Hướng dẫn cách làm sushi kiểu Việt đơn giản, ngon mê li

9572

Cách làm sushi kiểu Việt ngon và hấp dẫn không phải ai cũng biết. Công thức cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chế biến món ăn này.

Theo đó, Sushi là món ăn truyền thống, nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản du nhập về Việt Nam. Món ăn này là sự kết hợp của các nguyên liệu dễ kiếm nhưng lại chế biến tỉ mỉ, thưởng thức mới lạ. Nhờ đó mà chúng mang đến hương vị ngon khó cưỡng.

Sushi được nhiều người Việt yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện nay, để chiều lòng thực khách người ta đã có những biến tấu để cúng phù hợp khẩu vị hơn.

Món Sushi của người Việt không khác nhiều tại mảnh đất quê hương Phù Tang. Nhưng cách làm có phần đơn giản hơn bạn cũng có thể chế biến tại nhà để chúng trở nên ngon hơn. Điều này giúp chiều lòng các thành viên trong nhà mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sushi kiểu Việt ngon chuẩn chỉnh bao nhiêu cũng hết.

Cách làm sushi trứng xúc xích

cách làm sushi trứng xức xích

Đây là cách làm đơn giản nhất với nguyên liệu chính là trứng và xúc xích, ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu khác vào để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn.

Nguyên liệu làm sushi trứng xúc xích

Gao Nhật (nếu không có bạn có thể thay thế bằng gạo tám dẻo của người Việt): 300g

Một túi lá rong biển

Xúc xích, trứng, hải sản tươi sống

Rau củ: dưa chuột, cà rốt

Gia vị: muối, đường, dấm, dầu vừng, vừng rang.

Cách làm sushi trứng xúc xích

cách làm sushi trứng xức xích 1

Trước tiên bạn vo gạo sạch, cho vào nồi nấu cơm dẻo thơm lên. Khi cơm chín, bạn cho cơm ra một tô thi thoảng đảo cơm nhẹ nhàng để cơm nguôi hẳn. Sau đó bạn cho dấm, muối, đường vào cơm đào đều thêm lần nữa cho ngấm gia vị. Đợi cơ nguội hẳn bạn tiến hàng gói sushi.

Trứng bạn đập ra đánh đều, tráng thành các miếng thật mỏng. Hải sản làm sạch, đem xào chín thơm lên. Cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch với nước và bào sợi mảnh để riêng.

cách làm sushi trứng xức xích 2

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết xong, bạn lót một tấm giấy A4 cứng xuống phía dưới, trải lá rong biển lên bên trên, lấy từng thìa cơm đổ vào bề mặt lá rồi gạt đều tay tạo thành lớp cơm mỏng để khi gói cơm không bị lòi ra ngoài.

Tiếp theo, bạn xếp lần lượt các nguyên liệu lên bề mặt cơm gồm trứng, xúc xích, hải sản, rau củ vào cuồn chặt đều tay. Độ ấn của tay khi cuộn rất quan trọng, bạn cần có lực ép vừa phải bởi nếu ép mạnh quá cuộn sushi sẽ bị vỡ, các nhân bên trong bị lòi ra ngoài mất thẩm mỹ.

cách làm sushi trứng xức xích 3

Cuối cùng, cuốn sushi xong, bạn lăn cuộn sushi qua một lớp dầu vừng cho bóng đẹp, dùng dao sắc có bôi lớp dầu ăn lên lưỡi dao và tiến hành cắt từng miếng nhỏ bày ra đĩa. Rắc thêm chút hạt vừng lên miếng sushi trang trí, bày ra bàn mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách làm sushi chiên

cách làm sushi chiên

Cách làm món sushi chiên này giống với cách làm sushi trứng xúc xích bên trên, có điều bạn phải tẩm thêm bột chiên giòn lên. Tuy nhiên thì JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn cách làm sushi nhân tôm ngon tuyệt cho bạn tham khảo thêm.

Nguyên liệu làm sushi chiên

Một bát to cơm nấu dẻo

Một bịch lá rong biển

Tôm hấp chín: 300g

Củ cải muối, cà rốt thái sợi

Nước tương, bột chiên xù, chả tôm chiên

Trứng gà: 2 quả

Cách làm sushi chiên

cách làm sushi chiên 1

Lấy khuôn tre chuyên để cuộn sushi đặt lên bề mặt phẳng, tiếp đó trải miếng rong biển trên trên, cho tiếp cơm tản đều mỏng, tiếp tục bạn cho thêm cà rốt, cả cải muối, tôm hấp chín lột vỏ vào xếp đều theo chiều dọc và cuộn sushi lại.

Vì có khuôn tre cuộn nên quá trình cuộn rất nhanh không hề phức tạp nhưng bạn cần phải cuộn thật cẩn thận, không thể chủ quan cuốn quá nhanh, cơm chưa kịp kết dính lại đã thả ra làm sushi bị bung ra hết đấy.

cách làm sushi chiên 2

Với cách làm đó, bạn tiếp tục cuộn đến khi hết nguyên liệu, bước tiếp theo là đến bước chiên sushi. Cách chiên này không hề có chút gì khó nhưng cũng đòi hỏi độ khéo léo từ bạn. Đập hai quả trứng gà ra đĩa dài dâu lòng, lấy từng cuộn sushi lăn qua một lớp trứng gà rồi lăn tiếp sang lớp bột chiên xù. Cách này giúp bột chiên xù bám chắc vào lớp vỏ bên ngoài, đông thời cũng làm sushi có thêm vị ngon hơn.

cách làm sushi chiên 3

Lăn xong, bạn bắc chảo lên bếp, đổ nhiều dầu vào đun nóng cho sushi vào chiên ngập dầu. Chiên đến khi lớp bột chiên xù bên ngoài ngả vàng, giòn rụn thì bạn với ra đẻ vào giấy thấm dầu. Cắt sushi chiên thành từng miếng nhỏ, chấm kèm với tương ớt, tương cà khi ăn rất ngon.

Cách làm nước chấm sushi

cách làm nước chấm sushi

Sushi muốn ăn ngon thì không thể thiếu nước chấm đi kèm. Một trong những nguyên liệu tiên quyết quyết đinh hương vị cho món sushi kiểu Việt này đó chính là sốt mayonaise thần thánh. Cách làm như sau:

cách làm nước chấm sushi 1

Trước tiên bạn cần lấy một chiếc bát sạch, khô cho các nguyên liệu gồm nước cốt chanh, dấm, đường, nước lọc vào đánh đều lên. Lấy hai quả trứng gà, đập chọn lấy lòng đỏ cho sang một bát khác, dùng máy đánh trứng đánh bông lên, khi trứng bông kem lên, bạn tiếp tục cho 1/2 hỗnhợp vừa trộn vào bát trứng và đánh bông tiếp.

cách làm nước chấm sushi 2

Tiếp theo, bạn đổ dầu ăn vào bát trứng, lưu ý khi đổ bạn cần đổ từ từ, vừa đổ vừa dùng đũa ngoáy đều. Cuối cùng bạn cho nốt phần hỗn hợp còn lại khi này, đánh bông lên thêm lần nữa, đánh càng bông càng tốt.

Như vậy là nước chấm sushi ngon tuyệt, đơn giản đã hoàn thành. Muốn nước chấm đậm vị hơn bạn có thể cho thêm dầu olive hoặc chút  mù tạt vào nếu sushi có nhân hải sản bên trong.

Hi vọng qua bài viết “Hướng dẫn cách làm sushi kiểu Việt đơn giản, ngon mê li” có thể đem đến cho bạn các cách làm sushi đơn giản, ngon tuyệt ngay tại nhà. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments