Top 10 mặt nạ dưỡng da tốt nhất thị trường hiệu quả sau 1 đêm

3039

Mặt nạ dưỡng da cung cấp độ ẩm và vi chất cho da mịn màng, trắng hồng, tăng độ đàn hồi và đặc biệt chống lão hóa da vô cùng hiệu quả. Những sản phẩm mặt nạ dưỡng da tốt nhất thị trường dưới đây chắn chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Mặt nạ dưỡng da là gì?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, sự nhận thức và hiểu biết của phụ nữ về việc làm đẹp ngày càng gia tăng. Dưỡng da giờ không còn là một việc mà nó đã trở thành một trong những thói quen hàng ngày của chị em phụ nữ. Nhưng việc dưỡng da hàng ngày thôi chưa đủ, với cuộc sống bận rộn, chị em gặp nhiều khó khăn trong việc dành thời gian nhiều cho việc dưỡng da, chăm sóc da cẩn thận. Đó chính là một trong những lý do khiến mặt nạ dưỡng da ra đời.

mặt nạ dưỡng da là gì 1

Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn, mặt nạ dưỡng da càng được chú trọng hơn, mặt nạ được sản xuất với nhiều công dụng khác nhau, phù hợp với từng loại  da, tình trạng da và nhu cầu làm đẹp của mỗi người: mặt nạ cho da dầu, da khô, da nhạy cảm, mặt nạ cung cấp ẩm, dưỡng trắng  da, chống lão hõa,… Các dạng mặt nạ cũng vô cùng đa dạng, mặt nạ tươi, mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, mặt nạ đất sét,…

mặt nạ dưỡng da là gì 2

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp:

  • Với những chị em sở hữu làn da hỗn hợp, da khô thì phù hợp nhất với loại măt nạ dạng kem và mặt nạ giấy hơn bởi trong đó, có chứa nhiều lượng lotion, serum có khả năng cung cấp độ ẩm cao hơn so với mặt nạ thông thường.
  • Bên cạnh đó, với những chị em có làn da dầu hoặc mụn thì nên đắp mặt nạ tươi, hoặc bột thay vì mặt nạ giấy. Bởi khi đắp mặt nạ, khiến cho nhiệt độ bề mặt da tăng lên làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và tạo mụn. Ngoài ra khi dùng mặt nạ tươi, còn có khả năng giúp thanh lọc da, lấy đi những tế bào chết, vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông làm thông thoáng lỗ chân lông.

Công dụng của mặt nạ dưỡng da

Công dụng của mặt nạ dưỡng da

  • Một trong những công dụng hàng đầu giúp chị em nghĩ đến đắp mặt nạ đó là giữ ẩm cho da.

Bên trong mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ chứa một lượng lotion và tinh chất serum dồi dào nhằm cung cấp  độ ẩm cho làn da, ngăn chặn tình trạng mất nước, giúp làn da mềm mịn, căng bóng.

  • Mặt nạ dưỡng da có khả năng cải thiện sắc tố da, giúp da đều màu.

Đôi khi chỉ là những dấu hiệu nhỏ như da mặt xuất hiện những đốm nhỏ, da không đều màu, thì đó có thể là tác hại từ ánh nắng mặt trời. Nếu như tình trạng này kéo dài có thể gây ra nám, đồi mồi,… Việc cấp ẩm và cung cấp những dưỡng chất cải thiện sắc tố da sẽ giúp cho làn da được lấy lại “phong độ” chỉ bằng việc đắp mặt nạ đều đặn.

  • Mặt nạ dưỡng da  còn giúp làm sạch da, lấy đi tế bào chết và những cặn bẩn sâu trong da.

Mặt nạ dạng lột hoặc dạng rửa sẽ hiệu quả nhất với công dụng này. Mặt nạ dạng lột khi thoa lên da sẽ tạo một lớp màng mỏng cung cấp dưỡng chất và hút chất bẩn bám vào mặt nạ. Sau khi mặt nạ khô, có thể bóc da, mặt nạ sẽ mang theo bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da giúp da mặt được thông thoáng. Dạng mặt nạ rửa với kết cấu những hạt nhỏ li ti giúp khi massage nhẹ nhàng giúp tẩy tế bảo chết và làm sạch lỗ chân lông.

  • Một số loại mặt nạ có thành phần được chiết xuất từ những thảo mộc thiên nhiên, tinh dầu thơm sẽ rất phù hợp để thư giãn tinh  thần. Với những loại mặt nạ này, không chỉ có công dụng làm đẹp da, cấp ẩm mà khi sử dụng bạn còn được cảm nhận những hương thơm thảo mộc giúp bạn thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc dài và  mệt mỏi.

Mặt nạ dưỡng da gồm những loại nào?

các loại mặt nạ dưỡng da

  • Dưỡng ẩm: mặt nạ dưỡng ẩm hoặc cấp ẩm sẽ có tác dụng duy trì độ ẩm cho làn da, cung cấp nước cho làn da nhẹ dịu và làm hạn chế quá trình mất nước của lớp biểu bì dưới da.
  • Dưỡng trắng: Với dòng mặt nạ này sẽ có tác dụng ức chế hoạt tính của enzym tyrosinase, làm chậm quá trình phát triển của sắc tố melanin. Trong mặt nạ dưỡng trắng có chứa các dưỡng chất đa dạng như arbutin, vitamin B3, vitamin C,…
  • Phục hồi da hư tổn: Với những bạn đang gặp những vấn đề về da như cháy nắng, sẹo nhỏ, hay bắt đầu có dấu hiệu lão hóa thì đây chính là dòng mặt nạ phù hợp để lựa chọn. Mặt nạ phục hồi da hư tổn bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da: như collagen, trà xanh, acid hyaluronic,…
  • Mặt nạ tẩy tế bào chết: Đây là một trong những dòng mặt nạ được tìm kiếm nhiều nhất bởi công dụng hiệu quả trị tận gốc mà vô cùng tiện lợi. Đây là một trong những chức năng bổ trợ giúp làm sạch sâu làn da và tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất sau đó. Mặt nạ tẩy tế bào chết có thành phần bao gồm các vitamin có lợi, acid glycolic, các thành phần có khả năng bẻ gãy liên kết lớp sừng trên biểu bì da,…
  • Mặt nạ trị mụn: Vấn đề lỗ chân lông và khả năng tích tụ vi khuẩn tạo nên mụn nay đã có thể được giải quyết nhờ mặt nạ trị mụn. Với khả năng se khít lỗ chân lông, kháng viêm, kiềm dầu mặt nạ trị mụn đặc biệt là những dòng có chứa bùn khoáng có khả năng thanh lọc làn da, lấy đi dầu thừa và cặn bẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

10 mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện nay

The Body Shop Chinese Ginseng & Rice Clarifying Polishing Mask

The Body Shop Chinese Ginseng & Rice Clarifying Polishing Mask

Là một dòng sản phẩm mặt nạ tẩy da chết đến từ thương hiệu The Body Shop. The Body Shop Chinese Ginseng & Rice Clarifying Polishing Mask “đánh gục” phái đẹp bởi thành phần lành tính với khả năng cấp dưỡng cho da và thanh lọc làn da.

Ấn tượng bởi bao bì đơn giản nhưng được thiết kế tinh tế, vẫn vô cùng sang trọng. Măt nạ còn gây ấn tượng bởi thành phần lành tính, được chiết xuất từ gạo, nhân sâm Trung Hoa, dầu hạt vừng và gừng,… Bên cạnh đó mặt nạ có khả năng làm sáng da, mềm mịn da và bổ sung dưỡng chất giúp điệu trị và loại bỏ các đốm nâu, vùng da tối màu. Sản phẩm nhận được nhiều lượt đánh giá tốt từ các trang review mỹ phẩm uy tín và khá phù hợp với chu trình chăm sóc da tại nhà mà không cần đến spa.

  • Mức giá tham khảo The Body Shop Chinese Ginseng & Rice Clarifying Polishing Mask hũ 75g: 699.000 vnđ

Ishizawa White Pack

Ishizawa White Pack 1

Là một loại mặt nạ dưỡng trắng da, Ishizawa White Pack có khả năng làm trắng da sau một thời gian dùng thường xuyên. Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và được nhiều chị em “săn lùng” trong thời gian gần đây. Mặt nạ dưỡng trắng da Ishizawa White Pack được chiết xuất từ lô hội, ngọc trai, đậu nành và hơn 10 loại thảo dược quý hiếm giúp làm trắng da từ sâu bên trong và có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của sắc tố melanin nguyên nhân gây sạm, nám da.

Ishizawa White Pack 2

Được hãng quảng cáo là có khả năng làm trắng da tức thì, nhưng theo nhiều đánh giá sản phẩm, sản phẩm sau khi dùng trên da khoảng 15 phút, rửa sạch thì sẽ có cảm giác trắng sáng tức thì. Nhưng sau đó, độ trắng sáng sẽ giảm dần và chỉ để lại độ mịn ẩm nhất định trên da. Sản phẩm sẽ có hiệu quả nhất nếu kiên trì sử dụng trong một thời gian, da bạn sẽ được làm trắng từ sâu bên trong và tạo nên làn da trắng mịn, hồng hào.

  • Mức giá tham khảo Ishizawa White Pack: 600.000 vnđ

L’OREAL Paris Pure Clay Mask Anti Pores

L’OREAL Paris Pure Clay Mask Anti Pores

Thương hiệu đến từ Pháp L’OREAL từ khi xuất  hiện tại Việt Nam đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo chị em. Không chỉ bởi là thương hiệu đến từ Pháp mà còn  uy tín từ chất  lượng đã được kiểm định và khẳng định trên trường quốc tế. L’OREAL Paris Pure Clay Mask Anti Pores là mặt nạ với thành phần chính là đất sét được núi  lửa Morocco, và tinh dầu hương thảo đem lại hiệu quả sạch sâu, cung cấp các dưỡng chất cần thiết và giúp detox làn da.

Sản phẩm thích hợp sử dụng sau một ngày dài, tập thể thao, vận động hoặc những ngày gặp stress cảm giác da xuống sắc thì chính là lúc cần “tút tát” lại cho làn da thêm sáng khỏe.

  • Mức giá tham khảo L’OREAL Paris Pure Clay Mask Anti Pores: 198.000 vnđ

Laneige Water Sleeping Mask

Laneige Water Sleeping Mask

Chắc có lẽ không cần phải review nhiều cho chị em về sản phẩm thần thánh đặc trưng của hãng nhiều nữa. Laneige được biết đến là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ xứ sở Kim Chi và du nhập vào Việt Nam đã khá lâu và tạo đươc chỗ đứng trong lòng phái  nữ.

Sản phẩm Laneige Water Sleeping Mask được ra mắt dưới hai phiên bản mini size và full size giúp chị em có thể dùng thử trước khi đưa ra quyết định đầu tư một em full size về. Mặt nạ ngủ của Laneige nổi tiếng với khả năng cung cấp nước trực tiếp cho làn da, giúp làn da được tái tạo và phục hồi chỉ sau một giấc ngủ. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng khóa ẩm, lưu giữ các dưỡng chất trên da và giúp tối ưu hấp thụ dưỡng chất.

Laneige Water Sleeping Mask 2

Sản phẩm với kết cấu dạng gel sau khi thoa lên da sẽ tạo một lớp mặt nạ tàng hình trên da. Sau một đêm thức dậy  bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả làn da sáng min và tươi mới hơn rất nhiều đó.

  • Mức giá tham khảo Laneige Water Sleeping Mask: Fullsize: 750.000 vnđ, Minisize: 250.000 vnđ

Neutrogena Hydro Boost Hydrogel Mask

Neutrogena Hydro Boost Hydrogel Mask

Là một trong những hãng mỹ phẩm được bác sỹ da liễu tin dùng, Neutrogena xứng đáng lọt vào top có sản phẩm mặt nạ dưỡng da được yêu thích nhất. Với thành phần chính là Hyaluronic acid, mặt nạ tạo ra công dụng tuyệt vời trong việc cấp ẩm và dưỡng da hiệu quả với giá thành bình dân. Sản phẩm  có công hiệu giúp da mềm mượt, duy trì độ ẩm và tạo da độ bóng khỏe cho làn da.

  • Mức giá tham khảo Neutrogena Hydro Boost Hydrogel Mask:70.000 vnđ/ miếng

Garnier SkinActive Clean + Pore Purifying 2-in-1 Clay Cleanser Mask

Garnier SkinActive Clean + Pore Purifying 2-in-1 Clay Cleanser Mask

Là một trong những sản phẩm độc đáo nhất trong danh sách khi có sự kết hợp 2 công dụng trong 1 sản phẩm. Garnier SkinActive Clean + Pore Purifying 2-in-1 Clay Cleanser Mask là một sản phẩm mặt nạ thải độc kiêm sữa rửa mặt giúp detox làn da, trả lại làn da sáng khỏe và sạch sâu.

Với thành phần chính là đất sét kaolin và than đen sản phẩm có công  dụng loại bỏ cặn bẩn, tạp chất và thanh lọc làn da từ sâu trong lỗ chân lông. Sản phẩm được sử dụng như một sữa rửa mặt làm sạch da thông thường và nhớ rửa kĩ sau khi dùng. Còn cách sử dụng như mặt nạ, thì 2 lần/ tuần bạn sẽ dùng để đắp mặt nạ bằng cách thoa một lớp mỏng lên mặt, để trong 5 phút và rửa sạch lại với nước.

  • Mức giá tham khảo Garnier SkinActive Clean + Pore Purifying 2-in-1 Clay Cleanser Mask: 200.000 vnđ/ 150ml

Nature Republic Real Nature Green Tea HydroGel Mask

7. Nature Republic Real Nature Green Tea HydroGel Mask

Với nhiều người, những mặt nạ dưỡng da của Hàn Quốc đã trở nên khá quen thuộc, đặc biệt là  mặt nạ giấy. Xu hướng đắp mặt nạ giấy được lan nhanh bởi công dụng hiệu quả đem lại và còn rất tiện dụng nữa.

Là một sản phẩm với thành phần chính là chiết xuất trà xanh cung cấp khả năng cấp ẩm cao, loại bỏ dầu, cặn bẩn trên da và giảm tiết dầu với những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp dầu.

  • Mức giá tham khảo: 40.000 vnđ/ miếng

Tony Moly Intense Care Snail Hydro Gel MaskTony Moly Intense Care Snail Hydro Gel Mask

Ốc sên từ lâu đã nổi tiếng trở thành một trong những loài sinh vật có công dụng hiệu quả trong việc làm đep da, ngăn chặn lão hóa da. Mặt nạ ốc sên đến từ thương hiệu Tony Moly không chỉ làm đẹp da, chống lão hóa mà còn có khả năng tái tạo làn da, lành sẹo, mờ vết thâm mụn, bổ sung collagen làm giảm nếp nhăn.

Sản phẩm thẩm thấu khá nhanh nên sau khi mở ra và đắp lên da, làn da sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự thư giãn và sự mềm mịn, dịch chuyển.

  • Mức giá tham khảo Tony Moly Intense Care Snail Hydro Gel Mask: 230.000vnđ

Clinique Moisture Surge Overnight Mask

Clinique Moisture Surge Overnight Mask 1

Nếu với mặt nạ ngủ của Hàn Quốc khiến bạn chưa cảm thấy hài lòng, vậy thì với Clinique chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với khả năng cấp ẩm và khóa ẩm chất lượng cao, giúp da mặt mướt mịn và ẩm ngay sau khi sử dụng. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa các thành phần lành tính, không gây hại cho làn da và đặc biệt thích hợp với mọi loại da bạn  cần.

  • Mức giá tham khảo Clinique Moisture Surge Overnight Mask: 800.000 vnđ/ 100ml

SkinCeuticals Hydrating B5 Masque

SkinCeuticals Hydrating B5 Masque 1 SkinCeuticals Hydrating B5 Masque 2

Nếu phải đánh giá một loại mặt nạ chất lượng và đem lại hiệu  quả tức thì thì chắc chắn em này sẽ lọt top đầu. Xứng đáng chất lượng, mặt nạ SkinCeuticals Hydrating B5 Masque được đánh giá là “đắt xắt ra miếng”. Với giá thành không hề rẻ, nhưng đồng thời lại đem đến hiệu quả tối ưu đem lại làn da ẩm mịn tuyệt đối. Sản phẩm có chứa nhiều thành phần cấp ẩm tự nhiên cho làn da (NMF), thiết lập độ cân bằng nước của da và hỗ trợ duy trì trao đổi chất cho da hiệu quả hơn.

Sản phẩm có thể được dùng như một lớp dưỡng da sau khi làm sạch da. Thoa một lớp mỏng trên toàn bộ mặt trừ mắt, miệng; sau khi để trên da khoảng 10-15 phút thì dùng tay sạch massage nhẹ nhàng trên da. Đặc biệt sản phẩm có thể được sử dụng trên cổ, bàn tay, đầu gối, khuỷu tay,…

  • Mức giá tham khảo SkinCeuticals Hydrating B5 Masque: 1.200.000 vnđ/ 75ml

Cách chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da

  • Da nhờn : Vào mùa hè làn da nhờn (dầu)thường tiết bã nhờn nhiều hơn, lý giải điều này chính là do da bạn đang gặp tình trạng thiếu nước, ẩm khiến cho từ sâu bên trong da phải tiết ra một lượng dầu để cân bằng lại da. Lựa chọn tốt nhất cho bạn, là mặt nạ đất sét giúp thanh lọc làn da và duy trì độ ẩm cần thiết cho  làn da và giảm tiết dầu thừa.
  • Da hỗn hợp : Với những bạn sở hữu làn da này sẽ có dấu hiệu nhận biết là thường đổ dầu nhiều ở vùng chữ T và lại khô hơn ở hai bên má. Theo tips của một số beauty blogger mách nhỏ cho bạn đó là hãy kết hơp 2 loại mặt nạ trên cùng 1 gương mặt. Hãy sử dụng mặt nạ dạng kem cho da khô ở phần má, sau đó thoa mặt nạ đất sét cho vùng chữ T – đổ nhiều dầu để kiểm soát dầu nhờn mà vẫn làm sạch da, cấp  ẩm cho da.
  • Da khô: Đối với làn da này, vào mùa đông thường khiến bạn lo lắng vì da bong tróc và khi trang điểm dễ bị “mốc”. Một phương pháp phù hợp cho làn da khô chính là sử dụng những kem dưỡng ẩm có khả năng cung cấp ẩm cao.
  • Da nhạy cảm: Khi sở hữu làn da này, bạn cần luôn cẩn trọng cho làn da của mình trước khi quyết định bôi một loại mỹ phẩm lên da. Bởi da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng, hay tạo nốt mẩn để phản ứng lại với những thứ không phù hợp. Sản phẩm thích hợp nhất cho làn da bạn chính là những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên và lành tính.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

lưu ý mặt nạ dưỡng da

Bên cạnh những hiệu quả vượt trội mà các loại mặt nạ dưỡng da đem lại, nếu không tìm hiểu và sử dụng chúng đúng cách và hợp lý thì có thể sẽ gây ra hiệu quả ngược cho làn da của bạn.

  1. Không nên đắp mặt nạ hằng ngày:

Làn da của bạn mỏng manh hơn bạn tưởng đó. Mỗi ngày làn da đều bài tiết và tiết ra một lượng dầu để bảo vệ cho làn da chống lại những tác hại từ môi trường. Nếu hàng ngày đều đắp mặt nạ thì sẽ có thể lấy đi không chỉ lượng dầu thừa mà còn là lượng dầu tự nhiên để bảo vệ làn da, lúc này làn da sẽ yếu đi và mất khả năng chống lại những tác động từ thiên nhiên khiến da dễ bị tổn thương hơn.

2. Không đắp mặt nạ quá lâu:

Thời gian lý tưởng đủ để da mặt hấp thụ các dưỡng chất đó là khoảng 10-20 phút. Nếu bạn lấy ra và rửa mặt quá sớm thì da mặt sẽ chưa kịp hấp thụ các dưỡng chất hoặc ngược lại nếu để trên da quá lâu, sẽ bay hơi và khả năng làm khô da cao do mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da.

3. Vệ sinh da mặt trước  khi đắp mặt nạ:

Nhiều  người vẫn nghĩ rằng khi đắp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ thải độc sẽ là một bước để làm sạch da rồi nên sẽ bỏ quên bước làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ. Điều này là một điều không đúng bởi khi đắp mặt nạ là quá trình cung cấp  những dưỡng chất và hấp thu vào da đồng thời với những mặt nạ có công dụng khác sẽ cùng lúc giúp  làm thông thoáng lỗ  chân lông. Nếu da mặt chưa được làm sạch mà đắp mặt nạ thì sẽ tăng khả năng tích tụ vi khuẩn, bít lỗ chân lông và giảm hiệu năng của quá trình đắp mặt nạ.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments