TOP 10 quán bún ốc ngon ở Hà Nội ăn hoài chẳng lo về giá

6829

Nếu là một tín đồ của bún ốc thì nhất định bạn không thể bỏ qua 10 quán bún ốc ngon ở Hà Nội mà chúng mình giới thiệu ngay sau đây đâu nha. Thử ngay nào!

Bún ốc Giang – Lương Ngọc Quyến

  • Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 15:00
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 50.000đ

Quán bún ốc cô Giang gia truyền và đậm chất truyền thống sẽ mở màn đầu tiên cho danh sách các quán bún ốc ngon ở Hà Nội lần này. Đây là gánh bún ốc có tiếng ở phố cổ với sự quen thuộc của không ít thế hệ.

Quán có lúc đông lúc vắng nhưng nhìn chung một ngày quán bán được vài trăm bát bún ốc. Khách đến đây ai cũng yêu thích hương vị truyền thống. Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn thêm nhân thì có thể gọi thêm thịt bò, giò, ốc. Đặc biệt, ốc của quán là ốc mít rất ngon, thơm và béo ngậy. Đây cũng là Topping được thực khách oder nhiều nhất bởi ốc ở quán luôn thơm ngon và cuốn hút thực khách.

Bún ốc Giang - Lương Ngọc Quyến địa chỉ

Thưởng thức tô bún ốc ở đây bạn sẽ chỉ được ngồi vỉa hè, với hai chiếc ghế, một bát bún con và một đôi đũa. Sẽ không có bàn ghế ngồi sang trọng, không có phục vụ , không có quạt hay điều hòa. Nhưng đấy mới chính là chất Hà Nội trong món bún ốc đặc trưng của thủ đô.

Bún ốc Giang - Lương Ngọc Quyến món ăn

Bát bún ốc của cô Giang nước dùng trong veo, chỉ có độc cà chua, rau thơm, bún và ốc. Đúng chuẩn một bát bún ốc truyền thống. Tuy nhiên nếu thích chúng mình có thể ăn kèm diềm thăn. Chút hiện đại được biến tấu ấy vậy lại càng làm bát bún thêm phần ngọt thơm.

Bún ốc Giang - Lương Ngọc Quyến review

Bún ốc Nhâm Thìn – Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 24 Phủ Tây Hồ, quận Tây Hồ
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 18:30
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 50.000đ

Đi phủ Tây Hồ nhớ rủ nhau ăn bún ốc rồi hẳn về bạn nhé. Bún ốc Phủ Tây Hồ có quán Nhâm Thìn được khá nhiều người yêu thích. Quán nằm ngay gần phủ nên lúc nào cũng có khách ghé ăn.

Tọa lạc tại số 24 Phủ Tây Hồ, quán rất dễ tìm. Thực đơn quán rất phong phú nhưng chủ yếu bún ốc và bánh tôm. Gọi một tô bún ốc, bạn sẽ thấy rất nhiều nhân với những miếng ốc vàng, giòn. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với rau sống, ngò, rau húng, thêm chút giấm để nước bún ngon hơn. Rau sống cản bớt vị ngấy của món bánh tôm giúp thực khách thưởng thức được nhiều hơn và trọn vẹn nhất món ăn đặc sản của quán.

Bún ốc Nhâm Thìn món ăn

Quán bình dân với nền gạch thôi nên được cái rất thoáng và ngồi ăn khá thoải mái. Sử dụng bàn ghế nhựa và bát nhựa là đặc trưng của quán bún ốc Nhâm Thìn này.

Bún ốc Nhâm Thìn review

Bát bún ốc ở đây cũng chỉ cơ bản là có ốc, bún, cà chua và có thêm đậu ăn rất hợp vị. Ăn cùng rau sống xanh mướt và làm một cốc trà đá nữa thì bao nhiêu cái nắng mùa hè cũng được xua đi hết.

Bún ốc cô Huệ

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 14:00
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 50.000đ

Hơn 30 năm qua, hàng bún ốc cô Huệ với một góc quán nhỏ giữa lòng Hà Nội vẫn cứ âm thầm giữ cái hương vị truyền thống của Hà Nội xưa cho bao thế hệ nối tiếp nhau. Một lần ghé quán có lẽ khó mà quên được hương vị bát bún ốc to đầy ở đây.

Bún ốc cô Huệ địa chỉ

Cửa hàng bún ốc của cô Huệ bé thôi, với bàn ghế nhựa kê sát nhau trong cái không gian quán hơi bé. Vì thế có khi đến chúng mình phải chịu khó ngồi ngoài. Tuy nhiên cái cảm giác đi ăn ở những quán bún ốc bình dân thì thú vị khó tả lắm nhỉ.

Bún ốc cô Huệ món ăn

Gọi một bát bún ốc đầy đủ nhất cũng chỉ là bún và… ốc. Nhưng cô Huệ có bún ốc nguội và bún ốc nóng cho bạn lựa chọn nhé. Ốc to, mọi thứ đều đầy đặn và đặc biệt là nước dùng chua ngọt tự nhiên ăn đến thìa cuối cùng có lẽ vẫn cứ thòm thèm.

Bún ốc cô Huệ review

Bún ốc nguội – Tây Sơn

  • Địa chỉ: Ngõ 136 Tây Sơn, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 30.000đ

Cái tên món ăn có thể khiến nhiều người ái ngại. Ốc là hải sản nhưng lại ăn nguội? Nhưng hãy thử một lần món ăn đậm chất dân gian này mà xem, bạn sẽ bị “nghiện” luôn đấy. Mà ăn bún ốc nguội thì phải đến quán bún ốc ở Tây Sơn này nhé.

Bún ốc nguội - Tây Sơn địa chỉ

Quán nằm trong ngõ và chỉ là một gánh hàng rong đơn giản. Nhìn những chiếc gánh cùng hàng ghế nhựa xanh đỏ đã thấy cả một bầu trời tuổi thơ và truyền thống ăn uống của Hà Nội xưa.

Bún ốc nguội - Tây Sơn món ăn

Nhiều người mê món bún ốc nguội có lẽ bởi bát nước dùng trong vắt, chua thanh và thêm tí ớt cay xè, bên trong là những con ốc to, chắc thịt và cứ thế chấm với bún ăn thôi. Mùa hè lại càng là lúc bún ốc nguội lên ngôi nên bạn hãy đi ăn sớm nhé, kẻo quán lại hết mất chỗ ngồi. Đừng quá nóng vội, Hà Nội không vội được đâu. Cứ bình tĩnh, kiên nhẫn xếp hàng, công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng đấy nhé!

Món bún ốc nguội này đặc biệt vô cùng hấp dẫn và cuốn hút nếu thực khách ghé thăm thưởng thức vào mùa hè. Những ngày hè oi ả, nóng bức mà được thưởng thức một bát bún ốc nguội thanh mát, dễ ăn như vậy thì còn gì bằng.

Bún ốc nguội - Tây Sơn review

Bún ốc sườn – Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 57 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 14:30 – 22:00
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 40.000đ

Địa điểm bún ốc ngon ở Hà Nội tiếp theo cho những buổi chiều hè chính là hàng bún ốc sườn sụn trứ danh ở Hai Bà Trưng. Bún mở từ chiều đến tối phục vụ những chiếc bụng cồn cào khi chiều đến.

Bún ốc sườn địa chỉ

Quán nằm ở đầu ngõ và bàn ghế thì được bố trí dọc hết con ngõ nhỏ. Khách đến tốt nhất nên đi bộ hoặc đi xe đạp, xe máy vì chỗ này không có chỗ đậu xe ô tô đâu nhé. Hàng ốc bình dân thôi nhưng bàn gỗ ghế nhựa màu sắc trông không gian khá bắt mắt. Đây là khung cảnh quen thuộc, nét đặc trưng của người Hà Nội. Nhiều người còn cảm thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức tại những quán ăn vỉ hè với những chiếc bàn đơn giản như thế này. Điểm quan trọng là món ăn thật ngon, hấp dẫn là được.

Bún ốc sườn món ăn

Bún ốc ở đây có sự khác biệt chính là những miếng sườn sụn được cô chủ thêm vào. Và phải công nhận sự kết hợp này khá tuyệt đấy nhé. Miếng sụn giòn ăn cùng ốc dai sần sật và húp miếng nước dùng chua chua, cay cay nhưng lại vô cùng đậm đà.

Bún ốc sườn review

Bún Ốc Sườn Cô Sáu

  • Địa chỉ: Tầng trệt, 354 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 14:00 và 16:45 – 21:00
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 35.000đ

Bún ốc sườn cô Sáu đã là “thương hiệu” với những tín đồ bún ốc. Bún ốc ở đây đã được biến tấu với những loại nhân khác được thêm vào. Nằm ngay mặt đường Bạch Mai nên quán càng đông khách.

Bún Ốc Sườn Cô Sáu địa chỉ

Quán sạch sẽ và thoáng là điểm thu hút khách đầu tiên. Ngồi trong nhà nên không sợ nắng nóng khói bụi xe cộ nhé. Ở đây nhân viên cũng rất nhiệt tình nữa nhé. Để tìm một địa chỉ bún ốc sườn ở Hà Nội thì trước tiên phải đến đây bạn nhé.

Bún ốc sườn sụn review

Bún ốc Hàng Khoai

  • Địa chỉ: 23 Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 05:00
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 70.000đ

Một địa chỉ quán bún ốc hiếm hoi mở qua đêm cho những ai muốn khám phá ẩm thực về khuya của phố cổ. Quán bún ốc này của cô Lộc và nằm gần chợ Đồng Xuân nên đêm đến càng làm khu ẩm thực nơi đây náo nhiệt thêm bội phần.

Bún ốc Hàng Khoai địa chỉ

Quán nhỏ nhắn với vài bộ bàn ghế nhựa xinh xinh và ngồi vỉa hè nhưng cái cảm giác đêm khuya yên ắng, chỉ có vài người thức muộn cùng Hà Nội, ngồi cùng nhau, xì xụp những bát bún ốc nóng hổi là cái thú vị khó tả được bằng lời mà chỉ có thể thử một lần bạn mới thấy hết cái hay ấy.

Bún ốc Hàng Khoai review

Nửa đêm mà được ăn một bát bún ốc to sụ, topping đầy đủ ốc, thịt bò, giò, đậu thì còn gì bằng. Đặc biệt hàng bún ốc cô Lộc ở đây còn nổi tiếng bởi phong cách ăn bún ốc cùng trứng vịt lộn. Khó tả lắm cái hương vị chua cay đậm đà của nước dùng nóng hổi, và cắn một miếng trứng vịt lộn thì ôi thôi, đêm nay có mất ngủ không cơ chứ.

Bún ốc Hàng Khoai

Bún ốc cô Thêm

  • Địa chỉ: 6 Hàng Chai, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 12:00
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 50.000đ

Có lẽ không sai khi nói muốn ăn bún ốc nhất định phải ghé khu phố cổ đầu tiên, bởi ở đây tập trung rất nhiều hàng bún ốc gánh có hương vị truyền thống nhất. Và địa điểm tiếp theo trong các quán bún ốc ngon ở Hà Nội là cái tên quen thuộc, bún ốc cô Thêm.

Bún ốc cô Thêm địa chỉ

Quán bún nhỏ nhưng luôn tấp nập người ngồi. Ăn bún ở đây bạn phải bê bát trên tay cơ, vì cô không có đủ chỗ để bàn, nhưng như vậy cũng thoáng mát và thoải mái hơn khi giữa trời hè nóng bức mọi người cũng đỡ chen chúc nhau giữa những chiếc bàn chật chội.

Bún ốc cô Thêm món ăn

Với thâm niên hơn 25 năm trong nghề, bát bún ốc của cô thêm chỉ có bún, ốc to, ốc nhỏ, hành, rau thôi nhưng nước dùng qua bao năm tháng vẫn giữ nguyên được hương vị chua cay đúng điệu. Nước dùng thanh thanh ăn kèm miếng ốc to tròn, dai dai và ngọt thịt thì chỉ thoáng cái bạn sẽ thòm thèm thêm bát thứ 2 đấy.

Bún ốc cô Thêm review

Bún ốc top mỡ bà Giao

  • Địa chỉ: 18 ngõ 433 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 15:00
  • Giá khoảng: 25.000đ ~ 40.000đ

Bún ốc ăn với sườn sụn, thịt bò, trứng vịt lộn rồi nay ăn với cả tóp mỡ. Có lẽ cái món bún ốc khá dễ kết hợp và dù là vị truyền thống hay những sự kết hợp đặc biệt cũng cần một tay nghề nấu chuẩn để không làm mất đi cái nét đặc trưng của món bún ốc. Và bà Giao đã làm nên được bát bún ốc tóp mỡ đặc trưng nhưng vẫn không mất đi cái vị vốn có.

Bún ốc top mỡ bà Giao địa chỉ

Nằm trong con ngõ nhỏ nhưng quán bà Giao khá rộng rãi, còn có cả chỗ để xe nên tầm trưa giờ cao điểm thật sự chật ních đấy nên bạn phải tranh thủ mà đến sớm một tí. Quán mát mẻ, cả cô chủ và các cô phục vụ đều nhanh nhẹn và khá niềm nở, thậm chí đôi khi xin thêm tí nước dùng cô cũng cho mà.

Bún ốc top mỡ bà Giao món ăn

Thật lạ là sự kết hợp giữa tóp mỡ, hành phi và bún ốc lại có một hương vị độc đáo và hoàn hảo lắm lắm. Tóp mỡ giòn, béo béo và thơm ăn cùng ốc dai dai, nhạt nhạt ấy vậy lại rất hợp. Nước dùng của cô Giao thanh chua nhẹ nhàng cân bằng lại những miếng tóp mỡ beo béo và giò thơm lừng.

Bún ốc top mỡ bà Giao review

Bún Ốc Gia Truyền

  • Địa chỉ: 19 Kim Mã Thượng, quận Ba Đình
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 50.000đ

Bún ốc có mặt ở khắp các ngõ ngách và con phố ở Hà Nội và trở thành món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ăn đặc trưng của thủ đô. Ở con phố Kim Mã Thượng có hàng bún ốc gia truyền đã được ca ngợi bao đời nay.

Bún Ốc Gia Truyền địa chỉ

Quán bún ốc gia truyền này có không gian khá rộng rãi, ngồi cả trong nhà và ngoài sân nên khá thoáng. Cứ đến trưa có khá nhiều nhân viên văn phòng đến đây ăn bởi không gian thoáng như thế sẽ đỡ khiến họ bị ám mùi và đến chiều sẽ không phải mang mùi bún đi khắp văn phòng mình.

Bún Ốc Gia Truyền món ăn

Bạn có thể gọi bún ốc thường hoặc bún ốc bò và giò nếu muốn ăn no. Một suất ở đây cũng khá rẻ nhưng nhìn bát bún thôi đã thấy ngon mắt rồi. Thêm nữa rau sống ở đây tươi xanh ăn kèm cực kì tuyệt vời. Quẩy của quán cũng được làm mềm vừa phải, chấm với nước dùng bún ngon lắm nhé.

Bún Ốc Gia Truyền review

Kết luận

Có ai ở Hà Nội hay trót thương nhớ Hà Nội mà không biết hay chưa từng ăn bún ốc chứ nhỉ. Ở Hà Nội không thiếu hàng bún ốc ngon, ở đây đã liệt kê cho bạn một số quán đặc trưng nhất, bạn cứ thử thêm vài quán nữa rồi review tiếp cùng JAMJA’s Blog nhé!

1.7/5 - (3 votes)

Comments

comments