TOP 12 quán ăn ngon quận 1 ngon số 1 nổi tiếng gần xa

6327

Khám phá địa chỉ những quán ăn ngon quận 1 nổi tiếng gần xa nhất định bạn sẽ phải hối tiếc nếu không thử qua 1 lần.

Cơm Niêu Thiên Lý

  • Địa chỉ: 120 Đường Số 7, P. Bình Trị Đông B,  Quận Bình Tân, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 14:30 | 16:00 – 21:30
  • Khoảng giá: 30.000đ – 100.000đ

Nhà hàng đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này đó chính là nhà hàng cơm niêu Thiên Lý tọa lạc tại số 16 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.  Với những niêu cơm nhỏ xinh, lớp vỏ cháy giòn rụm, trang bầy bắt mắt theo chuẩn phong cách Singapore đã khiến không ít thực khách khi đến đây bị mê mẩn. Vì thế mà nơi đây cũng đc rất nhiều người lựa chọn làm nơi tổ chức các bữa tiệc họp mặt gia đình, tụ tập bạn bè,…

Thực đơn của cơm niêu Thiên Lý được thiết kế tương đối đa dạng và phong phú đáp ửng đủ mọi yêu cầu của thực khách khi đến đây với một số món nổi bật như Lòng gà trứng non cháy tỏi, cơm cháy gà nướng, cá thu sốt cà, thịt kho mắm ruốc,…chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể chối từ. Cơm ở đây được nấu bằng niêu nên có mùi thơm và độ dẻo vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, các món Á hấp dẫn  được kết hợp với nhau vô cùng hai hòa khiến cho món cơm ở đây đặc sắc hơn rất nhiều. Để hợp với khẩu vị của người Sài Thành, các đầu bếp của cơm niêu Thiên Lý đã lựa chọn và nêm nếm gia vị rất vừa vặn. Chắc chắn những hương vị thơm ngon của các món ăn việt truyền thống khi kết hợp với các món ăn của đảo quốc sư tư sẽ khiến cho bạn cảm thấy ngất ngây ngay từ cái nhấp miệng đầu tiên.

Cơm Niêu Thiên Lý

Cơm niêu Thiên Lý còn rất nhiều cơ sở khác trên hệ thống. Không gian của nhà hàng được thiết kế vô cùng đơn giản song lại rất tinh tế, không quá phức tạp những vẫn mang lại cho khách hàng một cảm giác thoải mái và gần gũi. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng là một điểm cộng lớn của nhà hàng này. Sự thân thiện, chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và trẻ trung khiến cho bất cứ thực khách nào khi đến đây cũng sẽ cảm thấy thoải mái.

Với mức giá dao động trong khoảng từ 100 cho đến 150 ngàn đồng 1 người, vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của rất nhiều thực khách Việt. Còn băn khoăn gì nữa mà cuối tuần này không rủ bạn bè của mình đến khám phá ngay thôi!

Cơm Xưa

  • Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, P. Đa Kao,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 50.000đ – 120.000đ

Vơi mong muốn có thể lưu truyền và gìn giữ những món ăn truyền thống của dân tộc và phổ biến rộng rãi đến với nhiều khách hàng nhất là giới trẻ hiện nay, nhà hàng Cơm Xưa đã được ra đời với những nét chấm phá vô cùng khác biệt. Đến với nhà hàng Cơm Xưa bạn được thưởng thức những món ăn bình dị và dân dã của người Việt xưa nhưng lại được biến tấu với những phương pháp chế biến vô cùng mới lạ.

Cơm Xưa 1

Cơm độn khoai độn sẵn, mắm muối dưa cà ,… toàn những món ăn gợi nhớ cả một bầu trời kí ức vừa quen lại vừa lạ. Một số món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến đây có thể kể đến như Đậu hũ chiên mắm cà cuống, gỏi xoài xanh lươn giòn, chân giò bóp chao, gà cồ nướng ống tre, cá kho làng Vũ Đại,…Mỗi một món ăn đều có những hương vị đặc trưng  và hấp dẫn riêng, sẽ khiến bạn trải qua từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác.

Cơm niêu ở đây không chỉ đơn thuần là một món ăn mà nó còn là một tinh túy đại diện cho nét văn hóa ẩm thực Việt vô cùng đặc sắc. Hạt cơm rất dẻo bởi nó được nấu từ những nồi đất, trong nó ẩn chứa mùi thơm dịu của hương vị đồng quê mà bạn khó có thể tìm thấy ở đâu giữa chốn thị thành đông đúc này. Món cơm niêu sẽ hấp dẫn hơn khi bạn ăn kèm với canh cua rau mùng tơi, cá bống kho tộ, hoặc món cà pháo giòn tan, chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn mới mẻ hơn về ẩm thực hàng ngày của người Việt ta.

Cá kho làng Vũ Đại là một trong những món ăn hấp dẫn và được lòng rất nhiều thực khách khi đến đây. Niêu cá với mùi gừng đặc trưng, riềng thơm được giã nhỏ, vị cá mềm mềm béo ngậy thấm đẫm nước dừa, hương vị hấp dẫn ăn rất đưa cơm. Đặc biệt khi thưởng thức món cá ở đây bạn sẽ không phải bỏ qua bất cứ một phần nào của cá bởi món cá này đã được kho trong hơn 10 tiếng đồng hồ, khiến cho tất cả các nguyên liệu và gia vị hòa quyện thật hoàn hảo vào với nhau.

Một đặc sản của vùng đồng bằng Bắc Bộ có mặt trong thực đơn của nhà hàng  cũng nhân được rất nhiều sự yêu thích của thực khách đó chính là món xôi chay chim le le. Xôi của nhà hàng có hương vị chuẩn bắc, không quá cầu kì nhưng hương vị của nó vẫn rất ngon và bổ dưỡng. Gạo nếp nong sau khi được ngâm đủ thời lượng sẽ được đem đi đồ lên cho đến khi vừa chín tới. Thịt chim được băm nhuyễn sau đó được tẩm ướp đầy đủ các gia vị rất dậy mùi. sự đậm đà của thịt chim quyện trong vị giòn của xôi  thêm một chút hành khô thơm nức, bạn sẽ không thể tưởng thượng được nó quyến rũ đến mức nào đâu nhé!

Để cho lạ miệng, bạn có thể lựa chọn một nồi lẩu hơi nghi ngút khói  mang đậm dấu ấn của ẩm thực 3 miền. Nước dùng vừa chua thanh lại đậm đà vì có sự kết hợp giữa sấu chua và nước xương hầm, nhúng với thịt chim le le vị ngọt thanh, thịt tươi nguyên, thêm một chút bông điên điển và bông súng thì không gì có thể tuyệt vời hơn. Nhà hàng luôn lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất để phục vụ thực khách dưới sự chế biến của những đầu bếp tài hoa với rất nhiều năm kinh nghiệm.

Cơm Xưa 2

Nhà hàng Cơm Xưa tọa lạc trên phố Trần Cao Vân với không gian quán vô cùng mộc mạc và bình dị giống như những căn bếp của bà và của mẹ. Nhà hàng được thiết kế với 2 tầng lầu trong một khung cảnh thời bao cấp cũ, tách biệt hoàn toàn với khung cảnh phố phường đông đúc ngoài kia. Ấm cúng và cổ kinh nhưng tinh tế đến từng chi tiết, từ sàn gạch bông kiểu cũ cho đến bộ bàn ghế mộc thô được xếp ngay ngắn với những bức tường thời gian nhuốm màu rêu phong. Tất cả đã làm nên một không gian rất riêng mà ít nhà hàng nào có thể làm được.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng rất chú trọng đến sự hài hòa của tổng thể không gian nên nhà hàng bố trí xen kẽ thêm rất nhiều cây xanh, giúp cho thực khách có cảm giác không hề bí bách, ngột ngạt mà vô cùng thoải mái và thoáng đãng. Nếu như bạn đang muốn tìm về những kí ức xưa cũ vừa để thưởng thức những dư vị truyền thống vừa muốn thoải mái, thư giãn thì nhà hàng Cơm Xưa trên phố Trần Cao Vân sẽ là một sự lựa chọn không tồi đâu đó.

Ân Nam Quán

  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 50.000đ – 165.000đ

Cũng nằm trên địa phận của quận 1, Ân Nam Quán với thực đơn bao gồm vô vàn những món ăn đặc sản của miền Trung, nhanh chóng trở thành địa điểm thường xuyên lưu tới của rất nhiều thực khách Sài Thành. Ân Nam Quán sưu tầm gần 90 món ngon đến từ khắp các tỉnh miền Trung từ những món ăn dân dã, bình dị cho đến sơn hào hải vị đều có cả  có thể kể đến như cá lóc nướng lá chuối,  chả cá om măng, bánh tráng thịt heo Đà Nẵng, lẩu cá thác lác,…

Các món ăn ở Ân Nam Quán được chế biến theo tiêu chế Lạ nhưng phải Ngon và Sạch sẽ trước khi được đem lên phục vụ cho khách hàng. Các nguyên liệu đầu vào được nhập về trong ngày từ những trang trại chăn nuôi và sạch ở ngoại thành. Không chỉ có thể, trước khi nấu ăn, đầu bếp sẽ phải tuân thủ nguyên tắc bảo hộ và vệ sinh chân tay sạch sẽ, bếp ăn hạn chế người ngoài.

Ân Nam Quán

Đến với Ân Nam Quán, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị chuẩn nhất, hấp dẫn nhất, đặc sắc nhất của món ăn miền Trung mà không phải ra tận Đà Nẵng để ăn món Bánh ướt cuốn với thịt nướng rồi chấm tương đậu, hay ra tận Hội An để ăn món Chả Bò,… Tất cả sẽ được Ân Nam Quán chế biến với những phương pháp độc đáo nhất, biến tấu một cách khéo léo dưới tay nghề của những đầu bếp tài hoa với rất nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ đó, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn của quê hương mình ngay giữa lòng Sài Thành nhộn nhịp.

Không gian quán của Ân Nam Quán được thiết kế vô cùng rộng rãi và thoải mái với sức chứa hơn 100 khách. Quán đã được cải tạo lại từ một căn biệt thự cũ thời Pháp kết hợp với những nét văn hóa kiến trúc hết sức mộc mạc của miền Trung. Do đó khi đến đây ta có thể cảm nhận rõ nét được sự phóng khoáng, rộng rãi của kiến trúc phương Tây đan xen với sự bình dị, mộc mạc, đơn giản của những miền quê của Việt Nam. Nơi đây cũng là địa điểm thích hợp để tổ chức các bữa tiệc liên hoan, cơ quan và các buổi tụ tập với bạn bè,…

Quán Bụi

  • Địa chỉ: 17A Ngô Văn Năm, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Khoảng giá: 150.000đ – 550.000đ

Giữa lòng Sài Thành tấp nập và nhộn nhịp không khó để có thể tìm thấy những món ăn đầy màu sắc của ẩm thực Á Âu.  Trong cuộc sống tất bật ấy, con người lại càng  phải sống nhanh khiến cho ta khó có thể cảm nhận được hết những hương vị của các món ăn đó. Đôi khi những món ăn sơn hào hải vị trên bàn tiệc sang trọng lại không hấp dẫn bằng bữa cơm gia đình với những món ăn bình dị, mộc mạc và ấm áp tình người. Với mong muốn có thể trở thành điểm hẹn tuyệt vời cho những phút giây thư giãn nghỉ ngơi, nhà hàng Quán Bụi đã được ra đời.

Quán Bụi 1

Đến với quán bụi bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc sản của miền Bắc như ốc om chuối đậu, nem cua bể, canh sấu sườn non, phở cuốn, gỏi cuốn, hay thậm chí là món chả cá la vọng cũng xuất hiện trong thực đơn của nhà hàng này. Hương vị bùi bùi béo béo của đậu phụ quyện với vị ngọt đậm của ốc đồng hoặc lươn, kết hợp với lá xương sông hăng hắc, mùi tía tô dịu dịu, cảm giác giống như bạn đang được quay trở lại những bữa ăn thời thơ bé. Hay món canh sấu sườn non với vị chua dìu dịu của sấu, tạo nên những kí ức về những  con phố Hà Thành với những hàng sấu trải dài. Đến với quán ăn này, bạn sẽ được trở lại những kí ức thời xưa, cảm giác nhẹ nhõm và an ổn đến  vô cùng.

Thực đơn của quán bụi được thiết kế vô cùng phong phú và đa dạng với hơn 100 món ăn khác nhau đến từ khắp mọi vùng miền trên cả nước. Từ những món ăn dân dã bình dị cho đến những món sơn hào hai vị, những món ăn truyền thống, tất cả đều được những đừu bếp tài hoa của quán chăm chút và tỉ mỉ từ khâu chế biến và trang trí vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó, để có thể tạo nên được hương vị thơm ngon chuẩn vị, hương vị đặc trưng cho món ăn, các đầu bếp của nhà hàng đã lựa chọn những nguyên liệu tươi và sạch nhất, không sử dụng các loại bột ngọt, ít sử dụng đường nhằm giữ cho món ăn có một vị ngon thuần khiết và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Tọa lạc trên con đường Ngô Văn Năm- một trong những con phố nổi tiếng nhất ở quận 1 với những nhà hàng ngoại có giá thành hết sức đắt đỏ, quán Bụi nổi lên với giàn hoa giấy tím lịm và tấm biển nhà hàng hết sức giản dị. Mặc dù được thiết kế không quá nổi bật song khi bước chân vào bên trong chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng ngay với cái nhìn đầu tiên. Một không gian vừa hiện đại xong lại xen kẽ với một truyền thống, tạo nên một sự hài hòa đến dễ chịu.

Quán Bụi 1

Quán được bao quanh bởi những khung kính nên không gian cảm giác rất thoáng và mở. Từ những khung gỗ, bức tranh treo tường, cho đến những lọ hoa bằng gốm , chiếc tủ đựng bát đũa vừa tạo nên mốt chút gì đó xưa cũ của Sài Gòn lại vừa thể hiện nét hiện đại hết sức lôi cuốn. Bên cạnh đó Quán Bụi còn sở hữu một không gian xanh với rất nhiều các loại cây cỏ khác nhau để mỗi thực khách khi đến đây được chìm đắm trong một không gian thật sự thiên nhiên. Đặc biệt đây cũng là một góc ngồi lí tưởng để bạn có thể “sáng tác” những bức ảnh triệu like trên các trang mạng xã hội nữa đấy!

Với thiết kế vô cùng độc đáo này mà Quán Bụi đã trở thành điểm đến lí tưởng cho những buổi gặp gỡ thân mật với gia đình, tụ họp bạn bè hàn huyên, thậm chí còn là nơi để tổ chức các buổi Team Building cho những hội nhóm,…

Nhiều món ăn ngon, không gian xinh đẹp, quán cơm này sẽ là điểm dừng thú vị sau những ngày bận rộn hối hả đó!

Quán Cục Gạch

  • Địa chỉ: 10 Đặng Tất, P. Tân Định,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Khoảng giá: 200.000đ – 330.000đ

Đây cũng là một trong những quán ăn được đánh giá ngon và hút khách bậc nhất ở quận 1. Đây là một nơi lí tưởng dành cho những ai muốn tìm lại chút không khí của quê nhà  ngay giữa lòng Sài thành nhộn nhịp.

Không gian của quán được thiết kế vô cùng ấn tượng mang một vẻ đẹp vừa sang lại vừa quê bởi một người tự nhận là “dân nhà quê”. Quán được tạo hình trong không gian của một ngôi nhà ống cổ kính với mái ngói mang màu đỏ rực. Tuy nhiên khi bước vào bên trong chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ với một khoảng không xanh mướt với đầy đủ các loại hoa cỏ khác nhau, tạo nên một cảm giác vừa nhẹ nhàng lại thoải mái. Thêm vào đó, quán còn thiết kế vô cùng khéo léo giữa kính, gỗ cùng nhiều loại vật liệu khác nhau,tạo nên vẻ xưa cũ, đong đầy kỉ niệm, tạo cho thực khách một cảm giác bình yên và an ổn đến lạ.

Cục Gạch Quán 1
Cục gạch quán nổi tiếng với những mâm cơm gia đình vô cùng thân thương và thấm đượm tình thân. Bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu bởi các món ăn mà bạn chọn sẽ được dọn lên một cách vô cùng nhanh chóng. Với phương châm “ăn xanh, sống sạch”, Cục Gạch Quán luôn phục vụ những khách hàng thân yêu của mình với các món ăn được chế biến từ đủ những loại rau củ quả khác nhau mang đậm chất thôn quê, bình dị và dân dã.

Từ rau rút, mồng tơi, rau tần ô , rau ngót,… tất cả đều là những loại rau vô cùng quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Hoặc bông mướp nấu canh, bông bí xào, bông so đũa ăn lẩu cùng với đủ các loại mắm đều có hết trong thực đơn của quán. Tất cả các món ăn này đều được chế biến vô cùng tinh tế, hạn chế một cách tối đa bột ngọt để cho món ăn có hương vị và độ ngọt tự nhiên nhất.

Cục Gạch Quán 2

Đặc cơm ở đây khá ngon với từng hạt gạo dẻo, thơm và mềm, ăn kèm với bát cà pháo thì không gì có thể tuyệt vời hơn. Trong một không gian nhẹ nhàng, thưởng thức những món ăn đơn giản , giống như một mâm cơm bên gia đình, thật khó có thể tìm thấy một không gian nào như Cục Gạch Quán giữa chốn Sài thành nhộn nhịp này.

Chính vì thế mà quán cơm này đã trở thành một điểm đến yêu thích của rất nhiều những người sành ăn ở Sài Gòn cùng rất nhiều các nghệ sĩ của Showbiz Việt.  Thêm vào đó, quán cũng được lòng rất nhiều những  du khách nước ngoài khi đến với Sài Gòn để có thể khám phá ẩm thực Việt một cách đầy đủ và tinh tế nhất.

Lồng Quán

  • Địa chỉ: 49 Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 00:01 – 03:00 | 10:00 – 23:59
  • Khoảng giá: 50.000đ – 200.000đ

Đây là một trong những quán ăn chuyên về các món ăn miền Bắc được lòng rất nhiều thực khách Sài Gòn. Lồng Quán tọa lạc tại số 49 Phó Đức Chính, phục vụ thực khách với rất nhiều món ăn ngon khác nhau có thể kể đến như  lẩu ếch, lẩu gà, xôi chim lồng quán, lẩu riêu cua bắp bò,…. Với niềm đam mê ẩm thực miền Bắc, 3 cô nàng Ngọc Trinh, Katty Nguyễn, Trà Ngọc Hằng đã hợp tác với nhau mở ra quán ăn này với thực đơn miền Bắc vô cùng phong phú. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ cảm thấy hài lòng về hương vị của mỗi món ăn dưới sự chế biến của đội ngũ đầu bếp với rất nhiều năm kinh nghiệm.

Một món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến với quán ăn này đó chính là món gà nướng mật ong với phần da màu nâu vô cùng bắt mắt, nhìn là đã muốn thưởng thức liền. Phía trên được rắc thêm một chút lá chanh vô cùng kích kích thích vị giác. Thịt gà thơm, dai, mềm, có vị ngọt béo tự nhiên, ăn không hề bị ngán đâu nhé! Hay món giò heo muối chiên giòn với phần bì giòn tan bên ngoài và thịt mềm ngọt bên trong vô cùng hấp dẫn. Để đổi vị đổi kiểu thì món ếch rang muối cũng là một món ăn không hề kém cạnh đâu nhé!

Lồng Quán 1

Lồn quán bao gồm 2 tầng lầu với sức chứa lên đến hơn 130 khách, phù hợp để tổ chức các bữa tiệc liên hoan, tụ họp cơ quan gia đình và bạn bè. Quán còn thiết kế cả phòng riêng với sức chứa khoảng 10 khách mỗi phòng, dành riêng cho những ai yêu thích sự riêng tư, thoải mái trò chuyện. Không gian quán được tạo hình với nét đẹp vô cùng hiện đại với những chi tiết đơn giản mà tinh tế. Đặc biệt quán treo rất nhiều những chiếc đèn bằng lồng chim cách điệu, tạo cho khách hàng một điểm nhấn vô cùng ân tượng ngay từ khi bước vào quán.

Bên cạnh đó, giá thành của quán vô cùng phải chăng chỉ dao động trong khoảng từ 200 cho đến 300 ngàn đồng một người. Với những món ăn hấp dẫn, phục vụ nhanh nhẹn và chuyên nghiệp thì mức giá này không phải quá đắt đúng không nào?

Quán Làng Cua Đồng

  • Địa chỉ: 18A/3/A3 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 14:00 | 17:00 – 21:00
  • Khoảng giá: 30.000đ – 187.000đ

Làng Cua Đồng là một quán ăn dành riêng cho ai yêu thích các món ăn được chế biến từ cua. Bên cạnh các món bún riêu cua và canh cua rau đay thì bạn có biết thêm được món ăn nào được chế biến từ cua nữa không? Nếu chưa biết thì hãy đến với quán Làng Cua Đồng để khám phá nhé!

Quán ăn này không chỉ mang tới cho thực khách với một không gian chứa đựng nét tinh tế của văn hóa Bắc Bộ mà đi cùng với đó là vô vàn các món ăn đến từ các làng quê miền Bắc như thịt luộc mắm tôm, canh cua nấu rau đay,…

Chỉ khi mới bước chân vào nhà hàng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc giống như đang bước chân vào nhà mình bởi không gian của Làng Cua Đồng được thiết kế vô cùng bình dị, mộc mạc, rất “Bắc Bộ”. Quán được bao quanh bởi những bức tường bằng gạch với màu nâu đỏ tạo nên một cảm giác vô cùng ấm áp kết hợp khéo léo với ánh sáng dịu nhẹ từ những chiếc đèn dầu hắt ra. Thêm vào đó, những bức tranh treo trên tường của quán về hình ảnh những làng quê Việt có lẽ sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt hơn cả, vừa chân thực lại thân thương.

Làng Cua Đồng

Làng Cua Đồng chủ yếu sử dụng các bộ bàn ghế được làm hoàn toàn từ các loại tre nứa- đây là một trong những chất liệu đặc trưng nhất, tiêu biểu nhất thường xuyên xuất hiện tại các làng quê của Việt Nam. Thêm vào đó, nhà hàng còn sử dụng cả những chiếc chiếu cói để thực khách có thể ngồi bệt khi vào dùng bữa tại đây, vừa tạo cảm giác quây quần, lại vừa đơn giản cùng nhau thưởng thức một bữa cơm ngon lành.

Đến với Làng Cua Đồng, bạn không những được hòa mình trong một không gian thơ mộng ấm cúng mà bạn còn cơ hội được thưởng thức những hương vị quê nhà và chan chứa cảm xúc. Để có thể phục vụ thực khách với những món ăn ngon và hấp dẫn nhất , nhà hàng đã vô cùng kĩ càng trong khâu tuyển chọn nguyên liệu, tươi ngon nhất, sạch nhất.

Trong những ngày thời tiết oi  bức mà được thưởng thức một bát canh rau đay nấu với canh cua thì không gì có thể tuyệt vời hơn đúng không nào. Hoặc bạn có thể gọi một bát bún riêu cua cho mình vào những ngày mưa ẩm ướt, với nước dùng thơm, chua dịu, vị ngọt từ nhiên của cua, chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể chối từ.

Ngoài những món ăn được làm từ cua đồng chính hiệu thì ở đây còn có rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác của vùng miền Bắc, dưới tay nghề chế biến tài hoa của những người đầu bếp lâu năm, mọi món ăn đều trở nên vô cùng hấp dẫn. Nổi bật trong số đó là món cá chép kho riềng với hương vị vô cùng đậm đà do được tẩm ướp kĩ càng và chế biến khéo léo, ăn với cơm vô cùng phù hợp. Nếu như đang đói bụng mà được thưởng thức một miếng cá kho ăn kè với cơm nóng, phàng phất với mùi hương của riềng, thật khó có thể cưỡng lại. Hoặc món canh sấu sườn non với vị chua thanh đặc sắc, rau muống xào tỏi giòn giòn ,…sẽ giú bạn dường như được trở về với những kí ức thân thương của tuổi thê, của mảnh đất vùng bắc bộ.

Quán Con Gà Trống

  • Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00
  • Khoảng giá:  100.000đ – 300.000đ

Đây là một quán cơm dành riêng cho những ai yêu thích văn hóa ẩm thực của người Khmer, vô cùng hiếm hoi tại mảnh đất Sài Gòn vội vã này. Để có thể tạo nên một nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn và độc đáo , người dân Khmer đã tận dụng tất cả những nguyên liệu thực phẩm ngay tại quê hương của họ. Mặc dù không quá phức tạp trong khâu chế biến, song với đôi bàn tay khéo léo cùng với những công thức nấu ăn được lưu truyền qua nhiều thế hê, người dân ở nơi đây đã tạo ra vô vàn những món ăn với hương vị hết sức hấp dẫn và đặc sắc, khiến biết bao nhiêu thực khách bị phải lòng. Để có thể thừa kế và phát huy những tinh hoa ấy, khiến cho bức tranh ẩm thực của Sài Thành trở nên đa màu hơn, quán Con Gà Trống đã được ra đời.

Con Gà Trống

Với hơn 70 món ăn khác nhau, mang màu sắc hết sức đặc trưng của văn hóa ẩm thực Khmer, cho bạn thỏa sức lựa chọn. Tất cả các món ăn ở đây đều có vị ngon đúng điệu chuẩn vị nhất bởi nó chúng đều được chế biến dưới tay nghề hết sức tài hoa của các đầu bếp, biến hóa khéo léo những nguyên liệu với nhau bằng những công thức nấu ăn vô cùng độc đáo, tạo nên những hương vị hấp dẫn mà bạn khó có thể bỏ qua được. Những món ăn dường như quen thuộc nhưng nay đã được chế biến bằng những cách mới lạ hơn, độc đáo hơn, bắt mắt hơn. Trong đó được nhiều người yêu thích hơn cả đó chính là món cá lóc hấp sốt chanh ơt, cá chẽm con Klua, heo mát xa, lẩu nấm hải sản, lẩu cá sả nghệ Campuchia,…

Không gian của quán được thiết kế rất bình dị, yên tĩnh trong một không gian thực sự thiên nhiên. Khi đến với quán Con Gà Trống, bạn sẽ vừa được thưởng thức những món ăn ngon mà lại vừa được tận hưởng và ngắm nhìn những khung cảnh lung linh nhất của Sài Gòn với những tòa nhà hiện đại. Quán được bao quanh bởi những tường gạch thô cũ, kết hợp với những giỏ hoa giả được lồng ghép hết sức tinh tế treo trên mỗi chiếc đèn, tạo nên một không gian quán vô cùng ấm cũng và thân thiện. Đặc biệt quán có sức chứa lên đến hơn 1000 khách, với những 5 phòng riêng dành cho những ai yêu thích sự riêng tư thích hợp để tổ chức các buổi tiệc liên hoan, các bữa ăn cùng với bạn bè, gia đình. Vào mỗi dịp lễ tết như tết nguyên đán, giáng sinh, Halloween,…nhà hàng đều thay đổi và trang trí để có thể tạo nên một cảm giác thích thú cho khách hàng khi ghé thăm.

Mỗi món ăn của quán thường dao động từ 200 cho đến 250 ngàn đồng một người. Một mức giá vô cùng phải chăng để bạn có thể thỏa sức khám phá những nét tinh hoa nhất trong văn hóa ẩm thực của người dân Khmer.

Mâm Bạc

  • Địa chỉ: 116 Pasteur, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa:  06:00 – 23:00
  • Khoảng giá: 50.000đ – 100.000đ

Nhà hàng Mâm Bạc được đánh giá là một trong những hệ thống cơm niêu nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Nhà hàng nổi tiếng với rất nhiều các món ăn nổi tiếng đặc sản của miền Bắc có thể kể đến như Nem cua bể, Bún đậu mắm tôm, khoai môn lệ phố, ốc bươu nấu chuối đậu, , gỏi vịt ngói sen, chả giò vịt,…Mỗi một món ăn ở đây đều có một hương vị đặc trưng chuẩn vị, được làm bởi những đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm.

Thực đơn của nhà hàng được thiết kế vô cùng đa dạng và phong phú với sự góp mặt đầy đủ của nhiều loại món ăn khác nhau như bún, phở, bánh cuốn,… hay thậm chí là các món ăn với vị mặn đậm đà. Mỗi một “tuyệt tác” ở đây đều chứa đựng trong đó nét thanh đạm và tinh tế nên nó được lòng của rất nhiều thực khách.  Khi đến với nhà hàng Mâm Bạc bạn đừng quên thưởng thức các món phở và cơm nhé, chắc chắn bạn sẽ khó có thể kìm lòng được đó.

Mâm Bạc

Nhà hàng cũng nối tiếng với rất nhiều các món ăn đưa cơm như thịt rang mắm tôm với vị ngon đậm đà, thịt mềm ngấm gia vị, ăn với cơm dẻo nóng vô cùng hợp. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu món bắp bò muối dưa chua, với vị ngọt thanh của bắp bò, ăn kèm với dưa chua vô cùng lạ miệng mà không hề ngán một chút nào. Hay món ốc om chuối đậu với những miếng đậu phụ mềm thơm, ốc dai giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến bạn có thể khó lòng mà quên nổi hương vị của nó.

Để có thể mang tới những món ngon xuất sắc như vậy nhà hàng chủ yếu chọn lựa những nguyên liệu đơn gian và tươi ngon. Tuy nhiên thông qua cách chế biến vô cùng khéo léo nên các món ăn đều có vị ngọt tự nhiên, vô cùng hấp dẫn.

Nhà hàng Mâm Bạc sở hữu một không gian rộng lớn với sức chứa hơn 150 khách với 2 tầng lầu  được trang trí hết sức sang trọng. Không gian vừa mang chút gì đó thanh lịch của người Hà Thành lại mang chút gì đó sôi nổi sang trọng của người Nam. Với những vách ngăn được  chặm khắc vô cùng tinh xảo, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và riêng tư hơn, vô cùng tiện lợi đúng không nào? Gía thành của nhà hàng cũng không quá đắt chỉ dao động trong khoảng từ 100 cho đến 250 ngàn đồng, thích hợp để lựa chọn làm nơi tổ chức cho các bữa tiệc liên hoa, sinh nhật,… cùng với người thân và bạn bè của mình.

Citadel Saigon Restaurant

  • Địa chỉ: 74/7L Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Khoảng giá:  50.000đ – 200.000đ

Tọa lạc ngay sau nhà hát trung tâm quận 1, Citadel Saigon Restaurant là điểm đến lí tưởng dành cho những ai yêu thích sự bình yên, mến cảm những thứ mộc mạc và giản dị. Với không gian ấm cúng và riêng tư, cùng nhiều món ăn hấp dẫn Citadel Saigon Restaurant  hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn đấy! Nơi đây được lựa chọn là một trong những điểm đến tuyệt vời dành cho những ai đam mê ẩm thức và thích thưởng thức cái đẹp sang trọng từ ẩm thực đến không gian quán

Lần đầu tiên bước chân đến với Citadel Saigon Restaurant , chắc chắn bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào những hồi ức Sài Gòn những năm 70 với những nét vẽ vô cùng tinh tế. Tất cả từng chi tiết được thiết kế vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ, ẩn chứa trong đó là bao nỗi niềm tương ti của người chủ quán. Đó chính là trần nhà, những bộ bàn ghế, những vách ngắn các phòng đều được chạm khắc vô cùng tinh xảo lại được sơn màu nâu đen trông vô cùng ấn tượng.

Citadel Saigon Restaurant 1

Đến với Citadel Saigon Restaurant, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những góc thưởng thức ẩm thực vô cùng lí tưởng bởi nhà có thiết kế tận 2 tầng lầu. Bạn có thể lựa chọn ngồi dọc theo hành lang để có thể thoải mái ngắm nhìn những khung cảnh bên ngoài cửa sổ hoặc cũng có thể lựa chọn ngồi trong một không gian chung trên một chiếc salon êm ái hoặc một chiếc ghế gỗ mộc mạc. Dù là ở góc nào thì bạn cũng dễ dàng cảm nhận được sự tiện nghi và thoải mái mà nhà hàng muốn mang tới cho bạn.

Bên cạnh một không gian sang trong và chứa nhiều hoài niệm, nhà hàng còn mang tới ch thực khách một thực đơn vô cùng hấp dẫn  với vô vàn các món ăn ngon được chế biến khéo léo dưới tay nghề nhiều năm kinh nghiệm của các đầu bếp 5*. Đặc biệt khi đến đây bạn có thể thoải mái ăn uống mà không cần phải lo lắng về bất cứ vấn đề gì cả bởi nhà hàng luôn lựa chọn những nguyên liệu tươi và ngon nhất  để có thể mang đến những hương vị tự nhiên cho món ăn.

Những món khai vị ở đây cũng vô cùng hấp dẫn với rất nhiều các món trong mâm cỗ Việt như món chả cuốn tôm thịt, chả rế, nem cua bể,….Mỗi một món là sự kết hợp của rất nhiều các nguyên liệu quen thuộc có thể kể đến như  hành, tôm, miến, thịt. Hương vị của chúng sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu như được ăn kèm với các loại rau thơm và chấm với thứ nước chấm đặc biệt của Citadel Saigon Restaurant. Để làm hài hòa cho bữa ăn của mình thì đừng quên bỏ qua món gỏi hải sản của nhà hàng nhé!

Citadel Saigon Restaurant 2

Mỗi một món ăn của người Việt ẩn chứa trong đó là sự đậm đà và tinh tế trong từng hương vị nên khi được ăn kèm với cơm trắng  thì vô cùng vừa miệng. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất thông qua 2 món sườn nướng mật ong  và tôm cháy tỏi của nhà hàng. Nếu như món tôm cháy tỏi với sự kết hợp tuyệt vời của bơ cùng vị ngọt tự nhiên của tôm sú mang tới sự hấp dẫn ngay từ miếng đầu tiên thì món sườn nướng mật ong lại khiến khách hàng cảm thấy thích thú với vị ngọt ngào của mật ong quyện với vị béo mềm của thịt, ăn nhiều cũng không hề cảm thấy ngấy.

Bên cạnh đó nhà hàng còn sở hữu rất nhiều các món ăn được làm từ các nguyên liệu đồng quê và hải sản để cho bạn có thỏa sức khám phá có thể kể đến nư cua lột rang mắm me, ốc bươu nhồi thị hấp sả,…Chính những hương vị này đã khiến cho nhiều người vơi bớt nỗi nhớ quê hương, hồi tưởng về những bữa cơm bên mẹ, bên bà ngày xưa.

Nhà hàng Việt

  • Địa chỉ: 9 – 11 Phan Chu Trinh, P. Bến Thành,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 23:00
  • Khoảng giá: 50.000đ – 500.000đ

Nhà hàng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách này đó chính là nhà hàng Việt nằm tại số 9-11 trên đường Phan Chu Trinh. Nhà hàng từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều món ăn mang hương vị hết sức đặc sắc được làm bởi tay nghề của những người đầu bếp tài ba và nhiều năm kinh nghiệm.

Có thể nhìn thấy các món ăn ở đây mang đậm chất dân dã với những niêu cơm ăn kèm với canh cua, canh bầu cùng cá kho tộ được đặt trong một mẹt lứa giản dị của miền đồng quê những năm kháng chén. Điểm cộng cho quán đó chính là sự tươi ngon của nguyên liệu được chăn nuôi trồng tự nhiên. Rau ở quán rất sạch sẽ, không có thuốc bảo quản hay trừ sâu nên đến đây khách hàng có thể an tâm tuyệt đối.

Nếu như bạn là một người sành ăn thì đây sẽ là một địa điểm lí tưởng dành cho bạn với rất nhiều các món ăn đặc sản đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên khắp cả nước. Có rất nhiều các món ăn nổi tiếng và làm nên tên tuổi của nhà hàng có thể kể đến như lẩu cua bắp bò, dồi lươn, cá chép giòn nướng muối ớt, giò heo muối kim chi,… Bên cạnh đó nhà hàng còn sở hữu một kho tàng các món chay vô cùng hấp dẫn như đậu hũ chiên sả, chả giò chay, hay mỳ xào với nấm đông cô,…

nhà hàng việt 1

Không chỉ được nhiều khách hàng yêu thích và thương xuyên lui tới bởi nhà hàng có vô vàn các món ăn ngon mà không gian ở đây cũng được thiết kế với nhiều chi tiết vô cùng ấn tượng. Nhà hàng Việt chủ yếu lựa chọn chất liệu bằng gỗ, được biến hóa tinh tế từ nội thất cho đến những chiếc đèn treo tường, những vách ngắn các phòng,… Mỗi một góc của nhà hàng đều trở thành vị trí lí tưởng để bạn có thể sáng tác ra hàng ngàn các bức ảnh triệu lại. Quán ăn này sở hữu một không gian rộng lướn với sức chứa trên 100 khách, chính vì thế mà nhà hàng đã được nhiều vị khách lựa chọn để làm nơi tổ chức các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật và hẹn hò.

Với không gian tinh tế và hiện đại, sở hữu nhiều món ăn hấp dẫn, nhà hàng Việt là một gợi ý vô cùng lí tưởng để hẹn hò vào cuối tuần này đấy!

San Fu Lou 6

  • Địa chỉ: Vincom Lê Thánh Tôn, B3 – 28A, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q. 1
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h45
  • Khoảng giá: 350.000 – 500.000 đ/người

San Fu Lou 6 sẽ là cái tên cuối cùng được nhắc đến trong danh sách những quán cơm quận 1 ngon nhất này. Đây là một nhà hàng chủ yếu phục vụ các món ăn Trung Hoa với hương vị vô cùng đặc sắc. Đến với San Fu Lou 6 bạn sẽ vừa được thưởng thức những món Hoa ngon nhất, lại được đắm chìm trong một không gian tràn ngập những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đất nước này.

Với mức giá dao động trong khoảng từ 350 đến 500 ngàn đồng, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món Hoa hấp dẫn. Điểm khiến cho nhà hàng này trở nên độc đáo đó chính là những món ăn ngon được chế biến vô cùng tinh tế vfa hợp khẩu vị với nhiều người dân Việt. Món ăn ở đây được nấu không có quá nhiều dầu mỡ như nhiều nhà hàng khác , lại sử dụng ít các loại gia vị nên khiến cho thực khách vô cùng yêu thích. Một số món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó chính lag há cảo sò ddiepj thịt bằm sốt XO, gà tiềm trúc xanh, hoành thánh tôm thịt, vịt quay bắc kinh,… Bên cạnh đó, khi đến với San Fu Lou 6 bạn còn có cơ hội thưởng thức những ly trà thơm ngon, ngọt thanh. Vừa thưởng thức xíu mại, há cảo, bánh bao lại vừa uống trà trò chuyện thì không gì có thể tuyệt vời hơn đúng không nào.

San Fu Lou 6

San Fu Lou 6 được tạo nên dựa theo kiến trúc nhà truyền thống của người Quảng Đông-Trung Quốc  với lối thiết kế nhẹ nhàng phối trong màu sắc vô cùng tinh tế. Trong đó ẩn chứa cả những nét tinh tế trong văn hóa truyền thống châu Á vừa mang trong mình nét sang trọng hiện đại của chốn Sài Thành náo nhiệt. Điều khiến cho nhà hàng có thể thu hút nhiều khách hơn đó chính là phòng ăn và nhà bếp chỉ cách nhau đúng một vách ngăn bằng kính. Chính vì thế mà bạn có thể tận mắt chứng kiến cách những người đâu bếp nhịp nhàng uyển chuyển chế biến những món ăn với hương vị hấp dẫn dưới tay nghề hết sức điệu nghệ.

Để có những trải nghiệm chân thực thì hãy đến với nhà hàng San Fu Lou 6 đã thưởng thức và khám phá nhé!

Kết luận

Trên đây là TOP 12 quán cơm ngon quận 1 mà bạn không nên bỏ qua dựa theo đánh giá tích cực của rất nhiều các thực khách. Cuối tuần này nếu muốn tìm cho mình một địa điểm lí tưởng để vừa thưởng thức những món ăn ngon, vừa hàn huyên những câu chuyện thú vị với bạn bè thì bạn hãy thử tham khảo qua danh sách những quán ăn này nhé!

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments