Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, check-in vùng biển đẹp nhất nhì Việt Nam

1352

Một số kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn sẽ giúp bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa khi đến với vùng đất vô cùng xinh đẹp của dải đất miền Trung nước ta.

Thành phố Quy Nhơn ở đâu?

Thành phố Quy Nhơn là trung tâm kinh tế, hành chính của tỉnh Bình Định thuộc miền Trung, Việt Nam. Trong nhiều năm ở lại đây cái tên Quy Nhơn đã dần quen thuộc với khách du lịch khắp nơi trên thế giới vì nét đẹp vẫn còn hoang sơ, bãi biển trải dài và rất sạch đẹp.

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, bạn nên đi du lịch đến thành phố này vào mùa xuân hoặc mùa hè, vì lúc này bãi biển khá êm, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi như tắm biển, nghỉ dưỡng.

Thành phố Quy Nhơn xinh đẹp nhìn từ trên cao
Thành phố Quy Nhơn xinh đẹp nhìn từ trên cao

Du lịch Quy Nhơn đi máy bằng máy bay được không?

Câu trả lời chắc chắn là được và đây cũng là hình thức di chuyển được khuyên lựa chọn nhiều nhất khi bạn muốn đến du lịch Quy Nhơn. Vì nằm ngay trung tâm miền Trung nên dù bạn ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thì khoảng cách đến Quy Nhơn là khá xa. Tại Bình Định có sân bay Phù Cát, cách trung tâm Quy Nhơn hơn 30km để bạn có thể đi lại thuận lợi.

Có 2 cách để bạn di chuyển từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn đó là:

– Đi xe buýt của sân bay. Điểm đón nằm phía bên phải cửa sân bay. Giá vé xe buýt là 50k/lượt.

– Nếu bạn có nhiều đồ đạc thì giải pháp tối ưu hơn đó là di chuyển bằng xe taxi với mức giá dao động từ 250k-300k/lượt. Bạn nên chọn các hãng taxi nổi tiếng như Mai Linh, Sun taxi hoặc taxi Quy Nhơn.

Tắm biển và check-in các bãi biển đẹp của Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn mà không ra các bãi biển đẹp của vùng đất này quả thật là điều thiếu xót. Một số kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mình sẽ mách nhỏ với các bạn để có thể trải nghiệm tốt nhất các bãi biển tại đây nhé.

Bãi biển Quy Nhơn

Nằm ngay ở trung tâm thành phố, bãi biển Quy Nhơn chính là điểm nhấn của nơi đây. Bãi biển này rất đẹp và sạch, nước biển khá trong để bạn có thể thỏa thích tắm biển mà không cần phải đi đâu xa.

Tuy nhiên bạn biết đó, vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, bạn nên thoa kem chống nắng và mang theo mũ rộng vành để không bị ảnh hướng đến làn da của mình nhé.

Kỳ Co

Kỳ Co là địa điểm nhất định bạn phải đi khi đến Quy Nhơn đó nha. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng về nơi này đâu. Biển Kỳ Co rất trong xanh và tuyệt đẹp. Cát biển nơi đây trắng mịn, đặc biệt tại Kỳ Co là nơi rất phù hợp để bạn chụp những bộ ảnh “để đời” của mình.

Hãy chuẩn bị đồ đẹp để chụp ảnh "sống ảo" tại Kỳ Co các bạn nhé

Hãy chuẩn bị đồ đẹp để chụp ảnh "sống ảo" tại Kỳ Co các bạn nhé

Hãy chuẩn bị đồ đẹp để chụp ảnh "sống ảo" tại Kỳ Co các bạn nhé
Hãy chuẩn bị đồ đẹp để chụp ảnh “sống ảo” tại Kỳ Co các bạn nhé

Hãy nhớ chuẩn bị những bộ bikini thật xinh xắn để tạo dáng bên bãi biển cùng bạn bè của mình, các bạn nhé.

Những địa điểm vui chơi khác ở Quy Nhơn

Eo gió

Kỳ Co – Eo gió tại Bình Định được xem là một trong những địa điểm được giới trẻ check-in nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Khi bạn đến du lịch Quy Nhơn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Eo gió với khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Khi đến Eo gió bạn sẽ thấy một khung cảnh một bên là núi và bên còn lại là biển cả bao la với những đợt sóng vỗ rì rào vào những tảng đá. Cung đường đi qua Eo gió khá hẹp, do đó bạn nên cẩn thận và lái xe thật vững để đảm bảo an toàn giao thông nhé.

Đặc biệt, đến Eo gió bạn đừng quên chụp cho mình những tấm ảnh thật lung linh để “sống ảo” với thiên hạ nữa chứ, đúng không nào!

Đừng quên check-in Eo gió nữa nhé các bạn

Đừng quên check-in Eo gió nữa nhé các bạn
Đừng quên check-in Eo gió nữa nhé các bạn

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì đây cũng là một địa điểm rất đẹp khác của vùng đất này với bãi biển xinh đẹp, đặc biệt là những bãi đá trải dài để bạn có thể tha hộ lựa chọn mang vài viên đẹp nhất về nhà làm kỷ niệm hoặc tặng cho người thân, bạn bè.

Ngoài ra, tại Khu du lịch Ghềnh Ráng, bạn còn có thể đến viếng thăm mộ của nhà thơ nổi tiếng Hàn Mặc Tử. Những bạn nào yêu thích văn học thì không thể bỏ qua địa điểm này nhé.

Tháp Chăm

Không cần phải đi đâu xa, Tháp Chăm nằm ở ngay trung tâm thành phố trên đường Trần Hưng Đạo. Tại đây có 2 Tháp Chăm còn giữ nguyên nét kiến trúc đặc trưng của người Chăm-pa cổ xưa. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của nhiều khách du lịch khi đến với Quy Nhơn.

Tháp Chăm Quy Nhơn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách
Tháp Chăm Quy Nhơn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách

Thưởng thức đặc sản Quy Nhơn ở đâu?

Bánh xèo tôm nhảy

Món ăn đặc sản của vùng đất miền Trung được rất nhiều người yêu thích đó là bánh xèo tôm nhảy. Bánh xèo của người miền Trung chỉ to hơn lòng bàn tay của người trưởng thành một xíu, sau khi cho tôm vào, đầu bếp sẽ cho một lớp bột mỏng, bánh sau khi chính sẽ rất giòn. Bánh xèo tôm nhảy ăn cùng bánh tráng chấm với nước mắm pha đặc trưng của người Quy Nhơn là số 1 luôn nha cả nhà.

Đến Quy Nhơn nhất định phải thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy trứ danh
Đến Quy Nhơn nhất định phải thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy trứ danh

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các địa chỉ sau:

– Quán cô Năm tọa lạc ngay dưới chân cầu Mù Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

– Quán Anh Vũ, số 14 đường Diên Hồng, thành phố Quy Nhơn

– Bánh xèo Bà Xê, số 17 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn

Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi, cháo lòng chắc hẳn là món ăn quen thuộc của tất cả mọi người. Tuy nhiên ăn bánh hỏi chung với cháo lòng có lẽ là chỉ có tại khu vực miền Trung, đặc biệt là ăn ở Quy Nhơn mới trải nghiệm được hết sự độc lạ của cách thưởng thức này.

Món ăn này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu tại thành phố Quy Nhơn. Hãy nhớ một thưởng thức bánh hỏi chung với cháo lòng để xem thử mùi vị nó đặc biệt là lạ ra làm sao các bạn nhé!

Bánh hỏi ăn chung với cháo lòng tưởng không ngon mà ngon không tưởng đó nha
Bánh hỏi ăn chung với cháo lòng tưởng không ngon mà ngon không tưởng đó nha

Càn quét các nhà hàng hải sản tại Quy Nhơn

Đến với phố biển mà không thưởng thức hải sản quả là một điều thiếu sót đúng không nào. Các loại hải sản tại Quy Nhơn rất tươi và ngon, tất cả đều được chế biến đa dạng thành các món khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Một số quán hải sản ngon tại Quy Nhơn các bạn có thể tham khảo nhé:

– Các quán hải sản bình dân trên đường Xuân Diệu, thành phố Quy Nhơn: Không biết liệt kê thế nào luôn, vì đây là cung đường ven biển và có rất nhiều quán bán hải sản mà bạn có thể tấp vào bất cứ lúc nào.

Hải sản Quy Nhơn nổi tiếng tươi ngon
Hải sản Quy Nhơn nổi tiếng tươi ngon

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của nhiều người thì bạn có thể ghé quán Kim Ngân (154 Xuân Diệu) hoặc quán Tuấn Tú (160 Xuân Diệu).

Hoặc muốn “sang chảnh” hơn thì các bạn có thể vào các nhà hàng như Nhà hàng 114 Xuân Diệu, Nhà hàng Cine số 94 Xuân Diệu, nhà hàng Hương Việt tọa lạc tại số 122 Xuân Diệu.

– Quán Nghĩa ghẹ nằm tại số 19 đường Võ Đình Tú, thành phố Quy Nhơn.

– Nếu bạn đến tham quan Kỳ Co – Eo Gió và muốn ăn hải sản tươi ngon ở đây thì có thể ghé quán Biển Nhớ trên cung đường đi Eo Gió nhé. Đây là quán ăn được nhiều người khen ngon và chế biến rất hợp khẩu vị.

Đến Quy Nhơn mua gì về làm quà?

Một đặc sản của vùng đất Quy Nhơn mà bạn có thể mua để làm quà cho bạn bè và người thân đó là: Bánh ít lá gai. Tuy món ăn này đã khá phổ biến ở các thành phố lớn, tuy nhiên thưởng thức đặc sản tại quê hương của nó vẫn đặc biệt hơn đúng không nào!

Nhớ mua bánh ít lá gai về làm quà các bạn nhé
Nhớ mua bánh ít lá gai về làm quà các bạn nhé

Bạn có thể đến các cửa hàng bánh ít là gai để tham quan và mua sắm như: Cửa hàng bánh Quy Nhơn ở 110 Hoàng Văn Thụ, cửa hàng đặc sản Thúy Trinh tại số 3D đường Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.

Rate this post

Comments

comments