Giòn giòn xuýt xoa cùng chân gà xả ớt siêu hấp dẫn

4268

Các món ăn được chế biến từ gà dù ở thời điểm nào vẫn được các bạn trẻ săn đón và yêu chuộng nhiều nhất. Các món như đùi gà rán, lườn gà áp chảo hay là gà bó xôi vẫn mang hương vị riêng biệt và có sự hấp dẫn riêng. Nhu cầu thay đổi hương vị của giới trẻ ngày nay càng một lớn nên các quán ăn ngon phải cần có sự sáng tạo và thay đổi cho mới lạ hơn.

chân gà xả ớt-1

 

Món chân gà xả ớt hiện nay đang làm mưa làm gió bởi hương vị giòn giòn ngọt bùi hòa cùng vị chua ngọt thêm một chút cay nồng, là một món quà chiều vô cùng hợp lý cho không chỉ các bạn học sinh sinh viên mà các bạn trẻ đi làm cũng rất yêu thích sau mỗi giờ tan tầm tụ tập vỉa hè bên đồng nghiệp.

Cách làm món chân gà xả ớt không hề khó, ngược lại rất đơn giản, tiện lợi, thời gian bảo quản được lâu mà hương vị vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện thôi!

Cách làm món chân gà xả ớt siêu hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị

500g chân gà (có thể chọn loại rút xương theo ý thích)

3 cây sả

3 từ 5 quả ớt

1 củ gừng

200g nước

Nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, muối

Khay hộp kín hoặc lọ thủy tinh để bảo quản chân gà

Các bước để làm món chân gà xả ớt ngon đúng điệu

Bước 1: Luộc chân gà với một chút muối và gừng đã đập nhỏ. Việc cho gừng vào lúc luộc sẽ làm chân gà được thơm hơn, sạch chân gà. Chỉ luộc chân gà đến độ vừa chín tới rồi sau đó vớt ra nước lạnh để tầm 10 – 20 phút để cho thịt gà được săn lại, giòn ngon hơn. Sau đó vớt ra để tủ lạnh tầm 45 phút để chân gà được khô mà không bị ra nước trong quá trình ngâm xả ớt.

chân gà xả ớt-2

Bước 2: Làm nước ngâm chân gà ngon.

Cho tầm 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 6 thìa cà phê giấm vào một nồi nước khoảng 500g nước lọc rồi đun sôi, khuấy đều rồi để nguội. Cho tiếp tục 3 thìa nước mắm và sả ớt đã thái hạt lựu vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Có thể vắt một chút quất hoặc chanh cho nước ngâm được thơm và giòn.

chân gà xả ớt-

Bước 3: Xếp chân gà đã được bỏ khỏi tủ lạnh tầm 5 phút vào lọ thủy tinh to hoặc khay hộp đựng đã chuẩn bị. Nhưng thường lọ thủy tinh sẽ thích hợp với việc ngâm chân gà bảo quản được lâu hơn.

Sau khi xếp xong chân gà, rót ngập nước ngâm đã chuẩn bị vào, lưu ý rót ngậm chân gà để món chân ga sả ớt được đều vị hơn và thấm hương vị hơn. Đậy kín rồi để từ 30 phút đến 1 tiếng là bạn có thể thưởng thức món chân gà sả ớt đơn giản mà ngon lành này.

chân gà xả ớt-4

Bước 4: Vớt chân gà ra đĩa rồi thưởng thức, có thể ăn kèm với rau mùi.

Nên thưởng thức chân gà sả ớt đúng điệu vừa ngon vừa rẻ ở đâu tại Hà Nội?

Chân gà sả ớt Đức Long

chân gà xả ớt Đức Long-4

Chân gà tại đây rất giòn mà không bị quá dai, gia vị được nêm nếm rất vừa phải, thơm mùi sả, vị ớt không quá nồng mà thực khách vẫn cảm nhận vị cay xuýt xoa khi ăn chân gà sả ớt tại đây. Không khí náo nhiệt ồn ào của khu phố Tạ Hiện rất thích hợp cho việc tụ tập và thưởng thức món ăn vặt siêu hấp dẫn mà giá cả rất hợp lý này. Một cốc bia mát lành mà được ăn kèm chân gà sả ớt thì thật sự không thể chối từ. Chỉ với 35k là bạn có thể tận hưởng một hộp chân ga sả ớt đầy đặn ngon đúng điệu này cùng bạn bè. Ngoài ra tại đây còn có khoai tây lắc và chân gà rán rất đặc sắc và được yêu thích.

Địa chỉ: 75 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chân gà sả ớt đồ ăn ship

Nếu bạn cảm thấy ngại ngần không muốn ra ngoài thì đây là địa chỉ ship chân gà sả ớt tuyệt vời cho bạn. Chân gà tại đây được yêu thích không chỉ nước dùng rất vừa vặn, không chỉ ngâm sả ớt rất đúng điệu mà còn được thêm rất nhiều lát chanh, quất mà ăn không bị đắng mà chua chua thanh thanh rất vừa vặn.

chân gà xả ớt Tạ Hiên-6

Địa chỉ: 0973855087, C4-5 Thái Thịnh, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Chân gà sả ớt Lương Ngọc Quyến

Nằm ở con Lương Ngọc Quyến đông đúc nhộn nhịp, quán luôn được yêu thích bởi món chân gà hấp sả ớt rất ngon lành. Chân gà ở đây khá to, đầy đặn, tuy hơi ít cay nhưng rất thích hợp với những bạn nào thích ăn chân gà không quá vị cay nồng. Nhân viên phục vụ rất tận tình và nhanh nhẹn. Không chỉ có món ăn vặt ngon như chân gà sả ớt, khoai tây chiên mà đồ uống ở đây rất đa dạng và hợp vị với nhiều thực khách.

Địa chỉ: 23 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chân gà sả ớt rút xương Nguyễn Đình Chiểu

chân gà xả ớt Nguyễn Đình Chiểu-8

Nếu bạn không quá khoái khẩu với việc chiến đấu với những chiếc chân gà nhiều xương thì đây sẽ là địa chỉ bạn nên tìm đến khi muốn ăn món chân gà xả ớt rút xương ăn rất giòn và tiện lợi. Vì đã được rút xương nên thịt cân gà được ngấm rất đều và vừa vị.Vì chủ yếu đóng gói chân gà xả ớt vào họp rồi giao hàng nên không gian quán khá bé, chỉ thích hợp với take-away nhưng chính những hương vị ngon lành của món ăn đã khiến cho tiếng thơm của quán được lan truyền và các bạn trẻ rất yêu thích khi ăn chân gà tại đây.

Địa chỉ: Số 25B Nguyễn Đình Chiểu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chân gà sả ớt Mắt To

Chân gà sả ớt ở đây được mọi người đánh giá khá là cay nhưng rất đầy đặn mà thơm mùi sả. Tại đây đĩa chanh quất ở đây được để riêng để phục vụ cho việc nêm nếm món ăn theo ý thích. Dù giá hơi cao nhưng cũng rất xứng đáng để thưởng thực tại đây.

chân gà xả ớt mắt to-9

Địa chỉ : 18 – 23 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments