Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên Tự túc CHỈ VỚI 2700K

9256

Quy Nhơn – Phú Yên vẫn còn là vùng đất vô cùng mới mẻ, là điểm đến siêu thu hút các bạn trẻ mê du lịch trong năm 2018. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên của những cô gái này với chuyến du lịch 6 ngày chỉ với 2 triệu 700 ngàn đồng nhé.

{ REVIEW TOÀN BỘ CHUYẾN ĐI | Quy Nhơn – Phú Yên 4-9/7/17 }

Chúng mình vừa kết thúc chuyến đi Quy Nhơn – Phú Yên (6 ngày 5 đêm, trong đó 2 ngày đêm trên tàu) mà chỉ hết 2tr7 cho mỗi người. Quy Nhơn và Phú Yên vẫn còn hoang sơ, cảnh vật đẹp tuyệt vời, biển trong xanh màu ngọc bích, thành phố êm đềm và bình yên, dân địa phương thân thiện – tất cả trong một! Lịch trình của chúng mình thiên về khám phá nhiều hơn, hầu như lúc nào cũng trên đường đi nên sẽ không phù hợp với những bạn thích nghỉ dưỡng, đi resort ??. Đã vào đến tận đây, dù có mệt mấy cũng phải đi bằng hết, và QN – PY không làm chúng mình thất vọng!

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên

Quy Nhơn – Phú Yên ĐI LẠI bằng gì?

– Vì quyết đi sát ngày quá nên ko thể săn đc vé máy bay giá rẻ, bọn mình chọn đi tàu. Chiều đi: 23 tiếng SE5 ghế cứng điều hòa (ga Hà Nội – ga Diêu Trì ở Quy Nhơn), Chiều về: 24 tiếng SE8 ghế mềm điều hòa vì lúc này mệt rồi, cần ghế mềm để ngủ (ga Tuy Hòa – ga Hà Nội). Tổng vé tàu 2 chiều là 1500k/ng.
– Từ QN đi PY bọn mình đi xe Thuận Thảo (55k/ng). Xe mới và xịn, free wifi và nước, đi êm ru, tiếng rưỡi là đến nơi.
– Ở QN và PY bọn mình đều thuê xe máy ở khách sạn luôn, khoảng 120 – 130k/ngày/xe, đổ xăng 40k/xe/ngày là đủ.
– Còn lại những lần đi giữa ga, nhà xe và khách sạn (khi chưa thuê/đã trả xe máy) thì đi taxi, toàn đi Sun Taxi.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 2

Quy Nhơn – Phú Yên Ở ĐÂU?

– Bọn mình tìm và đặt phòng trên mytour.vn, agoda, booking.com … Cứ tìm đủ các trang và xem chỗ nào rẻ nhất, rồi gọi điện trực tiếp xem có rẻ hơn nữa được không.
– Ở cả 2 nơi bọn mình đều book 1 phòng cho 4 người, book trước gần 1 tuần cho chắc. Ở QN là KS Thanh Tùng (427k/ngày – tiền đô đổi ra nên lẻ). Ở PY là KS Nhiệt đới (310k/ngày), xem các trang phượt đều thấy review tốt. Cả hai KS này đều sạch sẽ tiện nghi wifi đầy đủ lễ tân nhiệt tình, đi khoảng 4-500m là ra bãi biển, mà cơ bản bọn mình đi cả ngày, chỉ cần chỗ để đồ nên không yêu cầu cao lắm =))

Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên ĂN GÌ?

– Tiêu chí vào đây không ăn đồ mainstream mà tìm toàn đặc sản =)) sẽ nói kĩ ở lịch trình 😀

QUẨY !! – lịch trình hàng ngày

Sau khi tham khảo hàng tỉ cái review về kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên, đây là lịch mình đã lên để đi được nhiều nhất:

▶️ NGÀY 1 (4/7): Tàu khởi hành lúc 9h sáng. Nguyên 1 ngày trên tàu. Ăn uống có thể mua trước rồi mang lên, hoặc trên tàu cũng phục vụ đồ ăn. Trước khi đi bọn mình mua toàn snack ăn vặt vs mì tôm, khăn giấy các thứ hết 250k. Mang cá ngựa, bài, UNO, nói chung là boardgame các thứ lên tàu chơi, 1 ngày dài lắm =)))

▶️ NGÀY 2 (5/7): 9h đến khách sạn nhưng chưa đến giờ check in nên gửi đồ cho lễ tân rồi lấy xe máy đi luôn.

Chơi gì ở Quy Nhơn - Phú Yên 1
✔ Đi 4km đến khu du lịch Ghềnh Ráng (hem mất tiền), bên trong là Bãi đá trứng với hàng nghìn hòn đá tròn to như trứng khủng long, Bãi tắm Hoàng Hậu, Đồi thi nhân với mộ Hàn Mạc Tử ở ngay trên đó. Cả khu này là background chụp ảnh cực đẹp với bãi biển, đá trứng, đồi cây, hàng chục giàn hoa giấy đủ màu …

Chơi gì ở Quy Nhơn - Phú Yên 2
✔ Chơi và chụp ảnh xong ở khu này thì xuống ngay phía cổng là có nhà hàng Gà chỉ Diêu Trì đặc sản ở đây, nằm trong resort Royal của Hoàng Anh Gia Lai. Gà nướng là ngon nhất nhé, rồi  lòng gà thành tô cháo to là xong bữa. (300k/4 đứa)

Chơi gì ở Quy Nhơn - Phú Yên 3
✔ Về KS check in rồi đi tiếp, buổi chiều là 22km cung đường sang bán đảo Phương Mai, Nhơn Lý. Đi cầu Thị Nại (cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam), bên dưới cầu là Đầm Thị Nại (đầm lớn nhất của tỉnh Bình Định), rồi cứ tiếp tục đi theo biển chỉ tới FLC Nhơn Lý (đang xây dựng), rồi hỏi đường là tới Eo Gió.
✔ Đến khu Eo Gió, gửi xe 5k, ra Eo Gió thì đi bộ được nhưng nên ra đảo. Sẽ có mấy nhà làm dịch vụ: lặn san hô, đi qua 2 làng chài, đi đảo Kỳ Co. Giá là 150k/ng nếu đi ghép, nhưng hôm đó chúng mình đi muộn quá (chỗ này nên đi buổi sáng) nên 4 đứa bị tính 800k (lúc đi ko có ai ghép), xong mặc cả đc xuống 580k (vì 4 đứa mang mỗi từng đó tiền, mà người ta ngại chuyển khoản, lúc về còn bị ghép đoàn nữa =)))))

Chơi gì ở Quy Nhơn - Phú Yên 4

✔ Ra đảo Kỳ Co: đi canô 40 phút thì đến đảo. Trời ơi đây là chỗ PHẢI ĐI các cậu ạ, chưa phát triển du lịch, nước trong vắt, bãi cát trắng dài, núi đá cheo leo nhưng vẫn trèo lên sống ảo đc =))) có cái cầu gỗ dẫn từ bãi cát ra biển (cầu tàu) nhìn cực trendy, chụp lên siêu tây luôn T_T sau 30-40 phút thì canô tới đón.
✔ Đi lặn san hô: lúc này chiều muộn, trời tắt nắng, sóng lại hơi to hơn nên bọn mình xuống có 2 phút lại ngoi lên =)) nếu đi sớm thì nhìn đẹp, thấy bảo vậy =))

✔ Tối đi ăn Bún chả cá Phượng Tèo đặc sản Quy Nhơn (25k/bát bún hoặc bánh canh), chỗ này cũng bán nhiều loại mắm, chả cá, cá khô mực khô các thứ mang về làm quà được nè.

ăn gì ở quy nhơn-phú yên 5

Ăn xong lượn 1 vòng bờ biển cho mát, rồi bọn mình ngồi café ở Surf Bar (130k/4 đứa).  Chỗ này décor cũng trendy, giăng đèn các thứ, nhìn hợp với 1 đám cưới bên bãi biển =)) giống như kiểu Trill rooftop ở Hà Nội nhưng là version bờ biển =))

▶️ NGÀY 3 (6/7):
✔ Tiện đường ra bến xe sang PY nên bọn mình đi Tháp Đôi – 1 trong cụm 8 tháp Chàm ở đất Bình Định. Khuôn viên quanh tháp có cỏ xanh hai bên lối đi giống công viên, không khí trong lành. Có 2 tòa cạnh nhau, 1 lớn hơn 1 nhỏ hơn, đều có nhiều chạm khắc thể hiện tín ngưỡng người Chăm xưa và đều có màu cam đất đặc trưng rất đẹp. Vé vào 8k/ng.

chơi gì ở quy nhơn phú yên
✔ 9 rưỡi: Ăn sáng bánh mì O Vĩnh, 12k/c mà có đủ thứ lạ lạ. Ra bến xe Quy Nhơn, lấy vé xe đi PY (đã nhờ KS đặt trước)
✔ Đến PY, vẫn như cũ là chưa đến giờ check in =)) lại gửi đồ và lấy xe đi.

ăn chơi gì ở quy nhơn phú yên
✔ Ăn trưa ở đặc sản cơm gà Thiên Hương since 1967: mỗi đĩa cơm gà đc tận nửa con gà, thịt gà ko bở mà chắc và thơm, ăn ngon và no quá trờiiiiii, 95k/đĩa
✔ Vì chỉ có nửa ngày nên chúng mình xuống miền Nam trước. Đi đường Phước Tân – Bãi Ngà khoảng 30km. Đường khá đẹp và vắng, ko hiểu sao nhưng như kiểu có hàng tỉ con chuồn chuồn bay ngang mình trên đường, cứ đập vào mặt =)))) Đoạn gần đến hải đăng sẽ là lên đèo, nhiều khúc cua.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên
✔ Mũi Điện (Hải đăng Đại Lãnh + Bãi Môn): Đất Phú Yên nổi tiếng có cực Đông tổ quốc – là nơi đón bình minh đầu tiên của cả mảnh đất chữ S. Từ cổng vào sẽ đi bộ lên hải đăng (hoặc xuống bãi Môn trước rồi cũng có đường lên), quãng đường khá dài nhưng có bậc thang bê tông, nên đi giày hoặc crocs sẽ đỡ đau chân. Lên ngọn hải đăng sẽ thấy toàn cảnh Bãi Môn cát trắng, thoải, nước xanh biếc và mỏm đá cực Đông nhô ra. Chi phí: 10k/vé thăm quan + 5k/gửi 2 xe.
✔ Đi quá hải đăng chút nữa sẽ tới Vũng Rô, đèo Cả nhưng lúc về đã muộn, sợ trời tối nhanh nên chúng mình quay lại thành phố.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 6
✔ Tối: ăn đặc sản chả dông 92 Nguyễn Công Trứ, hết 160k/4 đứa, xong đi ăn bánh bèo chân núi Nhạn (15k/mâm), bên trên có Tháp Nhạn là nơi thờ thần của người Chăm và là biểu tượng kiến trúc rất đẹp của Tuy Hòa. Có đường to cho xe máy lên và cả đường tắt cho người đi bộ. Buổi tối đi đường tắt cho người đi bộ hơi ghê vì tối và lâu nên đi xe máy tiết kiệm sức và thời gian hơn nhiều. Ở đây không mất phí vào thăm quan, chỉ gửi xe 3,000đ/xe. Xong xuôi đi ăn chè hết 40k rồi về đi ngủ hiehie

▶️ NGÀY 4 (7/7): lên phía Bắc (điểm xa nhất cách 40km)

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 7
✔ Bãi Xép (nơi quay “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”): Xem trailer phim sẽ thấy có đoạn em bé thả diều ở bãi cỏ xanh mướt dày đặc cây xương rồng rồi đến vực đá xuống biển xanh đẹp mê li thì sẽ hiểu Bãi Xép đẹp như thế nào. Nếu bạo thì nên đứng gần mép vực để nhìn xuống dưới, thấy biển xanh ngọc bích gần chân đá đen rồi màu nước ngả dần về xanh dương mát mắt. Tiếc là không có flycam nên không lột tả được hết vẻ đẹp màu xanh mướt, bất tận để hiểu tại sao Bãi Xép lọt top “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á. Chỗ này không mất phí tham quan, chỉ gửi xe 5k/xe.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 7
✔ Đầm Ô Loan: Đọc review bài nào cũng recommend phải ăn đặc sản sò huyết ở đầm Ô Loan. Được ngồi ăn ở bè giữa đầm, gió mát, bọn mình ăn sò huyết, cua, gỏi tôm mực và cơm canh ngao chua, hết 432k/4 người

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 8
✔ Ghềnh Đá Đĩa: Tadaaaaa đây là niềm sung sướng lớn nhất, là thiên đường thực sự và là nơi không thể không đi nếu đến Phú Yên. Nhìn từ xa đã thấy choáng ngợp về 2 mảng màu chủ đạo phủ lên cả ghềnh đá là xanh biếc của nước biển là đen than của những phiến đá chồng chất lên nhau.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 8

Ghềnh Đá Đĩa được hình thành do núi lửa phun trào dung nham xuống biển, rạn nứt cả khối nham thạch đa chiều tạo thành cả ghềnh đá đẹp xuất sắc như thế.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 10

Hôm đó lại là ngày nắng, nước ở đây trong vắt và xanh đến mức ảnh raw cũng đẹp mê hồn. Chi phí: 10k/vé thăm quan + 10k gửi 2 xe.

✔ Nhà thờ Mằng Lăng (hem mất tiền): Là một trong những nhà thờ cổ nhất VN với đặc trưng kiến trúc Gothic. Đặc biệt là nhà thờ này lưu trữ sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của VN. Bên ngoài cổ kính còn bên trong có vẻ được trùng tu nên mới mẻ, sạch đẹp. Đằng sau nhà thờ như kiểu vườn thú ý, nuôi nhiều con vật cảnh xinh dã man.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 11

✔ Tối: ăn đặc sản cá ngừ, mắt cá ngừ đại dương ở quán bà Tám 289C Lê Duẩn hết 235k xong đi ăn bánh mì nướng muối ớt và bánh flan ở khu nhà thi đấu (40k/4 đứa), rồi kem chiên (28k/4 đĩa).

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 12

▶️ NGÀY 5 (8/7):

✔ Sky Lounge – CenDeluxe Hotel: Chẳng cần phải nhiều tiền mới vào KS 5 sao =)) Chúng mình lên Sky Lounge tầng 17 để uống café và ngắm toàn thành phố. Đồ uống ở đây giá không đắt, 30-45k là đã có 1 cốc nhâm nhi rồi. Free wifi, nhân viên phục vụ rất lịch sự, view đẹp là quá ổn cho buổi sáng cuối cùng ở đây.

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 13
✔ Chợ Tuy Hòa: Chợ nằm ở trung tâm TP, cũng bán những đồ dùng bình thường và cả đồ đặc sản. Người bán hàng cũng chào hàng như chỗ khác nhưng tuyệt đối không chèo kéo và nạt khách. Chúng mình mua bánh dừa và bánh xoài về làm quà, ăn rất ngon miệng mà rẻ (12-17k/đồ).
✔ Siêu thị Co.op ngay cạnh chợ Tuy Hòa: vào mua đồ để lên tàu ăn, lại là bánh mì, snack ăn vặt, mì tôm và sữa, 200k.
✔ 15h30 lên tàu

▶️ NGÀY 6 (9/7): đi tàu ga Tuy Hòa – ga Hà Nội

? Một chuyến đi đáng nhớ cho tuổi 20 của chúng mìnhhhh!! ? Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên để tụ tập khám phá hè này nhé ❤

kinh nghiệm du lịch quy nhơn phú yên 14

 

 

5/5 - (4 votes)

Comments

comments