Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những điều không thể bỏ qua tại phố biển

916

Vũng Tàu được mệnh danh là thành phố biển xinh đẹp bậc nhất tại Việt Nam mỗi năm đón hàng triệu lượt khách du lịch. Với những bạn lần đầu tiên đến đây nên nắm chắc một số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để chuyến đi trở nên vui vẻ hơn nhé.

Vũng Tàu ở đâu?

Thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp và trải dài, ngoài ra các cơ sở hạ tầng du lịch tại Vũng Tàu được đầu tư đầy đủ, mang đến sự hài lòng cho tất cả khách du lịch.

Vũng tàu là địa điểm bạn có thể đến bất kỳ vào thời điểm nào trong năm, tuy nhiên để có thể tắm biển và vui chơi dễ dàng hơn bạn nên thực hiện chuyến đi của mình vào mùa hè. Một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu muốn mách nhỏ cho bạn đó là hãy xem kỹ dự báo thời tiết để tránh các ngày mưa bất thường bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Nên đi Vũng Tàu bằng phương tiện gì?

Xe máy hoặc xe ô tô cá nhân

Do khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Vũng Tàu chỉ là 100km do đó bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến thành phố biển xinh đẹp này bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân.

Đối với các bạn trẻ việc chọn xe máy là phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu là điều rất quen thuộc. Có hai cách bạn có thể chọn khi đi xe máy đến Vũng Tàu đó là:

  • Từ phà Cát Lái, bạn lên phà sẽ chở bạn đến địa phận tỉnh Đồng Nai, sau đó bạn chạy theo tuyến đường như sau: Lý Thái Tổ, Trần Văn Trà, Quách Thị Trang, Tôn Đức Thắng, Quốc lộ 51 và đi thẳng đến Vũng Tàu.
  • Ngoài ra theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu có một cách đi khác đến thành phố Vũng Tàu nhưng đường sẽ xa hơn một chút đó là bạn cứ đi thẳng đường Xa Lộ Hà Nội (quận 9, quận Thủ Đức) hướng về các tỉnh miền Đông, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 51, cuối cùng là cứ thẳng tiến đến Vũng Tàu.

Xe khách

Nếu bạn ngại phải lái xe đường xa thì hoàn toàn có thể đi xe khách để đến Vũng Tàu. Một lời khuyên cho bạn đó là nếu đi chơi cùng gia đình thì việc lựa chọn xe khách là điều rất hợp lý.

Một số nhà xe có chuyến TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu:

  • Nhà xe Hoa Mai, SĐT đặt vé: 0889 200 200
  • Nhà xe Toàn Thắng, SĐT đặt vé: 1900 6968
  • Nhà xe Phương Trang, SĐT đặt vé: 1900 6067

Giá vé từ thành phố Hồ Chí Minh đến trung tâm thành phố Vũng Tàu dao động từ 110.000 đến 160.000 tùy vào loại xe và nhà xe. Bạn nên gọi đặt vé trước cả hai chiều đi và về để không phải lo lắng về việc di chuyển nhé.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Vũng Tàu

Bãi biển Thùy Vân

Bãi biển Thùy Vân hay còn gọi là bãi sau nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bãi biển này được nhiều du khách lựa chọn để tắm biển hoặc tham gia các trò chơi tập thể. Ngoài ra xung quanh đường Thùy Vân có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn, vừa có thể nghĩ dưỡng và đi ra biển rất tiện lợi và nhanh chóng.

Tượng chúa Kitô

Bạn có biết tượng chúa Kitô ở Vũng Tàu được xem là tượng chúa cao nhất thế giới khi có chiều cao là 32m, hơn tượng chúa tại Brasil 2m.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Để đến được hai cánh tay dang rộng của tượng chúa bạn cần leo hơn 800 bậc thang. Tuy nhiên khi đến được đích bạn sẽ không thất vọng khi có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao với những bãi biển trải dài vô cùng xinh đẹp và quyến rũ.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 3

Hồ Mây

Trong nhiều năm trở lại đây với sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, Vũng Tàu có thêm nhiều điểm đến hấp dẫn du khách và Hồ Mây là một trong số đó. Khu du lịch Hồ Mây rộng 50ha, nằm ở độ cao 210m so với mực nước biển.

Đặc biệt để đến với Hồ Mây, bạn sẽ đi cáp treo rất thú vị. Tại Hồ Mây có nhiều trò chơi để bạn tham gia, xua tan đi những mệt mỏi của công việc và học hành. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, Hồ Mây rất thích hợp cho những nhóm đông, vì các trò chơi cần sự vận động và kết hợp.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 4

Giá vé trọn gói để tham quan và chơi các trò chơi tại Hồ Mây là 400.000 đồng/người lớn, 200.000 đồng/trẻ em cao từ 1m-1m3, các bé dưới 1m sẽ được miễn phí vé.

Hải đăng Vũng Tàu

Cung đường lên Hải đăng Vũng Tàu khá hẹp và dốc, do đó bạn nếu bạn đi xe máy thì phải thật vững tay lái, ngoài ra bạn có thể lựa chọn taxi để lên tới ngọn hải đăng này.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 6

Tại đây bạn có thể chụp hình toàn cảnh thành phố Vũng Tàu, cũng như “sắm” những bộ ảnh lung linh để up lên mạng xã hội.

Tại Hải đăng Vũng Tàu bạn còn có thể thưởng thức món sữa chua được nhiều bạn khen ngon và ăn khá lạ miệng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 8

Bạch dinh

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc đặc biệt là kiến trúc Pháp thì không thể bỏ qua Bạch dinh một ngôi biệt thự rất đẹp và lộng lẫy nằm trên ngọn đồi của thành phố Vũng Tàu.

Đường vào Bạch dinh có hai hàng hoa sứ rất đẹp và thơ mộng, không gian tại Bạch dinh khá yên bình, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái.

Đồi con heo

Đối với những bạn trẻ đam mê xê dịch thì đồi con heo là địa điểm check-in “thần thánh” không thể thiếu khi đến với Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 9

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 10

Từ đường Thùy Vân, bạn đi xe máy về hướng bãi trước Vũng Tàu, tới ngã ba Phan Chu Trinh thì bắt đầu rẽ phải và đi vào hẻm 220 để lên tới đồi. Đường đi lên đồi khá khó đi với nhiều đất đá, do đó bạn nên lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn nhé.

Một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu muốn mách nhỏ cho bạn đó là hãy chuẩn bị những bộ cánh phù hợp để có cho mình một bộ ảnh độc đáo.

Địa điểm ăn uống tại Vũng Tàu

Hải sản

Vũng Tàu là thiên đường hải sản của rất nhiều người. Đến với thành phố biển này bạn nên thưởng thức các món hải sản tươi sống như ghẹ hấp, bạch tuộc, tôm, hàu,…

Một số nhà hàng và địa điểm bán hải sản ngon tại Vũng Tàu:

  • Chợ Xóm lưới, nằm ở góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ.
  • Chợ đêm hải sản nằm trên đường Nguyễn Biểu thành phố Vũng Tàu.
  • Chuỗi nhà hàng Gành Hào
  • Nhà hàng Lan Rừng
  • Nhà hàng hải sản Vạn Chài

Lẩu cá đuối

Đây là món đặc sản nhất định bạn phải thưởng thức khi đến với Vũng Tàu. Cá đuối được chặt khúc vừa ăn, nấu với nước lẩu có vị ngọt tự nhiên nên ăn rất ngon và mát.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 12

Các quán bán lẩu cá đuối ngon:

  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh ở 44 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu. Giá của 1 lẩu cá đuối là 180.000 đồng.
  • Lẩu cá đuối 7 Lượm tại 37 Nguyễn Trường Tộ, có giá từ 135k – 169k/lẩu cá đuối
  • Lẩu cá đuối Út Mười ở 16 Trương Công Định có giá từ 150 – 220k/lẩu
  • Lẩu cá đuối Trận tại 42 Nguyễn Trường Tộ

Bánh khọt

Bánh khọt Vũng Tàu là một đặc sản nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến vùng đất xinh đẹp này. Ở đây có hai loại bánh khọt chính là bánh tôm và bánh mực.

Bánh khọt được đổ trên khuôn lõm những hình bán cầu nhỏ. Bạn có thể ăn chung bánh khọt với rau sống, chấm với nước mắm pha chua ngọt cực kỳ hấp dẫn với vị ngon không thể chối từ.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 13

Bạn có thể thưởng thức món bánh khọt ngon tại:

  • Bánh khọt gốc vú sữa ở 14 Nguyễn Trường Tộ
  • Bánh khọt cô ba Vũng Tàu tại số 1 đường Hoàng Hoa Thám
  • Cô Hai bánh khọt tại 17 đường Hoàng Hoa Thám
  • Bánh khọt miền đông tại 59 Bà Triệu

Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối là đặc sản trứ danh từ lâu đã có mặt tại Vũng Tàu với bánh được bộc trứng muối hoặc phô mai ở bên trong, phủ bên trên là một lớp chà bông ăn rất ngon và lạ miệng. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đây là món ăn rất thích hợp để mang về làm quà cho bạn bè và người thân.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 14

Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bánh bông lan trứng muối tại khắp các con phố ở Vũng Tàu. Tuy nhiên bạn có thể đến các cửa hàng có tiếng với món ăn này như:

  • Bánh bông lan trứng muối gốc cột điện tại số 17 Nguyễn Trường Tộ
  • Bánh A Tỷ ở số 6 Đồ Chiểu
  • Bánh Anh Tuấn tại 50C Nguyễn Kim
Rate this post

Comments

comments