TOP 10 quán ăn ngon ở Phú Nhuận được khen nhiều nhất

8549

Quán ăn ngon ở Phú Nhuận không còn xa lạ với những tín đồ ẩm thực. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay những địa chỉ dưới đây nhé!

Quận Phú Nhuận nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi có điều kiện phát triển, tập trung nhiều quán xá, trung tâm thương mại mang đến nhiều không gian giải trí, thưởng thức ẩm thực cho người dân tại đây.

Nếu có dịp tới với thành phố không ngủ này, bạn nên tìm đến Phú Nhuận, trải nghiệm những điều tuyệt vời tại nơi này. Với hàng loạt nhà hàng, quán ăn, thực khách sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình một không gian thực sự phù hợp để thưởng thức các món ăn ngon.

Bạn là khách du lịch lần đầu tới với Sài thành còn nhiều bỡ ngỡ? Bạn đang muốn đổi mới với các loại đặc sản trứ danh nơi đây? Hãy tìm hiểu ngay địa chỉ quán ăn ngon ở Phú Nhuận để có được bữa ăn tuyệt vời nhất nhé. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục nhanh thôi!

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Một suất bánh đúc tại Phan Đăng Lưu có mức giá chỉ 19k. Đây có thể xem là lí do đầu tiên khiến cho nơi đây gần như chẳng bao giờ vắng khách mà chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Bát bánh đúc tuy có vẻ bình dị thế nhưng lại trở nên cực kì “ăn ảnh” bởi được rắc một lớp hành khô vàng ươm kết hợp cùng những màu sắc khác từ thịt băm, nấm mèo, ớt tươi,… Bánh đúc tại đây được chan một lớp mắm thơm, ngọt dịu rất thú vị.

bánh đúc phan đăng lưu-quán ăn ngon ở Phú Nhuận

Với tuổi đời lên tới 40 năm cùng mức giá rẻ, bánh đúc ngon, được chế biến cầu kì như vậy, không lấy làm lạ khi bánh đúc Phan Đăng Lưu được xếp vào một trong 7 quán ăn ngon ở Phú Nhuận. Bánh đúc không phải là món ăn xa lạ gì với người Việt Nam, thế nhưng biến nó trở thành một thức quà độc lạ ngon mắt ngon miệng, làm thực khách ưa thì thực sự là một điều đáng ngưỡng mộ.

Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, Phường 3

Xem thêm: 25 Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn giá rẻ bạn không thể bỏ lỡ

Hủ tiếu bò viên Đoàn Thị Điểm

Hủ tiếu – một trong những món ăn đặc trưng của người Sài Gòn. Tuy nhiên không phải ở đâu bạn cũng có thể thưởng thức một bát hủ tiếu đặc biệt như ở Đoàn Thị Điểm. Với từng viên bò dai, thơm ngon, hành khô tự làm giòn tan đậm mùi, nước dùng ngọt thanh càng ăn càng thèm, hủ tiêu bò viên Đoàn Thị Điểm đã thực sự khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi và nhớ mãi.

Tại đây phục vụ cả hủ tiếu khô, hủ tiếu nước, mì khô, mì nước, thế nên thực khách có thể tự lựa chọn cho mình những cách ăn khác nhau tùy sở thích. Không gian tại quán cũng tương đối rộng rãi thoáng mát tuy luôn tấp nập kẻ đến người đi, tất cả đều có chung một mục đích là muốn được thưởng thức một tô hủ tiếu bò viên thơm lừng. Nhiều hôm đông quá khách phải sang cả hàng nước đối diện để ngồi thế nhưng không gì có thể ngăn cản được những tâm hồn yêu ẩm thực và chiếc dạ dày rỗng phải không?

Địa chỉ: 1 Đoàn Thị Điểm, Phường 1

Bánh canh cua Cô Diệu

Một bát bánh canh cua tại đây được cô chủ làm vô cùng chất lượng và đầy đặn với thịt nạc mềm, bánh tôm thơm nức cùng trứng cút trắng phau, tất nhiên cũng không thể thiếu là cua càng cúm rất “xinh đẹp”. Bánh canh tại đây cũng được nhiều người ưa thích bởi độ dai, mềm vừa phải. Điều đặc biệt tại đây mà nhiều người có thể nhìn rõ đó là đồ ăn trong bát còn nhiều hơn bánh canh. Với mức giá tương đối rẻ, đây thực sự là một địa chỉ rất đáng trải nghiệm.

bánh canh cô diệu-quán ăn ngon ở Phú Nhuận

Bánh canh cua Cô Diệu cũng là một trong các quán ăn ngon ở Bình Nhuận được rất nhiều các bạn trẻ ở mọi khu vực trong thành phố Hồ Chí Minh biết tới và săn đón. Và qua những lí do kể trên, ta có thể nhận thấy đây cũng là một điều dễ hiểu bởi sự hấp dẫn của nơi đây là không thể phủ nhận.

Địa chỉ: 710 Nguyễn Kiệm, Phường 4

Bún riêu Hẻm Ông Tiên

Bún riêu thì không còn xa lạ gì với các bạn ở miền Bắc, thế nhưng bún riêu ở Sài Gòn lại mang trong mình một hương vị vô cùng khác biệt và bún riêu Hẻm Ông Tiên là một trong những đại diện tiêu biểu nhất. Một bát bún riêu ở đây chỉ có giá khoảng 27k thế nhưng đồ ăn được cho ngập bát mang lại rất nhiều màu sắc cùng hương vị như chả cua, ốc, tiết luộc, giò, đậu phụ, huyết… Nước dùng hay còn gọi là nước lèo thì được chế biến rất đậm đà, có cảm giác sệt sệt không thể hoàn hảo hơn.

Tên quán cũng như đã thể hiện một phần nào về quán ăn. Quán nằm trong con hẻm đối diện chợ Phú Nhuận với vô số thực phẩm được bày ngay bên ngoài nên rất dễ thu hút được sự chú ý của thực khác. Một trong những quán ăn vỉa hè dậm chất Sài Gòn, bún riêu hẻm Ông Tiên thực sự đã mang tới du khách một cái nhìn rất đẹp về văn hóa và ẩm thực Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung.

Địa chỉ: Hẻm 96 Phan Đình Phùng, Phường 17

Xem thêm: TOP 10 quán ăn ngon ở quận Tân Bình nổi tiếng bậc nhất Sài Thành

Mì gà quay San San

Cái tên rất lạ lẫm này cũng đã thu hút được đông đảo thực khách ghé qua để thưởng thức. Mì tại đây được chế biến rất phù hợp với khẩu vị người Sài Gòn khi trộn thêm chút sa tế và tương ớt để thêm vị cay. Trong khi đó, gà quay lại mang tới cho thực khách cảm giác vô cùng thú vị khi có lớp gia vàng nâu đẹp mắt, giòn tan cùng hương vị đậm đàm, có chút ngọt nhưng nó chỉ đủ để làm tăng sự hấp dẫn của món ăn mà thôi.

Một suất mì không nhiều nhưng cũng đủ để khiến những người thưởng thức nó được thỏa mãn. Cùng với đó là bát nước dùng thơm mùi thuốc bắc, ngọt và nóng hổi ăn kèm với mì. Không quá lộng lẫy và nổi bật giữa một danh sách đồ ăn ngon ở Sài Gòn, thế nhưng đối với những người từng thử, mì vịt quay luôn xứng đáng có một vị trí trong tâm trí họ và trong top 10 quán ăn ngon ở Bình Nhuận.

Địa chỉ: 147 Hoa Lan, Phường 2

Bánh khọt Hoàng Hoa Thám

Bánh khọt cũng là một trong những món ăn được xem là đặc trưng của khu vực phía Nam. Dễ nhận biết bởi hình dáng nhỏ xinh nhưng mang lại cho thực khách hương vị vô cùng thú vị và hấp dẫn, bánh khọt chưa bao giờ trở nên kém thu hút trong mắt các bạn trẻ tại đây hay cả những du khách. Đã được lùng sục và kiểm chứng bởi những “chuyên gia ẩm thực” đường phố trẻ tuổi nhưng tinh tế nhất, bánh khọt Hoàng Hoa Thám chính là một trong những địa chỉ tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức món ăn đặc biệt này.

bánh khọt hoàng hoa thám-quán ăn ngon ở Phú Nhuận

Có mức giá rẻ đến bất ngờ – 2k/cái, thế nhưng bánh khọt tại Hoàng Hoa Thám đã làm bất ngờ thực khách của mình khi bánh được lấp đầy bởi một con tôm to đỏ óng hay thịt băm được rắc vô cùng đầy đặn. Vỏ bánh khọt cũng được đổ rất dày nên luôn giữ được đồ mềm nhất định mà vẫn giữ được cảm giác giòn phía ngoài. Bánh khọt được thưởng thức ngay sau khi ra khỏi bếp, nóng hổi, chấm cùng nước tương đặc biệt của quán chắc chắc sẽ khiến bất cứ ai phải nhớ mãi.

Địa chỉ: 211/116 Hoàng Hoa Thám

Bánh tráng chiên Đặng Văn Ngữ

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng dường như đã trở nên quá quen thuộc và nhàm chán, vậy bạn đã thử bánh tráng chiên bao giờ chưa? Nếu chưa, đừng ngại ngần tới và thưởng thức món bánh tráng chiên đặc biệt này trên con phố Đặng Văn Ngữ trên quận Phú Nhuận. Bánh tráng được chiên trên chảo dầu sôi sục có màu vàng ươm, ăn giòn rụm đến ngây ngất cùng cảm giác béo ngậy lan tỏa trong khoang miệng. Không chỉ có vật, còn vô số loại “topping” nghe đã muốn thử như jambon, trứng cút, mực khô cùng sốt mayonnaise dưới đều lên bề mặt bánh. Được ăn cùng nước chấm chua ngọt đặc biệt, bánh tráng chiên có thể được xem là một trong những thức quà tuyệt vời cho một buổi thư giãn bên bạn bè và người thân.

Địa chỉ: 174 Đặng Văn Ngữ, Phường 14

Hải sản 98 Phan Xích Long

Sẽ thật thiếu xót nếu như nhắc đến những quán ăn ngon ở quận Phú Nhuận mà không nhắc đến quán Hải sẩn 98 trên đường Phan Xích Long. Đây là một trong những quán hải sản thu hút rất nhiều khách thường xuyên lui tới thưởng thức. Hải sản cũng như các loại thực phẩm đều được nhận xét rất tươi và sơ chế sạch sẽ.  Quán nổi tiếng với các món như tôm lăn bột, mực xào sả ớt, lẩu cá bóp,… Tất cả đều có hương vị vô cùng đặc biệt, hấp dẫn và kích thước vị giác vô cùng.

Hải sản 98 Phan Xích Long

Không gian của quán cũng được thiết kế khá rộng rãi và thoáng mát thích hợp để tụ tập với bạn bè và gia đình vào những dịp cuối tuần. Nhận viên của quán tương đối nhiệt tình và phục vụ đồ ăn khá nhanh. Giá thành của nhiều món khá cao nhưng với chất lượng như vậy thì cũng khá vừa phải. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc bất cứ điều gì đâu nha!

Địa chỉ: 126 Phan Xích Long, phường 2 quận Phú Nhuận

Quán ăn Năm Gia

Đây là một trong những quán miến gà nổi tiếng nhất của quận Phú Nhuận, nếu như đã qua đây mà không ghé tiệm Năm Gia ăn một tô miến gà thì sẽ hối tiếc lắm đó! Miến ở đây có sợi mềm vừa phải, quyện trong thứ nước dùng đậm đà kết hợp vị vị giòn sật của giá đỗ, vị gà dai dai ngọt ngọt đem đến cho người ăn hương vị khó có thể nào quên nổi. Quán chuyên về các món ăn từ gà, nếu như bạn là người yêu thích thịt gà thì đây sẽ là một gợi ý khó có thể bỏ qua đâu đấy!

Quán ăn Năm Gia

Mặc dù quán có không gian khá nhỏ song lại không hề ngột ngạt, nhưng vì món ăn rất ngon nên nhiều vị khách lại không cảm thấy khó chịu một chút nào. Chính điều này đã giúp cho nhiều khách khó tính khi đến đây cũng cảm thấy hài lòng.

Địa chỉ: 313 Phan Xích Long, phường 2 quận Phú Nhuận

Súp cua và Bún riêu ốc 455

Quán ăn ngon cuối cùng tại quận Phú Nhuận mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn trong danh sách này đó chính là quán súp cua và bún riêu ốc 455. Quán khá đông khách nên đồ ăn thường không thể phục vụ hết nên các bạn phải đến sớm nhé! Món ăn được nhiều khách yêu thích nhất của quán đó chính là bún riêu ốc. Ốc có vị dai dai giòn giòn, gạch cua béo ngậy, bún mềm chan trong nước dùng đậm đà ăn thật là vừa miệng.

Súp cua và Bún riêu ốc 455

Quán có không gian sạch sẽ và được thu dọn thường xuyên nhưng hơi tối. Dù vậy quán vẫn có lượng khách khá đông. Gía thành cho mỗi món ăn khá bình dân, cô chủ lại dễ tính và thân thiện, chính những điều này đã khiến cho khách muốn quay lại thường xuyên.

Địa chỉ: 455 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận

Kết luận

Với 10 cái tên,10 món ăn ngon và không kém phần độc đáo. Thế nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong hàng trăm quán ăn ngon ở Bình Nhuận mà có lẽ cả tôi, cả bạn đều chưa có dịp thưởng thức. Vậy nên nếu có dịp nào đó lui tới đây, hãy thử tự mình lang thang những con phố nơi đây và ghé vào những hàng quán chưa từng biết tới. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và biết đâu được, nơi đó sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn ưa thích của bạn đấy!

3.3/5 - (7 votes)

Comments

comments