Ăn đu đủ có mập không và cách giảm cân hiệu quả với đu đủ

5777

Nhiều bạn thắc mắc rằng ăn đu đủ có mập không và băn khoăn về tác dụng của đu đủ trong việc giảm cân. Vậy thì hãy cùng chúng mình dẹp tan nỗi lo này ngay nhé !

Ăn đu đủ có mập không?

Với các loại hoa quả có vị ngọt thường dễ bị nhiều người lầm tưởng sẽ khiến họ có thể bị mập hơn nếu như ăn quá nhiều. Tuy nhiên, với đu đủ việc thưởng thức chúng hàng ngày sẽ giúp bạn “lợi cả đôi đường” đó. Ăn đu đủ và hấp thụ các dưỡng chất từ loại quả này sẽ giúp bạn không những đẹp da, có lợi cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn hỗ trợ trong quá trình giảm cân nhanh chóng.

ăn đu đủ có mập không

Ngày nay, việc giảm cân bằng các phương pháp tự nhiên ngày càng trở nên phổ biển bởi sự tiện lợi cũng như để đảm bảo cho việc giảm cân diễn ra thuận lợi mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì vậy, các loại trái cây vẫn luôn là nguồn nguyên liệu đứng đầu trong danh sách nguyên liệu được các chị em tin dùng để cho vào thực đơn giảm cân hiệu quả.

Ăn đu đủ có mập không 2

Đu đủ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhưng chứa hàm lượng cholesterol, chất béo thấp. Trong đu đủ chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A và vitamin C, bên cạnh đó còn chứa chất xơ và kali giúp cho hệ tiêu hóa và tim mạch của người sử dụng được bảo vệ. Việc chứa nhiều các chất dinh dưỡng nhưng sở hữu hàm lượng calo thấp khiến người ăn sẽ hạn chế được cơn thèm ăn và đạt được hiệu quả cao trong quá trình giảm cân của mình.

Cách giảm cân hiệu quả với đu đủ

Giảm cân là cả một quá trình mà bạn không thể đốt cháy một giai đoạn nào để có thể đạt được thân hình lý tưởng. Giảm cân hiệu quả cùng phương pháp tập luyện đúng cách sẽ giúp cho bạn sớm đạt được mục tiêu hơn.

giảm cân hiệu quả với đu đủ

Bên cạnh việc tập luyện là một phương pháp không thể thiếu trong quá trình  giảm cân hiệu quả và nhanh chóng thì việc lên cho mình một danh sách thực đơn phong phú để tránh nhàm chán nhưng vẫn phải đảm bảo được hiệu quả  mà thực đơn đem lại thì không phải là dễ phải không nào?

Chọn đu đủ chín với màu vàng và da cam sẽ là một lựa chọn phù hợp cho thực đơn của người giảm cân.

Bạn có thể sử dụng đu đủ linh hoạt trong các hoạt động trong ngày. Thức dậy bằng một ly sinh tố đu đủ mát lạnh cho một ngày làm việc hiệu quả, bên cạnh đó chuẩn bị một vài miếng đu đủ mang theo để ngăn cơn thèm ngọt sẽ giúp bạn hạn chế được việc ăn những đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe đó.

Ăn đu đủ có mập không 6

Theo một vài nghiên cứu chỉ ra rằng với mỗi 100g đu đủ sẽ chỉ chứa 32kal, chỉ bằng 1/3 so với việc bạn ăn các loại đồ ăn vặt khác như bim bim hay các loại hoa quả chứa nhiều ngọt hơn. Bạn cũng có thể ăn đu đủ trước bữa ăn chính để kiềm lại lượng thức ăn nạp sau đó. Với tác dụng của đu đủ cũng có thể giúp bạn giảm bớt cơn đói bụng, thèm tinh bột và các thực phẩm giàu calo khác.

giảm cân hiệu quả với đu đủ 1

Tuy nhiên, sẽ có một lưu ý  cho các bạn khi muốn sử dụng đu đủ cho thực đơn giảm cân. Các bạn đừng vì thấy những lợi ích trước mắt mà chóng quên, ăn đu đủ là tốt nhưng với liệu lượng vừa đủ sẽ là tốt nhất. Nếu bạn ăn đu đủ quá nhiều chúng có thể khiến bạn bị vàng da. Và tuyệt đối không ăn khi bụng còn đói nhé.

Thực đơn giảm cân bằng đu đủ

Sinh tố đu đủ cho bữa sáng giàu dinh dưỡng

sinh tố đu đủ

Nguyên liệu cần có:

  • 1 quả đu đủ chín (khoảng 500g)
  • 200ml sữa tươi (không đường)
  • 1/2 hộp sữa đặc nhỏ
  • Nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Bạn chọn một quả đu đủ chín vàng, gọt sạch vỏ, nạo sạch hạt và xơ đi. Sau đó thái miếng và cho vào  máy xay sinh tố.

cách làm sinh tố đu đủ

Bước 2: Cho đu đủ vào máy xay, thêm sữa tươi không đường, 1/2 hộp sữa đặc . Bật máy xay và xay nhuyễn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và nhuyễn mịn.

Bước 3: Cho thêm nước cốt dừa để dậy mùi sinh tố cùng một ít đá để thức uống thơm ngon hơn.

cách làm sinh tố đu đủ 1

Vậy là chúng ta đã có ly sinh tố đu đủ cho bữa sáng dinh dưỡng mà vô cùng đơn giản và  nhanh chóng phải không nào. Việc uống sinh tổ đu đủ vào buổi sáng sẽ giúp bạn có đủ dưỡng chất, kết hợp với việc ăn một chút bánh quy cho người ăn kiêng. Như vậy bữa sáng dinh dưỡng đã hoàn thành. (Có thể ống 2-3 lần/ tuần)

Gỏi đu đủ

gỏi đu đủ 1

Nguyên liệu cần có

  • 1 quả đu đủ xanh
  • 1 củ Carot
  • Rau mùi, tía tô, bạc hà
  • Cá cơm khô nhỏ
  • Lạc rang
  • Dầu ăn
  • Nước mắm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thái sợi đu đủ và 1/2 củ carot, rồi sau đó ngâm nước. Một lúc thì vớt ra và để ráo.
  • Tía tô thái nhỏ, rau mùi và bạc hà cũng cắt nhỏ để trộn cùng.

Bước 2 :

Chuẩn bị chảo và để dầu sôi rồi thả cá cơm vào chiên đến khi chín vàng. Vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

Bước 3: Cho carot, đu đủ, tía tô, rau mùi và bạc hà vào tô lớn rồi trộn cùng với 3 -4 thìa nước mắm . Trộn đều rồi gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn.

cách làm gỏi đu đủ

Bước 4: Để món ăn ướp lạnh khoảng 15-20 phút trước khi ăn. Khi lấy ra thì rắc cá cơm và lạc rang lên trên cho đẹp mắt. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Với món gỏi đu đủ này, sẽ là một món ăn khai vị giàu dinh dưỡng giúp cho quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả hơn đó. Hãy thử áp dụng món ăn này vào thực đơn hôm nay để cảm nhận ngay thành quả nhé .

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi ăn đu đủ có mập không cũng như thực đơn giảm cân hiệu quả với đu đủ. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng JAMJA’SBLOG nhé!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments