Chi tiết cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm ngon không thể chối từ

11086

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm ngon nhức nách, chinh phục các thành viên gia đình. Chắc chắn công thức nấu nướng này được nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu gay nhé!

Bún đậu mắm tôm là món ngon truyền thống của Hà Nội được nhiều người yêu thích. Trước đây, món ăn chỉ được phục vụ tại vỉa hè với mức giá bình dân, đồ ăn kèm cũng không nhiều nên được nhiều sinh viên, giới văn phòng yêu thích.

Đến nay, món ăn này đã có nhiều cải tiến, thêm nhiều món ăn kèm hấp dẫn khiến chúng trở nên phổ biến, được nhiều người yêu thích. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để tìm hàng quán ngon, chất lượng, làm sao để có được món ngon chiêu đãi các thành viên gia đình. Bởi lẽ hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng cấp bách.

Vì thế nhiều người thường chọn cách tự nấu nướng tại nhà để đảm bảo chất lượng món ăn, chiều lòng các thành viên trong gia đình. Vậy, đâu mới là công thức cách làm bún đầu mắm tôm chả cốm ngon dành cho mình? Để hiểu rõ hơn về điều này cũng như tìm món ngon đổi bữa cho gia đình mời bạn tham khảo cách làm chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về món bùn đậu mắm tôm chả cốm

Nếu bạn là dân Hà Nội chính cống thì không thể nào không biết đến món bún đậu mắm tôm chả cốm được. Là một món ăn bình dân đã có từ rất lâu đời tại Hà Nội, món bún đậu chả cốm không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích mà còn là một trong những món ăn nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng phải thử khi đặt chân tới Thủ Đô Hà Nội.

Đôi nét về món bùn đậu mắm tôm chả cốm-1

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm không cầu kỳ, nguyên liệu làm món này cũng vô cùng dễ kiếm. Chính vì vậy mà món bún đậu mắm tôm chả cốm đã len lỏi khắp các ngõ ngách của mảnh đất Hà Thành.

Đôi nét về món bùn đậu mắm tôm chả cốm-2

Có rất nhiều người yêu thích món bún đậu chả cốm muốn tự tay làm món này tại nhà để thưởng thức. Chính vì vậy mà những câu hỏi như cách làm món bún đậu mắm tốm chả cốm, cách làm bún đậu chả cốm…như thế nào được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Cách làm thì đơn giản là vậy nhưng không phải ai cũng có thể làm món bún đậu mắm tôm chả cốm thơm ngon, đậm đà hương vị. Nhưng vơi bí quyết làm món bún đậu mắm tôm chả cốm dưới đây của JAMJA’s BLOG. Chắc chắn bạn sẽ có ngay món bún đậu mắm tôm chả cốm ngon đúng điệu từ đôi bàn tay của mình.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm

Như mọi người đã biết, món bún đậu là món thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình mình. Và để làm được món này, bạn phải bỏ ra kha khá thời gian để chế biến. Tuy nhiên, chỉ khi nào làm xong và bắt đầu thưởng thức thì bạn mới thấy công sức mà mình bỏ ra thật đáng giá. Những miếng chả cốm dai dai hòa quyện với vị thơm ngọt của mắm tôm và bún chấm sẽ là món ăn khiến cho bất kỳ ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Và không để bạn đợi lâu nữa, cùng tìm hiểu về cách làm món ăn siêu hấp dẫn này thôi nào.

Nguyên liệu làm bún đậu mắm tôm chả cốm

– Bún tươi (1 kg)
– Thịt heo (1 kg)
– Đậu phụ (2 bìa)
– Cốm (500 gram)
– Rau ăn kèm.
– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, nước màu điều, bột năng, dầu ăn.

Các bước làm bún đậu mắm tôm chả cốm

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Trước khi chế biến bất kỳ một món ăn nào, bước lựa chọn nguyên liệu là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt là món bún đậu mắm tôm chả cốm. JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn một sô cách để lựa chọn nguyên liệu tươi ngon như sau.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-2

Thịt heo mua để làm là thịt nạc có cả nạc lẫn mỡ. Thịt có màu hơi hồng hồng và khi sờ vào thịt sẽ thấy thịt rất săn chắc. Nhấn tay vào thịt sẽ thấy thịt rất đàn hồi. Ngoài ra, thịt heo ngon sẽ không có mùi lạ, da có vết bầm, trong mỡ thịt có những đốm màu trắng nhỏ như hạt gạo.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-3

Bún mua để ăn là bún mới làm, có mùi chua nhẹ. Sợi bún dẻo ướt, mềm và có màu màu trắng ngần. Khi ăn thử sẽ thấy mùi vị bột gạo ở trong miệng.

Bước 2. Sơ chế thịt heo.

Thịt heo sau khi mua về, bạn rửa qua rồi cho thịt heo vào ngăn đá khoảng 1 – 2 tiếng để thịt cứng lại. Sau đó, bạn cho thịt ra rồi thái thịt, cho thịt vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau khi thịt xay xong thì cho thịt ra bát rồi cho 4 thìa nước mắm, 2 thìa bột năng cùng với 1 thìa hạt tiêu. Dùng tay nhào thịt để thịt trộn đều các gia vị.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-4

Bước 3. Sơ chế đậu phụ.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-5

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến khi dầu già thì cho đậu phụ các cắt thành các miếng vào. Rán đậu cho đến khi các mặt của miếng đậu chín vàng thì vớt đậu ra, cho ra đĩa.

Lưu ý: Bạn nên rán đậu càng giòn càng tốt nhé. Những miếng dậu rán nóng hổi, ngon giòn sẽ làm món bún đậu mắm tôm chả cốm càng thêm thơm ngon hơn đó.

Bước 4. Làm chả cốm.

Ngâm cốm vào nước lạnh khoảng 2 phút để cốm nở ra rồi trộn cốm với thịt heo đã ướp gia vị. Trộn đều hỗn hợp rồi dùng tay nặn hỗn hợp thịt thành các viên chả cốm tròn vừa ăn.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-6

Cho chả cốm vào nồi hấp, hấp chính rồi dụng cọ quét chút nước màu lên từng miếng chả cốm để chả cốm khi làm xong có màu vàng đều. Sau khi làm xong, bạn dùng chảo dầu vừa chiên đậu chiên từng viên chả cốm cho đến khi chả cốm vàng đều hai mặt và có mùi thơm nhẹ thì cho chả cốm ra đĩa.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-7

Lưu ý: Để dễ làm, bạn nên bôi chút dầu ăn vào tay để khi nặn cốm thịt không bị dính vào ray cũng như cốm làm xong sẽ nhìn đẹp mắt hơn.

Bước 5. Pha chế nước chấm.

Để món bún đậu nắm tôm ngon thì nước chấm mắm tôm là không thể thiếu được. Chính vì vậy bạn đừng bỏ qua cách pha chế nước chấm mắm tôm này của JAMJA’ BLOG nhé.

Cho mắm tôm vào một bát nhỏ rồi đổ 1 chút rượu trắng, nước cốt chanh và đường vào. Dùng đũa khuấy đều đến khi thấy mắm tôm sủi bọt trắng thì dừng lại. Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho hành khô đã băm nhuyễn vào phi thơm. Đổ bắt mắm tôm vừa pha xong vào chảo rồi đun đến khi mắm tôm nóng thì cho thêm chút ớt tươi và lạc đã giã vào. Đảo khoảng 1 phút thì cho mắm tôm ra bát.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm-8

Bước 6. Thưởng thức.

Cho chả cốm, bún, đậu phụ cùng rau ăn kèm ra một chiếc mẹt hoặc mâm nhỏ và thưởng thức thôi nào. Hãy thưởng thức món này cùng với nước chấm mắm tôm do chính bạn tự tay pha chế xem hương vị ra sao nhé.

Cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm

Với cách làm bún đậu mắm tôm chả cốm mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, chắc hẳn bạn đã vô cùng nóng lòng muốn làm thử món này rồi phải không nào. Chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào làm thôi nào các bạn ơi!

XEM THÊM: 

– Thưởng thức Trà sữa Heekcaa by Heytea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi hot hòn họt

– Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ Trà sữa Royaltea Vietnam

Trà sữa Chamichi khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments