Review TOP 10 quán chay ngon quận 4 nổi tiếng đông khách

6515

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ những quán chay quận 4 vừa ngon vừa chất lượng thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này của JAMJA’s BLOG.

Phúc Tâm

Phúc Tâm 1

  • Địa chỉ: 12 Lô C1, Chung cư Tân Vĩnh, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 14 giờ; 17 giờ – 21 giờ.
  • Giá khoảng: 10 000 đồng – 40 000 đồng.

Ăn chay hiện nay không chỉ dành cho những người tu hành, mà còn trở thành một xu hướng, thói quen ăn uống của rất nhiều người. Dù ăn chay trường hay ăn chay xen kẽ thì đều có lợi ích nhất định đối với sức khỏe của chúng mình.

Có rất nhiều người nghĩ ăn chay không ngon, không đủ chất, nhưng thực tế nếu biết chế biến, lựa chọn thực phẩm thì bữa ăn của bạn sẽ hoàn toàn đủ dinh dưỡng, ngon miệng và nhẹ bụng.

Nhà hàng Phúc Tâm nằm trong chung cư tại quận 4, với không gian sạch sẽ, thoáng đãng, cách bày trí sắp xếp đơn giản nhưng tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho thực khách.

Các món ăn của Nhà hàng Phúc Tâm cũng rất đa dạng và phong phú, với các món cơm như: cơm gạo lứt nấu đậu, gạo lứt xào trái thơm, gạo lứt cuộn rau củ, gạo lứt xào hạt sen, gạo lứt cuộn nấm, gạo lứt xào tam sắc, gạo lứt xào rong biển,..Gạo lứt của Nhà hàng Phúc Tâm được nấu rất khéo, không bị khô, nên rất dễ ăn, khi kết hợp với các loại rau củ quả tạo ra vị ngọt tự nhiên.

Các món điểm tâm: bún thái, cơm tấm, mì quảng, bún riêu, bún mắm, bún Huế, hủ tiếu bò kho chay, phở, hủ tiếu mì thập cẩm, hộp tròn, bún măng,…các món bún, mì tại đây, tuy không sử dụng nguyên liệu thịt, các nguyên liệu đều làm từ thực vật nhưng vẫn có vị ngọt thanh từ nhiên, ngon và hấp dẫn không thua kém các món mặn.

Các món súp: súp tóc tiên, súp ngọc bích, súp hạt sen, cháo hạt sen, cháo thập cẩm, súp Hồng Kong,…

Các món salad: gỏi nấm cây sốt chanh dây, mix salad sốt tắc, gỏi nấm bào ngư sốt chanh, gỏi đu đủ sốt Thái, đậu rồng sốt Thái, gỏi đậu rồng sốt Thái,…

Ngoài ra, Nhà hàng Phúc Tâm còn có rất nhiều các món ăn chơi, ăn chính, món mặn, món cay, các loại rau luộc, lẩu và tráng miệng. Mức giá tại Nhà hàng Phúc Tâm cũng rất hợp lý, phù hợp với nhiều người.

Chay Kitchen

Chay Kitchen 1

  • Địa chỉ: 010 Lô C2, đường số 45, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 9 giờ – 22 giờ.
  • Giá khoảng: 30 000 đồng – 40 000 đồng.

Chay Kitchen chuyên về hủ tiếu Nam vang và bún bò Huế chay. Nếu các bạn thường xuyên ăn hủ tiếu và bún bò mặn thì có lẽ việc đổi gió với hai món ăn quen thuộc bằng nguồn nguyên liệu chay sẽ đem đến cho các bạn những hương vị mới lạ hơn.

Nhà hàng cam kết mang đến cho bạn những món ăn tươi ngon hàng ngày vì nguồn nguyên liệu rau củ quả luôn được nhập mới và tuyển chọn kỹ càng. Chính bởi vậy mà hương vị món ăn tại quán đã thơm ngon nay lại càng hấp dẫn hơn

Nước dùng của Chay Kitchen được lấy hoàn toàn từ vị ngọt của các loại rau, củ, quả nên vị ngọt cực kì thanh nhẹ, mát, ngọt dễ chịu chứ không quá gắt. Các loại nguyên liệu đều được làm từ các loại bột, các loại rau được làm giả thịt, nhưng vẫn đem lại hương vị chân thật, giống y xì như chúng mình ăn hủ tiếu, bún bò.

Chay Kitchen có không gian khá rộng rãi và sạch sẽ, cùng với những món ăn ngon, sẽ đem lại cho bạn những giây phút ăn uống thoải mái, ngon miệng cùng với người thân và bạn bè.

Tiệm cơm chay Hương Sen

Tiệm cơm chay Hương Sen 1

  • Địa chỉ: 243/2 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10 giờ – 21 giờ.
  • Giá khoảng: 20 000 đồng – 35 000 đồng.

Tiệm cơm chay Hương Sen có không gian khá nhỏ, nên nếu khi đến đây vào giờ quá đông, các bạn có thể mua để mang về. Tuy không gian quán nhỏ, nhưng điều ghi điểm với thực khách chính là những món ăn ngon tại đây.

Các món mà Tiệm cơm chay Hương Sen phục vụ như: phở, hủ tiếu, hủ tiếu mì, mì, hủ tiếu kho, bún bò Huế, bún riêu, bún thịt nướng, bánh canh cua, bì cuốn, bánh giò, bánh ú, bò kho, bánh mì, cơm thập cẩm, cơm sườn bì chả, mì xào hải sản,…

Ngoài ra, nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho bản thân và gia đình thì có thể Tiệm cơm chay Hương Sen để thưởng thức mì quảng chay chỉ có mức giá 20k. Nước dùng cực kỳ ngon, ngọt tự nhiên từ rau củ, trong mì có đậu phụ chiên, nấm hương, mộc nhĩ, chả giò chay, rau ngò ăn kèm với bánh đa và giá. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều hương vị của nhiều món ăn đảm bảo mang đến cho thực khách hương vị độc đáo, lạ miệng, hấp dẫn đến lạ kỳ. 

Các món ăn tại đây được làm sạch sẽ, cẩn thận, nêm nếm gia vị rất vừa ăn, không có quá nhiều dầu mỡ, hương vị như một số nơi khác, vị ngon ngọt mà chúng mình cảm nhận được đều hoàn toàn từ vị ngọt từ các nguyên liệu rau, củ, quả. Giá cả tại Tiệm cơm chay Hương Sen cũng rất mềm, chỉ từ 25 000 đồng – 35 000 đồng cho một món đầy ú ụ.

Cơm chay Liên Hoa

Cơm chay Liên Hoa 1

  • Địa chỉ: 004 Chung cư Đoàn Văn Bơ, Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 22 giờ.
  • Giá khoảng: 20 000 đồng – 33 000 đồng.

Cơm chay Liên Hoa là quán cơm chay bình dân, đơn giản, với không gian bày trí không quá cầu kì, chủ yếu là những câu Phật Pháp, tại đây còn bán cả sách Kinh dành cho những ai có nhu cầu.

Cơm chay Liên Hoa tọa lạc trong khuôn viên Tuệ Tĩnh đường, quán có không gian rất độc đáo được làm từ tre và các nguyên liệu thô từ gỗ. Những người ăn chay trường và khách du lịch đều tìm đến quán để thưởng thức những món chay thanh tịnh nhưng bổ dưỡng và cung cấp đủ calo. Ngoài ra còn vì hương vị độc đáo lạ miệng của quán mang đến cho thực khách cảm giác gần gũi, thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Các món ăn tại không có quá nhiều món, nhưng món nào cũng đều chất lượng, các món tại Cơm chay Liên Hoa có: lẩu Thái, cơm tấm – bì – chả – sườn, cơm chiên dương châu, hủ tiếu xào, mì xào giòn, bánh ướt, hủ tiếu nam vang, bánh canh trảng bàng, bún mộc, canh khổ qua hầm, canh rong biển, cơm cháy chà bông, bánh chưng, bánh bía,…

Cơm chay Liên Hoa mở cửa cả ngày, các bạn có thể dùng tại chỗ hoặc mua mang về, ngoài các món ăn thì quán còn có sữa bắp nếp, nước nha đam mủ trôm cũng rất ngon, nhất định các bạn phải thử khi đến đây.

Chay Âu Lạc

Chay Âu Lạc 1

  • Địa chỉ: 60 Tân Vĩnh, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 22 giờ.
  • Giá khoảng: 20 000 đồng – 55 000 đồng.

Chay Âu Lạc nằm ngay trên mặt đường Tân Vĩnh, là nhà hàng yêu thích của rất nhiều tín đồ mê đồ chay. Các món ăn của Chay Âu Lạc rất đa dạng và phong phú, có rất nhiều sự lựa chọn cho chúng mình như: bánh bao, bún, phở, mì xào giòn, bún mắm, mì vịt tiềm, các món cơm chay,…

Mỗi món ăn tại đây mang một hương vị độc đáo riêng. Chính bởi vậy mà thực khách luôn cảm thấy mới lạ trong từng món ăn. Dù là khách hàng thân quen nhiều năm vẫn luôn cảm nhận được hương vị mới mẻ trong từng món ăn của quán.

Đồ ăn tại Chay Âu Lạc được làm sạch sẽ, nêm nếm vừa ăn, không bị quá nhiều dầu mỡ như một số nơi khác. Tuy nhiên so với mặt bằng chung các quán chay trên thị trường, thì mức giá tại Chay Âu Lạc có nhỉnh hơn một chút.

Trăng Sen Quán

Trăng Sen Quán 1

  • Địa chỉ: 50 Hoàng Diệu, phường 12, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 
  • Giá khoảng: 30 000 đồng – 100 000 đồng.

Trăng Sen Quán có mặt tiền ngay ở mặt đường Hoàng Diệu, quán có không gian khá rộng rãi, thoáng mát sạch sẽ. Các món ăn của Trăng Sen Quán được đặt tên theo Phật Giáo nên đem lại cảm giác thú vị và mới lạ cho những thực khách khi đến đây.

Các món ăn của Trăng Sen Quán có hương vị chay thanh tịnh đúng điệu, sử dụng các loại rau, củ, quả để làm nên hương vị cho món ăn, không lạm dụng các đồ chay giả mặn như những nơi khác.

Các món nổi bật tại Trăng Sen Quán phải kể đến như: gỏi củ hũ dừa, cơm rơm kho chả, chân nấm kho, rau muống chao, canh chua, lẩu,…Giá của Trăng Sen Quán mềm, chỉ khoảng từ 40 000 đồng – 60 000 đồng cho các món ăn chính, ăn nhẹ, món lẩu khoảng 110 000/ người, 150 000 đồng/ 4 người.

Cơm chay Ngộ Tịnh

Cơm chay Ngộ Tịnh 1

  • Địa chỉ: C110 Xóm Chiếu, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 21 giờ.
  • Giá khoảng: 10 000 đồng.

Cơm chay Ngộ Tịnh là địa điểm quen thuộc của các tín đồ ẩm thực chya tại quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Các món Cơm chay Ngộ Tịnh không có nhiều, nhưng món nào cũng có chất lượng tốt, chỉ cần ăn một lần, chắc chắn không thể không đến thêm.

Cơm chay Ngộ Tịnh có các món như: cơm chay, bún Huế chay, hủ tiếu chay, bún riêu chay, phở chay,…có mức giá cực cực rẻ, chỉ khoảng 10 000 đồng cho một món. Các món nước của Cơm chay Ngộ Tịnh đều có nước dùng hầm từ củ, quả nên cho vị ngọt thanh đạm, rất dễ ăn, dù không phải là người thường xuyên ăn chay thì các bạn sẽ vẫn cảm thấy ngon.

Bún bì chay

Bún bì chay 1

  • Địa chỉ: Lê Linh, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 11 giờ – 20 giờ.
  • Giá khoảng: 15 000 đồng – 20 000 đồng.

Bún bì chay dù chỉ là một quán ăn nhỏ tại đường Lê Linh, quận 4, nhưng vẫn thu hút được rất nhiều thực khách. Với một menu vô cùng đơn giản, chỉ gồm các món như bún Huế, bún bì, bì cuốn, chả giò,…nhưng nhờ cách nấu ngon, thanh đạm, dễ ăn, đồ ăn giá cả bình dân, nên Bún bì chay vẫn là một địa điểm ăn chay các bạn nên thử qua.

Quán chay Phước Thịnh

Quán chay Phước Thịnh 1

  • Địa chỉ: C50 Cư Xá Vĩnh Hội, phường 5, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ -21 giờ.
  • Giá khoảng: 20 000 đồng.

Quán chay Phước Thịnh có các món mà nhất định khi đến đây các bạn phải thử như: hủ tiếu mì, cơm chay, bánh canh bột sắc, bún riêu, bún mắm, bún thái, bún bò Huế, các món rau,…

Tuy là món chay, nhưng nước dùng của các món nước tại Quán chay Phước Thịnh rất đậm đà, có mùi thơm đặc trưng, đồ ăn chay ngon, không nhiều dầu mỡ, ăn không hề bị ngán, rất hợp cho chúng mình đổi khẩu vị mỗi khi chán các món mặn.

Quán chay Thiện Ân

Quán chay Thiện Ân 1

  • Địa chỉ: 67 đường 41, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 22 giờ.
  • Giá khoảng: 20 000 đồng – 33 000 đồng.

Quán chay Thiện Ân là một quán ăn nhỏ, là quán cơm bình dân ăn hàng ngày, vào những ngày đầu tháng, ngày rằm các bạn có thể đến đây để tìm đến những món cơm chay dân dã, đơn giản để giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, chay tịnh.

Các món cơm tại Quán chay Thiện Ân khá đầy đủ, hấp dẫn, không thua kém gì các món mặn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cơm ở đây hơi cứng, đây có lẽ là điểm trừ duy nhất mà mình thấy được.

Ngộ chay quán

Ngộ chay quán 1

  • Địa chỉ: 125 Xóm Chiếu, phường 16, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 9 giờ -18 giờ.
  • Giá khoảng: 10 000 đồng.

Các món cơm tại Ngộ chay quán có giá rất rẻ đều đồng giá 10 000 đồng, các bạn có thể chọn các món như cơm sườn, cơm cá, cơm đùi gà, cơm đậu hũ,…

Tuy không quá đa dạng các món ăn, nhưng bù lại cơm ở đây mềm, dẻo, đồ ăn nấu gia vị vừa đủ, đậm đà, nhưng vẫn thanh tịnh.

Kết luận

Vậy là JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu đến các bạn địa chỉ các quán chay quận 4 siêu ngon, mong rằng chúng mình đã cho các bạn thêm nhiều gợi ý thú vị, để các bạn có thể chọn được các địa chỉ ăn uống ngon, rẻ, hấp dẫn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments