Tổng hợp các món ăn vặt Hàn Quốc dễ làm nhất dành cho bạn

8536

Các món ăn vặt Hàn Quốc trứ danh được giới sành ăn yêu thích, bạn đã biết được chưa? Tìm hiểu ngay chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Bạn là tín đồ của các món ăn vặt, trót yêu những món ăn trong thế giới ẩm thực đến từ xứ sở Kim Chi chắc chắn đã từng thủ qua những món ăn vặt tại đây. Với nhiều món ăn, trong đó mỗi món ăn đều có đặc trưng riêng, phù hợp với nhu cầu thưởng thức của mỗi người dùng nhất định.

Món ăn vặt Hàn Quốc, với những tín đồ sành ăn chắc chắn chỉ cần nghe đến đây đã thấy được những món ngon tuyệt vời, đánh thức vị giác.

Liệu rằng bạn đã thử được bao nhiêu món ăn vặt của Hàn Quốc? Thực tế không phải ai cũng đủ điều kiện tìm đến hàng quán để thưởng thức những món ăn này. Đặc biệt không phải địa chỉ nào cũng bán hàng chất lượng, an toàn thực phẩm vì thế nhiều người thường e ngại sử dụng.

Vì thế hiện nay những món ăn ngon, công thức chế biến món ăn hấp dẫn được nhiều người tìm hiểu. Nếu bạn quan tâm đến điều này, đang tìm kiếm các món ăn vặt Hàn Quốc thơm ngon có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm bánh gạo Tokbokki

Nếu phải kể đến món ăn vặt nổi tiếng nhất mà ai cũng phải biết thì bánh gạo Tokbokki sẽ luôn là món nằm trong top đầu của bảng xếp loại. Là món ăn được khá nhiều các bạn trẻ Việt yêu thích, cách làm bánh gạo tokbokki cũng là một trong các món ăn vặt Hàn Quốc dễ làm nhất được nhiều người quan tâm. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem cách làm món tokbokki như thế nào nhé.

Nguyên liệu làm bánh gạo Tokbokki

– Bánh gạo (200 gram)
– Chả cá ( 200 gram)
– Trứng gà (2 quả)
– Hành boa rô
– Tương ớt.
– Tương cà.
– Tỏi.
– Ớt.
– Dầu ăn.

Cách chế biến bánh gạo tokbokki

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm bánh gạo Tokbokki-1

Trứng gà đem luộc qua rồi cho trứng gà luộc chín vào nước lạnh khoảng 5 phút, bóc sạch vỏ.

Lưu ý: Bạn hãy bóc vỏ cẩn thận để trứng không bị sứt nhé.

Cách làm bánh gạo Tokbokki -2

Ngâm bánh gạo vào nước ấm khoảng 5 phút để bánh gạo nở ra. Chả cá cắt thành các miếng có hình tam giác nhỏ. Hành boa rô bỏ rễ rồi rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm khoảng 2 phút thì cho 250 ml nước sôi vào chảo, đun sôi. Cho 4 thìa tương cà, 2 thùa tương ớt cùng 2 thùa đường vào chảo. Dùng muôi khuấy đều khoảng 3 phút thì cho bánh gạo cùng chả cá vào. Tiếp tục dùng muôi khuấy đều để chả cá và bánh gạo thấm đều các gia vị.

Cách làm bánh gạo Tokbokki -3

Đun đến khi bánh gạo mềm thì cho 1 thìa ớt băm và cắt hành boa ra vào, trộn đều hỗn hợp một lần nưa rồi tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Bánh tokbokki do chính tay bạn làm đã hoàn thành rồi, cắt đôi quả trứng vào để trang trí và thưởng thức đi nào các bạn ơi.

Cách làm bánh gạo Tokbokki -4

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn không thể nào thiếu mặt khi nói đến các món ăn vặt Hàn Quốc dễ làm nhất dành cho những ai muốn thử làm các món này tại nhà. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem cách làm món cơm trộn Hàn Quốc tại nhà như thế nào nhé!

Nguyên liệu làm cơm trộn Hàn Quốc

– Gạo nếp (200 gram)
– Đậu hũ (500 gram)
– Trứng gà (4 quả)
– Ớt chuông.
– Dưa leo.
– Cà rốt.
– Nấm đông cô.
– Nấm kim châm.
– Gia vị: dầu mè, hạt nêm, tương ớt Gochujang, dầu ăn.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc-2

Trộn lẫn tương ớt Gochujang với đường, giấm cùng tỏi ăm và chút nước sôi vào cùng một bát để làm nước sốt. Nếu bạn không mua được tương ớt Gochujang thì có thể dùng loại tương ớt chinsu bình thường cũng được. Tuy nhiên JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên dùng tương ớt Gochujang vì như vậy món cơm trộn sau khi làm xong sẽ có hương vị giống với cơm trộn Hàn Quốc hơn.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc-3

Gạo nếp ngâm váo nước ấm rồi vo sạch qua 2 -3 lượt nước, cho vào nồi cơm nấu chính. Trứng gà luộc chín rồi bóc sạch vỏ. Đậu hũ cắt thành các miếng rồi chiên qua. Ớt chuông rửa sạch rồi thái sợi. Dưa leo gọt vỏ rồi thái nhỏ. Cà rốt nạo vỏ rồi thái nhỏ. Nấm đông cô rửa sạch rồi ngâm qua nước muối, vắt sạch nước. Đậu hủ cắt thành các miếng vừa ăn rồi quét một lớp nước xốt vừa chế biến lên.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho đậu hủ vào nò nướng, nướng khoảng 60 phút cho đến khi đậu chín vàng thì cho đậu ra đĩa. Cho ớt chuông và cà rốt vào chả dầu, đảo qua khoảng 2 – 3 phút rồi cho hỗn hợp này ra đĩa. Cho nấm đông cô vào chảo dầu khoảng 5 phút rồi cho nấm đông cô vào, xào cùng khoảng 4 phút thì cho ớt hiển vào. Đảo qua rồi tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc-4

Cho cơm chín ra bát rồi cho các nguyên liệu vừa chế biến vào bát. Đập trứng vào là có thể thưởng thức. Khi ăn, bạn hãy xới cơm lên, cho ít nước tương ớt đã chế biến ở bước 1 vào rồi trộn đều cơm là được.

Xem thêm: Tổng hợp các món ăn sáng nhanh tại nhà ngon mà rẻ

Cách làm Kimbap Hàn Quốc

Nếu bạn là người ghiền phim Hàn Quốc thì chắc chắn bạn không thể nào không biết đến món Kimbap. Cùng trổ tài làm Kimbap Hàn Quốc cùng với JAMJA’s BLOG để hớp hồn người “tình trong mộng” của bạn nào.

Nguyên liệu làm kimbap Hàn Quốc

– Gạo (400 gram)
– Rong biển (3-4 tấm)
– Xúc xích.
– Cà rốt.
– Trứng gà.
– Dưa chuột.
– Gia vị: hạt nêm, dầu mè, dầu ăn.

Cách làm kimbap Hàn Quốc

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-3

Gạo vo qua nước khoảng 2 – 3 lần rồi cho vào nồi cơm nấu chín thì để nguội rồi trộn cơm với chút dầu mè.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-4

Cà rốt nạo vỏ rồi thái que. Dưa chuột gọt vỏ rồi thái que. Xúc xích thái que. Đập trứng ra bắt, cho chút dầu ăn, hạt nêm vào rồi dùng đũa khuấy đều. Cho trứng vào chảo dầu rồi rán chín. Thái trứng thành các sợi dài.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-5

Trải tấm tre lên một mặt phẳng sạch rồi cho lá rong biển lên trên. Cho cơm lên rồi dùng muôi dàn đều cơm lên mặt tấm lá rong biển. Lần lượt cho trứng, cà rốt, xúc xích lên cơm rồi từ từ cuộn tấm tre lại sao cho các nguyên liệu không bị xô lệch. Sau khi cuộn xong, bạn để nguyên cuộn tre để Kimbap thành hình.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-6

Cuộn tấm tre lại. Vừa cuộn, bạn hãy nắn chỉnh thật chặt để Kimbap làm xong sẽ chặt, nhìn đẹp mắt. Sau khi làm xong, hãy làm tương tự với các nguyên liệu còn lại.

Bước 3. Thưởng thức.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-7

Cho Kimbap làm xong lên thớt rồi dùng dao cắt Kimbap thành các miếng có độ dày vừa phải là có thể thương thức. Món Kimbap mà dùng với nước chấm tương ớt thì ngon tuyệt cú mèo các bạn ạ.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc-8

Không cần phải đến Hàn Quốc mà các bạn vẫn có thể thưởng thức được ẩm thực của Hàn Quộc tại nhà. Hãy ghi chú lại công thức các món ăn vặt Hàn Quốc dễ làm trên và làm thử để chiêu đãi cả nhà những món ăn nổi tiếng của xứ sở Kim chi đi nào!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments