[Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

2246

Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn và chưa biết nên mua điện thoại hãng nào tốt, bạn cần đặt ra những tiêu chí riêng để mua được chiếc điện thoại smartphone ưng ý.

Nội dung

Tiêu chí chọn mua điện thoại chính hãng

Nếu như bạn không am hiểu về công nghệ và không xác định được điện thoại hãng nào tốt nhất hiện nay phù hợp với nhu cầu. Khi đến các cửa hàng, rất có thể bạn sẽ mua phải chiếc điện thoại không ưng ý đó. Cùng điểm qua một số tiêu chí quan trọng để biết cách chọn mua nhé.

Nhu cầu sử dụng

Điện thoại thông minh hiện nay có rất nhiều công dụng khác nhau. Ngoài nghe gọi hay nhắn tin, điện thoại còn có thể xem phim, lướt web, chơi game, nghe nhạc,… Có thể nói, được xem là một phiên bản tích hợp giữa các công nghệ hiện đại nhất hiện nay như máy tính, máy ảnh, tivi…

chọn mua điện thoại theo nhu cầu sử dụng

Xác định đúng nhu cầu sử dụng là rất cần thiết

Tuy nhiên, điện thoại càng có nhiều ứng dụng cao thì giá thành càng đắt. Và nếu bạn không sử dụng hết các tính năng của điện thoại thì thật là lãng phí. Chính vì vậy, trước khi mua, bạn cần xác định rõ mình sử dụng điện thoại để làm gì. Nếu bạn chỉ cần nghe gọi hay nhắn tin, bạn cần lựa chọn những loại máy con pin khỏe như Nokia. Nếu bạn là doanh nhân và cần các tính năng bảo mật, bạn có thể lựa chọn các dòng máy của Blackberry. Nếu bạn dùng để chụp ảnh có thể chọn Oppo hay chơi game có thể chọn Asus…

Giá thành

Hiện nay trên thị trường điện thoại có khá nhiều phân khúc giá khác nhau để các bạn có thể lựa chọn. Tùy vào điều kiện, bạn có thể lựa chọn các dòng điện thoại có các tính năng mà bạn muốn.

Chọn mua điện thoại với mức giá phù hợp

Giá thành cũng phải nằm trong khả năng của bạn

Đối với học sinh sinh viên chưa tự chủ về tài chính có thể lựa chọn những dòng máy có cấu hình thấp với giá từ 3 – 5 triệu của các hãng như Oppo, Samsung, Nokia…

Đối với những người đã có thu nhập như nhân viên văn phòng, công nhân.. có thể lựa chọn những dòng máy có giá cao hơn từ 5 – 7 triệu hoặc từ 7 – 10 triệu. Tùy vào cấu hình và chức năng mà bạn sẽ lựa chọn loại máy mà bạn thích.

Đối với những tín đồ đam mê công nghệ. Những loại máy có giá thành cao trên 10 triệu là sự lựa chọn của nhiều người. Những dòng điện thoại này thường mới ra, cấu hình cao và có nhiều ứng dụng mới.

Màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại smartphone càng lớn, càng tốt sẽ có giá thành càng cao. Tuy nhiên, máy có màn hình lớn sẽ to và đôi khi cầm không vừa tay và không thuận tiện sử dụng hay mang theo. Vậy nên nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại để sử dụng hàng ngày có thể lựa chọn những loại máy có màn hình vừa phải.

chọn màn hình điện thoại theo sở thích

Lựa chọn màn hình điện thoại theo sở thích

Hiện nay, màn hình điện thoại cảm ứng chuẩn có kích thước khoảng 7 inch được gọi là “Phablet”. Đây là kích thước chuẩn của màn hình và đáp ứng được nhu cầu thị yếu của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những loại máy có màn hình 5  5.5 inch nếu chỉ cần nghe nhạc, lướt web hay nhắn tin gọi điện.

Kích thước màn hình tuỳ theo sở thích

Có nhiều bạn yêu thích điện thoại màn hình cỡ lớn thoả mãn tính giải trí cao

Chất lượng của màn hình được đánh giá bởi độ phân giải và công nghệ màn hình. Độ phân giải hay còn được biết đến là những điểm ảnh nhỏ có trên màn hình giúp hình ảnh được thể hiện rõ nét hơn. Máy có độ phân giải càng lớn thì lượng điểm ảnh (pixel) càng nhiều và ngược lại. Trong khi đó, công nghệ màn hình hay còn được hiểu là màn hình loại gì. Hầu hết các hãng điện thoại hiện nay đều cố gắng tạo ra những loại màn hình từ công nghệ hiện đại như AMOLED, Super LCD, ClearBlack…

Đi đầu trong công nghệ màn hình điện thoại hiện nay là Iphone của Apple. Điện thoại có độ phân giải 1280 x 720 Pixel.

Thiết kế

Thiết kế của điện thoại càng bắt mắt càng gây được ấn tượng với mọi người. Đây cũng là yếu tố quyết định có nên mua chiếc điện thoại đó không bởi nhiều người xem điện thoại như “vật trang sức” thể hiện giá trị con người của họ.

thiết kế của điện thoại

Thiết kế của chiếc điện thoại cũng là một yếu tố rất quan trọng

Nếu lúc trước nhiều hãng điện thoại có thiết kế vông dày và nặng thì giờ đây điện thoại siêu mỏng với kiểu dáng sang chảnh là sự lựa chọn của nhiều người. Trong đó, Iphone là hãng điện thoại số 1 luôn đi đầu.

Thường nam giới sẽ lựa chọn những loại máy điện thoại thông minh có thiết kế vỏ mỏng nhẹ mang kiểu sáng mạnh mẽ như màu đen, màu xám với cấu hình cao. Trong khi đó nữ giới lại chọn những loại máy có thiết kế nhẹ nhàng với những đường cong mượt mà như màu hồng, màu trắng…

Hệ điều hành điện thoại

Hệ điều hành điện thoại được xem là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định xem chiếc điện thoại đó hoạt động có tốt không. Hệ điều hành càng tốt sẽ có nhiều ứng dụng phong phú cho người dùng.

hệ điều hành điện thoại

Hệ điều hành phố biến nhất hiện nay vẫn là Androi và IOS

Hiện nay, mỗi hãng điện thoại đều có hệ điều hành khác nhau như Apple dùng IOS, Nokia dùng Windows Phone, BlackBerry dùng BlackBerry OS…

Camera 

Camera ngày càng được quan tâm

Camera ngày càng được các bạn trẻ quan tâm

Camera của điện thoại thông minh smartphone hiện này được đều được các hãng điên thoại cải tiến có khả năng chụp hình với độ phân giải cực kỳ cao, tốc độ xử lý ảnh cực kỳ nhanh. Tuy nhiên, để có được một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh, quay phim tốt bạn cần phải quan tâm đến các thông số của camera như khả năng lấy nét, độ phân giải, đèn flash….

Dung lượng pin

Máy có dung lượng pin càng lớn sẽ có khả năng dùng được lâu và bền hơn. Chính vì vậy mà pin điện thoại cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm để lựa chọn một chiếc điện thoại tốt.

Dung lượng pin của điện thoại

Pin trâu là tiêu chí gần như bất kỳ ai cũng cần ở một chiếc điện thoại

Mặc dù hiện nay đã có các sản phẩm như sạc pin dự phòng giúp máy được sạc pin những lúc cần thiết. Tuy nhiên nếu sạc quá nhiều sẽ khiến pin điện thoại bị chai và máy sẽ rất nhanh bị hỏng. Vậy nên khi đi mua điện thoại, bạn hãy kiểm tra lại xem thông số dung lượng pin của máy. Trung bình một chiếc điện thoại smartphone sẽ có dung lượng pin từ 2000 mAh – 3200 mAh. Máy có dung lượng lớn có thể lên đến 4000 mAh.

RAM của máy

Không chỉ máy tính mà điện thoại cũng có RAM. Bộ phận này giúp mày truy xuất dữ liệu và ghi nhớ dựa theo địa chỉ của các ô. RAM máy càng mượt thì máy sẽ dùng tốt hơn.

Hiên nay điện thoại smartphone thường có bộ nhớ RAM 8GB giúp lưu trữ dữ liệu nhanh, máy chạy vô cùng mượt.

Ram giúp điện thoại vận hành tốt hơn

“RAM ngon” sẽ giúp cho điện thoại vận hành mượt mà hơn

Một chiếc điện thoại tốt khó có thể xác định được RAM bao nhiêu. Bạn đừng nghĩ rằng một chiếc điện thoại có RAM cao như 8GB là máy không bị lag nhé. Và cũng đừng cho rằng máy có Ram 1 – 2 GB thì dùng không tốt. Máy sử dụng tốt hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng và các bộ phận, cấu hình khác của điện thoại nữa.

Dung lượng bộ nhớ

dung lượng bộ nhớ lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn

Khói phải nói, dung lượng bộ nhớ cũng là nhu cầu cần thiết như pin trâu vậy…

Thường nhiều người cho rằng, dung lượng bộ nhớ càng cao thì máy dùng càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là dân công nghệ bạn sẽ thấy, bộ nhớ của máy chỉ cần từ 8 – 16 GB mà thôi. Ngoài bộ nhớ trong các bạn có thể dùng thêm các thẻ nhớ để lưu trên bộ nhớ ngoài. Như vậy máy vừa được bảo vệ mà dùng không bị đơ.

Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành là không thể thiếu khi mua hàng

Chế độ bảo hành là không thể thiếu khi mua hàng

Mỗi dòng điện thoại khác nhau sẽ có chế độ bảo hành khác nhau. Tùy vào từng dòng sẽ có thời gian bảo hành ngắn hoặc dài nên trước đó, các bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem thời gian cũng như chế độ bảo hành của máy mỗi khi mua.

Địa chỉ mua điện thoại uy tín?

Đi cùng với những thông số cần kiểm tra mỗi khi mua điện thoại. Địa chỉ mua điện thoại cũng được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là gợi ý những địa chỉ giúp bạn mua được điên thoại smartphone đúng giá đi kèm với nhiều chính sách bảo hành hợp lý.

Mua điện thoại chính hãng tại FPT Shop:

FPT Shop

Không thể phủ nhận trong các siêu thị điện máy như FPT Shop luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Không chỉ là các sản phẩm điện thoại, FPT SHop kinh doanh rất nhiều các sản phẩm công nghệ điện tử chính hãng như: laptop, smartphone, máy tính bảng, loa, … và các loại phụ kiện.

Khi mua hàng tại đây các bạn sẽ được bảo hành toàn quốc dựa trên các chính sách của hãng.

Mua điện thoại tại Thế Giới Di Động (TGDĐ)

Thế giới di động

Nói đến địa chỉ mua hàng được nhiều người tin dùng thì thế giới di động cũng được xem là địa chỉ uy tín được đánh giá cao. Nơi đây có hàng chục các thương hiệu khác nhau với các cửa hàng mở trên cả nước. Bạn có thể mua hàng chính hãng tại các đại lý phân phối trên toàn quốc hoặc thông qua website chính thức của TGDĐ: Tại đây

Mua online tại Tiki

Mua online tại Tiki

Thay vì đến các cửa hàng mất thời gian, nếu bạn đã lựa chọn được chiếc điện thoai phù hợp bạn có thể mua online bằng cách đặt hàng qua Tiki. Có thể nói, Tiki là trang mua sắm online lớn được nhiều người tin dùng nhất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mình có một lưu ý rấy quan trọng đó là khi mua bạn nên để ý và chọn mua đúng đơn vị cung cấp uy tín, bởi hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau ở trên chợ. Để tránh mất tiền oan thì bạn nên đặc biệt cẩn thận trong vấn đề này.

Tiki cũng như nhiều trang TMĐT uy tín khác như Adayroi, Shopee, Sendo… đều chấp nhận trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng cùng nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi khác vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là những lưu ý quan trọng để bạn biết mình cần phải làm gì trước khi chọn mua một chiếc điện thoại phù hợp rồi nhé. Ngay sau đây là những phân tích đánh giá về các hãng điện thoại uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Nên mua điện thoại hãng nào tốt?

1. Điện thoại Apple

Nói đến các hãng điện thoại nổi tiếng trên thế giới, cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên có lẽ là Apple. Đây là thương hiệu lớn của tập đoàn công nghệ lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Điện thoại hãng apple

Điện thoại apple luôn mang một đẳng cấp thực sự

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PCRVEg”  text=” Mua IPHONE chính hãng tại đây”]

Apple ra đời vào năm 1976 tại Mỹ với nhiều dòng sản phẩm đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ như Iphone, Macbook, Ipad… Hãng không chỉ thành công xây dựng hình ảnh quả táo cắn dở được nhiều người biết đến mà giữ vững vị trí đứng đầu của mình trong nhiều năm liền. Có thể nói, Apple đã mở ra kỷ nguyên của công nghệ khi liên tục cho ra đời những chiếc smartphone đẳng cấp 5 sao.

2. Điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung luôn bán chạy nhất trên toàn cầu

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Q8X6uV” ]

Samsung là thương hiệu của Hàn Quốc. Mặc dù “chạy” sau Apple nhưng trong những năm gần đây bạn có thể thấy Samsung đã dần chiếm được thị phần lớn và trở thành đối thủ đáng gờm của Apple. Tuy những sản phẩm của Samsung đều có chung một khuôn mẫu và chưa có sự đột phá về công nghệ nhưng những tính năng tiện ích của Samsung luôn được đánh giá cao. Đặc biệt hệ điều hành Android rất sử dụng.

3. Điện thoại Oppo

Mặc dù thương hiệu Oppo xuất hiện sau khi thị trường điện thoại gần như bão hòa nhưng với các chiến lược quảng bá rầm rộ của mình. Thương hiệu này đã dần được nhiều người đón nhận.

Đánh giá điện thoại thương hiệu Oppo

Đánh giá điện thoại thương hiệu Oppo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PB77l7″ ]

Tại Việt Nam, khi nhắc đến Oppo chúng ta thường nghĩ đến những ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng, Chi Pu, Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà…

Tuy Oppo đã chiếm được nhiều sự quan tâm của nhiều người nhưng điện thoại Oppo vẫn chưa khẳng định được tính năng cũng như chất lượng như các hãng điện thoại khác. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có cấu hình cao thì Oppo sẽ không phải là sự lựa chọn khôn ngoan đâu.

4. Điện Sony

đánh giá điện thoại sony

Đánh giá điện thoại thương hiệu sony

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RWkZmG” ]

Sony là thương hiệu khá nổi tiếng được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Với kiểu dáng bắt mắt, sang trọng cùng với nhiều tính năng độc đáo như chống nước, kết nối vân tay và giọng nói… Điện thoại Sony có hiệu suất hoạt động khá ổn định.

5. Điện thoại Xiaomi

Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu Trung Quốc đã vô cùng thành công tại thị trường Việt Nam. Mặc dù cái tên này không quá nổi tiếng nhưng nói về những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành phải chăng, thiết kế đẹp.

Điện thoại Xiaomi

Xiaomi tuy là cái tên mới nổi nhưng đã khẳng định tên tuổi

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FHdEX9″ ]

Ngoài ra, Xiaomi còn được biết đến là có các sản phẩm giống như bản sao của Apple. Nếu bạn là fan của “táo” mà lại không có đủ kinh phí để sắm cho mình một “em” thì có thể tham khảo các dòng điện thoại của Xiaomi.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu này qua bài viết: Có nên mua điện thoại xiaomi không?

6. Điện thoại HTC

Điện thoại HTC

HTC đang kém nổi bật đi trông thấy nhưng vẫn có một lượng lớn fan trung thành

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RWfPac” ]

HTC ra đời vào năm 1997 của tập đoàn công nghệ từ Đài Loan. Với những dòng điện thoại bình dân có thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt, HTC được khá nhiều người tin dùng. Mặc dù trong những năm gần đây HTC đang dần mất đi tên tuổi của mình nhưng nhìn chung các sản phẩm của HTC vẫn xứng đáng để các bạn bỏ tiền ra để sở hữu.

7. Điện thoại LG

Điện thoại LG cũng là một thương hiệu đáng thử

Những chiếc điện thoại LG cũng rất đáng để thử

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zh0slO” ]

LG được nhiều người nhắc đến khi nói về các sản phẩm điện từ như tivi, tủ lạnh… nhiều hơn là điện thoại. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa điện thoại của LG không tốt đâu nhé. Với thiết kế dạng mỏng, kiểu dáng sang chảnh, điện thoại LG chạy trên hệ điều hành Android có chất lượng sánh ngang với hãng Samsung.

8. Điện thoại Nokia

Nokia là hãng điện thoại vô cùng thành công tại Việt Nam vào những năm 2000. Tuy nhiên sau đó do sự du nhập của các hãng điện thoại “ngoại lai” và chiến lược sai lầm, Nokia đã dần mất đi thời kỳ huy hoàng của mình.

Hãng Nokia

Nokia là tên tuổi lão làng trong lĩnh vực công nghệ

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BfLuhC” ]

Cho đến khi hãng điện thoại này được mua lại thì .

Sau khi buộc phải “bán mình” thì cái tên Nokia dần được nhiều người chú ý, nổi bật trong số đó là các siêu phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” thuộc dòng X như: Nokia X6, nokia X7,…

Điện thoại Nokia tuy không được ưa chuông như trước nhưng xét về chất lượng thì Nokia vẫn được xem là chiếc điện thoại “đáng đồng tiền bát gạo” đấy các bạn ạ.

9. Điện thoại Lenovo

Điện thoại hãng Lenovo

Đánh giá điện thoại hãng Lenovo

Thương hiệu Lenovo mặc dù cùng nguồn gốc với Xiaomi nhưng có vẻ như cái tên Lenovo chiếm được cảm tình của ngươi Việt nhiều hơn. Với pin cực “trâu”, thiết kế tinh tế, tao nhã, Lenovo có giá thành hợp lý nên rất được ưu ái.

10. Điện thoại Asus

Điện thoại Asus

Asus là thương hiệu đến từ Đài Loan vào năm 1990. Với thế mạnh là cấu hình cao đi cùng với pin dùng được lâu, giá thành rẻ, Asus luôn được dân công nghệ yêu thích.

Ngoài 10 hãng điện thoại được yêu thích ở trên vẫn còn nhiều hãng điện thoại khác như Wiko, Vivo, Blackberry, Huawei…

Điện thoại dưới 3 triệu nên mua

Bạn đừng tưởng rằng điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu thì sẽ không tốt nhé. Mặc dù giá không cao nhưng nếu dùng để chơi game, chụp ảnh hay lướt web… thì vẫn mượt như thường đó.

1. Điện thoại Xiaomi Redmi 5A

Điện thoại Xiaomi Redmi 5A anh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JQTdVN” ]

Điện thoại Xiaomi Redmi 5A có mức giá khá rẻ. Khoảng dưới 3 triệu là bạn đã mua được rồi. Máy được nhập về Việt Nam từ Trung Quốc và đã có trên thị trường khá lâu. Khi mới xuất hiện, Xiaomi Redmi 5A có mức giá khá cao nên không được ưu ái. Tuy nhiên, đi cùng với sự ra đời của các dòng điện thoại mới, Xiaomi Redmi 5A bắt đầu trượt giá và trở thành chiếc điện thoại dành cho phân khúc giá thấp.

Điện thoại Xiaomi Redmi 5A anh2

Thông tin điện thoại:

  • Màn hình 5 inch.
  • Độ phân giải HD 1280 x 720 pixels
  • Hệ điều hành Android 7.0.1 MIUI 9
  • Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425 và Quad-core 1.4 GHz Cortex-A53
  • Bộ nhớ RAM 2 GB
  • Bộ nhớ ROM 16 GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin: 3000 mAh

Giá tham khảo: 2.760.000 vnđ

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JQTdVN” ]

2. Điện thoại Samsung Galaxy J3 LTE 4G

Điện thoại Samsung Galaxy J3 LTE 4G anh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DcHU9b” ]

Điện thoại Samsung Galaxy J3 4G là phiên bản mới của điện thoại Samsung Galaxy J3. Chiếc điện thoại này được ra mắt vào đầu năm 2016 và được xem là chiếc điện thoại có thiết kế vô cùng thời thượng lúc bấy giờ. Nếu bạn đang phân vân nên mua điện thoại hãng nào tốt thì có thể tham khảo chiếc điện thoại này.

Điện thoại Samsung Galaxy J3 LTE 4G anh2

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5 inch
  • Độ phân giải HD 1280 x 720 pixels
  • Hệ điều hành Android 5.1
  • Bộ xử lý Spreadtrum SC7731 4x32bit và Quad-core 1.5 Ghz
  • Bộ nhớ Ram 1.5 GB
  • Camera kép chính 8 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin Li-ion 2600 mAh

Giá tham khảo: 2.990.000 vnđ

3. Điện thoại Smartphone Zip

Điện thoại Smartphone Zip

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2POnWIz” ]

Smartphone Zip có kiểu dáng gần giống với Iphone X. Nếu sử dụng lần đầu tiên có thể bạn sẽ nhầm lẫn.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình IPS 5.5” QHD
  • Hệ điều hành Android 5.1
  • Bộ xử lý MTK 6580 Quad Core 1.3Ghz
  • Bộ nhớ Ram 1 GB
  • Bộ nhớ Rom 4 GB
  • Camera kép chính 5 MP và phụ 2 MP
  • Dung lượng pin 2000 mAh

Giá tham khảo: 1.250.000 vnđ

4. Điện thoại MEIZU M5s

Điện thoại MEIZU M5s

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OAw1Mc” ]

MEIZU M5s có thiết kế dạng khối nhìn vô cùng sang chảnh với các góc bo máy tạo cảm giác mạnh mẽ. Máy sở hữu nhiều tính năng với dung lượng pin cực kỳ tốt.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.2 inch
  • Chế độ màn hình Full HD 720 x 1280 pixels
  • Hệ điều hành Android 6.0
  • Bộ xử lý Mediatek MT6753, octa-core, Octa-core 1.3GHz 64-bit
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Camera kép chính 16 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin 3000 mAh

Giá tham khảo: 2.249.000 vnđ

Điện thoại tốt giá tầm 5 triệu

Dưới đây là dòng điện thoại dưới 5 triệu bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

1. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NVbwcY” ]

Xiaomi Redmi Note 4 là chiếc điện thoại được đánh giá cao về thiết kế. Với vỏ ngoài bằng nhôm cao cấp kế hợp với các góc combo tạo nên đường nét tinh tế, thời thượng.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4 ảnh2

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.5 inch Full HD
  • Hệ điều hành Android 6.0
  • Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 625
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin 4100 mAh

Giá tham khảo: 3.690.000 vnđ

2. Điện thoại Samsung Galaxy J7

Điện thoại Samsung Galaxy J7 anh1 [maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T1UdKV” ]

Samsung Galaxy J7 có 2 phiên bản để các bạn có thể lựa chọn gồm phiên bản 16GB và 32 GB. Dòng sản phẩm này chủ yếu tập trung vào cấu hình nền thiết kế không quá nổi bật.

Điện thoại Samsung Galaxy J7 anh2

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.5 inch Full HD
  • Hệ điều hành Android 6.0
  • Bộ xử lý Exynos 7870 8 nhân
  • Bộ nhớ Ram 2 GB
  • Bộ nhớ Rom 16 GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin 3300 mAh
  • 2 Sim

Giá tham khảo: 4.490.000 vnđ

3. Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zCurE8″ ]

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro là dòng sản phẩm chủ lực của Asus được ra mắt vào năm 2017. Máy có dung lượng pin cực lớn và được trang bị thêm camera kép cùng với nhiều tính năng khác. Mặc dù không có nhiều thay đổi về cấu hình và kiểu dáng nhưng chiếc điện thoại này vẫn được nhiều người quan tâm ngay từ khi mới xuất hiện.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.5 inch Full HD 1280 x 720 pixels
  • Hệ điều hành Android 7.1
  • Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430, 8 Nhân, Octa-core 1.4 GHz
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Bộ nhớ Rom 32 GB
  • Camera kép chính 16 + 5.0 MP và phụ 16 MP
  • Dung lượng pin 5000 mAh
  • 2 Sim

Giá tham khảo: 4.690.000 vnđ

4. Điện thoại Sony Xperia L2

Điện thoại Sony Xperia L2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AXJcmY” ]

Smartphone sony Xperia L2 là dòng sản phẩm thứ 2 của dòng điện thoại L đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với những người có nhu cầu sử dụng các tính năng cơ bản thì Smartphone sony Xperia L2 chắc chắn sẽ là chiếc điện thoại đáng bỏ tiền.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.5 inch Full HD 1280 x 720 pixels
  • Hệ điều hành Google Android™ N
  • Bộ xử lý Mediatek MT6737T 4 nhân, 1.5 GHz
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Bộ nhớ Rom 32 GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 8MP
  • Dung lượng pin 3300 mAh

Giá tham khảo: 3.790.000 vnđ

5. Điện thoại OPPO A83

Điện thoại OPPO A83

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Pl4JPu” ]

OPPO A83 là chiếc điện thoại dành cho tầng lớp trung cấp khá được yêu thích của Oppo. Chiếc điện thoại này có kiểu dáng thanh lịch đi cùng với nhiều tính năng mới sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.7 inch Full HD 1280 x 720 pixels
  • Hệ điều hành Android 7.1
  • Bộ xử lý Mediatek MT6763T
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Bộ nhớ Rom 32 GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 8MP
  • Dung lượng pin 3100 mAh
  • 2 Sim

Giá tham khảo: 4.990.000 vnđ

Điện thoại dưới 10 triệu đáng tiền mua

Những chiếc điện thoại có giá từ 6 – 10 triệu vừa có thiết kế sang trọng, vừa có nhiều tính năng mới mà JAMJA’s BLOG chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn biết nên mua điện thoại hãng nào tốt với giá cả hợp lý nhất hiện nay.

1. Điện thoại Iphone 6/6s

Điện thoại Iphone 6

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zFba51″ ]

Iphone 6 là dòng điện thoại ra mắt vào năm 2014 và đã tạo nên cơn sốt một thời. Tuy nhiên, sự ra đời của dòng điện thoại iphone 7, iphone X đã làm chiếc điện thoại này lép vế như các dòng điện thoại trước đó của iphone. Mặc dù vậy Iphone 6 ( hoặc “nâng” thêm một chút là Iphone 6s) vẫn là chiếc điện thoại đáng tiền mua dành cho những ai yêu thích các sản phẩm của hãng “táo”.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 4.7 inch Full HD 1334 x 750 pixels
  • Hệ điều hành iOS
  • Bộ xử lý Apple A8 2 nhân 64-bit, 2 Nhân, 1.4 GHz
  • Bộ nhớ Ram 1 GB
  • Bộ nhớ Rom 16/32 GB
  • Camera kép chính 8 MP và phụ 1.2 MP
  • Dung lượng pin Lithium – Ion 1810mAh

Giá tham khảo: 6.600.000 vnđ

2. Điện thoại Samsung Galaxy A7

 Điện thoại Samsung Galaxy A7

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QzeqX8″ ]

Samsung A7 là dòng điện thoại thuộc phân khúc giá trung của Samsung. Khi mới được ra mắt, chiếc điện thoại này có giá lên đến hơn 11 triệu đồng. Tuy nhiên hiện nay giá của Samsung Galaxy A7 đã giảm khá mạnh. Đây cũng là tin vui cho những ai yêu thích dòng sản phẩm điện thoại A của Samsung.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình Super AMOLED, 5.7″ Full HD
  • Hệ điều hành Android 6.0
  • Bộ xử lý Exynos 7880, 8 Nhân, 1.9 GHz
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Bộ nhớ Rom 16 GB
  • Camera kép chính 16 MP và phụ 16 MP
  • Dung lượng pin Li-Ion 3600 mAh

Giá tham khảo: 7.690.000 vnđ

3. Điện thoại Sony Xperia XA1 Ultra

Điện thoại Sony Xperia XA1 Ultra

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RWkZmG” ]

Sony Xperia XA1 Ultra được xem là phiên bản “khổng lồ” của XA1. Chiếc điện thoại này có nhiều điểm tương đồng với phiên bản trước đó. Với thiết kế dạng nhôm khối đi cùng với đường nét tinh tế, thanh lích. Sony Xperia XA1 Ultra được xem là chiếc điện thoại giá tầm trung có thể cạnh tranh với các dòng điện thoại nổi tiếng như Samsung, Apple..

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 6.0 inch Full HD 1080 x 1920 pixels
  • Hệ điều hành Android 7.0
  • Bộ xử lý MediaTek Helio P20, 8 Nhân, Octa Core 64bit
  • Bộ nhớ Ram 4 GB
  • Bộ nhớ Rom 32 GB
  • Camera kép chính 23 MP và phụ 16 MP
  • Dung lượng pin Li-Ion 2700 mAh

Giá tham khảo: 8,490,000 vnđ

4. Điện thoại OPPO F5

 Điện thoại OPPO F5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FbwLrJ” ]

Điện thoại OPPO F5 được biết đến là chiếc điện thoại thời thượng cho phân khúc tầm trung. Với kiểu dáng gần giống với Iphone 6 cộng thêm các tính năng đã được Oppo cải tiến. OPPO F5 có thể xem phim, lướt web, chơi game… cực kỳ mượt mà như những chiếc điện thoại đắt tiền.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 6.0 inch Full HD
  • Hệ điều hành Android 7.1
  • Bộ xử lý Mediatek  MT6763T
  • Bộ nhớ Ram 6 GB
  • Bộ nhớ Rom 32 GB
  • Camera kép chính 16 MP và phụ 20 MP
  • Dung lượng pin 3200 mAh

Giá tham khảo: 4,590,000 vnđ

Điện thoại trên 15 triệu đáng tiền mua

Ở phân khúc này có lễ việc mua điện thoại sẽ cần có sự cân nhắc thật lỹ lưỡng. Để giúp các bạn có được lựa chọn chính xác, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn những chiếc điện thoại trên 15 triệu để các bạn có thể tham khảo.

1. Điện thoại Iphone X

Điện thoại Iphone X

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PmybEK” ]

Nói đến những chiếc điện thoại đẳng cấp, chúng ta không thể nào bỏ qua dòng điện thoại iphone X có giá trên 20 triệu. Chiếc điện thoại này có thiết kế mới lạ và là dòng điện thoại mới nhất của Apple. Và nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại thời thượng để thể hiện đẳng cấp của mình thì iphone X sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 5.8 inch Full HD 1125 x 2436 pixels
  • Hệ điều hành iOS 11
  • Bộ xử lý Apple A11 Bionic 6 nhân
  • Bộ nhớ Ram 3 GB
  • Bộ nhớ Rom 64GB
  • Camera kép chính 12 MP và phụ 7 MP
  • Dung lượng pin Li-on 2716 mAh

Giá tham khảo: 21,990,000 vnđ

2. Điện thoại Samsung Galaxy S9+

Điện thoại Samsung Galaxy S9+

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JRs19H” ]

Ngoài Iphone, bạn có thể lựa chọn chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9+. Đây là chiếc điện thoại dùng để so sành với Iphone X. Với thiết kế dạng nhôm khối sang chảnh, màn hình full mặt trước cộng thêm các đường nét combo góc tạo cảm giác góc cạnh. Samsung Galaxy S9+ mang đến sự đẳng cấp thời thượng cho bất kỳ ai sở hữu.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình 6.2 inch Full HD 1440 x 2960 pixels
  • Hệ điều hành Android 8.0 Oreo
  • Bộ xử lý Exynos 9810
  • Bộ nhớ Ram 6 GB
  • Bộ nhớ Rom 64GB
  • Camera kép chính 12 MP và phụ 5 MP
  • Dung lượng pin 3500 mAh

Giá tham khảo: 17,990,000 vnđ

3. Điện thoại Nokia 8

Điện thoại Nokia 8

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OBlkt8″ ]

Nokia 8 là dòng điện thoại đánh dấu sự trở lại của ông hàng một thời Nokia. Với thiết kế lịch lãm, kiểu dáng thanh lịch, Nokia 8 hứa hẹn sẽ mang đến cho ban những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình IPS LCD 5.3 inch Full HD
  • Hệ điều hành Android™ 7.1.1 Nougat
  • Bộ xử lý Snapdragon 835
  • Bộ nhớ Ram 4 GB
  • Bộ nhớ Rom 64GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 13 MP
  • Dung lượng pin 3090 mAh

Giá tham khảo: 9.990.000 vnđ

4. Điện thoại Sony Xperia XZs

Điện thoại Sony Xperia XZs anh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Dwl8tU” ]

Sony Xperia XZs là chiếc điện thoại cao cấp của dòng Sony Xperia XZ. Ngoài sự nâng cấp về cấu hình, chiếc điện thoại này còn được trang bị thêm công nghệ Motion Eye giúp máy có thể quay lại các video chuyển động chậm lên đến 9360 fps.

Thông tin điện thoại:

  • Màn Hình IPS LCD 5.2 inch Full HD
  • Hệ điều hành Android 7.0 (Nougat)
  • Bộ xử lý Snapdragon 820
  • Bộ nhớ Ram 4 GB
  • Bộ nhớ Rom 64GB
  • Camera kép chính 13 MP và phụ 13 MP
  • Dung lượng pin 2.900 mAh

Giá tham khảo: 12.990.000 vnđ

Điện thoại Sony Xperia XZs anh2

Trả lời một số câu hỏi tư vấn mua điện thoại nào tốt?

Điện thoại nào chụp hình/ chụp ảnh đẹp?

Nói đến chức năng chụp hình đẹp thì tất nhiên phải đánh giá về bộ phận camerra rồi. Camera hiện nay được các nhà sản xuất tập trung đầu tư và làm rất tốt với nhiều tính năng nổi bật như chế độ quay 4K hay chụp ảnh ở chế độ HDR.

Bạn nên nhớ phần khác biệt giữa camẻa máy ảnh và điện thoại đó chính là phần cảm biến. Ở điện thoại thì phần cảm biến sẽ nhỏ hơn nhưng lại được trang bị tích hợp bộ vi xử lý đồ hoạ mạnh mẽ cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Nói như vậy để thấy rằng những chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ với camera không được trang bị bộ vi xử lý thì chắc chắc sẽ không thể nào cho ra được một bức hình chất lượng được.

DxO Marks hiện là trang đánh giá chất lượng camera smartphone uy tín nhất hiện nay. Theo trang này đánh giá, IPHONE X hiện vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 với 101 điểm nhờ hệ thống chống rung, ống kính tele với khẩu độ lớn giúp xử lý cực tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Tiếp theo là những chiếc smartphone cao cấp khác như: Samsung Galaxy Note 8, Huawei Mate 10 Pro, Google Pixel 2…

Bạn có thể xem chi tiết hơn tại bài viết: TOP 16 chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay dùng là mê

Điện thoại nào chơi game tốt?

Để lựa chọn được chiếc điện thoại chơi game tốt đặc biệt là những loại game khủng với dung lượng lớn, cấu hình “nặng” thì bạn hãy cần quan tâm đến các yếu tố:

  • Chip SoC: nổi bậc hiện nay là chip Qualcomm hoặc chip Snapdragon 800, 801, 808 hay 810
  • Bộ nhớ RAM (chỉ cần trên 2GB)
  • Màn hình HD
  • Âm thanh tốt, khả năng toả nhiệt nhanh, pin “trâu”

Có thể nhận thấy, dòng game mobile phổ biến nhất hiện nay là game liên quân. Vậy điện thoại nào chơi liên quân tốt? Từ những phân tích kể trên thì 1 chiếc IPhone 6 với hơn 6 triệu đồng là đủ dùng cho bạn thoả sức cày cả ngày rồi nhé.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zFba51″ text=”MUA NGAY”]

Điện thoại nào nghe gọi tốt ?

Một chiếc điện thoại nghe gọi tốt thì rõ ràng là không cần quá nhiều chức năng, chính xác hơn đó chính là những chiếc “cục gạch”. Giá của điện thoại này rất “hạt rẻ” chỉ khoảng 200k mà thôi.

Trong bài viết: Điện thoại cho người già loại nào tốt nhất hiện nay? cũng đề cập đến những mẫu điện thoại mà bạn quan tâm nhé.

Điện thoại nào bắt wifi tốt?

Nếu bạn muốn dùng điện thoại với chức năng bắt wifi tốt thì mẹo nhỏ là khuyên bạn nên dùng điện thoại với thiết kế vỏ nhựa sẽ tốt hơn là nhôm nguyên khối.

Mẹo nhỏ cho bạn, nên dùng điện thoại có vỏ nhựa sẽ bắt sóng tốt hơn vỏ nhôm nguyên khối. Và chọn thêm một cục gạch nữa, vừa rẻ vừa pin trâu , ngen rách màn nhỉ, bắt sóng tốt.

Những chiếc điện thoại của Apple hiện nay cũng bắt sóng rất tốt như : iphone 6, 7,8, dòng iphone x đều bắt sóng rất khỏe.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DYguoC” text=”ĐẶT MUA” ]

Trên đây là một số chia sẻ về các dòng điện thoại uy tín đang được bán chạy nhất hiện nay ở từng phân khúc để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã biết nên mua điện thoại hãng nào tốt cũng như lựa chọn cho mình được một chiếc điện thoại phù hợp nhất. Nếu có gì thắc mắc, hãy comment bên dưới để JAMJA’s BLOG giải đáp nhé.

Đừng quên like và share nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hữu ích!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments