“Càn quét” 10 quán ăn vặt quận 1 ngon, bổ, rẻ nức tiếng Sài Thành

4895

Nếu đang đói khuyên bạn không nên xem bài blog này bởi nếu không bạn sẽ không cưỡng nổi sức hút của những quán ăn vặt quận 1 này mà chạy ngay đến đấy.

Bánh mỳ Huỳnh Hoa vừa rẻ vừa ngon

  • Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá khoảng 42.000đ

Bánh mỳ Huỳnh Hoa địa chỉ

Không chỉ người dân quận 1 mà khắp chốn Sài thành cái tiếng bánh mỳ Huỳnh Hoa không còn xa lạ. Cho bạn không biết chứ tiệm bánh mỳ này đã có mặt không ít trên các mặt báo từ trong nước lẫn nước ngoài rồi đấy. Nhìn dãy người đứng chờ hàng dài mỗi ngày bạn sẽ hiểu ngay sức hút của tiệm thôi.

Bánh mỳ Huỳnh Hoa review

Và có lẽ bộ đôi pate và thịt nguội của Huỳnh Hoa chính là điểm níu chân thực khách. Những ổ bánh mỳ đầy ắp pate gan siêu mịn, béo ngậy và thơm lừng. Cắn miếng nào là pate ngập miệng đến đấy cực kì hấp dẫn. Cái mặn ngọt đậm đà này khiến bao chị em phải bỏ qua kế hoạch giảm cân mà mua lấy một ổ.

Bánh mỳ Huỳnh Hoa quận 1

Thêm nữa, thịt nguội, dăm bông hay chả lụa, thịt heo ở đây cái nào cũng ngon và trông rất sạch sẽ. Nhìn tủ kính bày cơ man là thịt nguội thế này chưa nói đến ăn, chỉ nhìn thôi là lập tức bạn phải tấp ngay vào rồi ấy chứ. Một ổ bánh mỳ đầy đặn rau thịt như thế này với giá 42k cũng đáng quá chứ nhỉ!

Bánh mỳ Huỳnh Hoa

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1
  • Giờ mở cửa: 15:30 – 18:30
  • Giá khoảng: 27.000đ ~ 35.000đ

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn địa chỉ

Bát bánh canh bò viên “to đùng” của cô Hạnh đã 30 năm nay làm mê mẩn người dân Sài Gòn. Hàng bánh canh không bảng hiệu, không quán xá lung linh, chỉ nấp một góc cuối đường Nguyễn Văn Nguyễn nhưng chỉ cần 3 tiếng là đã “hết veo” hơn 100 tô khiến đã bao người ngậm ngùi ra về vì đến muộn.

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn review

Tô bánh canh với sợi bánh gia truyền bao năm vẫn luôn ngon như thế. Gia đình cô là lò cung cấp bún, bánh canh nên sợi bánh canh của cô Hạnh không nơi nào có được, dai ngon và không hề có vị chua thường thấy.

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn

Và thứ nước dùng “thương hiệu” cô Hạnh mới chính là điểm sáng làm nên tên tuổi hàng bánh canh này. Nước dùng ninh từ 20kg xương heo sau đó còn ninh với bò viên và được cô Hạnh nêm nếm cực kì chuẩ. Ăn kèm những viên bò viên được ví to như trái banh tenis cắn một miếng kèm bánh canh thì ngon ngọt phải biết.

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn quận 1

Ở hàng bánh canh này mọi thứ đều do cô Hạnh làm tất, từ nước dùng đến từng bát ớt chưng cay nồng. Một bát đầy ụ bánh canh và bò viên là đủ cho bạn no đến chiều tối đấy nhé.

Cơm tấm Thuận Kiều ngon chảy nước miếng

  • Địa chỉ: 

+ 26 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1
+ 46 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:45
  • Giá khoảng: 25.000đ ~ 97.000đ

Cơm tấm Thuận Kiều địa chỉ

Sở hữu thâm niên lâu đời, Cơm tấm Thuận Kiều đã gắn với không ít thế hệ người Sài Gòn. Khác với những hàng cơm tấm khác trên đường phố Sài Gòn, Cơm tấm Thuận Kiều có hẳn chi nhánh và đội ngũ phuc vụ chuyên nghiệp.

Cơm tấm Thuận Kiều review

Đã hơn 40 năm có mặt, hương vị cơm tấm của Cơm tấm Thuận Kiều vẫn giữ nguyên vẹn như thế. Cơm tấm ở Sài Gòn được nấu tơi hơn, hạt gạo phải phải rời nhau nhưng không hề khô đâu nhé. Một đĩa cơm với miếng thịt sườn to, dày và tẩm ướp vô cùng đậm đà này sẽ giúp chúng mình to đến tối.

Cơm tấm Thuận Kiều

Với kinh nghiệm nhiều năm, sự chuyên nghiệp trong chế biến cũng như khâu phục vụ ở Cơm tấm Thuận Kiều cũng là điểm cộng để quán cơm này tồn tại được đến ngày nay. Nhìn những quầy thức ăn sạch sẽ và bàn ghế, quán xá rộng rãi, thoáng mát đã đủ ghi điểm trong mắt thực khách đến với Cơm tấm Thuận Kiều.

Cơm tấm Thuận Kiều quận 1

Quán cháo lòng Bà Út

  • Địa chỉ: 193 Cô Giang, quận 1
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 30.000đ

Quán cháo lòng Bà Út địa chỉ

Đã hơn 80 năm nay, quán cháo lòng Cô Út nằm tại đường Cô Giang quận 1 này đã là “quán ruột” của nhiều người mê cháo lòng. Gánh cháo 4 thế hệ này đến nay vẫn giữ được đúng những gì được truyền lại từ bà Lê Thị Út.

Quán cháo lòng Bà Út review

Cháo ở đây ngọt thịt và hạt gạo mềm, nở bung. Nước xương hầm nhiều giờ liền trộn với nước luộc lòng nên nước dùng cực kì ngọt. Cháo được cho huyết tươi vào đúng lúc nên sánh min, ngọt nước vô cùng. Và quán chào lòng cô Út còn có món dồi nướng hấp dẫn lắm nhé.

Quán cháo lòng Bà Út

Quán mì khô xá xíu Cô Giang

  • Địa chỉ: 31 Cô Giang, quận 1
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 22:30
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 30.000đ

Quán mì khô xá xíu Cô Giang địa chỉ

Con đường Cô Giang thì không còn xa lạ gì với các “cú đêm” nữa rồi nhỉ. Ở đây có món mì khô nổi tiếng gần xa với giá cũng sinh viên lắm nhé. Nhìn vào quán sạch sẽ, bàn ghế cao ráo, gọn gàng đã là ấn tượng đầu tiên khá tốt về nơi này rồi.

Quán mì khô xá xíu Cô Giang review

Một bát mì trộn ở đây có giá trung bình 35k và có cả thit xá xíu lẫn thịt ba rọi luôn nhé. Bát mì nhìn hấp dẫn lắm, nào thịt, nào hành phi vàng, nào rau xanh mướt và những cọng mì vàng dai bắt mắt. Mì không bị quá khô, thịt xíu vừa thấm và đặc biệt nước sốt cực đậm đà, hòa quyện.

Quán mì khô xá xíu Cô Giang

Quán hàu 10k

  • Địa chỉ: 16 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 10.000đ ~ 30.000đ

Quán hàu 10k địa chỉ

Cứ chiều chiều, đến gần chùa Thiện Hành bạn sẽ nghe một mùi thơm nức mũi thoang thoảng trong gió và kéo chân mình lại. Đó chính là những con ốc, những con hàu đang được nướng xèo xèo trên bếp than đỏ. Nếu có ai hỏi quán chỉ được nhắc đến là quán hàu 10k, thế nhưng không cần tên tuổi, quán vẫn đã tồn tại gần 5 năm nay trên phố Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

Quán hàu 10k review

Ở đây có đầy đủ từ sò điệp, ốc tỏi, nghêu, bạch tuộc đến hàu… Và có lẽ điều làm nên ấn tượng của quán với nhiều thực khách không chỉ là mức giá rẻ bất ngờ chỉ với 10k, mà còn ở hương vị ngon không kém những quán ốc, hàu nướng sang chảnh khác trên phố Sài thành.

Quán hàu 10k

Với mức giá “rẻ khó tin” nhưng con hàu nào cũng to mập, cắn ngập miệng chứ không bé tí đâu nhé. Những con hàu nướng với mỡ hành vàng ươm, cắn một miếng sẽ thấy vị tươi của hàu, béo thơm của mỡ hành và cái mùi khói đặc trưng cực kì hòa quyện. Quán bán chủ yếu là hàu và khách đến đây cứ phải chén tì tì 10 – 20 con mới chịu về.

Quán hàu 10k quận 1

Quán bún thịt nướng chị Tuyền

  • Địa chỉ: 175 Cô Giang, quận 1
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 20:00
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 66.000đ

Quán bún thịt nướng chị Tuyền địa chỉ

Có mấy ai dân Sài thành mà chưa từng ghé con đường Cô Giang ngập tràn món ăn ngon này chứ. Và ở đây có một quán bún thịt nướng đã hơn 40 năm phát triển từ một gánh hàng rong nay đã có không gian quán khang trang, sạch sẽ. Quán bún thịt nướng chị Tuyền không thể không có trong danh sách quán ăn vặt quận 1 rồi.

Quán bún thịt nướng chị Tuyền review

Công thức cho tô bún thịt nướng ở đây từ nước mắm đến gia vị ướp thịt đều được truyền từ mẹ của chị Tuyền, chủ quán nên hương vị vẫn được giữ nguyên vẹn. Thịt phải được chọn là thịt nạc có mỡ vừa phải để nướng không bị khô và ăn không quá ngấy, ướp 3 tiếng sau đó được nướng trên than để hương vị được trọn vẹn nhất.

Quán bún thịt nướng chị Tuyền

Tô bún thịt nướng ở đây có đủ bún, thịt nướng và chả giò cùng rau và dưa leo ăn kèm. Một điểm đặc biệt khó thấy ở các hàng bún thịt nướng khác là quán có thêm thịt bò xào cho những bạn nào có nhu cầu nha. Một tô bún ở đây đầy đặn, miếng thịt dày và thấm, ăn cùng chả giò bùi béo, nước mắm chua cay quả thật tuyệt vời nhỉ.

Quán bún thịt nướng chị Tuyền quận 1

Quán súp cua ở nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: 86 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 17.000đ ~ 37.000đ

Quán súp cua ở nhà thờ Đức Bà địa chỉ

Món tiếp theo trong danh sách “ăn chơi” ở Sài thành phải kể đến súp cua lừng danh 20 năm ở nhà thờ Đức Bà. Sau ngần ấy năm, cái mùi vị của bát súp cua ở đây vẫn không thay đổi nếu như bạn may mắn được thử từ lúc quán mới mở.

Quán súp cua ở nhà thờ Đức Bà review

Bát súp đậm đà, thơm lựng, đặc vừa phải, sóng sánh bên trong nào là nấm đông cô, nấm tuyết, lòng trắng trứng và thịt gà, thịt cua. Vị ngọt đậm đà, thanh thanh, beo béo và thịt cua ngọt tươi. Cắn kèm miếng trứng bắc thảo ngây ngấy, bùi bùi quả thật khó mà quên được cái hương vị dân dã này.

Quán súp cua ở nhà thờ Đức Bà

Quán bún mọc Thanh Mai

  • Địa chỉ: 14 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 14:30
  • Giá khoảng: 40.000đ ~ 66.000đ

Quán bún mọc Thanh Mai địa chỉ

Với hơn 40 năm gắn bó cùng hàng bún mọc, giờ đây cô Mai với hàng bún mọc Thanh Mai đã nổi tiếng gần xa. Chất lượng trong từng bát bún của cô Mai chỉ có tăng lên chứ không hề giảm đi. Có lẽ thứ khiến thực khách bị níu kéo và thương hiệu của cô ngày càng vang xa chính là cách nấu truyền thống mà cô gìn giữ bao năm nay.

Quán bún mọc Thanh Mai review

Từ lúc còn là hàng bún dạo mọi thứ đều do chính tay cô làm, từ nước dùng, mọc đến chả đều được cô Mai dậy từ sớm, chọn lựa nguyên liệu tươi nhất về làm. Nước dùng bún ở đây đậm đà, ngọt thịt và không hề có vị mì chính. Thêm nữa, những miếng mọc, miếng chả đều dai cái dai của thịt tự nhiên, không một tí hàn the hay bột đâu nhé. Có lẽ thế mà một bát bún giá khoảng 60k hoàn toàn chất lượng xứng đáng quá chứ nhỉ.

Quán bún mọc Thanh Mai

Hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: Hẻm 76 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 17:00
  • Giá khoảng: 15.000đ ~ 20.000đ

Hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng

Tín đồ ăn vặt Sài thành đâu thể chưa biết đến cái tên hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng nhỉ. Nơi đây là địa điểm lui tới quen thuộc khi ghé ngang quận 1 bởi ở đây hội tụ không thiếu món ăn vặt quen thuộc nào, thậm chí muốn ăn no cũng cứ vào hẻm là có!

Hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng bún

Điểm mặt các hàng bún ở đây phải kể đến như bún Thái, bún riêu, bún thịt nướng. Ăn bún xong nhớ tráng miệng bằng các món ăn vặt như bột chiên, bánh flan, chè các loại nhé nàng. Các hàng ăn ở đây lại còn có mức giá không thể phải chăng hơn.

Hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng chè

Ở đây tuy chỉ là một con hẻm nhỏ nhưng đều có bàn ghế để chúng mình ngồi ăn hẳn hoi nhé. Tuy có giá thành rẻ, món ăn ngon và có chỗ ngồi nhưng điểm trừ nhỏ chính là món ăn thường được đựng trong hộp nhựa khá bất tiện.

Kết luận

Càn quét các hàng quán ăn vặt ở quận 1 chắc sẽ mất mấy ngày của chúng mình đấy. Và tất nhiên ở quận 1 Sài Gòn không chỉ có những hàng quán trên, bạn mau rủ hội bạn thân check thêm vài địa điểm và cho JAMJA’s Blog biết với nhé!

Rate this post

Comments

comments