Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2019 – “Hòn ngọc” Vịnh Bắc Bộ

1127

Nếu bạn đã quen thuộc với Vịnh Hạ Long hay những nơi du lịch đông đúc và muốn thay đổi không khí về nơi hoang sơ hơn thì đảo Cô Tô chính là sự lựa chọn lý tưởng. Bạn cần nắm chắc một số kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất năm 2019 cũng như giờ tàu chạy đến đảo nhé.

Đảo Cô Tô ở đâu?

Cô Tô là hòn đảo còn khá hoang sơ thuộc tỉnh Quảng Ninh. Từ Cô Tô cách Vịnh Hạ Long khoảng 80km, do đó bạn hoàn toàn có thể kết hợp du lịch hai địa điểm này cùng với nhau.

Nhiều khách du lịch chọn Cô Tô là điểm đến lý tưởng của mình vì nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh, giúp xua tan mệt mỏi căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Nên đến Cô Tô vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô muốn mách nhỏ cho các bạn đó là hãy đến Cô Tô và dịp hè, vì đây là thời gian lý tưởng nhất để tắm biển và không bị những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn cuộc vui của bạn.

Ngoài ra, vào khoảng tháng 8, tháng 9, tháng 10 là thời điểm Cô Tô bắt đầu vào mùa thu, thời tiết lúc này rất mát mẻ, phù hợp với những muốn nghỉ dưỡng và thay đổi không khí.

Một kinh nghiệm du lịch Cô Tô tiếp theo muốn mách nhỏ cho các bạn đó là hãy xem thật kỹ dự báo thời tiết tại đảo nhé, vì đôi lúc sẽ có những ngày xảy ra mưa hoặc có bão đổ bộ mà bạn không thể lường trước được đấy.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Đến Cô Tô bằng cách nào?

Từ Hà Nội bạn hoàn toàn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe khách để đến Cảng Cái Rồng, tỉnh Quảng Ninh và mua vé tàu ra đảo Cô Tô.

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô nếu bạn phượt bằng xe máy đến Cảng Cái Rồng và muốn mang xe ra đảo phải mua thêm một vé dành cho phương tiện trị giá 120.000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn phương án gửi xe máy lại cảng với giá khoảng 20.000 đồng/ngày, đêm.

Tại Cảng Cái Rồng có hai loại tàu đó là tàu cao tốc có thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng với giá là 250.000 đồng/người và còn lại là loại tàu gỗ thời gian di chuyển lâu hơn là 2 tiếng nhưng chỉ có giá 95.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, thời gian tàu chạy tại cảng bắt đầu từ 5h đến 18h, trong khoảng này có nhiều hãng tàu với thời điểm xuất bến khác nhau nên bạn có thể yên tâm không sợ bị hết vé nhé.

Những phương tiện di chuyển tại đảo Cô Tô

Khách du lịch yêu thích đảo Cô Tô còn một lý do đặc biệt nữa đó là nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa biển cả và núi đồi. Cô Tô có nhiều bãi biển rất đẹp, ngoài ra những cung đường ngoằn nghèo trên đảo khiến người ta lại liên tưởng đến đoạn đường lên Tây Bắc với nhiều sự thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô  3

Có 3 loại phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến các địa điểm tham quan tại Cô Tô, đó là:

– Xe máy: Nếu bạn tham gia chuyến phượt thì hoàn toàn có thể mang xe máy ra đảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy để khám phá mọi ngóc ngách tại Cô Tô với giá thuê khoảng 200.000 đồng/ngày.

– Xe đạp: Nếu bạn là cặp đôi và mong muốn có khoảng thời gian lãng mạng bên nhau thì có thể chọn xe đạp để đi dạo các cung đường ven biển. Giá thuê xe đạp tại Cô Tô từ 40.000 – 50.000 đồng/xe/giờ.

– Xe điện: Điều đặc biệt ở Cô Tô đó chính là xe điện chở du khách tham quan trên đảo. Mỗi chiếc xe điện có thể chở từ 7 – 16 chỗ, rất phù hợp với các gia đình đang du lịch nghỉ dưỡng. Giá thuê xe điện khá cao, khoảng 1,2 triệu đồng/ngày, tuy nhiên nếu bạn đi số lượng đông thì đây cũng là con số khá hợp lý.

Địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Cô Tô

Tắm biển

Đến đảo việc đắm chìm trong những làn nước biển mát lành chắc chắn là điều không thể bỏ qua rồi đúng không nào. Tại Cô Tô du lịch vẫn còn khá hoang sơ, chính vì vậy nước biển tại đây rất sạch và rất trong. Cảm giác thích thú biết bao khi có thể vui đùa trong nước biển mát dịu, xua tan đi những mệt mỏi của công việc thường ngày.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô  4

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô  5

Bạn có thể tham quan 1 trong 3 bãi biển đẹp của Cô Tô đó là: bãi biển Vàn Chảy, bãi biển tình yêu và bãi biển Hồng Vàn. Mỗi bãi biển có một đặc trưng trưng riêng, do đó nếu bạn có nhiều thời gian hãy khám phá hết những vẻ đẹp của biển cả nơi đây nhé.

Bãi đá Cầu Mỵ

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, một địa điểm không thể không nhắc đến khi tham quan Cô Tô đó chính là bãi đá Cầu Mỵ. Bãi đá được sóng biển tạo nên những hình thù độc đáo và đẹp mắt, bạn hoàn toàn có thể đến đây để chụp cho mình những bức ảnh kỷ niệm đẹp tại đảo.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 7

Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm bình minh trên đảo thì bãi đá Cầu Mỵ chính là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Nếu bạn dậy sớm và đến đây thì chắc chắn sẽ gặp nhiều người cùng chung chí hướng với mình đấy.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 8

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 9

Ngọn hải đăng Cô Tô

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cô Tô thì địa điểm duy nhất đó chính là ngọn hải đăng Cô Tô. Ngọn hải đăng này có tác dụng rất quan trọng trong việc hướng dẫn tàu thuyền chạy trên biển, cũng như quan trắc một số khí tượng thủy văn.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 10

Con đường tình yêu

Một trong những địa điểm đặc biệt nhất tại Cô Tô khi được nhắc đến đó chính là con đường tình yêu. Được mang tên là con đường tình yêu vì con đường nhỏ này được lát gạch rất sạch đẹp, hai bên là những rặng phi lao thẳng tấp tạo nên khung cảnh thơ mộng và trữ tình.

Những cặp đôi yêu nhau khi đến du lịch Cô Tô thì chắc chắn phải nắm tay cùng nhau đi dạo trên con đường tình yêu này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 11

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 12

Đặc sản tại Cô Tô

Hải sản tươi sống

Cô Tô nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản tươi sống như tôm hùm, tôm mũ ni, cua, ghẹ, hàu, sò điệp,… do đó bạn có thể đến các nhà hàng hoặc quán ăn bình dân nằm trên đảo để nạp ngay “vitamin sea” nhé.

Một số nhà hàng bán hải sản uy tín tại Cô Tô như:

– Nhà hàng Úy Thanh tại đường Lê Quý Đôn, khu 3, Cô Tô

– Nhà hàng Hải Âu tại đường Nam Hải, khu 3, Cô Tô

Sá sùng

Đây là loại hải sản đặc trưng chỉ có tại các đảo ở tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc. Vì vậy giá của sá sùng tươi khá đắt từ 3 triệu – 4 triệu đồng/kg. Khi thưởng thức sá sùng bạn có thể nhờ đầu bếp chế biến thành các món như xào tỏi hoặc xào với rau muống.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 13

Cầu gai – Nhím biển

Con cầu gai hay con gọi là con nhím biển thường sống ở các vùng biển ngoài khơi. Khi bắt lên bờ sẽ được chặt bỏ hết các gai nhọn và chế biến thành các món ngon như nướng mỡ hành, cháo cầu gai,…

Cù kỳ

Cù kỳ cũng là một trong những đặc sản hiếm có tại Cô Tô. Con cù kỳ khá giống với loài cua đá nhưng thịt chắc và ngọt hơn rất nhiên. Đặc biệt hai càng của cù kỳ khá to và chứa rất nhiều thịt. Bạn nên gọi cù kỳ hấp hoặc nướng mọi sẽ ngon hơn và thưởng thức được vị tươi ngọt của hải sản.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 15

Hãy chuẩn bị cho bản thân những kinh nghiệm và thông tin chính xác nhất giúp cho những chuyến đi của bạn thêm thuận lợi và ý nghĩa. Điều đặc biệt hơn cả là tiết kiệm thời gian và chi phí. Với những kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2019 của JAMJA đã giúp bạn tìm được thêm những thông tin cần thiết.

Rate this post

Comments

comments