Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách cho da trắng mịn rạng ngời

3757

Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách bạn có biết? Liệu cách đắp mặt nạ mỗi ngày có thực sự tốt cho da? Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn tìm hiểu câu trả lời cùng những chia sẻ chăm sóc da thật hữu ích nhé.

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người bởi sự tiện lợi cũng như ưu điểm vượt trội đối với làn da. Mặt nạ giấy được làm bằng giấy, vải không dệt hoặc sẽ là sợi bông mềm. Kể từ khi mới ra mắt, mặt nạ giấy được các hãng mỹ phẩm sản xuất thành hai loại một là mặt nạ giấy khô dùng để dán lột mụn hay để dùng với các loại tinh chất đắp mặt tự chế ví dụ như hoa quả chẳng hạn. Loại mặt nạ giấy khô này được làm theo dạng viên nén tròn, khi thả vào dung dịch đắp mặt sẽ thấm hút vào rồi tự nở ra, bạn chỉ việc gỡ phần mặt nạ ra và đắp lên mặt là được.

Mặt nạ giấy là gì? 1

Còn với loại mặt nạ ướt thì khác, loại mặt nạ này được sản xuất sẵn, đóng theo từng gói với số lượng là một miếng một gói. Mặt nạ ướt sẽ có sẵn dưỡng chất dưỡng da ở trong gói đóng cùng mặt nạ và tất nhiên thì các tinh chất này đa được thấm sâu vào từng sợi trên mặt nạ. Loại mặt nạ này tiện dụng hơn nhưng lại có giá thành khá cao tùy vào từng thương hiệu mỹ phẩm cũng như công dụng mà sẽ có giá thành chênh lệch khác nhau.

Mặt nạ giấy là gì? 2

Tuy nhiên thì nhìn tựu chung lại thì dù là loại mặt nạ giấy nào cũng đều đem đến cho bạn sự tiện lợi khi sử dụng, đồng thời tác dụng đến làn da bạn cũng rất hiệu quả. Dùng mặt nạ giấy dưỡng da vừa không mất vệ sinh mà da bạn lại được cung cấp đủ dưỡng chất cho da luôn căng mịn, khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ giấy có tác dụng gì?

Trong chu trình dưỡng da hàng ngày thì ngoài làm sạch, dưỡng ẩm cũng là một bước quan trọng không kém. Da của chúng ta dù thuộc loại da dầu hay da khô thì vẫn cần phải dưỡng ẩm. Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da đủ ẩm, không còn tiết dầu, cân bằng được lượng dầu trên da, từ đó cũng ít gặp các vấn đề về mụn hơn, còn đối với da khô đủ ẩm da sẽ không bị bong tróc, căng kích khó chịu nữa.

Đắp mặt nạ giấy có tác dụng gì 1

Hàng ngày để dưỡng ẩm cho da, các bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, tuy nhiên thường chỉ sử dụng một mình kem dưỡng ẩm cho da thì sẽ không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết của da. Vì vậy, chúng ta thường phải bổ sung thêm bước mặt nạ vào chu trình dưỡng da. Tùy vào nhu cầu và tình trạng của da mà có người thích đắp mặt nạ dạng rửa, có người lại lựa chọn mặt nạ giấy.

Đắp mặt nạ giấy có tác dụng gì 2

Chắc có lẽ chưa năm nào, như năm 2017 là các loại mặt nạ giấy lại phổ biến và hot như vậy tại Việt Nam. Nhà nhà, người người sử dụng mặt nạ, từ các loại mặt nạ giá cao từ 30 đến 35 đô cho đến các loại mặt nạ bình dân của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, đều được các chị em săn đón nhiệt tình.

Mặt nạ giấy có công dụng dưỡng ẩm tức thời cho da giúp da căng mọng, mịn màng ngay sau khi sử dụng. Đó là công dụng chính, ngoài ra mặt nạ giấy còn có một số chức năng khác như làm trắng, chống lão hóa, ngăn ngừa và điều trị mụn,…Nhưng thực sự những chức năng đó thường không rõ rệt trên da, phải sử dụng thường xuyên thì mới có thể cảm nhận được, còn chủ yếu chức năng của mặt nạ giấy vẫn là dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ giấy có tác dụng gì 3

Nhưng có rất nhiều bạn chưa biết cách sử dụng mặt nạ giấy đúng cách, vì vậy trong bài viết này hãy để JAMJA’s BLOG hướng dẫn các bạn nhé!

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn

Mặt nạ giấy dùng được mấy lần?

Thông thường trong gói mặt nạ giấy sẽ có hai thành phần, một là các dưỡng chất serum ở dạng lỏng, hai là miếng mặt nạ. Tùy vào từng loại mặt nạ của các hãng khác nhau mà miếng mặt nạ này có thể được làm từ cotton, lụa,gel…nhưng đa phần đều được làm từ cotton.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn

Khi sử dụng chúng mình lấy miếng mặt nạ ra, bên trong còn có rất nhiều dưỡng chất. Nên có thể sau khi đắp mặt nạ từ 15 đến 20 phút, chúng ta có thể gỡ mặt nạ, sau đó bỏ lại vào trong túi mặt nạ, gấp mép và cất vào tủ lạnh, hôm sau có thể sử dụng được thêm một lần nữa.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 1

Thực ra cách này chỉ để tiết kiệm, chứ mình cũng không khuyến khích các bạn sử dụng thường xuyên, vì chúng không được vệ sinh cho lắm. Rất có thể các vi khuẩn trên mặt tiếp xúc với mặt nạ, sau đó ngày mai chúng ta lại đắp những vi khuẩn đó lên, rất dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 2

Vì vậy, nếu muốn tận dụng để sử dụng mặt nạ được hai lần, các bạn nên trữ lại số tinh chất còn lại trong túi mặt nạ, gấp mép kĩ,sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, hôm sau dùng một chiếc mặt nạ chuyên để làm lotion mask, bỏ vào túi, đợi mặt nạ ngấm tinh chất và nở ra là có thể sử dụng được. Vừa tiết kiệm vừa vệ sinh hơn phải không nào!

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?

Sau khi đắp mặt nạ có nên bôi kem dưỡng da?

Sau khi đắp mặt nạ có nên bôi kem dưỡng da? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn khi sử dụng mặt nạ giấy. Câu trả lời là tùy ở bạn. Nếu loại mặt nạ giấy bạn sử dụng cung cấp độ ẩm tốt, sau khi sử dụng, bạn cảm thấy da mặt đã đủ ẩm, căng, mọng thì không cần thiết phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm, vì nếu cố dùng thêm kem, sẽ rất dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 3

Còn nếu loại mặt nạ của bạn chỉ cung cấp độ ẩm tương đối, sau khi sử dụng bạn thấy da mặt chỉ ở mức được dưỡng ẩm bình thường, thì các bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để khóa ẩm cho da.

Đắp mặt nạ xong có nên bôi nước hoa hồng?

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 4

Nước hoa hồng được xem như một loại mỹ phẩm dưỡng da không thể thiếu. Tuy nhiên sau khi đã đắp mặt nạ rồi thì liệu có nên sử dụng nước hoa hồng nữa không? Câu trả lời là còn tùy vào loại nước hoa hồng. Nếu bạn dùng để làm sạch da thì đương nhiên bạn cần sử dụng trước khi đắp mặt nạ. Da có sạch thì mới có thể hấp thu được tối đa dưỡng chất. Còn nếu bạn dùng nước hoa hồng để dưỡng da thì nên sử dụng sau bước đắp mặt nạ nhé. Hãy sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tối đa.

Đắp mặt nạ giấy trước hay sau khi sử dụng nước hoa hồng?

Nước hoa hồng hay còn có tên gọi khác là toner. Các bạn nữ thường sử dụng toner như một bước giúp cân bằng độ pH cho da sau khi vừa làm sạch da, đồng thời còn giúp loại bỏ hết các cặn bẩn còn sót lại trên da bạn. Toner được sản xuất theo hai loại, một sẽ là toner giúp làm sạch da cần đến sự hỗ trợ của bông tẩy trang, loại thứ hai là toner dưỡng da.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 5

Với toner làm sạch thì bạn nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo rằng da bạn đã được làm sạch sâu, dưỡng chất từ mặt nạ có thể thẩm thấu hoàn toàn vào da. Loại toner dùng để dưỡng da thì bạn hãy đắp sau khi sử dụng mặt nạ nhé, việc sử dụng toner dưỡng sau bước đắp mặt nạ như cách khóa ẩm hoàn hảo cho da vậy.

Có nên đắp mặt nạ thường xuyên?

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 6

Tuy mặt nạ cung cấp thêm nhiều tinh chất dưỡng da cho bạn nhưng theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì bạn chỉ nên đắp mặt nạ nhiều nhất là 2-3 lần mỗi tuần. Trừ với làn da quá khô hay phải thường xuyên thức khuya, trang điểm nhiều thì việc đắp mặt nạ thường xuyên là cần thiết.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 7

Mối loại mặt nạ sẽ có công dụng cũng như lượng tinh chất khác nhau vì thế bạn cần có sự lựa chọn và sử dụng mặt nạ cho hợp lý. Mặt nạ khuyến cáo nên dùng thường xuyên sẽ có lượng tinh chất vừa phải, cung cấp do bạn các chất hợp lý cho một ngày. Còn với mặt nạ nhiều dưỡng chất mà bạn sử dụng nhiều lần thì sẽ khiến da bạn bị quá tải dẫn đến bí da sẽ gây nên những tác dụng ngược lại không đáng có.

Những lưu ý để đắp mặt nạ giấy đúng cách dưỡng da mềm mịn 8

Thêm một điểm nữa là cũng không phải cứ đắp mặt nạ lâu là da hấp thụ được nhiều tinh chất đâu. Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ tốt cho da là từ 15 đến 20 phút là được. Đắp mặt nạ lâu không những khiến da bị bí có cảm giác hơi ngứa mà còn làm tinh chất trong mặt nạ bị thấm ngược trở lại.

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Việc làm sạch da mặt chắc chắn là việc làm thường xuyên đối với bạn nhưng làm sạch da mặt sâu thì chắc chắn không mấy khi bạn làm. Thực tế thì làm sạch da mặt sâu sẽ chỉ khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần tương ứng với số lần đắp mặt nạ mà thôi. Cách làm sạch da mặt sâu như sau:

Sử dụng nước tẩy trang. Nước tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ đi các bụi bẩn bám trên da sâu trong lỗ chân lông mà việc rửa mặt thông thương không thể rửa trôi đi. Các vết bụi này sẽ hiện rõ ở phần bông tẩy trang, bạn có thể kiếm chứng.

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả 1

Tiếp đó là bước tẩy tế bào chết và dùng sữa rửa mặt. Da bạn lâu không được tẩy tế bào chết sẽ có phần như ghét hiện lên, đó chính lá các tế bào chết của da bạn được tẩy đi. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ đi các tế bào cũ, cho da bạn thông thống. Bước dùng sữa rửa mặt sẽ giúp lọai bỏ sạch sẽ bụi bẩn còn sót lại trên da.

Xông hơi da mặt cũng là việc bạn không thể bỏ qua, việc xông hơi làm cho các lỗ chân lông được dãn nở, tạo điều kiện hấp thị dưỡng chất tốt hơn. Cuối cùng sẽ là dùng nước hoa hồng vừa để cân bằng độ pH, vừa để đảm bảo rằng da bạn đã được làm sạch tuyệt đối.

Bước 2: Đắp mặt nạ đúng cách

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả 2

Trước khi đắp mặt nạ, ban nên cho mặt nạ vào tử lạnh khoảng 10 phút rồi hẵng bỏ ra đắp. Cách này vừa giúp làm mát da, vừa khiến bạn cảm thấy thật sảng khoái. Tiếp đó, khi bỏ mặt nạ ra, bạn đắp phần trán trước rồi dùng tay chải đều ra các bên mặt. Lấy tay ấn nhẹ rồi mát xa nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để da bạn có độ đàn hồi cũng như dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn.

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả 3

Đắp khoảng 10 phút thì bỏ mặt nạ từ từ ra, dùng ta mát xa lại nhẹ nhàng thêm 10 phút nữa cho dưỡng chất hơi khô thì đi rửa sạch lại với nước.

Bước 3: Dưỡng da mặt

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả 4

Đắp mặt nạ xong bạn vẫn cần làm thêm một bước nữa đó là dùng các sản phẩm dưỡng da mặt. Bước này bạn có thể xoa một lớp toner lên da, đợi khô thì dùng tiếp các loại serum và kem dưỡng ẩm. Sáng hôm sau khi thức dậy bạn sẽ thấy da mình thật mịn màng như da em bé vậy.

Mặt nạ giấy nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ giấy của các thương hiệu khác nhau từ bình dân đến cao cấp.

Các loại mặt nạ giấy nổi tiếng nhất hiện nay phải kể đến:

Innisfree It’s Real Squeeze Mask

Mặt nạ giấy nào tốt nhất hiện nay 1

The Face Shop Real Natural

Mediheal Mask

Mask Chando Himalaya

Interherbal Renew Skin Bio Mask

Quality First All in one Sheet Mask – Moisture & White Mask

Missha Real Solution Mask AHA/BHA Mask

My Beauty Diary Mask

LEEJIHAM TEA TREE FACIAL MASK SHEET Mask

Những loại mặt nạ giấy nào tốt 2

PAPA RECIPE 2 STEP SKIN CLEANING SOLUTION Mask

L’herboflore Mask

NARUKO Mask

Chando Mask

Leaders Insolution Mask

NEOGENCE Mask

LOVEISDERMA BIO CELLULOSE FACIAL MASK

Các loại mặt nạ này đều rất phổ biến tại Việt Nam và được ác shop bán hàng mỹ phẩm bán rất nhiều nên các bạn có thể tìm mua được dễ dàng. Các loại mặt nạ mà chúng mình vừa kể ở trên đa số đều là những loại mặt nạ bình dân, giá thành hợp lý, các bạn học sinh, sinh viên cũng có thể mua và sử dụng được.

Những loại mặt nạ giấy nào tốt 3

Trên đây là bài viết “Các cách để đắp mặt nạ giấy đúng cách” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tìm và lựa chọn cho bản thân một loại mặt nạ ưng ý cũng như biết cách sử dụng mặt nạ phù hợp. Làm đẹp cần kiên nhẫn và có kiến thức đúng đắn, vì vậy mỗi khi sử dụng một sản phẩm gì lên da mặt các bạn cần hết sức chú ý và tìm hiểu kỹ nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments