Cách làm đèn trung thu bằng ống hút đơn giản tại nhà

6896

Những chiếc ống hút tưởng chừng là vô dụng nhưng lại có thể trở có thể tạo nên được những chiếc đèn lồng độc đáo có 1-0-2 đấy. Sau đây là các cách làm đèn lồng Trung Thu bằng ống hút từ đơn gian đến phức tạp để có được một mùa trung thu thật ý nghĩa!

Lèm đèn lồng trung thu bằng ống hút

Cách làm đèn trung thu dạng xoắn.

Cách làm đèn trung Thu vô cùng đơn giản. Không cần là người khéo tay bạn cũng có thể trở thành nghệ nhân làm đèn lồng chỉ với vài bước đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ống hút: 4 bó (xanh, trắng, vàng, đỏ), mỗi bó 10 cái
  • Đồ hàn nhựa
  • Kéo

Cách làm đèn lồng

Bước 1. Dùng kéo cắt ống hút làm 2. Cắt đều toàn bộ 4 bó.

đèn trung thu dạng xoắn 1

Bước 2. Xếp 4 đoạn ống hút màu khác nhau thành một hình vuông sau đó dùng đồ hàn nhựa hàn 4 đầu ống. Đợi 1 – 2 phút để nhựa khô lại.

Bước 3.  Làm tương tự 26 hình vuông theo bước 2.

đèn trung thu dạng xoắn 2

Bước 4. Gắn nhựa vào các đầu ống khoảng 1  – 2 cm sau đó xếp hình vuông lệch khung. Làm tương tự với các ống hình vuông còn lại. Lưu ý, khi xếp các bạn nên để cùng màu một phía để đèn lồng tạo xong không bị rối màu.

Bước 5. Lấy 4 ống nhựa dài chưa cắt. Gắn nhựa lên 3 phần ống sau đó gắn 4 ống nhựa lại với nhau.

đèn trung thu dạng xoắn 3

Bước 6. Đặt 4 ống nhựa lên phần trên của thân đèn lồng đã làm xong ở bước 4. Gắn nhựa lên phần tiếp xúc của mảnh 4 ống nhựa và phần thân đèn lồng. Dùng kéo cắt phần ống thừa.

Bước 7. Dùng kéo cắt đôi 2 ống nhựa cùng màu sau đó cắt vát chéo đầu mỗi ống. Dùng 4 đoạn dây dù buộc lại. Nối mỗi đầu dây dù vào 4 đoạn ống.

đèn trung thu dạng xoắn 4

Bước 8. Buộc mỗi đoạn dây dù vào phần thân đèn lồng. Mỗi đoạn buộc dùng keo gắn lại cho chắc.

Bước 9. Chụm 4 đầu phần ống hút sau khi buộc xong thành hình tam giác. Dùng keo gắn lại tạo đỉnh đèn lồng

Bước 10. Cắt 10 ống hút có màu khác nhau thành 2 đoạn sau đó dùng chỉ buộc lại. Dùng dây dù buộc vào mảnh ống hút đã gắn vào thân đèn lồng ở bước 6.

đèn trung thu dạng xoắn 5

Bước 11. Dùng đây dù buộc phần tam giác ở đỉnh đèn lồng đã làm ở bước 8. Như vậy là bạn đã làm xong chiếc đèn lồng bằng ống hút rồi đó. Cực kỳ đơn giản phải không nào.

Cách làm đèn lồng hình ngôi sao

Đèn lồng hình sao có cách làm cũng đơn giản không kém. Chỉ sau một vài bước làm đơn giản bạn sẽ có ngay một chiếc đèn ông sao để trang trí cho ngôi nhà của mình rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ống hút 2 màu khác nhau
  • Kéo
  • Thước
  • Hàn nhựa.
  • Dây thép

Cách làm đèn lồng

Bước 1. Dùng kéo cắt ống hút thành các đoạn 10 cm. Xếp 3 ống hút màu khác nhau thành một hình tam giác. Dùng hàn nhựa gắn đỉnh ống hút lại. Nên dùng 2 loại ống hút có màu khác nhau để dễ làm.

đèn lồng hình ngôi sao 1

Bước 2. Tạo các hình tam giác nhỏ hơn hình tam giác ở bước 1 bằng cách gập đôi ống hút sau đó gắn thêm 1 đoạn ống hút ở phần dưới. Dùng keo gắn các đầu ống hút. Đợi nhựa khô thì cắt 1 đoạn ống nhỏ đặt giữa hình tam giác rồi gắn keo nhựa lại.

đèn lồng hình ngôi sao 2

Bước 4. Cắt các đoạn nhựa nhỏ sau đó tiếp tục gắn vào giữa hình tam giác. Làm tương tự thành 10 cánh.

đèn lồng hình ngôi sao 3

Bước 5. Xếp 5 hình tam giác thành hình ngôi sao. Dùng kéo cắt vát phần ống tiếp xúc giữa các phần ngôi sao. Dùng 1 đoạn dây thép nối các ống lại với nhau sau đó bẻ đoạn dây thép nối giữa các ống tạo hình ngôi sao. Làm tương tự với mặt còn lại.

Bước 6. Dùng dây thép nối giữa các đỉnh ngôi sao

đèn lồng hình ngôi sao 4

Bước 7. Cắt 5 đoạn ống nhỏ có chiều dài 6 cm. Gắn 5 đoạn ống vào 5 vị trí giữa 2 hình ngôi sao tạo khung. Dùng keo nhựa gắn lại.

đèn lồng hình ngôi sao 5

Bước 8. Dùng keo nhựa gắn các đỉnh hỉnh ngôi sao lại. Đợi từ 3 – 5 phút cho keo khô, các mối hàn chắc chắn.

Bước 9. Gắn nhựa vào giữa phần tâm ngôi sao sau đó gắn ống hút theo các kích cỡ phù hợp.

đèn lồng hình ngôi sao 6

Bước 10. Từ phần đỉnh gắn các ống nhựa nối giữa đoạn nhựa ở giữa và đỉnh ngôi so để tạo sự chắc chắn. Để đèn lồng được đẹp hơn, bạn có thể cắt các ống nhựa thành các tua nhỏ sau đó gắn vào 2 đỉnh dưới của ngôi sao.

đèn lồng hình ngôi sao 7

Bước 11. Dùng dây dù buộc phần đỉnh ngôi sao là bạn đã làm xong chiếc đèn lồng hình ngôi sao rồi. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có đèn pin nhỏ có thể dùng nhựa gắn vào bên trong ngôi sao để đèn lồng được đẹp hơn nhé.

Cách làm đèn lồng kéo quân

Cách làm đèn lồng Trung Thu bằng nhựa như những chiếc đèn kéo quân trong phim không hề khó chút nào đâu các bạn ạ. Cùng chuẩn bị các nguyên liệu sau và học các làm ngay bây giờ nào.

Nguyên liệu cần có

  • Ống hút nhựa (4 màu khác nhau)
  • Hàn nhựa
  • Thước
  • Kéo

Cách làm đèn lồng

Bước 1. Gắn 10 ống hút bằng hàn nhựa sau đó dùng băng dính gàn vào phần mối hàn.

đèn lồng kéo quân 1

Bước 2. Dùng thước đo từ phần đầu ống hút có mối hàn khoảng 15 cm thì dùng bút đánh dấu lại. Từ phần đánh dấu hàn cách 2 cm sau đó dùng băng dính dán lại. Làm tương tự với các màu khác thành 6 miếng.

đèn lồng kéo quân 2

Bước 3. bóc băng dính ra. Lấy ống hút màu khác gắn mỗi mảnh 2 ống hút vào bên trái hoặc bên phải tùy ý. Dùng kéo cắt phần ống thừa.

Bước 4. Dùng keo gắn phần đáy của ống sau đó gắn ống hút có màu như bước 3. Làm tương tự với 5 mảnh ống hút đã làm ở bước 1.

đèn lồng kéo quân 3

Bước 5. Cắt phần ống thừa theo kiểu vát chéo. Chụm các ống lại với nhau thành hình chữ nhật có màu đan xen sau đó dùng hàn nhựa gắn lại. Để chắc chắn bạn có thể lấy dây thép nối các ống sau đó buộc lại. Làm đều cả 2 đầu sau đó dùng hàn nhựa gắn khe nối giữa các mảnh.

đèn lồng kéo quân 4

Bước 6. Cắt nhỏ ống làm 3. Gắn lại bằng hàn nhựa rồi gắn mảnh ổng nhựa này lên phần dưới của đèn lồng.

đèn lồng kéo quân 5

Bước 7. Cắt 6 ống nhựa có độ dài 5 cm sau đó gắn vào 6 cạnh của phần trên của đèn lồng. Chụm 6 đầu ống lại với nhau rồi dùng hàn nhựa gắn lại để tạo nối chắc.

đèn lồng kéo quân 6

Bước 8. Dùng cốc nến nhỏ gắn vào phần bên trong đáy đèn lồng đã làm ở bước 6.

Bước 9. Dùng dây dù buộc phần đỉnh đèn lồng lại.

đèn lồng kéo quân 7

Bước 10. Để trang trí thêm cho đèn lồng, bạn có thể dùng ống hút gấp thành ngôi sao, hoa hoặc trái tim rồi dùng hàn nhựa gắn lên thân của đèn lồng. Như vậy là chiếc đền lồng kéo quân bằng ống nhựa cực xinh đã ra đời rồi.

Một số mẫu đền lồng bằng ống hút

đền lồng bằng ống hút1 đền lồng bằng ống hút2 đền lồng bằng ống hút3 đền lồng bằng ống hút4 đền lồng bằng ống hút5

Vào những dịp đặc biệt như Trung Thu, còn điều gì đặc biệt hơn khi tự tay làm những chiếc đèn lồng cho các bé nhà mình. Hãy chọn cho mình một cách làm đèn lồng Trung Thu bằng ống hút và làm thử ngay bây giờ xem trình độ khéo tay của bạn như thế nào nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments