Chi tiết cách ướp thịt nướng ăn bún thơm ngon, đậm đà

9695

Cách ướp thịt nướng ăn bún rất đơn giản với hương vị thơm ngon, ấn tượng. Nếu quan tâm đến công thức chế biến này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Những món nướng luôn gây thương nhớ với nhiều người. Thực tế thì bất cứ loại thực phẩm nào khi được nướng trên than hồng hương vị của chúng cũng thơm ngon, độc đáo. Đặc biệt những ngày thời tiết se lạnh, ngồi quây quần bên bếp than hồng với những miếng thịt nướng vàng cháy cạnh. Có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Nhưng để món nướng ngon có lẽ cần phải có công thức ướp nguyên liệu phù hợp. Thịt sau khi được tẩm ướp sẽ khiến dậy lên mùi thơm độc đáo, chỉ cần thưởng thức một lần là sẽ nhớ mãi.

Vậy đâu mới là cách ướp thịt nướng ăn bún đúng chuẩn? Cần chú ý điều gì để món ăn ngon hơn? Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Cách ướp thịt nướng ăn bún

Sắp đến cuối tuần rồi! Người lớn không phải đi làm, trẻ em không phải đi học, đây chính là thời gian thích hợp nhất để gia đình quây quần bên nhau cùng nhau ngồi lại ăn bữa cơm ấm cúng trong cái thời tiết se lạnh của mùa thu.

cách ướp thịt nướng ăn bún-1

Với những tô bún thịt nướng thơm ngon, đậm đà được cho đầy đủ các loại gia vị khác nhau, những miếng thịt nướng mềm dậy thơm mùi, ăn kèm với một chút rau xà lách xanh non thêm một chút chua chua của chanh và chút cay cay của ớt tươi thì còn gì tuyệt vời bằng. Mỗi người đều có cách làm bún thịt nướng khác nhau cùng với những hương vị khác nhau nhưng quan trọng nhất chính là khâu ướp thịt. Nếu bạn ướp thịt ngon thì sẽ có một tô bún thịt nướng ngon tuyệt nhưng nếu bạn chưa biết cách ướp thịt nướng ăn bún ngon thì JAMJA’s BLOG xin hướng dẫn bạn ngay sau đây.

Nguyên liệu:

cách ướp thịt nướng ăn bún-2

  • Thịt lợn: 1kg (nên chọn miếng thịt mông, phần nạc vai hoăc thịt ba chỉ)
  • Bột hạt tiêu đen: 1/2 muỗng canh
  • Hành khô: 3 củ
  • Bột ngọt (mì chính): 1 muỗng canh
  • Tỏi: 5 củ (nên chọn mua tỏi ta tuy củ bé hơi khó bóc vỏ nhưng lại có mùi rất thơm)
  • Mật ong: 2 muỗng canh
  • Hạt vừng trắng: 15g
  • Nước mắm: 3 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng canh
  • Muối: 1 muỗng canh
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Sả: 5 củ to

Cách ướp thịt nướng ăn bún ngon theo công thức gia truyền

Bước 1:

Hành khô, tỏi và sả bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

Thịt lợn sau khi mua về thì rửa sạch, để ráo nước, thái miếng mỏng vừa ăn dày khoảng 0.7 cm. Dùng cán dao hay đồ dần thịt, dần đều lên hai mặt miếng thịt. Làm như vậy sẽ làm cho miếng thịt khi nướng mềm mà còn có bảng to hấp dẫn hơn).

Bước 2:

Sau đó, bạn cho hành khô, tỏi và sả đã băm nhỏ vào một cái tô lớn rồi đến dầu thực vật, muối, đường, nước mắm, bột ngọt và bột hạt tiêu đen vào, trộn đều lên. Tiếp đó bạn cho thịt lợn đã thái miếng mỏng vào chung.

cách ướp thịt nướng ăn bún3

Dùng găng tay nilon để xoa bóp cho đều, gia vị sẽ ngấm đều vào thịt. Thịt được ướp xong để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh hay ít nhất 1 tiếng trước khi nướng.

Bước 3:

Sau khi thịt ướp đã ngấm hết gia vị, cách 1 bạn dùng những que xiên thịt theo chiều dọc, rồi đem nướng trên than hoa cháy đỏ hồng, khói nghi ngút quyện với mùi thơm của gia vị. Trong khi nướng chú ý lửa cháy đều và xoay các xiên thịt liên tục để tránh bị cháy và khô. Cách 2 bạn trải đều những miếng thịt  vào vỉ nướng rồi kẹp chặt vỉ lại, nướng như bình thường đến khi thịt chín vàng, có màu cánh gián là được.

cách ướp thịt nướng ăn bún-4

Mẹo nhỏ cho bạn để thịt nướng không bị dính vào vỉ nướng, dễ lật và không bị nát, trước khi nướng bạn phết lên hai mặt của vỉ nướng một lớp dầu ăn.

Nếu bạn ngại nướng bằng than hoa vì lách cách thì có thể cho thịt vào lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F trong khoảng 15 phút, giữa thời gian này, chú ý lật thịt một lần là thịt đã nướng chín.

cách ướp thịt nướng ăn bún-5

Bước 4:

Món bún thịt nướng ngon không chỉ quan trọng nhất ở cách ướp và nướng thịt. Để ăn món bún thịt nướng này, bát nước chấm chua ngọt với lớp tỏi nổi lên đẹp mắt là không thể thiếu. Cách pha nước chấm chua ngọt ăn kèm bún thịt nướng như sau: 2 muỗng canh nước mắm + 5 muỗng canh nước lọc + 1,5 muỗng canh nước cốt chanh + 1 muỗng canh đường.

Các hỗn hợp này trộn và khuấy đều lên, các bạn nêm nếm thêm sao cho cân bằng các vị chua, mặn, ngọt, rồi cho thêm tỏi, ớt đã băm nhỏ vào. Nếu muốn ăn cay hơn thì cho mấy lát ớt tươi thái lát mỏng lên trên, trước khi pha nước chấm, chỉ cần ngâm ớt trong nước cốt chanh một lúc là được.

Xem thêm: Cách nấu thịt lợn chua ngọt thơm ngon hấp dẫn, đưa cơm ngày mưa

Trình bày và thưởng thức

cách ướp thịt nướng ăn bún-6

Khi thịt nướng đã chín bạn dọn ra ăn cùng với bún và các loại rau sống như xà lách, rau mùi, cà rốt, dưa chuột,… (các loạị rau sống nếu bạn thích), thêm một ít lạc rang giã nhỏ, hành khô…

Lúc ăn, bạn xếp rau xà lách đã thái nhỏ xuống dưới bát, bên trên để bún, thịt nướng, cà rốt và rắc ít hạt vừng (hoặc đậu phộng) lên bề mặt miếng thịt nướng. Cuối cùng là chan nước mắm chua ngọt vào bát rồi trộn đều lên và bắt đầu thưởng thức.

cách ướp thịt nướng ăn bún-7

Bí quyết để nướng thịt ăn bún thơm ngon nhất

– Trước khi nướng, bạn nên chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh, làm như vậy thịt sẽ dôi hơn và giòn hơn sau khi nướng.

– Chú ý trong quá trình nướng thịt, bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều lần, hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

– Đối với những bạn sử dụng lò nướng đẻ nướng thịt, bạn nên đặt thêm vào trong lò một bát nước thủy tinh nhỏ, làm như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị khô và cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm hơn.

– Nếu có mỡ bắn ra từ lò nướng thì nên đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò, bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều đó.

Như vậy, tất cả các bước chi tiết nhất về cách ướp thịt nướng ăn bún thơm ngon, đậm đà hương vị JAMJA’s BLOG đã chia sẻ hết tới các bạn. Bữa cơm gia đình vào cuối tuần se lạnh đã có thêm món bún thịt nướng này thì chắc chắn sẽ ấm áp hơn rất nhiều. Còn đợi chờ gì nữa mà không xắn tay áo vào bếp trổ tài đi nào các bạn. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều cách làm món ăn ngon mỗi ngày cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments