Bật mí Cách nhuộm tóc màu xanh rêu nổi bật theo Trend 2020

11491

Trong những năm gần đây, khi dần trở thành xu hướng, cách nhuộm tóc màu xanh rêu dần trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm, tìm hiểu. Nhiều chủ đề liên quan đến màu tóc nổi bật này cũng được lên sóng, như làm thể nào để nhuộm màu xanh rêu lên màu, làm thể nào để trộn thành màu xanh rêu, …Nhưng sau tất cả, dường như chưa ai có lưu ý thực sự cho quá trình nhuộm tóc màu xanh rêu.

cách nhuộm tóc màu xanh rêu-1

Không giống như những màu thường như nâu, vàng, để lên màu và giữ màu của những màu cơ bản này vô cùng dễ dàng. Màu xanh rêu lại khác, ngay từ quá trính nhuộm của nó đã vô cùng phức tạp, tiếp đến phải nói đến việc chăm sóc tóc, nhưng lưu ý cần biết khi thực hiện cách nhuộm tóc màu xanh rêu vô cùng cần để ý kĩ, có nhiều điều cần lưu ý. Chưa kể còn nhiều yếu tố bên ngoài tác động vào việc bạn nhuộm tóc màu xanh rêu có lên không, tóc bạn có bị hỏng không, có giữ được màu không như: chất lượng thuốc nhuộm, chất tóc cũng như khả năng lên màu của tóc bạn, …Bên cạnh tất cả, tóc lên màu được lâu hay không còn tùy thuộc vào cách mà bạn chăm sóc tóc mỗi ngày. Thậm chí kể cả khi chọn loại nhãn hàng, thương hiệu để chăm sóc tóc cũng cần được để ý, lựa chọn kĩ lưỡng.

Những biện pháp giúp tóc lên màu khi nhuộm màu xanh rêu

cách nhuộm tóc màu xanh rêu-2

Theo lý thuyết và cũng là thực tế thông thường, tóc bạn sau khi nhuộm xong sẽ có dấu hiệu phai màu, đây là một cơ chế vô cùng quen thuộc và tự nhiên của tóc. Tuy vậy, trong cách nhuộm tóc màu xanh rêu, người ta thường có nhiều lưu ý, những tip để giúp tóc được lên màu tốt hơn, dễ hơn, nhanh hơn. Nhưng đa phần những cách để tóc được lên màu ngay trong quá trình nhuộm đều đã được thợ nhuộm tóc làm và lưu ý ngay khi bạn nhuộm rồi. Vậy phần lưu ý này sẽ lưu ý về cái gì, lưu ý về những cách chăm sóc tóc về sau khi nhuộm cho bạn để màu lên đẹp hợp, tóc bạn không bị nhìn xơ xác, có độ bền, độ bóng rõ ràng.

Để tránh tóc bị bạc màu, xỉn màu, xơ rối và để tóc lên màu khi bạn nhuộm tóc màu xanh rêu, hãy áp dụng những mẹo nhỏ, kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng lành tính, cùng với sự kiên trì, mái tóc bạn sẽ trở thành những gì bạn mong muốn.

Đầu tiên, để tóc được bóng mượt, không bị mang bên ngoài vẻ ngoài xơ rối, thiếu sức sống, bạn có thể sử dụng mật ong lên tóc. Vậy sử dụng mật ong như thế nào? Mật ong có những lợi ích gì? Theo những nghiên cứu đã được thực hiện và công bố, trong mật ong có hydrogen peroxide và sắt, những chất này giúp giải phóng oxy tự do, giúp tóc có được màu sáng tự nhiên.

Vậy làm thể nào để mật ong phát huy được hết tác dụng của nó. Bạn sử dụng mật ong kết hợp với dầu xả, thoa đều lên tóc, nên thoa nhiều ở phần đuôi tóc, phần chân tóc nên dùng ít hơn một chút, vì dầu xả kết hợp với mật ong sẽ khiến tóc nhanh bị bết và chắc chắn bạn không muốn mái tóc của mình nhanh bị bết lại với nhau chứ.
Còn một cách khác đó là dùng chanh. Vì axit trong chanh rất mạnh, nhiều người có quan niệm rằng axit trong chanh sẽ khiến đánh bật hạt màu trên tóc sau khi nhuộm. Nhưng sự thật thì không phải như vậy, axit để có thể đánh bật hạt màu cần một lượng vô cùng lớn và thời gian cực kì lâu. Nếu biết cân nhắc trong khoảng thời gian phù hợp, sẽ mang lại lợi ích rất to lớn cho tóc. Axit trên chanh khi chỉ đưa lên tóc trong khoảng thời gian ngắn tầm 20 phút, axit có thể làm sạch lớp bụi bẩn, những mảng bảm bẩn trên tóc, mang lại lớp màu sạch, sách và bóng cho tóc.

Cách gội đầu cho tóc bền màu sau khi nhuộm tóc

cách nhuộm tóc màu xanh rêu-3

Nhiều người nghĩ gội đầu sẽ khiến màu tóc bị trôi nhanh, nhiều người nghĩ điều này đúng và thực sư nó cũng đúng một phần, nhưng chỉ là đúng một phần, không phải là hoàn toàn đúng. Gội đầu thực tế không thể tẩy trôi được hết phần thuốc nhuộm một cách đơn giản như thế. Khi bạn nhuộm tóc, họ đã bôi rất nhiều lớp màu lên tóc bạn vì vậy tóc bạn sẽ ngấm một lớp màu lên tóc.

Bên cạnh đó, gội đầu là một công việc chăm sóc tóc vô cùng đơn giản, có thể thực hiện hàng ngày, mang lại ý nghĩa sâu và vô cùng ý nghĩa cho tóc. Rất nhiều người nghĩ về các công đoạn chăm sóc tóc sau khi nhuộm, một vấn đề luôn được trăn trở rất nhiều, tuy nhiên nếu biết chăm sóc tóc một cách hợp lý sẽ vừa chăm sóc tóc tốt lại tạo nền tảng cho tóc để có được hiệu quả tối ưu, sau này khi sử dụng những loại dầu xả cũng sẽ có tác dụng tốt hơn.

Bạn nên sử dụng các loại dầu gội dành riêng cho tóc hư tổn trong vòng 1-2 tháng trước khi nhuộm tóc. Những loại dầu đặc trị như vậy sẽ giúp tạo độ khỏe cho tóc, cũng có thể cung cấp nhiều dương chất cho tóc bị hư tổn, cấp một lượng độ ẩm thiết yếu cho tóc, mang lại sức sống tốt nhất, điều kiện tốt nhất cho mái tóc.

Ngay trước khi chuẩn bị nhuộm, bạn không nên tự gội đầu tại nhà nữa, điều này chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn vì rất có thể loại dầu bạn dùng có thể ảnh hưởng và ngăn cản tóc hấp thụ hóa chất tạo kiểu, khiến tóc không lên mau. Nên gội đầu sạch bằng những loại dầu không chứa nhiều dưỡng ẩm và chứa quá nhiều dinh dưỡng cho tóc. Dù sao việc gội sạch đầu ngay trước khi nhuộm là một điều nên nhưng bạn phải kết hợp với đúng loại dầu gội, không thể dùng dầu gội lung tung được. Việc để tóc bẩn cũng không hề tốt.

cách nhuộm tóc màu xanh rêu-4

Những mảng bẩn bám trên tóc sẽ tạo một lớp dầu trên tóc, ta thường gọi lớp dầu đấy là bết, lớp này kết hợp với bẩn sẽ khiến ngắn cản hóa chất thấm vào tóc và mang lại hiệu quả không đồng đều trên tóc. Việc nhuộm tóc mà mang lại hiệu quá không đồng đều thì không tốt chút nào. Màu nhuộm bao giờ cũng nền đều khắp tóc.

Sau khi nhuộm tóc, 2 ngày sau bạn mới nên bắt đầu gội đầu. Những ngày ngay sau khi vừa mới nhuộm tóc xong, nên dùng những loại dầu gội dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Vừa giúp chăm sóc tóc lại giúp giữ màu cho tóc
Như vậy JAMJA’S BLOG đã chỉ ra cho bạn hai lưu ý khi thực hiện cách nhuộm tóc màu xanh rêu để lên màu đẹp nhất, nếu bạn không lưu ý những điều trên cũng sẽ không thể thành công trong việc lên màu cho tóc. Chúc bạn thành công với mái tóc cá tính mà xanh rêu nhé.

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments