Máy giặt Hitachi có tốt không? Có bền và tiết kiệm điện không?

3421

Máy giặt Hitachi có tốt không? Máy giặt Hitachi được đánh giá là một trong những máy giặt đáng mua nhất hiện nay với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng hữu ích.

Công việc giặt giũ là một trong những công việc “đáng ghét” trong mỗi gia đình. Đặc biệt là vào mùa mưa việc giặt giũ có thể khiến ai cũng “phát bực” bởi phơi mãi mà đồ không khô, lại có mùi hôi khó chịu. Hay mỗi khi trời lạnh, giặt đồ bằng tay thật vất vả. Vậy nên máy giặt chính là công cụ hỗ trợ đắc lực mà gia đình nào cũng nên có một chiếc.

Hitachi – thương hiệu đồ gia dụng sớm đã quen thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam. Bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ mang đến những nhận xét về máy giặt Hitachi, xem máy giặt thương hiệu này có tốt không, có những ưu nhược điểm gì và so sánh nó với các thương hiệu khác. Theo dõi ngay để thu về những thông tin hữu ích nhé.

Thương hiệu Hitachi

Ra đời từ năm 1910 tại Tokyo Nhật Bản, giờ đây Hitachi là một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực hệ thống thông tin, công nghiệp, kỹ thuật số….Tập đoàn này sản xuất đa dạng các sản phẩm dịch vụ từ máy móc xây dựng cho đến các sản phẩm đồ gia dụng trong mỗi gia đình.

Từ những năm 1994, thương hiệu này đã mở trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh và đến năm 1996 thì mở trụ sở tại Hà Nội. Các sản phẩm điện gia dụng của tập đoàn này được người Việt Nam ưa dùng trong nhiều năm, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu như Panasonic, Sharp, Sony hay LG.

Đồ gia dụng Hitachi được sản xuất dựa trên tiêu chí giúp cho người dùng tận dụng tối đa tiện nghi, tiện ích, tiết kiệm và thân thiện với môi trường mang đến những sản phẩm với chất lượng vượt trội trong suốt hơn 100 năm qua. Bao gồm: tủ lạnh, điều hòa không khí, máy lọc không khí, máy hút bụi, máy nước nóng, nồi cơm điện, máy bơm nước và máy giặt.

Đồ gia dụng Hitachi

Có nên mua máy giặt Hitachi không?

Hitachi tuy là thương hiệu đến từ Nhật Bản nhưng đa số máy giặt Hitachi tại thị trường Việt Nam chủ yếu được sản xuất tại Thái Lan, một số ít tại Nhật Bản. Tất cả được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay theo chuẩn quy trình của hãng. Các sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan được kinh doanh tại nước ta sẽ có giá rẻ hơn so với sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Ưu điểm

– Thiết kế hiện đại, sang trọng, có độ bền cao

Tủ lạnh Hitachi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, không chỉ có thiết kế đẹp mắt, bắt kịp xu hướng thời đại mà còn có độ bền cao. Phần vỏ của máy giặt được làm bằng chất liệu cao cấp, bền đẹp trong nhiều năm, hạn chế tình trạng hoen gỉ, việc vệ sinh tủ cũng khá dễ dàng. Phần bảng điều khiển khá dễ dùng. Lồng giặt được làm bằng thép không gỉ, có độ bền cao, hạn chế vi khuẩn bám bẩn, bảo vệ chất lượng quần áo.

Hitachi mang đến đa dạng mẫu máy giặt với nhiều khối lượng giặt khác nhau. Chọn máy giặt có khối lượng giặt phù hợp với nhu cầu giúp bạn tiết kiệm công sức giặt giũ cũng như sử dụng tối ưu máy giặt.

– Công nghệ Ultra-Stream Shower

Công nghệ Ultra-Stream Shower tiên tiến hiện đại kết hợp với mâm giặt độc đáo được tích hợp trong máy giặt Hitachi giúp quần áo được nhào trộn thông minh. Vết bẩn cứng đầu có thể được đánh bay nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo.

– Công nghệ Beat Shower chống rối

Khi giặt đồ bằng máy giặt Hitachi sẽ giúp hạn chế tình trạng quần áo bị nhăn do mâm giặt vẫn tiếp tục chuyển động thuận và ngược chiều sau chu kỳ quay. Đồng thời dòng nước cũng được luân chuyển đều đặn, mang đến khả năng giặt xả mạnh mẽ nhưng đảm bảo không bị quấn rối.

Công nghệ Beat Shower chống rối

– Cảm biến Eco 3 bước

Bao gồm cảm biến chất liệu đồ giặt, điều chỉnh khối lượng giặt và cảm biến lượng nước. Từ đó giúp tối ưu quá trình giặt phù hợp nhất về cả thời gian cũn như lượng nước sử dụng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

– Tự động làm sạch lồng giặt Auto Self Clean

Nhờ có công nghệ này, lồng giặt máy giặt sẽ luôn được giữ sạch sẽ, không còn vi khuẩn hay mùi hôi, giúp giặt quần áo sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Nhược điểm

Nhìn chung thì giá máy giặt Hitachi cao hơn so với máy giặt một số thương hiệu khác trên thị trường. Máy giặt Hitachi có giá từ 7 triệu đồng. Trong khi đó máy giặt Panasonic có giá từ khoảng 4,5 triệu đồng. Tất nhiên tính năng của các sản phẩm là khác nhau.

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả. Nhưng với những tính năng ưu việt trên thì máy giặt Hitachi là giải pháp thông minh xứng đáng để mang vào mỗi căn nhà nếu bạn muốn có cuộc sống tiện nghi hơn.

Nên mua máy giặt Hitachi hay Panasonic, LG?

Trong thị trường đồ điện gia dụng nói chung thì Hitachi, Panasonic và LG là 3 thương hiệu thường xuyên được đem ra so sánh với nhau.

Hitachi Panasonic LG
Xuất xứ Nhật Bản Nhật Bản Hàn Quốc
Khối lượng giặt Lên đến 24kg Lên đến 14kg Lên đến 21kg
Chất liệu lồng giặt Thép không gỉ Thép không gỉ Thép không gỉ
Công nghệ – Công nghệ giặt Beat Shower chống rối

– Công nghệ Ultra-Stream Shower

– Công nghệ tự động làm sạch lồng giặt Auto Self Clean

– Cảm biến Eco 3 bước

– Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

– Công nghệ Eco Aquabeat

– Cảm biến sinh thái Econavi

– Công nghệ Eco Aquabeat

– Công nghệ giặt hơi nước TrueStream

– Công nghệ giặt 6Motion DD mô phỏng quá trình giặt tay

– Công nghệ biến tần Inverter

Giá > 7 triệu đồng Từ 4,5 – 15 triệu đồng Từ 4 – 42 triệu đồng

Giá thành của máy giặt Hitachi khá cao tuy nhiên có nhiều mẫu mã, khối lượng giặt đa dạng nên người dùng có nhiều sự lựa chọn đáp ứng nhu cầu của mình.

Nên mua máy giặt Hitachi cửa ngang hay cửa trên?

Về thiết kế, máy giặt cửa trên lại có thiết kế gọn, phù hợp với những không gian chật hẹp, có thể đóng mở dễ dàng còn máy giặt cửa ngang hơi vướng một chút. Ưu điểm khá đáng khen nữa dành cho máy giặt cửa trên đó là linh phụ kiện khá dễ tháo lắp, kết cấu không phức tạp như loại cửa trước nên nếu có hỏng hóc thì việc sửa chữa hay thay thế cũng khá đơn giản.

Về giá cả, các sản phẩm máy giặt cửa trước có mức giá cao hơn nhiều ( giá từ 10 triệu trở lên) so với máy giặt cửa trên (giá từ 4,5 triệu trở lên) cùng khối lượng giặt, cùng thương hiệu Hitachi.

Về mức độ tiện lợi, ưu điểm của máy giặt cửa trước đó chính là việc cho đồ vào và lấy đồ ra khá đơn giản, bạn có thể ngồi xuống để thực hiện thay vì đứng và cúi người như khi dùng máy giặt cửa trên. Với loại máy giặt cửa trên bạn có thể thêm bớt đồ khi đang trong quá trình giặt mà không phải set up lại từ đầu còn loại máy giặt cửa ngang thì không làm được.

Máy giặt Hitachi cửa ngang

Máy giặt Hitachi cửa ngang

Về chế độ giặt và khối lượng giặt, các sản phẩm máy giặt cửa ngang thường được trang bị thêm nhiều chế độ giặt đa dạng phù hợp với từng loại vải, tiết kiệm điện cùng nhiều tính năng hữu ích khác. Tuy nhiên khối lượng giặt chỉ khoảng 7 – 10kg. Còn máy giặt có thiết kế cửa trên thì có dung tích có thể lên đến 24kg.

Về khả năng tiết kiệm điện, hầu hết mọi máy giặt cửa ngang đều ứng dụng công nghệ biến tần Inverter giúp tiêu thụ điện năng hợp lý. Hơn nữa, loại cửa ngang cần ít nước để vận hành hơn loại cửa trên (chỉ bằng khoảng 1/3 lượng nước), tiết kiệm kha khá lượng nước sử dụng và tất nhiên hóa đơn tiền điện cuối tháng cũng ít hơn kha khá đó.

Rõ ràng, máy giặt Hitachi cửa trước có nhiều tiện ích hơn. Tuy nhiên chọn máy giặt Hitachi cửa ngang hay cửa trên tùy thuộc vào mức ngân sách bạn có thể chi trả cũng như nhu cầu của gia đình bạn như thế nào. Và nếu gia đình có con nhỏ hay người già cần sự yên tĩnh thì nên chọn loại cửa trước vì nó vận hành êm ái chứ không rung lắc nhiều như hầu hết các máy giặt có cửa bên trên.

TOP 8 máy giặt Hitachi tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số máy giặt Hitachi cửa trước và cửa trên đang bán chạy trên thị trường nước ta. Nếu đang cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn, hãy xem ngay review 8 chiếc máy giặt Hitachi ngay, biết đâu sẽ chọn được sản phẩm ưng ý.

Máy giặt lồng đứng Hitachi SF-80P – Giá khoảng 5.600.000 đồng

Máy giặt lồng đứng Hitachi 8kg SF-80P

Máy giặt lồng đứng Hitachi 8kg SF-80P

Vẫn là thiết kế đơn giản không có gì mấy khác biệt so với những chiếc máy giặt khác cùng thương hiệu. Cả mâm giặt và lồng giặt đều được làm bằng thép không gỉ. Không chỉ giúp bảo vệ quần áo khi giặt mà còn có độ bền cao. Với mức giá rẻ như vậy mà dùng được trong nhiều năm thì quá tuyệt vời nhỉ.

Hitachi SF-80P được trang bị công nghệ chống rối, giúp việc giặt và lấy quần áo ra dễ dàng đồng thời hạn chế tình trạng quần áo bị nhăn. Ngoài ra Hitachi SF-80P còn được trang bị khóa trẻ em, đảm bảo an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Máy giặt Hitachi 9kg SF-90XA 220-VT (WH) – Giá khoảng 5.599.000 đồng

Máy giặt Hitachi 9kg SF-90XA 220-VT (WH)

Máy giặt Hitachi 9kg SF-90XA 220-VT (WH)

Hitachi SF-90XA 220-VT (WH) là một trong những máy giặt giá rẻ đáng mua nhất hiện nay. Máy có khối lượng giặt lên đến 9kg, đủ cho gia đình đến 6 người có thể sử dụng thoải mái trong 1 lần giặt.

Thiết kế dạng lồng đứng với màu trắng basic là chủ đạo, dễ bị bám bẩn nhưng cũng dễ dàng vệ sinh. Phần vỏ được làm bằng thép không gỉ cho độ bền dài lâu.

Ưu điểm vượt trội của chiếc máy giặt này chính là ứng dụng công nghệ giặt 4 bước. Công nghệ này cùng với công nghệ Best wave wash giúp tạo luồng nước mạnh, đưa các chất giặt tẩy có thể thấm sâu vào từng thớ vải, từ đó đánh bay vết bẩn sạch sẽ, kể cả vết bẩn cứng đầu.

Máy giặt Hitachi Inverter 10kg SF-100XAV 220-VT (WH-B) – Giá khoảng 7.790.000 đồng

Máy giặt Hitachi Inverter 10kg SF-100XAV 220-VT (WH-B)

Máy giặt Hitachi Inverter 10kg SF-100XAV 220-VT (WH-B)

Nếu được hỏi máy giặt nào giá rẻ, tiết kiệm điện thì Hitachi SF-100XAV 220-VT (WH-B) chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Chiếc máy giặt này được Hitachi ưu ái ứng dụng công nghệ Inverter – công nghệ tiết kiệm điện nổi tiếng thường thấy trong tủ lạnh, máy giặt. Với công nghệ này, máy chỉ tiêu thụ khoảng 106W/chu kỳ mà thôi.

Phần bảng điều khiển tiếng Việt thân thiện với người dùng, việc thiết lập chế độ giặt không quá khó khăn, dễ dàng thành thao sau vài lần sử dụng. Màn hình LED cũng hiển thị những thông số như thời gian giặt còn lại giúp người dùng căn chỉnh thời gian làm việc tiện lợi.

Nhược điểm của chiếc máy giặt này đó là tốc độ quay vắt chỉ 700 vòng/phút, sau đó thời gian phơi sấy khá lâu. Nếu bạn muốn giặt nhanh chóng thì đây chưa phải sự lựa chọn tối ưu nhưng với tầm giá này thì có thể chấp nhận được.

Máy giặt Hitachi 10kg SF-100XAV – Giá khoảng 8.010.000 đồng

Máy giặt Hitachi 10kg SF-100XAV

Máy giặt Hitachi 10kg SF-100XAV

Đây là chiếc máy giặt lồng đứng có mức giá tầm trung bán chạy nhất của Hitachi. Tuy máy giặt lồng đứng có nhược điểm là khi lấy đồ phải cúi người nhưng bù lại chiếc SF-100XAV lại có nhiều ưu điểm khác mang đến nhiều tiện ích mới lạ.

Ngoài những công nghệ nổi bật được tích hợp trong hầu hết máy giặt Hitachi như: Công nghệ chống rối quần áo, công nghệ cảm biến Eco 3 bước, công nghệ giặt tiên tiến Dynamic-Stream Wash. Máy giặt SF-100XAV còn có khả năng tự khởi động lại. Tính năng này đặc biệt hữu dụng trong trường hợp khi đang giặt lại bị mất điện đột ngột.

Máy giặt Hitachi 13kg SF-130XTV – Giá khoảng 13.090.000 đồng

Máy giặt Hitachi 13kg SF-130XTV

Máy giặt Hitachi 13kg SF-130XTV

Hitachi SF-130XTV được tích hợp đa dạng các chương trình giặt phù hợp với các loại quần áo khác nhau. Nhờ đó có thể sử dụng tối ưu máy giặt đồng thời bảo vệ, không sợ làm hỏng quần áo nhưng vẫn đảm bảo giặt sạch.

Ấn tương hơn là công nghệ Auto Self Clean – công nghệ tự động vệ sinh lồng giặt thông minh. Không phải máy giặt Hitachi nào cũng được ứng dụng công nghệ này đâu nhé. Thêm vào đó, chiếc Hitachi SF-130XTV còn được trang bị chức năng Smart Drive Inverter có khả năng sử dụng điện năng tiết kiệm. Người dùng sẽ không còn phải “phát hoảng” khi nhìn hóa đơn tiền điện cuối tháng nữa.

Máy giặt cửa trước Hitachi Inverter BD-W80MV – Giá khoảng 23.999.000 đồng

Máy giặt cửa trước Hitachi Inverter BD-W80MV 

Máy giặt cửa trước Hitachi Inverter BD-W80MV 

Với khối lượng giặt lên đến 8kg, chiếc Hitachi BD-W80MV đủ để giặt đồ cho gia đình từ 6 người trở xuống cùng một lúc. Màng lọc của máy thuộc loại màng lọc xơ vải kép có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Chiếc máy giặt này thuộc loại máy giặt thông minh, được trang bị đến 13 chế độ giặt khác nhau phù hợp với từng loại vải khác nhau: Giặt nặng, giặt mạnh, giặt đồ mỏng, giặt đồ mềm,giặt nhẹ, giặt nhanh, giặt thẩm thấu, giặt ngâm, giặt thường, vắt, giặt tiết kiệm và giặt tùy chọn.

Máy giặt Hitachi 24kg SF-240XWV 220-VT(CH) – Giá khoảng 24.499.000 đồng

Máy giặt Hitachi 24kg SF-240XWV 220-VT(CH)

Máy giặt Hitachi 24kg SF-240XWV 220-VT(CH)

Hitachi SF-240XWV 220-VT(CH) có khối lượng giặt lên đến 24kg. Giờ đây việc giặt giũ cho gia đình đông người không còn là nỗi lo nữa. Bạn có thể giặt tất cả đồ cho mọi người trong gia đình cùng một lúc mà vẫn đảm bảo sạch sẽ nhờ công nghệ giặt 4 bước cùng công nghệ Ultra – Stream Wash giúp luân chuyển dòng nước thông minh.

Bạn có thể lựa chọn một trong hai màu sắc vàng hoặc bạc đều rất sang trọng, xứng tầm đặt trong không gian đẳng cấp và hiện đại. Khối lượng giặt siêu lớn nhưng kích thước nhỏ gọn nên có thể đặt trong nhiều không gian khác nhau.

Máy giặt cửa trước Hitachi 10.5kg S5500 – Giá khoảng 61.999.000 đồng

Máy giặt cửa trước Hitachi 10.5kg S5500 

Máy giặt cửa trước Hitachi 10.5kg S5500 

Tuy có khối lượng giặt chỉ 10.5kg nhưng Hitachi S5500 là một trong những chiếc máy giặt tốt nhất và cũng đắt nhất hiện nay. Thiết kế máy giặt lồng ngang cửa trước hiện đại, sang trọng và không giống bất cứ chiếc máy giặt nào trên thị trường.

Hitachi S5500 được trang bị công nghệ tự động làm sạch lồng giặt Auto Self Clean giúp làm sạch lồng giặt sau mỗi lần giặt. Nhờ đó giữ cho lồng giặt luôn sạch sẽ, hạn chế bám bẩn, vi khuẩn phát triển.

Ngoài giặt, chiếc máy giặt này còn có thể sấy với khối lượng sấy 7kg. Nhờ có quạt phản lực Jet Fan giúp quần áo có thể được sấy khô nhanh chóng, hạn chế tình trạng quần áo bị nhăn. Những lúc vội, bạn có thể mặc đồ ngay sau khi giặt sấy xong với chiếc Hitachi S5500.

Máy vận hành êm ái nhờ có công nghệ giảm thiểu tiếng ồn. Do đó nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn có thể tranh thủ lúc bé ngủ để làm việc nhà như giặt đồ mà không sợ làm bé tỉnh giấc.

Giá bán tất cả sản phẩm trên chỉ là giá tham khảo. Giá có thể thay đổi tùy từng nơi bán và từng thời điểm khác nhau.

Kết luận

Máy giặt Hitachi có tốt khôngVề chất lượng, máy giặt Hitachi được đánh giá khá cao, có độ bền lên đến 10 năm tùy sản phẩm. Giá thành tuy hơi cao hơn một chút so với máy giặt các thương hiệu khác như LG hay Panasonic nhưng những tiện ích mà máy giặt Hitachi đem lại quả thực khó có thể phủ nhận.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments