TOP 10 mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả nhất

13154

Giới thiệu TOP 10 loại mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to đang được bán chạy nhất hiện nay sẽ là giải pháp tuyệt vời trả lại làn da sáng mịn và sạch nhờn cho bạn.

Da nhờn là nỗi ám ảnh của cả chị em phụ nữ và cả cánh mày râu. Vào mùa hè khi trời nóng bức, việc mặt như chảo dầu là điều khiến ai cũng đau đầu và mất tự tin. Không chỉ vậy, da nhờn còn dẫn tới mụn và lỗ chân lông to, da mặt không mịn màng, không đều màu. Mặt nạ thiên nhiên là một trong những biện pháp thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệu với giá thành hợp lý.

Mặt nạ mật ong cho da nhờn

Mật ong từ xưa tới nay luôn là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ. Với đặc tính khử trùng và kháng khuẩn cực tốt, mật ong là cứu tinh của làn da nhờn.

Mặt nạ mật ong cho da nhờn

Phù hợp nhất cho da nhờn và lỗ chân lông to chính là mặt nạ mật ong kết hợp với tinh bột nghệ hoặc dầu ô-liu. Để thực hiện mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ, các bạn trộn 5-7g tinh bột nghệ hoặc 2-3 giọt tinh dầu oliu với 3-4 giọt mật ong và khuấy đều, sau đó đắp hỗn hợp trên lên mặt 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ mật ong đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ thu nhỏ lỗ chân lông một cách đáng kinh ngạc

Mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

Mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với nước cốt chanh là cứu tinh cho làn da nhờn, lỗ chân lông to và không đều màu. Để làm mặt nạ này cần đánh bông 2 lòng trắng trứng xong đó cho thêm 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều hỗn hợp và bôi lên mặt. Để mặt nạ trên mặt 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm, tiếp tục các bước dưỡng da thông thường. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp trắng da, loại bỏ mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

=>> Xem thêm: Chỉ 89K dịch vụ chăm sóc da mặt tại Lena Beauty

Mặt nạ bột yến mạch trị da nhờn

Một trong những nguyên nhân hàng đầu làm to lỗ chân lông chính là những bụi bẩn, da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông – bột yến mạch sẽ giúp bạn tẩy da chết nhẹ nhàng, không cần sử dụng tới tẩy da chết hóa học. Trước tiên, bạn cho 2 thìa bột yến mạch vào nước ấm khuấy nhẹ, sau đó cho thêm sữa chua hoặc sữa tươi không đường trộn đều. Bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng da mắt sau đó mát xa mặt nhẹ nhàng theo hình vòng tròn từ dưới lên. Để hỗn hợp trên da 5-10 phút rồi rửa sạch mặt. Dùng bột yến mạch mát xa giúp lỗ chân lông thông thoáng kết hợp với sữa chua – sữa tươi làm trắng da sẽ cải thiện làn da của bạn sau 2-3 tuần thực hiện đều đặn

Mặt nạ bột yến mạch trị da nhờn

Mặt nạ cà chua

Mặt nà cho da nhờn và lỗ chân lông to không thể không nhắc đến mặt nạ cà chua. Cà chua giúp cân bằng dầu, hút lượng dầu thừa và đặc biệt còn giúp trị mụn trứng cá. Thao tác thực hiện mặt nạ cà chua rất đơn giản, chọn quả cà chua sạch, còn tươi sau đó cắt lát và đắp những lát cà chua lên mặt 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt. Bạn có thể kết hợp uống thêm nước ép cà chua để tăng hiệu quả.

Mặt nạ cà chua

Mặt nạ bột trà xanh

Trà xanh có tính kháng khuẩn cao, giúp trị mụn, làm trắng da và kiềm dầu. Bột trà xanh có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhưng đơn giản, tiện dụng và dễ tìm nhất chính là mặt nạ trà xanh kết hợp sữa chua không đường.

Mặt nạ bột trà xanh

Cho 1 thìa bột trà xanh vào 4-5 thìa cà phê sữa chua không đường, trộn đều sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Nhắm mắt thư giãn 10-15 phút sau đó rửa mặt và bôi kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây trị thâm mụn cực kì hiệu quả, đồng thời giúp se lỗ chân lông và nâng cơ mặt. Để thực hiện mặt nạ khoai tây, bạn chọn 1 củ khoai tây, gọt sạch vỏ sau đó luộc chín. Khi khoai tây đã chín, vớt ra và nghiền nhỏ, sau đó cho thêm 100ml sữa tươi không đường trộn đều. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt trong 10-15 phút rồi rửa sạch mặt.

Mặt nạ khoai tây

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to

Trước khi sử dụng bất kì loại mặt nạ nào, bạn đều cần phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

Để tăng hiệu quả cho mặt nạ, trước khi sử dụng mặt nạ dưỡng da các bạn có thể xông hơi giúp thải độc,loại bỏ bụi bẩn tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Khi mặt đã sạch, những tinh chất từ mặt nạ dễ dàng ngấm sâu vào da hơn, mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho làn da của bạn.

Khi đắp mặt nạ cần tránh vùng xung quanh mắt. Vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm, cần những loại mặt nạ riêng biệt. Vì vậy, để tránh gây kích ứng da, dù mặt nạ có nhiều dưỡng chất đến mấy cũng hạn chế bôi vào phần xung quanh mắt nhé.

lưu ý khi sử dụng mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to

Sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy rửa mặt  1 lần với nước ấm và 1 lần với nước lạnh. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu khiến mặt hồng hào hơn đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Trong mùa đông, chỉ nên dùng nước mát hoặc âm ấp, hạn chế dùng nước nóng – nước nóng khiến da bị nẻ, bong tróc, và làm lỗ chân lông nở to

Đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, không nên đắp mặt nạ hàng ngày. Cung cấp quá nhiều dưỡng chất có thể khiến làn da nhờn bị bí, gây nổi mụn.

Lỗ chân lông to ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của gương mặt, tuy việc thu nhỏ lỗ chân lông là một quá trình dài nhưng mặt nạ góp phần không nhỏ trong việc cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Hi vọng top 10 mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp cho bản thân

=>> Xem thêm: Chỉ 179K dịch vụ trẻ hóa da bằng vitamin C tại K-SPA

3.9/5 - (7 votes)

Comments

comments