Tác dụng của xịt khoáng là gì? Nên dùng xịt khoáng khi nào?

3015

Tìm hiểu tác dụng của xịt khoáng và top 9 dòng sản phẩm xịt khoáng chất lượng nhất trên thị trường để bạn tham khảo và đánh giá.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là dòng mỹ phẩm chăm sóc da ở dạng dạng lỏng chứa thành phấn khoáng chất cần thiết để tăng cường độ ẩm và hạn chế các tác hại của mỹ phẩm với da. Có thể nói, xịt khoáng được xem là vị cứu tinh của những làn da mất nước.

Xịt khoáng là gì

Khác với dòng mỹ phẩm chăm sóc da khác, xịt khoáng có dạng chai xịt phun sương và được sử dụng nhiều vào mùa đông hanh khô và mùa hè nóng bức để bảo vệ da, cân bằng pH cũng như giảm thiểu những tác hại của môi trường với da.

Tác dụng của xịt khoáng

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn một số tác dụng của xịt khoáng để các bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

Làm bừng tỉnh da

Tác dụng của xịt khoáng 1

Dùng xịt khoáng vào buổi sáng hàng ngày sẽ giúp làm đánh thức da sau một đêm dài nghỉ ngơi. Do thành phần của xịt khoáng chứa nhiều khoáng chất nên xịt khoáng mang lại cảm giác tươi mát khi sử dụng làm da “thức giấc” đồng thời kích thích mọi giác quan hoạt động tốt hơn.

Chăm sóc da

Xịt khoáng giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Sau khi dùng xịt khoáng và sử dụng các kem dưỡng chất, da của bạn sẽ trở nên căng mịn, khô thoáng hơn.

Giữ lớp trang điểm lau trôi

Khác với những gì mà nhiều người vẫn hay thường nghĩ, xịt khoáng dù ở dạng sương nhưng không hề làm nhòe lớp trang điểm mà ngược lại. Nó giữ lớp trang điểm bám lâu hơn đồng thời tạo lớp setting spray bảo vệ không làm xuống tone. Tuy nhiên, để có được hiệu quả này, bạn cần phải biết cách sử dụng xịt khoáng đúng cách. Không nên dùng xịt khoáng gần da mặt và xịt vì khi đó chắc chắn lớp trang điểm của bạn sẽ bị nhòe và không còn được đẹp như trước.

Cung cấp chất dưỡng ẩm cho da

Tác dụng của xịt khoáng 2

Một làn da đẹp không chỉ cần uống nước mỗi ngày như các chuyên gia khuyên dùng mà còn cần có cách chăm sóc phù hợp. Sử dụng xịt khoáng hàng ngày sẽ giúp kích thích các tế bào ngậm nước tốt hơn đồng thời cải thiện da giúp da không bị khô rát, tình trạng da xuất hiện các vết sừng chết hoàn toàn biến mất.

Theo một nghiên cứu đã cho thấy xịt khoáng có khả năng cung cấp nước cho da từ 10 – 20%. Đặc biệt các bạn có thể sử dụng xịt khoáng ở bấn kỳ nơi đâu, bất kỳ chỗ nào nếu muốn.

Làm sạch da từ sâu bên trong

Bạn đừng tưởng cứ sữa rửa mặt mới có khả năng làm sạch da từ sâu bên trong nhé. Xịt khoáng cũng có khả năng làm da bạn trở nên sạch hơn đồng thời kết hợp với khả năng chăm sóc da để làm da không bị mất nước, da trắng sáng hơn.

Làm da dịu mát

Khi đi ngoài nắng về hoặc ngồi điều hòa quá lâu, da bạn sẽ trở nên khô rát vô cùng khó chịu. Sử dụng xịt khoáng sẽ khiến da bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Tạo kiểu tóc đẹp

Tác dụng của xịt khoáng 3

Nếu bạn nghĩ xịt khoáng chỉ có khả năng chăm sóc da thì bạn đã bỏ qua công dụng tuyệt vời của xịt khoáng rồi đó. Xịt khoáng có khả năng tạo kiểu tóc vô cùng đẹp trong những tính huống khẩn cấp. Khi dùng xịt khoáng sẽ giữ nếp tóc giúp tóc bạn trở nên tự nhiên và đẹp hơn.

Bảo vệ mái tóc

Vào mỗi sáng khi dậy, bạn sẽ thấy tóc mình khô rối không vào nếp. Tuy nhiên chỉ cần bạn sử dụng xịt khoáng trước khi ngủ thì bạn sẽ có được mái tóc suôn mượt đúng kiểu sau mỗi khi thức dậy.

Hỗ trợ quá trình điều trị da

Nếu bạn đã từng đi thẩm mỹ để lăn kim hay tẩy nốt ruồi, bạn sẽ thấy da mặt cực kỳ đau, khó chịu do những tia laser làm da bị mài mòn. Tuy nhiên nếu bạn dùng xịt khoáng những lúc này, da mặt của bạn sẽ được chăm sóc và bảo vệ, cơn đau và khó chịu sẽ dần biến mất.

Tác dụng của xịt khoáng 4

Nếu da mặt của bạn bị viêm, sưng, đau rát thì xịt khoáng sẽ đóng vai trò là “liều thuốc an thần” giúp da dễ chịu hơn. Đồng thời xịt khoáng còn kích thích các tế bào sản sinh làm da hồi phục nhanh hơn, bảo vệ da không bị các vi khuẩn xâm nhập và chống viêm giúp da không bị căng thẳng.

Nên dùng xịt khoáng khi nào?

Có thể nói, đối với những người chưa hoặc mới sử dụng xịt khoáng. Dùng xịt khoáng như thế nào, ở đâu là điều không phải ai cũng biết. Để giúp cho những ai vẫn chưa hiểu rõ về dòng sản phẩm này, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn thời gian sử dụng xịt khoáng tốt nhất cho da.

Dùng vào buổi sáng và trước lúc ngủ

Có lẽ cách dùng xịt khoáng vào buổi sáng và trước lúc ngủ được khá nhiều người biết. Tuy nhiên nên dùng vào thời gian nào là tốt nhất?

Nên dùng xịt khoáng khi nào 1

Vào buổi sáng, sau khi rửa mặt xong, bạn có thể dùng xịt khoáng để “đánh thức” làn da. Thời gian khoảng từ 6 – 8  giờ. Còn vào buổi tối, bạn có thể dùng xịt khoáng sau 10 giờ, trước lúc ngủ khoảng 15 – 30 phút.

Chỉ cần dùng xịt khoáng đều đặn hàng ngày bạn sẽ thấy da mặt mình như được “tưới nước” vô cùng thoải mái.

Dùng xịt khoáng khi đi làm

Nên dùng xịt khoáng khi nào 2

Nhiều chị em văn phòng hiện nay xuất hiện tình trạng da khô không phải bởi vì họ có vốn sở hữu làm da khô mà là do ngồi điều hòa quá nhiều. Chính bởi vậy, nếu bạn phải ngồi điều hòa, bạn nên mang theo một chai xịt khoáng để dùng.

Dùng xịt khoáng trước và sau khi trang điểm

Nên dùng xịt khoáng khi nào 3

Một trong những công dụng của xịt khoáng là khả năng giữ lớp trang điểm bám lâu hơn. Sử dụng xịt khoáng trước và sau trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm không bị xuống tone đồng thời tạo lớp bảo vệ da không bị hóa chất trong các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm ảnh hưởng.

Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm thì xịt khoáng sẽ giúp điều chỉnh lại lớp trang điểm.

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

Xịt khoáng chứa nhiều chất khoáng giúp chăm sóc da, cân bằng độ pH, bảo vệ da, bổ sung chất dưỡng ẩm… Tuy nhiên không phải ai sử dụng xịt khoáng sẽ cảm nhận được hết các công dụng của sản phẩm này. Vậy làm sao để xịt khoáng có thể phát huy được các công dụng của mình? Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng xịt khoáng đúng cách để các bạn biết cách chăm sóc da bằng xịt khoáng mang lại điệu quả cao.

Cách dùng tại nhà

Cách sử dụng xịt khoáng 1

Xịt khoáng có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng xịt khoáng tại nhà. Trước khi dùng, các bạn nên làm sạch da mặt để loại bỏ các tế bào chết và vi khuẩn bám trên da. Lau khô mặt và đợi sau 15 phút thì dùng xịt khoáng. Khi dùng, các bạn để xịt khoáng cách da mặt khoảng 25 – 30 cm sau đó nhấn xịt quanh mặt. Để tốt nhất, trước khi dùng xịt khoáng các bạn có thể đắp khăn ấm để lỗ chân lông được dãn nở. Như vậy các chất khoáng sẽ xâm nhập vào da qua lỗ chân lông dễ dàng hơn, hiệu quả cao hơn.

Cách dùng ở ngoài

Nếu bạn sử dụng xịt khoáng ở những nơi công cộng, các bạn không cần phải vệ sinh da mặt mà có thể dùng luôn theo cách mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, các bạn không nên dùng ở những nơi nắng gắp, có khói bụi…

Cách dùng trước khi trang điểm

Như nhiều người đã biết, xịt khoáng có công dụng tạo lớp bảo vệ giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn. Vậy cách dùng xịt khoáng như thế nào?

Cách sử dụng xịt khoáng 2

Sau khi trang điểm xong, các bạn dùng xịt khoáng bằng cách để bình xịt khoáng cách da mặt khoảng 30 – 40 cm sau đó xịt đều lên da mặt. Nhấn xịt từ 2 – 3 lần để lớp sương xịt khoáng được thấm. Bạn không nên để bình xịt quá gần vì khi đó xịt khoáng sẽ phun mạnh, lớp sương nhiều và làm nhòe lớp trang điểm

Top 9 xịt khoáng được yêu thích nhất năm 2018

Nếu bạn vẫn chưa biết nên sử dụng sản phẩm xịt khoáng nào để chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo 9 dòng sản phẩm xịt khoáng được yêu thích nhất năm 2018 sau đây.

Xịt khoáng Avene

Đối với những chị em rành về mỹ phẩm có lẽ cái tên Avene không còn mấy xa lạ. Những dòng sản phẩm của Avene không chỉ được nhiều người tin cậy về chất lượng mà còn được yêu thích bởi các tính năng chăm sóc, thành phần lành tính. Trong đó xịt khoáng Avene hiện đang là dòng sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người với Avene.

Xịt khoáng Avene 1

Thành phần chính của Avene là các khoáng chất được lấy từ mạch nước nguồn tinh khiết không chứa vi khuẩn. Chính vì vậy mà Avene vô cùng giàu muối, canxi, kẽm, đồng…

Xịt khoáng Avene 2

Nếu sử dụng xịt khoáng Avene một thời gian, bạn sẽ thấy da mình có sự thay đổi rõ rệt. Các công dụng của xịt khoáng Avene đã được kiểm chứng và công nhận qua hơn 150 nghiên cứu.

Xịt khoáng Vichy

Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không kể tên xịt khoáng Vichy nếu nhắc đến những dòng xịt khoáng được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ được nhiều người công nhận về khả năng chăm sóc và bảo vệ da mà xịt khoáng còn được đánh giá cao về thiết kế cũng như thành phần tự nhiên lành tính.

Xịt khoáng Vichy

Xịt khoáng Vichy có hơn 15 khoáng chất quý được lấy từ suối nước tinh khiết tại Pháp như Iron, Calcium, Sodium, Boron… có tác dụng kháng viêm, làm dịu da, kháng khuẩn và bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường. Đặc biệt khả năng kích thích các tế bào và tăng cường khả năng tái sinh các tế bào của xịt khoáng Vichy cực kỳ tốt.

Xịt khoáng Laneige

Laneige không chỉ nổi tiếng bởi các dòng sản phẩm chăm sóc da da như mặt nạ ngủ, mặt nạ môi mà xịt khoáng Laneige cũng nổi tiếng không hề kém. Với thành phần chất khoáng tinh khiết kết hợp với các dưỡng chất tự nhiên, xịt khoáng Laneige giúp nuôi dưỡng da, cung cấp nước và độ ẩm cho da giúp da trở nên khỏe manh hơn.

Xịt khoáng Laneige

Khác với các dòng xịt khoáng khác, xịt khoáng Laneige có nước được chiết xuất từ bỏ canh và cỏ roi ngựa nên có thể kích thích da, bảo vệ da khỏi những tia tử ngoài đồng thời hỗ trợ quá trình tái cấu trúc tế bào để da “hồi sinh”.

Xịt khoáng Innisfree

Innisfree là hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc. Các sản phẩm của Innisfree không chỉ dành cho các chị em mà còn dành cho cả các quý ông. Nổi bật trong các dòng sản phẩm của Innisfree là các dòng sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ trà xanh trong đó xịt khoáng Innisfree được nhiều người ưa chuộng bởi thành phần tự nhiên và an toàn.

Xịt khoáng Innisfree

Với chiết xuất 100% từ các thành phần tự nhiên, xịt khoáng Innisfree có khả năng làm sạch da, dưỡng ẩm cho da đồng thời giúp lớp trang điểm bấm lâu hơn. Tinh chất EGCG có trong xịt khoáng Innisfree giúp chống lại các tia cực tím, chống quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi sự tấn công của mụn, dầu…

Xịt khoáng Bioderma

Bên cạnh những dòng mỹ phẩm như trang điểm, son, kem chống nắng thì xịt khoáng Bioderma cũng là dòng sản phẩm hot không kém đâu nhé. Xịt khoáng Bioderma được đánh giá là một trong những giải pháp ngăn ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài khả năng tạo lớp bảo vệ da, xịt khoáng Bioderma còn giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

Xịt khoáng Bioderma

Sử dụng xịt khoáng Bioderma đều đặn, những vấn đề như mụn, nám, tàn nhan… sẽ bye bye bạn vĩnh viễn.

Xịt khoáng Caudalie

Xị khoáng Caudalie hay còn được gọi bằng cái tên thân mật “xịt khoáng nho”. Sản phẩm này được sản xuất từ các tinh chất chiết xuất từ nho nên có khả năng cung cấp độ ẩm và các tinh chất như vitamin C, khoáng… vô cùng cao.

Xịt khoáng Caudalie

Nếu da bạn đang gặp phải vấn đề về da như da khô, da nổi mụn, da chết xuất hiện nhiều… xịt khoáng Caudalie sẽ giúp bạn “chữa trị” những căn bệnh này vô cùng hiệu quả.

Xịt khoáng The Face Shop

The Face Shop là thương hiệu mỹ phẩm không còn xa lạ với nhiều người. Đặc biệt là dòng sản phẩm chăm sóc da. Xịt khoáng của The Face Shop hay còn được biết đến là xịt lô hội có khả năng cung cấp nước, chất khoáng, muối…. các thành phần dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng da dầu.

Xịt khoáng The Face Shop

Không chỉ được yêu thích bởi các công dụng làm đẹp mà xịt khoáng The Face Shop còn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em vì giá rẻ nên bạn có thể thấy có rất nhiều blogger review sản phẩm này.

Xịt khoáng Melano CC

Xịt khoáng Melano CC

Xịt khoáng Melano CC là dòng sản phẩm của Rohto Nhật Bản. Sản phẩm này được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên giàu vitamin C. Nếu sử dụng Xịt khoáng Melano CC  thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng da mụn, mẩn đỏ,… dần biết mất. Bên cạnh đó, sản phẩm này thơm mùi chanh nên không gây khó chịu khi dùng.

Xị khoáng Perlyne

Xịt khoáng Perlyne được sản xuất tại Pháp và có tên tuổi khá lâu. Sản phẩm này được biết đến là dòng sản phẩm lành tính. Thành phần của xịt khoáng Perlyne là các tinh chất được chiết xuất từ nguồn nước khoáng tự nhiên của Avesnois nên vô cùng tinh khiết, phù hợp với mọi làn da.

Xị khoáng Perlyne

Hy vọng với những gì JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, các bạn sẽ biết công dụng của xịt khoáng cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp trong 9 dòng sản phẩm xịt khoáng ở trên. Một chai xịt khoáng nhỏ không phải là điều thừa để các bạn có được vẻ đẹp tự nhiên đâu.

Chúc các bạn có được một làn da trắng khỏe mỗi ngày và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết khác trong chuyên mục làm đẹp tiếp theo!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments