TOP 9 quán ốc Quận 10 cay xè, ngon trứ danh tại Sài Gòn

6989

Quán ốc Quận 10 thơm ngon hấp dẫn sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm không gian thưởng thức ốc tuyệt vời của giới sành ăn.

Từ lâu, ốc nóng là một trong những món ăn vặt rất phổ biến và quen thuộc với tất cả mọi người. Đối với người dân Sài Gòn cũng vậy, đây là món ăn tuyệt vời, hương vị độc đáo và thú vị.

Những quán ốc tại đây rất đa dạng với danh sách đồ ăn ngon, cách chế biến độc đáo. Có lẽ hương vị vừa quen vừa lạ gây kích thích vị giác và giữ chân thực khách tìm đến.

Cùng với sự tươi ngon của các loại nguyên liệu cùng công thức chế biến độc đáo. Những quán ốc tại đây trở thành điểm dừng chân thú vị dành cho thực khách mỗi khi tìm đến.

Không chỉ Sài Gòn, Quận 10 cũng có vô số quán ốc với nhiều hương vị khác nhau để chiều lòng giới sành ăn. Tuy nhiên, cho dù có từng ăn ốc ở đâu, thì hãy một lần đến thử 9 quán ốc này nhé, bởi đây chính là những quán nức tiếng và đông khách nhất tại Sài thành hiện nay đấy.

Ốc Quang Anh

  • Địa chỉ: 189 Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 50.000đ – 110.000 VNĐ

Nếu ở những quán khác, món ốc luôn có vị cay nồng, vừa ăn vừa hít hà thì các món ốc tại Quang Anh lại có vị béo ngậy, và độ cay nhẹ, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Quán nằm trên đường Tô Hiến Thành với thâm niên gần 20 năm. Lúc trước chỉ bán trên vỉa hè vào ban đêm, sau này chuyển hẳn thành một quán với chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, hiện nay ốc Quang Anh đã trở thành chỗ hẹn hò quen thuộc của nhiều cặp đôi ở quận 10.

Quán ốc lúc nào cũng đông khách và chật kín bàn. Tuy nhiên quán rất rộng có cả tầng trên. Bên ngoài có bàn ghế để ngồi cho thoáng và tiện gọi đồ ăn. Khi mới bước chân vào quán, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, bạn sẽ được một set nước chấm và đĩa rau răm. Nước chấm ở đây ngon hết sảy, chua chua, ngọt ngọt. Ngao hấp là món nổi tiếng của quán, húp cải nước xả nóng nóng mở khẩu vị quên sầu.

Ốc Quang Anh

Món ngon nhất được nhiều người order tại quán chính là nghêu hấp xả. Những con nghêu trắng phau vừa hé miệng nổi bật giữa màu đỏ của sa tế, màu trắng của xả cùng hương thơm nhìn đã ghiền. Cho vào miệng, vị ngọt, béo của nghêu, vị cay, chua, nhẹ của mắm càng ngây ngất. Riêng nước dùng, phải dùng chính vỏ nghêu làm thìa thì mới cảm nhận trọn vẹn hương vị.

Ốc Quang Anh 3

Cùng với nghêu hấp, ốc tỏi nướng cũng là một món ăn hấp dẫn được vị giác người dùng. Những con ốc to đùng, tươi ngon, được chấm cùng chén nước mắm mang đủ 4 vị chua, cay, mặn, ngọt… thêm vị thơm của lá chanh và sả phải gọi là tuyệt cú.

Ốc Quang Anh 4

Thịt ốc tươi, ngọt, giòn dai, nhấn nhá với mỡ hành béo ngậy, rau răm thơm nồng, ngọt, ngon, cay, chua, béo như thấm vào đầu lưỡi. Quán ốc Quang Anh sẽ là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi, cho gia đình, bạn bè.

Quán Ốc Mập

  • Địa chỉ: 400 Bà Hạt, phường 8, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:30 giờ
  • Giá khoảng: 100.000đ – 330.000 VNĐ

Quán Ốc Mập có vẻ như được lòng của rất nhiều người từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành. Tọa lạc tại 400 Bà Hạt, quán luôn trong tình trạng khách ra vào nườm nượp. So với mấy quán ốc khác thì ốc Mập có không gian sạch sẽ hơn hẳn, vị trí khá dễ tìm, giá cả cũng phải chăng. Đặc biệt, nhân viên phục vụ ở đây rất niềm nở và phục vụ khách hàng với tốc độ ánh sáng luôn.

Quán Ốc Mập quá đỗi nối tiếng ở khu Bà Bạt, ban đầu quán rất nhỏ nhưng vì chất lượng và sự yêu mến của thực khách, quán ốc nhanh chóng mở nhiều căn liên kề. Quan nằm ở khu vực trung tâm nên rất dễ tìm và di chuyển thuận lợi. Quán phục vụ thực khách rất nhanh, mà thường mở cửa bán đến đêm khuya. Đặc biệt, quán không cho người bán hàng rong vào làm phiền khách hàng nên bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền.

Quán ốc Mập 1

Đặc điểm chung của ốc tại đây đó là ốc con nào con nấy to chọi bể đầu, các món ăn đều được nêm nếm gia vị đậm đà, đến quán bạn nên thử các món rang muối. Phần muối tôm rang lên cay cay mặn mặn, tiện thể nếu muốn góp thêm phần hấp dẫn nên đem theo bịch bánh tráng cả rau râm & trứng cút.

Quán ốc Mập

Các món tại đây dao động từ 30.000-65.000 đồng/đĩa, riêng ốc hương giá đắt hơn hẳn với giá 160.000-170.000 đồng/đĩa. Ngoài phục vụ các món từ ốc, nghêu, sò huyết, mực… quán cũng phục vụ luôn cả cơm rang và nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác. Lưu ý, với quán ốc Mập bạn nên đến sớm trước 9h tối nhé, nếu không lại mất công lặn lội đường xa mà lại không có cơ hội thưởng thức ở đây đâu.

Quán Ốc Như

  • Địa chỉ: 650/4/29D Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:30 – 20:30 giờ
  • Giá khoảng: 40.000đ – 110.000 VNĐ

Ốc Như từ lâu đã là điểm hẹn yêu thích của nhiều tín đồ ốc Sài Gòn. Những con ốc tươi ngon được chế biến vừa miệng đem đến cảm giác khoai khoái cho mọi thực khách khi đến đây. Tuy nhiên, điểm trừ của quán là dù đã tăng thêm thời gian phục vụ, song nếu đến sau 18h, sẽ chỉ còn một ít loại ốc do hết hàng.

Ốc Như

Ốc của quán rất tươi, to và béo ngậy. Ốc được ngâm kỹ nên ít sạn và nhớt, khi ăn cảm giác sạch sẽ, thơm ngon. Nước chấm ở đây được pha rất sánh và đậm đà, nhìn bát chấm trông vô cùng hấp dẫn với sự hòa quyện của sả, chanh, tỏi… Ngoài ốc thì món ngao hấp dứa cũng là món ăn nổi tiếng ở đây. Bên cạnh đó quán cũng phục vụ những món ăn kèm khác như xoài dầm hay nem chua rán hấp dẫn.

Ốc Như 1

Giá một đĩa ốc tại quán dao động từ 40.000-100.000 đồng/người, theo đánh giá của nhiều khách hàng thì mức giá này hơi cao so với nhiều quán khác. Tuy nhiên, nếu so về chất lượng món ăn tại đây thì mức giá này hoàn toàn phải chăng.

Quán ốc T2

  • Địa chỉ: 20/58 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 04:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 50.000đ – 220.000 VNĐ

Tiếp tục là quán ốc ngon quận 10, quán ốc T2 từ lâu đã trở thành địa điểm chinh chiến của nhiều tín đồ ẩm thực nơi đây. Nhắc đến quán, thực khách không thể quên được mùi vị ẩm thực thơm ngon, khó cưỡng tại ốc T2 cũng như bảng menu vô cùng phong phú với hơn 100 món ăn các loại.

Quán ốc T2

Đầu tiên là món Ốc móng tay xào rau muống có giá 70k cho một phần lớn. Món ăn hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên, rau muống xào vẫn giữ được độ xanh, ốc móng tay thì đã được đầu bếp lấy thịt ra sẵn, ăn không còn sạn hay cát gì hết nhé, con nào con nấy đều béo mập, xào chung với tỏi phi thơm nữa, ăn vô cùng hấp dẫn.

Quán ốc T2 3

Tiếp theo là món Nghêu hấp sả với giá là 45k/suất. Phần này có vị thơm đặc trưng của sả nhưng cái vị ở đây không giống bất kì cái vị hấp sả mình đã từng được ăn. Vị của nó khá giống với kiểu hấp thái, các vị hòa quyện lại với nhau rất khó tả, nói chung ăn rất ngon. Cũng giống những phần trước, con nghêu nhìn rất to, thịt cũng rất chắc, ngọt dịu nên có thể nói khá là tươi.

Quán ốc T2 2

Nói chung quán có cách chế biến cực kì đặc biệt đem đến một hương vị mới lạ trong từng món ăn điều mà trước đó mình chưa cảm nhận thấy ở các quán ốc khác. Giá cả ở ốc T2 phải chăng, chỉ từ 50.000 đồng bạn đã có cơ hội thưởng thức những con ốc to chà bá nhìn hấp dẫn vô cùng. Quán ốc T2 xứng đáng là một địa điểm tụ tập cho các bạn đấy.

Quán ốc Chút Chít

  • Địa chỉ: 36 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 55.000 đồng/người

Cái tên Ốc Chút Chít có lẽ sẽ khá quen thuộc với người dân sinh sống tại quận 10. Một điều cần phải khen ngợi về quán chính là trình độ pha nước chấm và nước sốt. Phải nói rằng, nước sốt chính là một điểm mạnh của quán, phần nước sốt sánh quyện, vị nào ra vị đó, ăn rất mê.

Quán ốc Chút Chít

Phải khẳng định một điều là nguyên liệu hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, những con ốc béo ú được đem đi chế biến một cách công phu để cho ra lò những bát ốc thơm nhức mũi, con nào con đấy căng bóng, dai giòn, hòa quyện cùng nước chấm nổi danh tại đây thì phải gọi là ngon bá cháy.

càng ghẹ rang phô mai 2

Không chỉ nổi tiếng với món ốc vừa ngon vừa béo, quán còn nức tiếng bởi món càng ghẹ rang phô mai thơm ngon khó có thể cưỡng lại. Càng ghẹ được xào với bơ nóng chảy vàng ươm, đượm mùi tỏi thơm và cay nồng của ớt. Nước bơ tỏi ăn kèm bánh mì quả là tuyệt hảo.

Quán ốc Chút Chít 1

Ngoài ra, quán còn rất nhiều món hấp dẫn khác như nem chua rán, khoai lang chiên, khoai tây chiên, đậu hũ Nhật chiên giòn… cùng nhiều món salad được chế biến vừa miệng, ăn chơi cực thích.

Quán Ốc 379

  • Địa chỉ: 379 Vĩnh Viễn, phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 20,000 – 100,000 VNĐ
Quán ốc này nằm số 379 trên đường Vĩnh Viễn, quận 10, quán bán từ các loại ốc cơ bản cho đến hải sản sang chảnh cái gì cũng có nha, giá cả cũng đặc biệt bình dân nữa. Ưng một điểm nữa là ốc ở đây con nào con nấy tươi rói, con to chất lượng lại không ướp đá như nhiều chỗ. Vấn đề vệ sinh làm sạch sẽ cũng an tâm không sợ bị đau bụng.
Ốc 379 Vĩnh Viễn
Đến với quán ốc 379, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng món ăn nơi đây. Từng con sam, con ngao hay sò điệp được chính tay bạn chọn lựa sau đó được các đầu bếp tại đây đem đi chế biến. Các món ăn được tẩm ướp gia vị vừa phải, với nhiều cách biến tấu khác nhau, món thì xào me chua ngọt , món xào tỏi thơm bơ, món nướng phô mai béo ngậy hay nướng mắm với vị cay nồng xen lẫn vị mặn… Đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.
Ốc 379 Vĩnh Viễn 1
Ngoài các món ăn thường gặp như sò điệp, nghêu, ốc tỏi… thì món sam trứng nướng sẽ khiến bạn phải trầm trồ thích thú với lớp trứng vàng béo ngậy cùng phần nhiều lớp mỡ hành, động phộng. Các hương vị quyện hòa vào nhau tạo nên món sam trứng nướng vô cùng hấp dẫn, nhìn là chỉ muốn ăn ngay và luôn.
Giá cả tại đây nằm trong mức trung bình, dao động từ 40.000-50.000 đồng/đĩa. Mức giá này hoàn toàn xứng đáng với chất lượng món ăn mà bạn nhận được.

Ốc Hương Quán

  • Địa chỉ: 601/48 Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:30 – 01:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000-150.000 VNĐ

Thực đơn của quán vô cùng phong phú, đầy ắp những món hải sản, thông dụng như Nghêu, Sò, Ốc cho đến các món đặc sản độc đáo của vùng biển như ốc hương, ốc đỏ, ốc giác, cá chình, cá mú, cua, ghẹ, tôm tích, tôm hùm… Với nguồn nguyên liệu tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng các món ăn tại quán đều đảm bảo sự thơm ngon, hấp dẫn vốn có.Ốc Hương Quán 3Đầu tiên phải nói đến món đặc biệt ở quán đó là ốc hương Yumkung. Con ốc to, trông tươi rói, khi ăn phải gọi là dai giòn sần sật, quyện cùng vị nước chấm đậm đà, mang chút vị cay của ớt, vị béo của nước cốt dừa, và vị thơm của sả, ăn thơm ngon lắm luôn, đã ăn rồi chỉ muốn thêm miếng nữa.Ốc Hương Quán 2Thứ hai là món đậu hủ phô mai kéo sợi tại đây, phô mai cực nhiều, đậu hủ chiên cực giòn, hai nguyên liệu này được chế biến chung ăn thích lắm, rất thơm và béo, ăn lúc còn nóng ngon bá cháy luôn. Thứ ba là bạch tuộc nướng đá sỏi, bạch tuộc dai ngon, đậm vị, cay ơi là cay, ăn là ghiền. Thứ tư là sò dẹo nướng mắm tiêu, sò nướng thấm đều gia vị, xen lẫn mùi tiêu xanh hăng hăng ăn chuẩn bài luôn. Ở đây có bia phô mai, cực độc, cực lạ, ngọt ngọt, thơm thơm rất phù hợp để vừa ăn vừa nhâm nhi đấy nhé.Ốc Hương Quán 1Ngoài ra còn rất rất nhiều món ăn khác được phục vụ tại Ốc Hương quán, tuy nhiên, chắc chắn bạn nên thử những món ăn mình nêu trên khi có dịp đến quán nhé! Bạn sẽ không phải thất vọng với hương vị ẩm thực tại đây đâu.

Ốc Ngọc Thiên

  • Địa chỉ: 392/20/46 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 04:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 50.000đ – 220.000 VNĐ

Dạo quanh quận 10 tìm quán ốc ngon thì Ốc Ngọc Thiên đáng để bạn ghim nhanh vô địa chỉ ăn chơi của mình, nơi đây nhận được sự đánh giá khá tốt của nhiều khách hàng về chất lượng lẫn giá cả. Đến với quán bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì không gian thoáng mát, sạch sẽ đồng thời cũng sẽ thích thú với list các món ăn tại ốc Ngọc Thiên, chẳng hạn như: ốc giác xào tỏi, sò huyết xào sa tế, ốc mỡ nướng muối ớt, ốc nhung nướng mỡ hành, lẩu Thái…Ốc Ngọc ThiênCác món ăn được chế biến vô cùng thơm ngon mang hương vị riêng của quán điều mà thực khách không tìm thấy ở bất kì địa điểm nào. Nguyên liệu sử dụng để chế biến món ăn tại đây cũng luôn được đề cao và đảm bảo chất lượng vì thế thực khách hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh thực phẩm khi đến với Ngọc Thiên quán.hàu nướng phô mai 1Đã đến đây bạn nên gọi ngay món hàu nướng phô mai khá thú vị, những con hàu to béo được đem tẩm ướp và đặt lên nướng cùng phô mai, miếng hàu khi cho vào miệng nhai cực đã, khi ăn phải gọi là béo ngậy, ngon ngọt tự nhiên. Phục vụ nhanh nhẹn, giá cả phải chăng nơi đây là địa điểm thư giãn tuyệt vời cho bạn cùng bạn bè vào những dịp cuối tuần.

Ốc Hồng

  • Địa chỉ: 77/16 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 40.000 – 150.000 VNĐ

Vừa ăn ngon vừa thoải mái rôm rả trò chuyện sảng khoái thì quán Ốc Hồng là một trong những địa chỉ mà nhiều người lựa chọn làm địa điểm cho những cuộc vui chơi. Quán khá đông khách nhưng luôn làm hài lòng mọi người bởi chất lượng món ăn không bao giờ suy giảm chỉ tầm 40.000đ – 150.000 đồng là bạn đã có ngay một những món ăn về hải sản vô cùng hấp dẫn.

Ốc Hồng Mỗi một món bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon qua cách chế biến đậm đà cùng sự tươi sống của các món ốc và hải sản. Menu các món ăn tại quán vô cùng hấp dẫn với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: ốc các loại, sò huyết, tôm, cua, ghẹ, nghêu… sau đó được đem đi biến tấu để mang đến những món ăn hấp dẫn phục vụ khách hàng.

Ốc Hồng 1

Ốc dừa luộc sả là món ăn được rất nhiều người yêu thích tại quán ốc Hồng, hương vị của nó vô cùng thơm ngon, mang vị ngọt tự nhiên của ốc và mùi thơm nồng của sả, thêm phần gia vị đậm đà ăn cực ghiền. Món ăn tại quán tuy không phải là rẻ nhưng chất lượng luôn đảm bảo, ốc được nhập vào luôn là ốc loại 1 nên thực khách có thể yên tâm.

Trên đây là địa chỉ những quán ốc ngon quận 10 mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến bạn. Note lại ngay địa chỉ và rủ bạn bè đến trải nghiệm và tận hưởng ngay thôi.
4/5 - (2 votes)

Comments

comments