Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đến với xứ gạo trắng nước trong 2019

1185

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về” là câu ca dao được nhiều người truyền tai nhau khi nhắc về vùng đất xứ Tây Đô này. Hãy cùng khám phá một số kinh nghiệm du lịch Cần Thơ để chuẩn bị cho chuyến hành trình đáng nhớ của mình bạn nhé.

Cần Thơ ở đâu?

Thành phố Cần Thơ là thủ phủ của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, với kinh tế phát triển kéo theo đó là du lịch Cần Thơ ngày càng được nhiều du khách biết đến. Cộng với nét nồng hậu, thật thà dễ mến của bà con miền Tây, Cần Thơ xứng đáng là một trong những điểm đến mà bạn phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Nên đến du lịch Cần Thơ vào thời gian nào?

Giống như các tỉnh thành phía Nam, Cần Thơ được chia thành hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bạn nên khám phá vùng đất này vào dịp hè, từ tháng 4 đến tháng 8 vì đây là thời điểm các vườn trái cây ra trái sum suê sẵn sàng chờ bạn thưởng thức các loại quả ngon đặc sản của miền Tây.

Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

Là thành phố phát triển và năng động nên hạ tầng giao thông tại Cần Thơ rất tốt, do đó bạn có thể di chuyển đến Cần Thơ bằng các phương tiện như ô tô, xe khách, xe máy hoặc máy bay.

Từ thành phố Hồ Chí Minh đến trung tâm thành phố Cần Thơ chỉ mất khoảng 150km, tương đương với 3 – 4 giờ đồng hồ. Do đó một kinh nghiệm du lịch Cần Thơ muốn mách nhỏ với bạn đó là chọn xe giường nằm để đến Cần Thơ sẽ tiết kiệm chi phí và an toàn.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2

Tại Bến xe miền Tây có rất nhiều nhà xe có tuyến thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ, tuy nhiên bạn nên chọn những xe uy tín, có thương hiệu để tránh tình trạng nhồi nhét hành khách và dịch vụ không đảm bảo. Một số nhà xe bạn có thể liên hệ như:

  • Nhà xe Phương Trang, số điện thoại đặt vé là 19006067
  • Nhà xe Thành Bưởi, số điện thoại đặt vé là 19006079
  • Nhà xe Mai Linh, số điện thoại đặt vé là 028 39292929
  • Nhà xe Hoàng Long, số điện thoại đặt vé là 028 35113113

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ nếu bạn bắt đầu chuyến hành trình trên xe vào ban ngày thì sẽ có cơ hội đi trên 2 chiếc cầu lớn là cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ, hãy nhớ ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình của miền Tây và lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đi qua hai chiếc cầu này nhé.

Những địa điểm vui chơi tại Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Đến với miền Tây sông nước thì chắc chắn chợ nổi Cái Răng sẽ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Để chuẩn bị tham quan và ăn uống tại chợ nổi bạn phải thức dậy thật sớm khoảng 5h sáng, vì nếu đến trễ chợ sẽ tan (bình thường chợ nổi Cái Răng sẽ tan vào lúc 9h).

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 3

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 4

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 5

Đến đây bạn sẽ thuê thuyền và được các “chế” chở đi tham quan một vòng chợ nổi và dừng lại ở ghe hàng nào để ăn uống và mua sắm nếu muốn. Một chiếc thuyền bạn thuê sẽ có giá từ 300.000 đồng – 500.000 đồng tùy vào số lượng khách ở trên thuyền.

Đến với chợ nổi Cái Răng bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp và đậm chất miền Tây Nam Bộ, các ghe hàng sẽ treo một cây sào dài gọi là “cây bẹo” trên đó là loại trái cây mình đang bán để du khách ghé mua.

Ngoài ra, khi tham quan chợ nổi Cái Răng bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã tại đây như: hủ tiếu, bún riêu, bún mắm,… Tất cả các hoạt động từ ăn uống, mua bạn đều diễn ra trên ghe thuyền, đó chính là nét đặc trưng của chợ nổi Cái Răng.

Bến Ninh Kiều

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 6

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 7

Một kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bạn cần biết đó là vào buổi tối, trời mát thì việc đi dạo bến Ninh Kiều chính là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Bến Ninh Kiều là một con đường khá dài nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa và thơ mộng, khi bạn đi dạo quanh đây sẽ cảm nhận được không khí mát lành và dễ chịu của Cần Thơ.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 8

Chợ đêm Tây Đô

Nằm kế bên bến Ninh Kiều, một địa điểm mà bạn có thể kết hợp tham quan đó chính là chợ đêm Tây Đô.

Kiến trúc của chợ rất độc đáo, chính vì vậy khi đến đây bạn hãy nhớ check-in và lưu lại những bức ảnh đẹp nhé. Phía bên ngoài chợ đêm Tây Đô có rất nhiều hàng quán bán đủ thể loại từ ẩm thực đến quần áo, quà lưu niệm, chắc chắn những điều này sẽ làm bạn rất thích thú khi đến Cần Thơ.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 9

Tham quan vườn trái cây

Đến với các tỉnh miền Tây, đặc biệt là Cần Thơ bạn không thể nào bỏ qua việc tham quan các vườn trái cây với đầy đủ những loại đặc sản của miền sông nước Cửu Long.

Tại đây bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những loại quả chính cây ngay tại vườn, thật tuyệt phải không nào.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 10

Những địa điểm vườn trái cây tại Cần Thơ bạn có thể tham khảo: Vườn trái cây Vàng Xám, vườn nhãn Mỹ Thuận, Mỹ Thơm, Vũ Bình, Mỹ Khánh, Giáo Dương, Cồn Ấu,…

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy là điểm đến không thể thiếu của những bạn yêu thích kiến trúc và lịch sử. Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng vào năm 1870 theo phong cách kiến trúc Pháp, đây là ngôi nhà của gia đình họ Dương thời bấy giờ.

Hiện nay nhà cổ Bình Thủy vẫn giữ được nét kiến trúc cổ đặc trưng, đến đây bạn sẽ hồi tưởng về cuộc sống của bà con miền Tây thời “Lục tỉnh Nam Kỳ”, cũng nhiều tìm hiểu thêm những dòng lịch sử thú vị về ngôi nhà cổ này.

Các món đặc sản tại Cần Thơ

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn chỉ có tại các tỉnh miền Tây sông nước, trong đó có Cần Thơ. Chính vì vậy khi đến vùng đất này mà không thưởng thức lẩu mắm quả thật là điều đáng tiếc.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 12

Điều đặc biệt của lẩu nắm ngoài mùi vị đặc trưng, thơm nồng của mắm, món ăn này được nhiều người yêu thích bởi việc sẽ ăn kèm với rất nhiều loại rau đặc biệt chỉ có tại miền Tây như: rau nhút, bông điên điển, cọng bông súng, thèo nèo, bạc hà, bông bí,…

Một số cửa hàng bán lẩu mắm ngon tại Cần Thơ như:

– Cửa hàng Má Năm tại 98 Huỳnh Cương, quận Ninh Kiều

– Lẩu mắm Dạ Lý, 89 đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều

– Lẩu mắm Cù Lần ở 1/2A đường 30 tháng 4, quận Ninh Kiều

Bún mắm

Nếu đã trót say mê các loại mắm của miền Tây rồi thì bún mắm cũng là món ăn mà bạn không thể quên thưởng thức khi đến miền Tây. Hương vị của bún mắm khá giống với lẩu mắm, đặc biệt tại đây các cửa hàng sẽ cho vào tô bún mắm của bạn một trứng hột vịt lộn, điều này sẽ làm tăng thêm độ béo và vị ngon không thể chối từ của tô bún mắm miền Tây.

Các cửa hàng bán bún mắm ngon tại Cần Thơ:

– Quán bún mắm 173 tại địa chỉ 594 đường 30 tháng 4, quận Ninh Kiều

– Bún mắm Cô Tám tại 1B/1 đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều

Vịt nấu chao

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 11

Nhắc đến món vịt nấu chao tại Cần Thơ là ai cũng sẽ chỉ bạn đến quán Kim Liên – Thành Giao tại hẻm 1 đường Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ.

Món vịt nấu chao của cửa hàng này đã được rất nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ đến thưởng thức và khen ngon. Quán khá đông khách, do đó bạn cố gắng đến sớm để có chỗ ngồi hợp lý nhé.

Cơm cháy kho quẹt

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 12

Ít ai ngờ rằng một ăn dân dã của “người nhà nghèo” này bây giờ lại trở thành món đặc sản không thể thiếu khi đến Cần Thơ. Cơm cháy được chế biến trên chảo nóng, thành phẩm trở nên giòn rụm. Bẻ miếng cơm cháy chấm với chén kho quẹt kẹo, thêm tôm khô, tóp mỡ và rau luộc, chắc chắn bạn sẽ ghiền món ăn cho mà xem.

Rate this post

Comments

comments