12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

9746

Cách nấu các món chay thông dụng nhất mang đến bữa ăn dinh dưỡng, hợp khẩu vị. Còn chần gì nữa mà không tham khảo ngay công thức dưới đây.

Ăn chay là lựa chọn của nhiều người. Việc sử dụng những loại rau củ, nấm trong bữa ăn với cách chế biến đơn giản được đánh giá cao. Cách ăn này không chỉ giúp nuôi dưỡng lòng từ bi mà còn nâng cao sức khỏe, mang đến lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể.

Để chiều lòng mọi người, hiện nay người ta nghĩ ra nhiều món ăn chay với cách thức nấu nướng khác nhau. Không chỉ ngon, bổ dưỡng, hợp khẩu vị mà cách trình bày còn rất đẹp mắt. Điều này gây kích thích đối với những ai thích và muốn thưởng thức các món chay.

Công thức chế biến đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, khi chế biến các món chay cần chú ý điều gì? Đâu là cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày? Bạn đang quan tâm đến điều này hãy cùng tham khảo một số nội dung của JAMJA’s Blog dưới đây.

Há cảo chiên chay giòn tan, thơm lừng

Há cảo chiên chay

Nguyên liệu cần có

– Đậu phụ: 1 bìa

– Cà rốt: 1 củ

– Nấm rơm: 100g

– Mộc nhĩ, nấm hương: mỗi loại 10g

– Lá cảo: 20 lá, hành lá: 3 nhánh

– Gia vị: muối, bột nêm chay.

Các bước thực hiện

Vì món há cảo chiên chay không dùng nhân thịt nên tất cả hương vị thơm ngon, ngọt miệng đều tụ lại ở hai nguyên liệu chính đó là đậu phụ và các loại nấm. Vỏ bánh há cảo làm khá phức tạp nên bạn có thể tìm mua vỏ bánh đã làm sẵn để tiết kiệm thời gian nấu ăn. Học JAMJA’S BLOG thực hiện theo từng bước như sau nhé!

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Nấm hương, mộc nhĩ bạn rửa sạch qua với nước, sau đó cho vào tô to ngâm nước ấm trong khoảng 10 phút để các nguyên liệu này nở và mềm ra.

Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thật nhỏ. Tốt nhất bạn nên cắt mỏng từng lát cà rốt ra, để từng lát đó cắt nhỏ ra tiếp; bạn cũng có thể dùng dao băm nhỏ đều được.

Hành lá bạn loại bỏ rễ, nấm rơm cắt gốc đem rửa sạch với nước để cho ráo, cũng cắt thành từng miếng thật nhỏ và để riêng ra bát. Vì độ ngon của nhân bánh phụ thuộc nhiều vào khâu sơ chế cắt nhỏ các nguyên liệu này, tuy nhiên thì cũng không nên cắt nhỏ quá dễ làm các nguyên liệu bị bết dính lại ăn không ngon nên tốt nhất bạn nên cắt các nguyên liệu ra với độ nhỏ vừa mắt không quá to cũng không quá nhỏ.

Bước 2: làm bánh

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đợi đun nóng thì cho các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào chảo xào. Cho thêm bột canh, hạt nêm chay, chút tiêu xay và hành lá vào đảo đền lên thêm khoảng 1 phút cho các nguyên liệu ngấm vị thì bạn tắt bếp.

Đổ các nguyên liệu vừa xào ra một tô lớn, để một lúc cho các nguyên liệu nguội dần bạn cho tiếp đậu phụ vào tô dằm nát trộn đều cùng với các nguyên liệu trên. Dùng thìa dằm nát đậu, lấy tay bóp đều các nguyên liệu sao cho tất cả hòa trộn vào nhau thống nhất.

Khi đã làm nhân xong, bạn lấy vỏ há cảo ra đặt lên bề mặt phẳng cho phần nhân vừa làm vào giữa rồi gập 4 góc vỏ bánh vào bịt kín lấy phần nhân bên trong. Cứ thế làm cho đến khi hết nhân thì thôi.

Nặn há cảo

Làm bánh xong, bạn lại cho bánh vào chảo dầu chiên ngập mặt vàng đều 2 bên, vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu để thấm bớt phần dầu thừa đi khi ăn cảm giác không bị ngán.

Như vậy là món bánh há cảo chiên chay đã hoàn thành rồi, bạn hãy bày ra bàn mời mọi người thưởng thức thành quả của mình nhé. Ngoài ra nếu bạn không thích ăn giòn bạn có thể cho há cào hấp cách thủy đều được hết.

Cách làm gỏi thập cẩm chua cay đậm đà hương vị miền Nam

Gỏi thập cẩm chay

Nguyên liệu cần có

– Dưa chuột, khế chua: mỗi loại 1 quả

– Hoa chuối: 100g

– 1 quả khế chua

– Đậu phụ đã được chiên vàng

– Mộc nhĩ, mỳ chay, lạc rang giã nhỏ

– 1 lát dứa mỏng được thái nhỏ

– Gia vị: xì dầu, dấm, muố, đường.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm gỏi thập cẩm chay

Mộc nhĩ bạn rửa qua với nước, cho vào bát ngâm nước ấm khoảng 10 phút để mộc nhĩ nở to ra. Khi mọc nhĩ đã nỏ bung, bạn cắt bỏ phần gốc, rửa sạch lại với nước thêm lần nữa rồi thái sợi mảnh, dài đẹp mắt. Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu cho mọc nhĩ vào xào chín tới thì tắt bếp.

Hoa chuối bạn đem bảo sợi mỏng, bạn cũng có thể mua trực tiếp ngoài chợ đã bào sẵn, còn nếu bạn mua cả hoa chuối về nhà bào thì bào đến đâu bạn cho luôn hoa chuối ngâm vào trong hỗn hợp nước loãng pha dấm. Cách làm này giúp cho hoa chuối không bị thâm đen, vẫn giữ được màu trắng ngà hấp dẫn. Ngâm khoảng 15 phút bạn vớt hoa chuối đã bào nhỏ ra rửa sạch lại với nước lạnh thêm lần nữa và để ra rổ cho ráo nước.

Cà rốt bạn gọi vỏ cũng bào sợi mảnh như các nguyên liệu trên, nhưng sau khi bào sợi cà rốt xong, bạn cho vào bát ướp với một thìa đường, một thìa muối, một thìa dấm đảo đêu ướp khoảng 15 phút cho cà rốt mềm thì bạn vắt bớt nước để sợi cà rốt được bông.

Khế, dưa leo bạn rửa sạch, khế cắt bỏ phần đường rìa của miếng khế, thái từng miếng khế ra thành sợi chỉ và vắt bớt nước chua của khế đi.

Dưa leo bạn gọt sạch vỏ, cắt bỏ 2 đầu cũng thái thành miếng mỏng dài kiểu dạng sợi.

Đậu phụ bạn để nguyên cả miếng rán vàng đều các mặt, sau đó cũng cắt đậu thành sợi nhỏ đều nhau.

Mỳ chay bạn trần qua nước sôi, cho vào chảo rán vàng thơm lên.

Bước 2: Pha nước sốt trộn gỏi

Lúc này công đoạn chuẩn bị nguyên liệu đã tương đối hoàn thành xong, tiếp đến là khâu pha nước sốt tưới lên gỏi: bạn cho 3 thìa cơm xì dầu vào bát, 1 thìa canh nước sôi nguội, thêm chút dứa xắt nhỏ và chút gia vị đã chuẩn bị đảo đều cho các nguyên liệu tan hết trong hỗn hợp nước sốt.

Nước sốt trộn gỏi

Bước 3: Trộn gỏi

Cuối cùng là bạn xếp các nguyên liệu ra của xung quanh bát theo vòng tròn của bát, mỳ chay bạn xếp ngay ngắn vào lòng giữa bát và rưới nước sốt vào trộn đều lên ăn. Món ăn này cách trình bày khá giống với cơm trộn Hàn Quốc nên nếu dùng bày trong mâm tiệc sẽ rất lạ và độc đáo đấy.

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

Đậu phụ chiên giòn đơn giản

Những miếng đậu phụ được chiên xù trông giống hệt như những miếng thịt gà vậy. Cực hấp dẫn luôn, chỉ nhìn thôi cũng đã biêt là rất ngon rồi. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Đậu phụ chiên giòn

Nguyên liệu cần có

  • Đậu phụ non: 4 miếng
  • Bột chiên xù: 30g
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt đậu phụ thành từng miếng vuông vừa ăn

Cắt đậu phụ

Bước 2: Cho bột chiên xù ra đĩa, lần lượt lăn từng miếng đậu phụ qua bột cho đến khi hết nguyên liệu. Hãy làm nhẹ tay một chút để tránh đậu bị vỡ ra bạn nhé.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào. Bạn căn lượng dầu ăn sao cho khi cho đậu vào sẽ ngang mặt đậu. Như vậy đậu mới chiên giòn vàng ươm đều đẹp được. Đợi khi dầu sôi thì bạn thả đậu đã lăn bột vào. Chiên vàng đều cả 4 mặt rồi vớt ra.

Đậu chiên xong bạn cho ra đĩa đã có lót sẵn giấy thấm dầu. Sau đó chuẩn bị thêm một đĩa tương ớt hoặc tương cà để chấm đậu cho món ngon thêm tròn vị nhé.

Đậu phụ sốt cà chua hấp dẫn

Nếu có một ngày bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng những món phức tạp thì đây là món ăn bạn nên nghĩ đến đầu tiên. Không chỉ những người thích ăn chay mới thích món này mà hầu như ai cũng vậy. Vị thanh đạm, màu sắc đẹp mắt của đậu phụ rán vàng ươm lẫn trong cà chua rất hấp dẫn.

Đậu phụ sốt cà chua

Nguyên liệu cần có

  • Đậu phụ
  • Cà chua
  • Hành lá/ rau mùi
  • Nước mắm
  • Hạt nêm chay
  • Dầu ăn
  • Hành củ

Các bước thực hiện

Bước 1:  Sơ chế nguyên liệu

  • Đậu hũ bạn có thể mua loại đã chiên vàng về hoặc mua đậu hũ sống rồi về chiên vàng nhưng không quá giòn
  • Rau thơm rửa sạch, để ráo nước rồi thái khúc
  • Hành củ: bóc vỏ, băm nhỏ
  • Cà chua: Rửa sạch rồi thái múi hoặc thái hạt lựu đều được

Thái cà chua

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng già thì cho hành băm vào phi thơm. Tiếp tục cho cà chua vào, thêm một chút hạt nêm. Đảo đến khi thấy cà chua chín nhừ thì cho đậu phụ đã chiên vào, thêm một ít nước lọc, một ít nước mắm vào đun sôi rồi hạ lửa nhỏ, cho đậu phụ ngấm gia vị.

Sau khi đã hoàn tất, bạn rắc thêm rau thơm vào, đảo đều lần nữa rồi múc ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng sẽ rất ngon đấy nhé.

Đậu phụ xào nấm tươi

Đậu và nấm là hai nguyên liệu cơ bản và thường thấy nhất trong các món chay. Chỉ cần kết hợp hai món ăn này lại là bạn đã có một món cực ngon rồi đó.

Đậu hũ xào nấm

Nguyên liệu cần có

  • Đậu phụ: 2 bìa
  • Nấm tươi: nấm bào ngư/nấm sồi/nấm rơm/nấm đùi gà
  • Nước mắm
  • Dầu hào
  • Tiêu xay
  • Muối
  • Đường
  • Dầu ăn
  • Hành khô
  • Hành lá

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn có thể mua đậu phụ đã chiên sẵn hoặc mua về tự nhiên. Sau khi chiên vàng đều 4 mặt thì bạn thái dọc miếng đậu phụ hoặc cắt miếng vuông mỏng đều được. Tùy sở thích

Bước 2: Về phần nấm, bạn đem rửa sạch, sau đó thái lát nhỏ. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành củ bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Thái nấm

Bước 3: Bắc chảo lên bếp. Sau đó cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành băm vào phi thơm. Tiếp theo cho đậu phụ vào, đảo đều rồi lại cho nấm vào. Nếm nếm gia vị cho vừa miệng, đảo nhanh và đều tay để tât cả đều ngấm gia vị.

Cuối cùng thì nhắc chảo xuống, cho hành lá và tiêu xay vào đảo đều rồi cho ra đĩa dùng thôi. Những ngày mùa đông được ăn món này là “best” luôn đó.

Đậu phụ kho nấm

Rất nhiều người thích ăn đậm đà hơn một chút. Vậy thì thay vì xào hãy nấu đậu phụ và nấm thành món kho cực ngon, đưa cơm lắm đó.

Đậu phụ kho nấm

Nguyên liệu cần có

  • Nấm rơm: 200g
  • Dứa: 1/4 quả hoặc hơn
  • Đậu phụ: 2 miếng
  • Nước tương: 3 thìa canh
  • Hạt nêm chay: 3 thìa cà phê
  • Đường: 1/2 thìa canh
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Nấm: rửa sạch với nước lạnh rồi để cho ráo nước
  • Dứa: cắt bỏ vỏ và phần mắt, sau đó thái lát, nhưng đừng thái quá mỏng, khi nấu sẽ nhanh bị nát
  • Đậu phụ: thái hình vuông nhỏ vừa ăn, sau đó đem đi rán vàng đều
    Đậu hủ xắt quân cờ, chiên vàng.

Bước 2: Bắt đầu kho

Bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào rồi cho dứa vào đảo qua. Sau đó tiếp tục cho đậu phụ đã chiên cùng với nấm đã sơ chế vào đảo đều. Bạn cho tất cả các loại gia vị vào bát, khuấy đều rồi cho vào nồi. Khi thấy sôi lên thì hạ lửa nhỏ lại, nấu cho đến khi gần cạn hết nước thì tắt bếp là xong.

Món nấm bào ngư chiên giòn

Các loại nấm nói chung thường được sử dụng để xào. Vậy thì khi chiên lên sẽ như thế nào? JAMJA’s BLOG mách thêm cho bạn một món chay cực lạ miệng, tưởng không ngon mà ngon không tưởng luôn nè.

Nấm bào ngư chiên giòn

Nguyên liệu cần có

  • Nấm bảo ngư tươi: 450g
  • Bột năng khô: 80g
  • Hạt nêm chay: 2 thìa canh
  • Đường: 1 thìa canh
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Tiêu xay: 1 thìa cà phê
  • Hành boa rô: 1 nhánh
  • Dầu ăn

Nấm bào ngư

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm sau khi mua về bạn đem bỏ đi phần gốc già. Sau đó mang đi rửa sạch. Đun một nồi nước sôi rồi cho nấm vào để trụng sơ. Tiếp theo bạn vớt nấm ra rồi xé nấm thành miếng nhỏ. Sau khi đã xé hết thì bạn dùng tay vắt bớt nước trong nấm.

Bước 2: Đổ bột năng ra đĩa, lăn nấm qua bột rồi cho vào chảo dầu đang sôi cho đến khi vàng thì vớt ra. Món này bạn có thể ăn kèm với dưa chuột, xà lách. Chấm với nước tương xí muội hay tương ớt, tương cà đều ngon.

Bao bố đậu phụ chay

Khi học cách nấu các món chay thông dụng nhất định không được bỏ qua món này đâu nhé. Chỉ nhìn qua món ăn thôi cũng đủ để thấy bao nhiêu phần hấp dẫn rồi đúng không nào. Ngay cả cái tên cũng khiến ta tò mò. Vậy thì tại sao không xem ngay công thức được hướng dẫn dưới đây và trổ tài nấu nướng ngay thôi nào.

Bao bố đậu phụ chay

Nguyên liệu cần có

  • Đậu phụ: 5 miếng
  • Củ năng: 15g
  • Cà rốt: 15g
  • Chả chay: 50g
  • Nấm đông cô: 4 tai
  • Bắp cải: 25g
  • Bông hẹ: 5 cọng
  • Cải thìa: 5 cây
  • Hành boa – rô: 1 thìa hành băm nhỏ
  • Gia vị: dầu hào, dầu ăn, dầu mè, tiêu xay, bột năng, hạt nêm chay, nước tương, bột năng

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Để làm món này có khá nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên cách sơ chế lại rất đơn giản.

  • Củ năng, cà rốt đều làm sạch sau đó cắt thật nhỏ
  • Nấm đông cô: ngâm cho nở ra rồi thái nhỏ
  • Bắp cải: thái sợi thật nhỏ
  • Bông hẹ và cải thìa rửa sạch rồi chần sơ

Bước 2: Đậu phụ bạn đem chiên vàng lên, sau đó thì thật khéo léo lấy phần ruột bên trong ra bát, tán nhuyễn phần ruột này.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho các loại rau củ đã thái vào xào cùng với hành boa rô băm nhỏ. Nêm thêm hạt nêm chay + tiêu xay cho chín rồi lấy ra bát. Cho phần ruột đậu hũ đã tán vào trộn đều.

Bước 4: Cho phần nhân vào trong lòng mỗi miếng đậu phụ. Chú ý không nhồi quá đầy, trừ lại một phần để dùng bông hẹ đã chần cột lại. Lúc này bạn sẽ thấy miếng đậu phụ giống như bao bố rồi đó.

Bước 5: Giờ thì bạn cần làm sốt

Cách làm như sau: cho nước + dầu hào + nước tương + hạt nêm vào nồi, khuấy đều rồi đun sôi. Sau đó cho thêm một chút bột năng cùng dầu mè vào cùng và khuấy đều lên. Khi đã xong nước sốt thì bạn cho các “bao bố” vào nấu với lửa nhỏ để “bao bố” ngấm gia vị sẽ thơm ngon hơn.

Bạn chuẩn bị sẵn cải thìa trên đĩa, đợi bao bố chín (sau 5 phút) thì vớt ra bỏ lên đĩa. Hãy rưới thêm nước sốt lên trên, vừa đẹp mắt lại đậm đa hơn. Giờ thì thưởng thức cùng cơm trắng để thấy độ ngon của món ăn này bạn nhé.

Đậu phụ om kiểu Hàn

Chắc hẳn những món ăn chay truyền thống đã có phần làm bạn chán rồi đúng không. Vậy thì hãy thử ngay cách làm một món chay cửa Hàn Quốc này xem, khá lạ miệng đó.

Đậu phụ om kiểu Hàn

Nguyên liệu cần có

  • Đậu hũ trắng: 3 miếng
  • Nấm sò
  • Hành tây: 1 củ nhỏ
  • Hành củ: 2 củ
  • Ớt chuông đỏ: 2 quả
  • Ớt bột Hàn Quốc: 2 thìa canh
  • Tương ớt Hàn Quốc: 1 thìa cà phê (Bạn có thể điều chỉnh để có được độ cay ưa thích)
  • Bột tôm: 2 thìa cà phê
  • Nước tương: 2 thìa canh
  • Siro bắp: 1 thìa canh
  • Nước dùng dashima: 2 thìa canh (Bạn có thể mua những loại gia vị này tại siêu thị)

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa lại đậu phụ trong nước lạnh nhưng chú ý hãy nhẹ nhàng để đậu không bị vỡ ra. Sau đó dùng khăn bông để thấm khô đậu rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Đem nấm và hành tây đi rửa sạch rồi thái dài. Ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ ruột rồi thái dạng khoanh tròn. Hành củ bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 3: Làm nước sốt

Công đoạn này rất quan trọng, có nước sốt ngon thì món ăn của bạn mới có thể thành công được. Cho tất cả các loại gia vị vào cùng một bát, trộn đều lên là được.

Bước 4: Dùng một chiếc nồi nhỏ vừa, cho hành tây vào, dàn đều ra. Tiếp tục cho đậu phụ lên rồi cho nước sốt lên trên cùng. Bắc nồi lên bếp và nấu với lửa to. Khi thấy hỗn hợp sôi lên thì lại giảm lửa nhỏ xuống. Lúc này bạn cho ớt chuông và nấm vào nấu tiếp. Sau tầm  5-7 phút thì bạn có thể tắt bếp rồi cho hành lá lên trên cùng. Như vậy là bạn đã nấu xong món đậu phụ om kiểu Hàn rồi đó.

Đậu phụ kho cà tím

Đậu phụ kho cà tím

Nguyên liệu cần có

  • Đậu phụ: 1 bìa
  • Cà tím: 2 quả
  • Nấm đùi gà: 100g
  • Tía tô: 1 mớ nhỏ
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm chay
  • Nước tương
  • Muối hạt

Các bước thực hiện

Bước 1: Chiên vàng miếng đậu phụ rồi cắt thành miếng vuông nhỏ

Bước 2: Nấm đùi gà đem cắt bỏ gốc già, rửa sạch rồi thái lát nhỏ. Còn cà tím, bạn hòa một chậu nước muối loãng, sau khi thái cà thành từng khúc thì cho cà vào ngâm. Làm như vậy để cà không bị thâm đen cũng không bị đắng. Sau khoảng 15 phút thì có thể lấy cà ra rồi rồi xả lại dưới nước lạnh sau đó để cho ráo nước.

Bước 3: Bắt đầu xào

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho cà tím vào. Đảo đều tay cho cà chín mềm. Tiếp tục cho nấm và đậu phụ vào, cho thêm các loại gia vị vào đảo một lượt. Sau đó cho thêm một chút nước, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa để nấu cho ngấm gia vị.

Nấu đến khi thấy nước sắp cạn hết, đảo một lượt rồi tắt bếp. Vậy là bạn lại có thêm một cách nấu món chay ngon dễ làm nữa rồi đó.

Món rau quả xào chay

Một món ăn đầy màu sắc đến cả các bé cũng sẽ rất ưa chuộng cho xem. Các loại rau củ thanh mát, đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo ra món ăn cực tuyệt, khó có từ nào để diễn tả được.

Rau củ xào chay

Nguyên liệu cần có

  • Nấm đông cô: 200g
  • Bắp non: 200g
  • Cà rổ: 1 củ
  • Đậu hà lan: 100g
  • Đậu phụ: 1 bìa
  • Hành khô: 2 củ
  • Hành lá: vài cây
  • Hạt nêm chay
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần sơ chế các loại củ

  • Đậu Hà Lan: tách bỏ xơ rồi đem rửa sạch sau đó thái xéo
  • Bắp non: rửa sạch rồi để cho ráo nước. Có thể cắt đôi
  • Nấm đông cô: cho vào một bát nước ấm ngâm một lúc, sau đó lấy ra cắt bỏ gộc rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Tiếp tục dùng dao thái xéo
  • Cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ rồi tỉa hoa.
  • Hành củ: bóc vỏ, băm nhỏ
  • Hành lá: bỏ gốc, rửa sạch rồi thái khúc.
  • Đậu phụ: chiên vàng rồi thái miếng vuông vừa ăn

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Giờ thì bắt đầu xào thôi nào. Cách làm món chay này rất đơn giản và không hề tốn nhiều thời gian.

Đầu tiên, bạn hãy cho một chiếc chảo rộng lên bếp, sau đó cho dầu ăn và hành băm vào phi thơm. Tiếp đó cho lần lượt cà rốt – bắp nón – nấm – đậu Hà Lan vào đảo đều, nêm gia vị cho vừa miệng. Chú ý trong khi nấu phải đảo đều tay để các loại củ nhanh chín nhưng vẫn ngấm gia vị. Nếu thấy quá khô, bạn có thể cho thêm một chút nước để đỡ bị cháy sem.

Cuối cùng, bạn cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp là xong.

Cơm chiên hạt sen

Món cơm chiên này không chỉ đẹp mắt, hương vị thơm bùi mà còn rất tốt cho sức khỏe đó nha. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon hơn thì đây là sự lựa chọn hàng đầu.

Cơm chiên hạt sen

Nguyên liệu cần có 

  • Hạt sen: 200g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu cô ve: 50g
  • Cơm
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm, xì dầu

Các bước thực hiện

Bước 1: Cơm sau khi nấu chín thì bạn để nguội. Nhớ nấu cơm khô một chút khi rang sẽ ngon hơn

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu
  • Đậu cô ve: làm sạch rồi cũng thái hạt lựu
  • Hạt sen: tách bỏ vỏ và phần nhân xanh bên trong

Bước 3: Chiên cơm

Cho dầu vào chảo, sau đó cho các loại hạt củ vào chảo, đảo chín, nêm nếm chút gia vị rồi bỏ ra bát tô riêng. Tiếp theo bạn lại cho cơm vào rang cho tơi ra, sau đó mới cho lại các loại hạt củ, đảo đều, nêm nếm lại cho vừa miệng là xong rồi đó.

Cơm chiên xong sẽ tỏa ra mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, ai cũng không cưỡng lại được mà phải thưởng thức ngay.

Hi vọng qua bài viết “Tổng hợp cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày” bạn có thể tự làm cho mình những món chay thơm ngon thanh đạm hàng ngày.

Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người nữa nhé, chúc các bạn thành công!

XEM THÊM

– Ăn lẩu giá rẻ mà vẫn ngon và chất lượng tại nhà hàng Lẩu Pháp. Đặt chỗ qua JAMJA để được giảm giá thêm thật nhiều nữa nhé.

Nhà hàng Gà Mạnh Hoạch chính gốc – Vua gà tươi thơm ngon đúng điệu. Nhận ngay khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

– Đến nhà hàng King Dakgalbi đánh chén Gà xào phô mai thần thánh cùng cực nhiều món Hàn siêu ngon, lại còn được giảm đến 30% nữa nè.

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments