Cập nhật ngay danh sách những địa điểm tổ chức chạy Marathon tại Việt Nam

1098

Tinh thần thể thao từ trước đến nay vẫn luôn được đề cao và chú trọng. Vì thế mà ngày càng có nhiều hơn những mùa chạy Marathon để mọi nâng cao sức khỏe và tinh thần đoàn kết. Cùng JAMJA’s BLOG điểm danh các địa điểm tổ chức các ngày hội Marathon tại Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Quận 7, TP. Hồ Chí Minh – HCMC Marathon

Mở đầu cho các mùa chạy Marathon trong năm chính là cuộc thi HCMC Marathon diễn ra vào tháng 1. Với quy mô lớn cùng sự tổ chức đầu tư bài bản, cuộc thi đến nay đã diễn ra được 6 lần và nhận được sự tham gia vô cùng lớn của nhiều vận động viên trong và ngoài nước. Cuộc thi HCMC Marathon còn chia ra thành nhiều cự ly ngắn, dài khác nhau để mọi người đều có có thể tham gia, bao gồm: 5km, 10km, 21km và 42km.

HCMC Marathon

Đến với cuộc thi sẽ có khoảng 8000 người tham gia không phân biệt độ tuổi hay quốc tịch. Cuộc thi được tổ chức tại quận 7 cũng đã góp phần tạo nên thành công lớn bởi chất lượng làn chạy cũng như cảnh đẹp nơi đây. Các vận động viên sẽ được thử sức mình trên cầu Phú Mỹ, hồ Bán Nguyệt và ngắm nhìn thành phố, sông Sài Gòn vào những ngày đầu năm mới. Cái trong lành của thiên nhiên quận 7 cũng như không khí năm mới nhất định là những điểm thu hút nổi bật để các bạn tham gia cuộc thi HCMC Marathon này.

  • Tên cuộc thi: HCMC Marathon
  • Địa điểm: Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: Tháng 1 hằng năm

Đà Nẵng – Danang International Marathon

Danang International Marathon được biết đến là một trong những cuộc thi Marathon lớn nhất cả nước và nhận được sự háo hức chờ đón của tất cả mọi người. Cuộc đua không những quy tụ nhiều vận động viên, doanh nghiệp cùng tham gia trải nghiệm mà còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên hay MC nổi tiếng. Nối tiếp sự thành công trong những lần tổ chức, hằng năm vào tháng 8 thì Đà Nẵng lại tiếp tục đón nhận nhiều lượt khách đến tham dự cuộc thi Marathon đầy bổ ích này.

Danang International Marathon

Được biết, Danang International Marathon diễn ra tại Đà Nẵng là một trong những đường chạy marathon đẹp nhất Đông Nam Á. Những bước chân trong cuộc thi như một hành trình vượt lên chính mình bởi xung quanh bạn là sự hùng vĩ của biển rừng miền Trung. Thử thách bản thân qua 2 chiếc cầu Trần Thị Lý và Thuận Phước nổi danh xinh đẹp. Sau đó là những cung đường dọc bờ biển lung linh ánh nắng đầu ngày, tràn đầy gió biển. Đây đích thị là cuộc đua đầy thú vị mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

  • Tên cuộc thi: DaNang Interational Marathon
  • Địa điểm: Đà Nẵng
  • Thời gian: Tháng 8 hằng năm

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội – HaNoi International Heritage Marathon

Hà Nội sẽ là cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách các địa điểm tổ chức đường chạy Marathon chất lượng nhất tại Việt Nam. Với cuộc thi HaNoi International Heritage Marathon, mọi người biết đến Hà Thành là nơi tổ chức giải chạy marathon mang tầm cỡ quốc tế với đường chạy độc đáo và đầy mới lạ. Cuộc thi quy tụ hơn 1500 vận động viên từ chuyên nghiệp, bán chuyên đến không chuyên, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

HaNoi International Heritage Marathon

Vẻ đẹp văn hóa của Hà Nội đều được tập hợp đầy đủ qua làn chạy marathon thường niên vào tháng 10 này. Bạn sẽ được trải nghiệm con đường nối liền Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây lộng gió rồi sau đó qua các tuyến phố cổ để tận hưởng hết nét đẹp xa xưa. Đây không những là đường chạy giúp mọi người nâng cao sức khỏe, sự gắn kết mà còn là dịp để Hà Nội quảng bá nét đẹp lịch sử, văn hóa cũng như con người nơi đây.

  • Tên cuộc thi: HaNoi International Heritage Marathon
  • Địa điểm: Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: Tháng 10 hằng năm

Hạ Long, Quảng NinhHa Long Bay International Heritage Marathon

Mọi người vẫn biết đến Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nhưng không phải ai cũng biết rằng nơi đây còn là địa điểm tổ chức cuộc thi marathon cực kỳ hoành tráng và chuyên nghiệp. Cứ đến thứ 7 cuối cùng của tháng 11 thì mọi người cùng nhau náo nức tham dự cuộc thi marathon, đây là dịp mà những người đam mê chạy bộ được cùng nhau giao lưu, chia sẻ và trải nghiệm các con đường đua đẹp như tranh vẽ.

Ha Long Bay International Heritage Marathon

Cuộc thi Ha Long Bay International Heritage Marathon hằng năm luôn thu hút hơn 1500 vận động viên đến từ nhiều nơi khác nhau cùng tranh tài. Điểm thu hút không chỉ từ sự đầu tư bài bản mà còn là vẻ đẹp đầy hùng vĩ của Hạ Long mang lại cho các bạn tham gia. Mọi người sẽ được thử sức đường chạy khởi hành từ biển Bãi Cháy sau đó đi qua một loạt các địa điểm độc đáo như cầu Bai Chay – cây cầu một nhịp dài nhất ở Đông Nam Á, ven Vịnh Hạ Long, các làng chài và kết thúc tại Thư Viện Bảo Tàng Quảng Ninh. Một hành trình hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm lý thú đấy.

  • Tên cuộc thi: Ha Long Bay International Heritage Marathon
  • Địa điểm: Hạ Long, Quảng Ninh
  • Thời gian: Thứ 7 cuối cùng của tháng 11 hằng năm

Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên – ECOPARK Marathon

Ecopark được biết đến là khu đô thị sinh thái xanh cùng các cư dân văn minh với tinh thần yêu chuộng thể thao vô cùng lớn. Đây cũng chính là lý do mà ngày 14/4 hằng năm sẽ là thời gian mà cuộc thi Ecopark Marathon được diễn ra và nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo không chỉ từ các cư dân trong khu đô thị mà còn là các bạn đam mê chạy bộ của miền Bắc.

ECOPARK Marathon

Với lợi thế được tổ chức hoàn toàn trong khu đô thị nên người tham gia sẽ được tận hưởng cung đường chạy qua những địa điểm đẹp nhất với ngập tràn bóng cây xanh và không khí trong lành. Sẽ thú vị biết bao nhiêu khi giải chạy marathon này hoàn toàn có mặt đầy đủ các cự ly chạy như một giải marathon chuyên nghiệp và đặc biệt sẽ chạy 1 vòng mà không hề lặp lại. Bạn sẽ được nhìn ngắm màu xanh của khu Rừng Cọ, công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Thu hay vẻ đẹp cao tầng của Phố Trúc, Biệt Thự Vườn Mai, biệt thự đảo hay Phố Cúc liền kề.

  • Tên cuộc thi: ECOPARK Marathon
  • Địa điểm: Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên
  • Thời gian: Ngày 14/4 hằng năm

Quy Nhơn, Bình Định – VNEXPRESS Marathon

2019 là năm đầu tiên mà cuộc thi VNEXPRESS Marathon được tổ chức nhưng sức hút của nó thì không hề nhỏ. Với sự góp mặt hơn 5000 vận động viên cũng như gần 20 nhà tài trợ hứa hẹn đây sẽ là một trong top những giải marathon hàng đầu tại Việt Nam.

 VNEXPRESS Marathon

Quy Nhơn – Bình Định nổi tiếng với cung đường biển hoang sơ, những nét đẹp dân dã cùng người dân vui vẻ, bình dị. Đây không chỉ là cơ hội để mọi người truyền nhau cảm hứng thể dục thể thao mà còn là dịp để bạn tận hưởng vùng biển mát mẻ và không khí trong lành nơi đây. Điều đặc biệt của cuộc thi marathon tại Quy Nhơn chính là có sự tiếp nước, hỗ trợ cũng như tiện ích khác cho các vận động viên vô  cùng nhiệt tình.

  • Tên cuộc thi: VNEXPRESS Marathon
  • Địa điểm: Quy Nhơn, Bình Định
  • Thời gian: Tháng 6 hằng năm

Cao nguyên đá Đồng Văn – Ha Giang Marathon

Bạn nghĩ sao nếu mình chinh phục đường đua cũng như trải nghiệm trọn vẹn cảnh sắc đất trời miền Tây Bắc? Đây chắc chắn là thử thách không hề nhỏ nhưng càng thử thách thì lại càng có nhiều người muốn chinh phục. Đó cũng chính là lí do mà giải chạy marathon tại cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang luôn nhận được sự chú ý lớn. Tuy đường chạy có độ dốc cao hơn những cung đường khác nhưng điều này không hề làm giảm đi “nhiệt” của cuộc thi cũng như ý chí và sức mạnh của các vận động viên trong và ngoài nước.

Ha Giang Marathon

Cung đường bạn cần chinh phục đó chính là cung đường đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ. Những ngọn đèo nhấp nhô, rừng cây bạt ngàn, phía dưới là dòng sông Nho Quế xanh ngọc mênh mông chắc chắn là bức tranh đẹp nhất dành cho sự bức phá của bạn. Để hoàn thành tốt cuộc thi, đừng quên trang bị cho mình đầy đủ từ quần áo, giày thể thao, mũ, nước uống, thức ăn và hộp sơ cứu nhé! Tháng 4 hằng năm chính là thời gian diễn ra cuộc thi cũng là lúc mà tiết trời ưu đãi nhất nơi miền cao Tây Bắc này, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tham dự nhé!

  • Tên cuộc thi: Ha Giang Marathon
  • Địa điểm: Cao nguyên đá Đồng Văn
  • Thời gian: Tháng 4 hằng năm

Sa Pa, Lào Cai – Vietnam Moutain Marathon

Vietnam Moutain Marathon là giải chạy núi việt dã lớn nhất Việt Nam. Đến nay thì cuộc thi đã được tổ chức 8 lần và kết quả rất đáng khích lệ đó chính là việc tìm ra được nhiều bạn trẻ có năng khiếu và thể chất tốt với môn thể thao này. Dù đây là cuộc thi marathon có điều kiện chạy khó khăn nhất trong tất cả các giải tại Việt Nam nhưng điều này vẫn không ngăn được hơn 3800 vận động viên với tinh thần thể thao, đam mê khám phá và vượt lên bản thân muốn chinh phục sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Vietnam Moutain Marathon

Sự khác biệt lớn là tại giải marathon này sẽ có thêm cự ly 70km và 100km, đâu đích thực là một thử thách không nhỏ cho các vân động viên. Được tổ chức tại thành phố sương mù Sa Pa nên cả hành trình bạn có thể thoải sức nhìn ngắm thiên nhiên với ruộng bậc thang bạt ngàn lớp lớp, sương mù đỉnh núi cheo leo hay các con hẻm nhỏ, nhà sàn. Buổi tối nghỉ ngơi sau mỗi chặng đường còn là khoảnh khắc ngắm sao trời, đốt lửa trại và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chạy bộ. Đây chắc chắn sẽ là những giây phút khiến bạn nhớ mãi không quên.

  • Tên cuộc thi: Vietnam Moutain Marathon
  • Địa điểm: Sa Pa, Lào Cai
  • Thời gian: Tháng 9 hằng năm

Pù Luông, Thanh Hoá – VietNam Jungle Marathon

Vẫn chọn miền Bắc là nơi diễn ra cuộc đua marathon đầy thú vị của mình, Vietnam Jungle Marathon là giải chạy đường mòn việt dã được mong đợi và đón chờ nhất vào tháng 5 hằng năm. Điều thu hút các vận động viên không chỉ là một cuộc thi chuyên nghiệp, quy mô mà còn là đường đua đẹp với những thử thách tuyệt vời phía trước. 2000 vận động viên tham gia sẽ cùng nhau có những trải nghiệm mới mẻ tại vùng đất Pù Luông đầy hoang sơ của Thanh Hóa.

VietNam Jungle Marathon

Lý do lựa chọn Pù Luông là nơi tổ chức thường niên vì địa điểm này quy tụ đầy đủ địa hình tạo nên thử thách cam go lẫn vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ. Cứ vượt qua được mỗi khu rừng, núi đá vôi, thác nước, cánh đồng thì sẽ lại mở ra trước mắt bạn những chân trời và cảnh đẹp mới lạ. Hành trình là cả một đoạn đường mòn dài và kết thúc tại làng đua Ban Hang nhất định sẽ đem về cho bạn những cảm giác tuyệt vời lẫn kinh nghiệm “xương máu” cho các cuộc thi marathon tiếp theo trong tương lai.

  • Tên cuộc thi: VietNam Jungle Marathon
  • Địa điểm: Pù Luông, Thanh Hóa
  • Thời gian: Tháng 5 hằng năm

Đà Lạt – DaLat Ultra Trail

Nếu chạy marathon thì có lẽ Đà Lạt chính là nơi có thiên nhiên và tiết trời ưu đãi nhất. Những đồi thông xanh cao vút, cái mát mẻ vốn có nơi đây cùng những con dốc thoải sẽ khiến cuộc thi của bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Đây cũng là điều làm các runner háo hức và thật sự mong chờ để được là một phần của cuộc thi DaLat Ultra Trail này.

DaLat Ultra Trail

Dù chỉ mới diễn ra được 2 năm nhưng số lượng người tham gia vô cùng đáng kể. Con số 3000 người đến từ 40 quốc gia đã nói lên chất lượng cũng như độ chuyên nghiệp của cuộc thi marathon này. Tháng 3 đất trời đã bắt đầu hừng lên những tia nắng đầu mùa, vẻ mộng mơ của Đà Lạt có lẽ sẽ khiến cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vừa nêu cao tinh thần thể dục thể thao, vừa có thể tận hưởng cảnh đẹp nên thơ như thế thì cuộc thi này rất đáng để bạn cùng bạn bè hay người thân lưu tâm đấy nhé!

  • Tên cuộc thi: DaLat Ultra Trail
  • Địa điểm: Đà Lạt
  • Thời gian: Tháng 3 hằng năm

Kết luận

Mỗi tháng trong năm đều có các hoạt động chạy marathon với nhiều địa điểm tổ chức khác nhau trên cả nước. Hoạt động chạy không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe, thể lực mà qua đó còn tìm hiểu thêm về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người những nơi bạn đã đi qua. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để có thể cùng bạn bè, gia đình tham gia hoạt động chạy bổ ích này bạn nhé!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments