Mặt tròn hợp với kiểu tóc nào nữ? TOP 26 kiểu đẹp nhất

8668

Để giải đáp cho câu hỏi: “Mặt tròn hợp với kiểu tóc nào nữ?” không hề khó vì JAMJA’S BLOG đã tổng hợp cho bạn 26 kiểu tóc đẹp phù hợp nhất cho các bạn nữ có khuôn mặt hơi “bầu bĩnh” rồi. Bây giờ các bạn đã có thể thoải mái chọn cho mình một kiểu tóc ưng ý nhất, mặt thon gọn hẳn cực xinh luôn.

Các bạn gái có khuôn mặt tròn có ưu điểm là khuôn mặt lúc nào cũng bầu bĩnh, đáng yêu và trông trẻ lâu hơn hẳn so với những người có khuôn mặt dài gầy. Tuy nhiên, các bạn có gương  mặt tròn lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn một kiểu tóc phù hợp với mình. Vì mặt tròn nếu không cẩn thận chọn kiểu tóc không phù hợp, sẽ khiến khuôn mặt trở nên rất to, không cân đối với cơ thể, mất đi vẻ đẹp của chúng mình.

Nữ có khuôn mặt tròn

Nữ có khuôn mặt tròn

Chính vì vậy, bài viết hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ đi thẳng vào vấn đề chính là giải đáp cho bạn những thắc mắc như mặt tròn hợp với kiểu tóc nào nữ, mặt tròn nên cắt tóc ngắn kiểu gì… Đó sẽ là những gợi ý về các kiểu tóc ngắn, dài cho mặt tròn phù hợp nhất, đẹp nhất và hợp nhất. Xem ngay!

Tóc bob ngang vai

Những nàng có khuôn mặt tròn vuông xương hàm sẽ hơi góc cạnh chứ không bầu bĩnh như nàng mặt tròn béo. Nếu muốn gương mặt trông cân đối hơn, biến khuyết điểm thành nhược điểm thì nên chọn kiểu tóc ôm vào hai bên mặt như tóc bob với tỷ lệ phù hợp. Bạn có thể uốn xoăn nhẹ phần đuôi hoặc chỉ uốn cụp thôi để tạo điểm nhấn cho mái tóc.

Tóc bob xoăn đuôi nhẹ - 1

Tóc bob xoăn đuôi nhẹ 

Tóc bob đuôi cụp mái thưa

Tóc bob đuôi cụp mái thưa

Tóc dài thẳng ngang vai

Kiểu tóc này dành riêng cho các cô gái thích sự dịu dàng, nhẹ nhàng hay không có nhiều thời gian để chăm sóc những mái tóc uốn. Tóc có thể duỗi thẳng tự nhiên hoặc nếu tóc bạn đã thẳng sẵn thì chỉ cần cắt tỉa lại là được.

Tóc ngang vai duỗi thẳng tự nhiên

Tóc ngang vai duỗi thẳng tự nhiên

Nếu bạn không thích làm tóc quá cầu kỳ thì chỉ cần tỉa tầng tóc, rẽ ngôi giữa và nhuộm màu cho tóc nữa đã đủ để thấy khác biệt rồi. Đừng đánh giá thấp kiểu tóc này bởi chỉ cần thay đổi màu tóc hoặc kết hợp với những kiểu tết tóc đơn giản, tạo điểm nhấn với một chiếc kẹp tóc hoặc bờm dễ thương thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một mái tóc HOT Trend nổi bật đó nhé! Nhớ kết hợp trang phục phù hợp để giúp mình trông thật thời trang nhé!

Tóc dài thẳng ngang vai tỉa tầng

Tóc dài thẳng ngang vai tỉa tầng

Tóc lob ngang vai

Tóc lob ngang vai thẳng

Tóc lob ngang vai thẳng

Nếu bạn vẫn thắc mắc mặt tròn nên cắt tóc ngắn kiểu gì thì đừng bỏ qua kiểu tóc này. Đây được xem như là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn rất thích hợp vào những ngày hè. Nó không quá dài cũng không quá ngắn, bạn có thể buộc lên hoặc tết tóc bất kỳ lúc nào bạn muốn. Kiểu tóc này không chỉ khiến các cô gái mê mẩn mà kể cả những chàng trai khi nhìn vào cô gái có mái tóc này cũng bị hút hồn đó.

Tóc lob ngang vai nhuộm màu nâu sáng

Tóc lob ngang vai nhuộm màu nâu sáng

Tóc ngang vai duỗi cúp

Thay vì để tóc thẳng đơ hay uốn phồng cả mái tóc, bạn có thể chọn cho mình kiểu tóc không mới nhưng lại khá nổi bật này. Đặc điểm của kiểu tóc này đó là phần tóc bên trên sẽ được duỗi sau đó sẽ uốn cúp phần đuôi tóc ốp vào khuôn mặt. Tùy vào sở thích mà bạn có nhuộm màu tóc hay không.

Tuy nhiên một điểm lưu ý khi bạn sở hữu mái tóc này đó chính là việc chăm sóc tóc sau khi làm tại nhà. Bởi nếu bạn không biết cách, mái tóc sẽ bị vênh ra ngoài đấy nhé! Hãy hỏi thợ cắt tóc để học cách tự chăm sóc tóc tại nhà nha!

Tóc cắt ngang vai duỗi cụp

Tóc cắt ngang vai duỗi cụp

Tóc ngang vai duỗi cụp nhuộm

Tóc ngang vai duỗi cụp nhuộm

Tóc ngang vai mái dài

Nếu bạn có khuôn mặt tròn béo thì có thể để kiểu tóc mái dài. Nó sẽ ôm vào mặt khiến cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Chỉ cần chọn một kiểu tóc ngắn phù hợp là các bạn có thể ngay lập tức “nâng tầm” cho nhan sắc của bản thân.

Tóc ngắn ngang vai mái dài

Tóc ngắn ngang vai mái dài

Có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn nhờ mạnh dạn thay đổi diện mạo với tóc ngắn, để khuôn mặt trở nên ấn tượng và độc đáo hơn rất nhiều.

Tóc ngang vai mái dài

Tóc ngang vai mái dài cụp đuôi

Tóc ngang vai mặt tròn mái thưa

Dù bạn đã đi học hay đi làm thì kiểu tóc này vẫn luôn phù hợp. Khuôn mặt bớt bầu bĩnh hơn. Ngược lại sẽ chỉ làm lộ ra những đường nét dễ thương của khuôn mặt.

Tóc ngang vai uốn mái thưa

Tóc ngang vai uốn mái thưa

Nếu mái tóc quá mỏng, bạn có thể dập xù một lớp mỏng để mái tóc trông dày dặn hơn. Một mái tóc dày cũng có thể giúp tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt bớt tròn hơn đó.

Tóc ngang vai dập xù mái thưa

Tóc ngang vai dập xù mái thưa

Tóc ngang vai uốn cụp

Đối với các bạn sở hữu khuôn mặt tròn và to, thì các kiểu tóc ôm sát mặt và che bớt phần hai bên má sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Các bạn có thể chọn các kiểu tóc ngang vai uốn cúp và sát hai má và kết hợp với các kiểu tóc mái như mái bằng, mái thưa, mái xéo,…để trông khuôn mặt hài hòa và nữ tính hơn.

Các sao Hàn Quốc cũng rất thích để kiểu tóc này vì nó giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn rất nhiều.

Tóc ngang vai uốn cụp dập xù

Tóc ngang vai uốn cụp dập xù

Các bạn có thể tạo điểm nhấn cho kiểu tóc bằng các màu nhuộm tự nhiên, nhẹ nhàng như màu đỏ tím, màu nâu hạt dẻ, màu nâu sô cô la,…

Hoặc các bạn cũng có thể chọn kiểu tóc dài ngang lưng và tỉa, uốn cúp lên phần mặt, để khuôn mặt trông thon dài và có góc cạnh, đường nét hơn.

Tóc dài uốn cụp

Tóc dài uốn cụp điệu đà

Quan trọng là các bạn luôn đảm bảo phần tóc được mềm mại và luôn giữ được form dáng, vì nếu tóc không có độ bồng bềnh, mềm mại thì sẽ ép chặt vào đầu, tạo cảm giác mặt to và tròn hơn rất nhiều.

Tóc uốn ngang vai

Tóc ngang vai tỉa lớp uốn cụp nhẹ

Tóc ngang vai tỉa lớp uốn cụp nhẹ

Những kiểu tóc cắt ngang vai sau đó được uốn theo các kiểu khác nhau luôn được các bạn gái ưu tiên lựa chọn nhiều nhất khi muốn thay đổi kiểu tóc của mình. Nếu muốn mới lạ, hãy thử tỉa lớp phần đuôi tóc, sau đó uốn cụp cả bộ tóc nhưng hãy uốn nhẹ nhàng thôi. Mái tóc bồng bềnh tạo hiệu ứng cực đẹp mắt.

Tóc uốn ngang vai Hàn Quốc

Tóc uốn ngang vai Hàn Quốc

Hoặc bạn cũng có thể làm theo kiểu tóc Hàn Quốc này. Nó là xu hướng trong những năm gần đây và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Tóc xoăn ngắn ngang vai

Đặc điểm của khuôn mặt tròn và béo là khuôn mặt không có góc cạnh, và hai má mũm mĩm. Chính vì vậy các bạn cần chọn một kiểu tóc ngắn có khả năng ôm được khuôn mặt để che bớt khuyết điểm, tạo góc cạnh cho khuôn mặt của bản thân. Đồng thời kiểu tóc đó phải có độ bồng bềnh để hài hòa hơn với khuôn mặt, giúp tổng thể khuôn mặt được đẹp hơn. Do đó bạn có thể chọn kiểu tóc uốn xoăn sóng nhẹ nhàng.

Tóc uốn sóng

Tóc uốn sóng

Bạn có thể chọn kiểu uốn sóng mạnh hoặc nhẹ nhàng thôi để tạo độ bồng bềnh cho tóc.

Tóc ngang vai xoăn sóng

Tóc ngang vai xoăn sóng

Tóc xoăn nhẹ ngang vai

Tóc ngang vai xoăn nhẹ mái lệch

Tóc ngang vai xoăn nhẹ mái lệch

Kiểu tóc này trông có vẻ đơn giản nhưng nó có thể biến bạn trở thành cô gái trẻ trung, dịu dàng và xinh đẹp hơn rất nhiều so với trước đó. Bạn hãy thử xem, sẽ thấy sự khác biệt không ngờ luôn.

Tóc ngang vai xoăn nhẹ mái thưa

Tóc ngang vai xoăn nhẹ mái thưa

Kiểu tóc tém

Tóc tém màu đen

Tóc tém hay kiểu tóc pixie là kiểu tóc ngắn mà những cô nàng cá tính cực kỳ ưa chuộng. Bạn có thể nhuộm màu tóc để trông nổi bật hơn. Hoặc nếu không thích bạn vẫn có thể để màu đen cũng đủ ấn tượng rồi. Với kiểu tóc này, bạn cũng có thể “ăn gian tuổi” cực kỳ hiệu quả đó nha.

kiểu tóc pixie

Kiểu tóc pixie cá tính

Kiểu tóc ngắn mái thưa

Đối với các nàng sở hữu một khuôn mặt tròn, trán cao thì không những các bạn cần chọn một kiểu tóc phù hợp mà các bạn cũng cần phải lựa chọn một kiểu tóc mái để hài hòa với khuôn mặt.

Tóc ngắn ngang vai mái thưa

Tóc ngắn ngang vai mái thưa

Các bạn mặt tròn có thể chọn các kiểu tóc uốn cúp mặt mái thưa. Kiểu tóc mái này sẽ giúp che bớt đi phần khuyết điểm trán cao của bạn, đồng thời trông khuôn mặt sẽ cân đối và đẹp hơn. Các bạn có thể kết hợp kiểu tóc thời trang này với rất nhiều màu tóc ấn tượng, nổi bật hiện nay để làm mới bản thân hơn.

Tóc uốn cụp mái thưa

Tóc uốn cụp mái thưa

Kiểu tóc mái thưa này cũng là một kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn đấy.

Kiểu tóc dài thẳng

Tóc dài thẳng không mái

Tóc dài thẳng không mái

Nếu không thích những kiểu tóc ngắn như trên thì những cô nàng mặt tròn vẫn hoàn toàn có thể diện những kiểu tóc dài. Bạn có thể để tóc mái hoặc không tùy ý. Nhưng đối với những cô nàng có trán cao thì vẫn nên chọn cho mình một kiểu tóc mái như mái thưa hoặc mái xéo chẳng hạn.

Tóc dài thẳng mái thưa

Tóc dài thẳng mái thưa

Ngoài ra, các bạn có gương mặt tròn cũng nên lưu ý, ngoài kiểu tóc phù hợp các bạn cũng nên chú ý chăm sóc cho tóc, để tóc luôn ở tình trạng tốt nhất. Vì rõ ràng một mái tóc bồng bênh, có độ tơi sẽ giúp tạo cảm giác khuôn mặt hài hòa, cân đối. Nếu tóc bạn quá xẹp, quá bết thì khuôn mặt trông sẽ càng to hơn.

Nếu không có chất tóc bồng bềnh tự nhiên, thì các bạn có thể lựa chọn các giải pháp như sử dụng các loại gel, sáp tạo kiểu, hoặc sử dụng dầu gội khô những hôm tóc bị bết mà không có nhiều thời gian để gội đầu. Những sản phẩm này, chắc chắn sẽ là cứu cánh tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Trên đây, là bài viết: “Các bạn có biết mặt tròn hợp với kiểu tóc nào nữ không?” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích, để các bạn có thể tìm và lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments