Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc trong 5 ngày

1416

Du lịch Hàn Quốc là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời, tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ càng vì Hàn Quốc là quốc gia rất chặt chẽ trong mọi vấn đề

Mình là đứa đi Hàn 2 lần, 1 lần theo tour và lần này là tự túc thì mình thấy chuyến đi tự túc tuyệt vời hơn n lần so với tour. Tour mang tiếng là 5 ngày nhưng thực ra 1 ngày trên máy bay và 2 ngày thì tham quan chỗ bán sâm nấm linh tinh các thứ rồi, vả lại ăn uống không ngon mà cũng ít có mấy món đặc trưng của Hàn. Trong tour thì nói tối sẽ có thời gian tự do nhưng có những tối đi về muộn mình không thể đi đâu cả. Vì vậy mình muốn chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình để các bạn có thể tự thực hiện chuyến hành trình của mình nhé.

Một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn
Một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn

Làm visa đi Hàn Quốc

Cái này mình làm dịch vụ, tức là mình chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết rồi đưa cho người ta, người ta sẽ tự lấy số thứ tự làm tất cả cho mình rồi trả lại mình một quyển sổ hộ chiếu đã có visa.

Về giấy tờ cần thiết thì bên dịch vụ sẽ tư vấn, nhưng mình muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho các bạn đỡ mất tiền “ngu”. Đầu tiên cần chứng minh công việc (hợp đồng lao động và bảng lương) hoặc là thẻ sinh viên nếu đang còn đi học. Thứ 2 là cần chứng minh tài chính, mối quan tâm nhất, đó là sổ tiết kiệm 100tr/1 người được mở trước 1 tháng khi xin visa. Nếu sổ tiết kiệm mở dưới 1 tháng thì có giấy tờ nhà đất hoặc ô tô kèm theo.

Nếu xác định đi du lịch Hàn thì hãy mở số tiết kiệm sớm (nếu không có giấy tờ nhà đất hay ô tô), cái này cũng có dịch vụ luôn, mình không nhớ giá cụ thể nhưng 1 sổ dưới 500k. Nếu đi theo tour hay tự túc thì vẫn cứ làm sớm vì xin visa thì chắc chắn cần. K mở sổ tiết kiệm sớm mà còn không có giấy tờ nhà đất thì phải mở sổ tiết kiệm lùi ngày, chi phí này hơn 1 triệu đó.

Chi phí xin visa dịch vụ là 110 $ ~ 2tr500 VNĐ.

Vé máy bay

Xác định đi thì mua vé càng sớm càng tốt, vé máy bay mua sớm thì chỉ rơi vào khoảng 5-6tr5 1 người thôi.

Chuẩn bị về nơi ở tại Hàn

Mình ở khu gần ga Dongmyo, đi bộ 3’ là có trạm xe bus, 5’ có ga tàu điện ngầm. Khá thuận lợi di chuyển. Mình recommend các bạn chọn khu này, khu này thì không có chỗ chơi đặc biệt gì nhưng đi ra trạm bus và subway gần, đi tới khu Dongdaemun sầm uất cũng gần chỉ mất 15-20’ đi bộ. Hoặc có thể ở Dongdaemun hay Hongdae, nói chung chọn nhà nghỉ nào đó rẻ tiền nhưng gần trạm bus và subway là được. Vì mình sẽ đi cả ngày chỉ về tắm và ngủ nên mình thấy không nhất thiết thuê khách sạn đắt tiền.

Chi phí 1 người cho 4 ngày vào khoảng 1tr500 (mình đi 2 người chia đôi ra).

Từ sân bay về khách sạn checkin

Có thể đi tàu A-rex. Đi nhanh từ Incheon đến ga Seoul luôn, rồi từ ga Seoul về khách sạn mình ở ~8000 won.

Xe bus, phương tiện mình chọn, tuyến về khách sạn mình là 6002, cứ lên xe rồi đưa vé cho bác tài xem địa điểm đến của mình nhờ bác tài kêu mình với.

Ngồi chờ đến thẳng trạm gần khách sạn rồi đi bộ vào thôi. Còn về mua vé thì mình thấy có cây bán vé tự động mà gà làng quá nhờ chị bé Hàn mua dùm chị ấy quẹt thẻ cho luôn rồi mình đưa tiền mặt lại. Nghe bảo có người ngồi bán vé ở ngoài ý, hoặc có thể lên hỏi bác tài xế cũng được ~10000 won.

Phương tiện di chuyển nên sử dụng

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, ở Hàn có 3 loại: xe bus, tàu điện ngầm, taxi. Cái này mình có bạn bên Hàn chỉ là tải Kakaomap về máy, rất tiện luôn. Mình chỉ cần nhập địa điểm mình muốn đến thì nó sẽ chỉ cho mình đi tuyến xe bus hay line tàu nào, hướng đi nào rồi đến nơi sẽ có lối ra số mấy và đường đi bộ đến.

Có 1 nhược điểm là nếu đi bus thì trên Kakaomap không có phiên dịch tiếng Hàn cho mình dễ đọc, mình phải ngồi chú ý nhìn theo kí tự muốn lòi con mắt!

Tàu điện ngầm thì có sẵn tên phiên âm mấy ga luôn, nên muốn đến ga nào nhớ nhìn rõ hướng đi của tàu chứ tàu cùng 1 line nhưng 2 hướng ngược nhau đó.

Lên tàu thì chỉ cần nghe hoặc nhìn lên bảng sẽ có thông báo ga, thấy ga mình cần đến thì xuống thôi.

Taxi khởi động 3800 won, mình khi gấp hoặc mưa to quá mình mới đi thôi. Đi hai lần cũng gần thấy vào khoảng 100k tiền Việt. Nhưng đó là tiền VN nhé, so qua VN thì tiếc tiền không muốn tiêu đâu nên đừng so!

Sim 4G cho 5 ngày

Một kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc bạn cần lưu ý đó là nÊN mua sim 4G ở VN nhé. Mua ở VN rẻ hơn 230k so với ở Hàn luôn đó. Ở VN bán 320k nhưng qua Hàn thì 550k luôn.

Hoặc thuê cục phát wifi ngay tại sân bay nếu bạn có thẻ visa.

Địa điểm đi chơi tại Hàn Quốc

Gyeongbokgung

Cung điện to lắm, đến đây thì mình đi bằng xe bus, nếu muốn thuê hanbok thì bạn cứ đi qua bên phải hoặc bên trái cổng sẽ có những cửa hàng cho thuê. Một bộ 2h với giá 15000won. Cửa hàng khác thì mình không rõ giá lắm. Có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc này chắc hẳn bạn sẽ thích đây đó là nếu bạn mang hanbok sẽ được miễn phí vé vào cổng, mà phải mang đúng giới tính nha, mang sai giới tính thì mất thêm vé 3000. Cung này thì như trong phim vậy đó!

Đến đây phải mặc đồ hanbook chụp hình "sống ảo" nha mọi người
Đến đây phải mặc đồ hanbook chụp hình “sống ảo” nha mọi người

Cung to lắm, đi thì sẽ qua đến bảo tàng truyền thống Hàn nữa, có văn hoá Hàn trong bảo tàng ý. Đi đây thì gắng đi sớm nha, đi muộn thì tour các nước đến đông lắm chụp ảnh không đẹp. Gần đây mình vô tình tìm ra quán gà hầm sâm nổi tiếng. Đến thì xếp hàng khá dài nhưng may không lâu lắm thì được vào rồi. Quán khá đắt so với mặt bằng nhưng ngon thật sự.

Namsan

  • Phương tiện: xe bus.
    Nếu bạn ở cùng tuyến với xe 02, 03 hoặc 05 thì có thể đi thẳng lên tháp, còn nếu không thì đi xe số nào đấy theo hướng dẫn của kakaomap rồi xuống ở chân núi chờ xe 02, 03, 05 đến thì đi lên thôi. Lúc đi về search kakaomap xem đi xe số mấy là được.
Tháp Namsan nổi tiếng trong các bộ phim Hàn Quốc đây
Tháp Namsan nổi tiếng trong các bộ phim Hàn Quốc đây
  • Tháp này thì nổi tiếng trong phim quá rồi, Vườn sao băng hay Gia đình là số 1 đều có. Cảnh đẹp, cây xanh nhiều thích lắm. Lần trước mình đến thì trời mưa chán lắm, lần này nắng đẹp siêu thích.
  • Lên tháp tầng 5: Cũng không có gì ấn tượng lắm nếu thích thì lên thôi, cũng chỉ nhìn xuống Seoul thôi chứ không có gì. Vé thì nếu mua ở đó sẽ là 11000 won. Mình thì mua trên ứng ụng Klook chỉ có 102k thôi, ứng dụng này siêu tiện, mua ở VN thanh toán qua Momo tới đó thì quét mã in vé ở tầng 2.
Ảnh chụp từ view trên tháp Namsan
Ảnh chụp từ view trên tháp Namsan

Hongdae: Con phố sinh viên

Phố này mua sắm cũng nhiều lắm, phố sinh viên nên cửa hàng không phải thương hiệu cũng nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thì ăn uống nhà hàng chỗ này mình thấy rẻ, nhiều món ngon. Phố này cũng có ca hát nhảy múa nữa, mình thấy đi phố này vui lắm, nhảy đẹp mê li.

Myeungdong

Con phố mua sắm ăn uống siêu to siêu khổng lồ. Cửa hàng nào cũng có Zara, HM, tất cả bla bla… Phố này thì ăn uống không hề rẻ nhưng nhiều món, đông đúc lắm. Line store cũng ở Myeungdong luôn đó.
Tới đây phải check-in cùng với chú gấu siêu to khổng lồ này nhé!
Tới đây phải check-in cùng với chú gấu siêu to khổng lồ này nhé!

Dongdaemun History & Culture Park

Chỗ này thiết kế lạ, đến chụp ảnh cũng đẹp, khu Dongdaemun này thì mua sắm tấp nập, có toà nhà Doota duty free nữa, chợ Dongdaemun, mua sắm thì có áo quần như hàng Quảng Châu ý, nhiều lắm. Khu dongdaemun mở đến 1-2h sáng luôn ý, mua sắm thoải mái, ăn uống tẹt ga

kinh nghiem du lich han quoc
Đây là địa điểm đẹp dành cho những bạn thích chụp ảnh
du lich han quoc kinh nghiem
Ban đêm ở Dongdaemun

do an va kinh nghiem du lich han quoc

đồ ăn hàn quốc
Đồ ăn ở Dongdaemun nhé, nhiều lắm đăng không hết

Đảo Nami và Pettie France

Cái này mình đặt tour ở VN rồi qua đó đến địa điểm tập trung lên xe đi thôi. Đặt qua ứng dụng Klook, tiện lắm, tour gì cũng có, có cả everland các thứ nữa, các bạn cứ vào tham khảo nha.

Đảo Nami đến Hàn Quốc
Đảo Nami cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc
Vì đi đảo xa nên mình chọn tour trong ngày cho tiện, chị hướng dẫn viên nói tiếng Anh dễ nghe, dễ thương. Recommend quán ăn cũng ngon lắm. Cuối ngày người ta trả mình ở địa điểm đón thôi, từ chỗ đó gần khách sạn mình nên mình đi bộ về thôi.
phong canh nami han quoc
dao nami han quoc
Với nhiều phong cảnh cực đẹp
Đảo Nami siêu đẹp, cây xanh nhiều thích lắm, nhưng người du lịch cũng nhiều vì tour nào cũng có Nami. Dễ gặp người VN, menu nước còn có tiếng Việt nữa. Giá tour 700/1 người.

Làng cổ bukchon

Gần khu cung điện luôn, đẹp thật nhưng đi thì giữ im lặng nha vì đây là nhà người ta sinh sống luôn, ồn ào ảnh hưởng người ta lắm. Khu làng cổ này có mấy quán cafe hay Utrà dễ thương lắm, tìm trên Foursquare là có. Mình thì vào một quán có bánh gạo siêu ngon, anh nhân viên nhiệt tình dễ thương.

Tại làng cổ cũng có nhiều quán ăn ngon
Tại làng cổ cũng có nhiều quán ăn ngon

Cube ent

Cái này thì mình đi theo ý nguyện bạn đi cùng thôi. Đi trên đường còn được gặp thực tập sinh nào đấy nhưng mình không biết, già thực sự. Seon Ho của PD101 thì phải. Đến quán cafe Cube mình gọi luôn món của em ấy luôn. À quên đến đây thì đi tàu nha, vì khu này ở bên kia cầu rồi. Nói chung cứ theo hướng dẫn Kakaomap là được.
Quán cafe khá nổi tiếng tại Hàn Quốc
Quán cafe khá nổi tiếng tại Hàn Quốc

SM Town

Đi tàu đến, ra khỏi exit thấy ngay luôn, siêu to siêu tấp nập. Có tầng store của SM nhưng mình đến tham quan thôi chứ không có hứng thú mua. Chỗ này thì là cả Starfield Coex mall, trời ơi to lắm, brand nào cũng có luôn. Có cả thư viện Starfield library.
Địa điểm mua sắm cực thú vị tại Hàn Quốc
Địa điểm mua sắm cực thú vị tại Hàn Quốc

Phòng tắm hơi

Ngày cuối khá mệt và cũng không biết đi đâu nữa nên mình quyết định đi gần khách sạn để về lấy hành lý cho nhanh không cần gấp gáp. Như trên phim vậy á, đến thì người ta cho 1 bộ đồ và 1 khăn, 1 chìa khoá tủ để giày và cũng có thể mở tủ để đồ luôn.
Vào phòng thay đồ mấy bạn đứng shock nha vì người ta nude toàn bộ, không còn thứ gì trên người. Phòng tắm chung sau khi xông hơi luôn đó. Một trải nghiệm khá thú vị.
Nước gạo ngon thật, uống mát.
phong tam hoi han quoc
Ngày cuối bạn có thể đến phòng tắm hơi nhé

Ăn uống

Rất rất nhiều món ngon, đi đâu cũng thấy quán ăn. Những món Hàn nên ăn thì chắc chắn các tín đồ Hàn cũng biết hết rồi: Gà hầm sâm, cơm trộn, tok, cơm cuộn, mỳ lạnh…

Các ứng dụng cần tải khi du lịch Hàn Quốc

  • Foursquare: Apps tìm quán ăn gần mình, có review trong đó nữa, rất tiện
  • TripAdvisor
  • Kakaomap: không thể thiếu apps tìm đường dẫn lối cho chúng ta ở Hàn Quốc.

Lưu ý

Nên mang theo dép để mang khi đau chân, hoặc nếu mang sneakers thì mang đôi nào đầu mũi chân là vải mềm ý thì nó sẽ không bị đau chân chứ đi bộ rất là nhiều, trung bình 1 ngày mình đi 19000 bước chân, có hôm 24000 bước. Mang thêm túi vải đi ra ngoài, túi tote ý, cái này mình khuyên thôi, mình thì để mấy thứ linh tinh như nước, khăn giấy, rồi mua gì thì mình để thẳng vào túi luôn chứ không lấy túi nilong từ họ.

Người Hàn rất tốt bụng, chỉ cần mình nhìn ngơ ngác đang tìm đường thì người ta đã đến trước mặt mình đề nghị giúp đỡ rồi. Nếu đường khó chỉ quá người ta còn dắt mình tới tận nơi cơ.

  • Một ngày di chuyển hết ~10000won
  • Ăn uống một bữa thoải mái tẹt ga ~20000won (cái này hơi quá đấy!)
  • Di chuyển từ sân bay về khách sạn và ngược lại: 20000won
  • Tổng: 3tr visa + 6tr vé máy bay + 1,5tr khách sạn + 1tr4 di chuyển + ăn 4tr = 15,9tr
  • Tính thoáng thì sẽ mất 18tr đó.

Thu Thủy

Rate this post

Comments

comments