Top 10 quán ăn vặt ngon ở HN khiến giới trẻ mê mẩn

305

Quán ăn vặt ngon ở HN được giới trẻ yêu thích phân bố khắp thành phố. Dù đio đến khu vực nào bạn cũng có thể tìm được quán ăn ngon, chiều lòng bản thân mỗi khi đói bụng.

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực tại Việt Nam, Hà Nội tập trung nhiều món ăn ngon, từ quán bình dân đến nhà hàng cao cấp. Bạn đang muốn ăn vặt đổi bữa vào những ngày mưa gió, Hà Nội bất chợt trở lạnh? Bạn muốn cùng bạn bè tìm chỗ ngồi hàn huyên và thưởng thức ẩm thực? Hãy cùng tìm hiểu những địa chỉ quán ăn vặt ngon ở HN được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Bánh rán bi Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ngay đầu đường Ô Quan Chưởng nhìn sang Hàng Chiếu, quầy bánh rán nhỏ xinh nhưng có đến 15 năm tuổi, phục vụ khách hàng khắp xa gần và gây thương nhớ cho mọi người khi tìm đến. Quầy có đủ bánh rán bi đậu xanh ăn đến đâu rán đến đó nên luôn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn.

Đến đây, thực khách sẽ thưởng thức vị dẻo thơm của bột bánh, vỏ ngoài giòn, trong mềm mịn với nhân đậu xanh béo ngậy. Dù dẻo nhưng ăn lại không dính răng, nóng hổi kích thích vị giác cực kỳ. Ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

  • Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mỗi khi nhắc đến Tạm Thương dân sành ăn sẽ nghĩ ngay đến món nem chua rán ngon trứ danh làm nên thương hiệu của con ngõ nhỏ này. Đây là địa chỉ của các bạn học sinh sinh viên chót ăn món nem chua tại đây một lần.

Những chiếc nem rán giòn được bày trong những chiếc khai nhỏ lót lá chuối bên dưới. Khi ăn chấm kèm với tương ớt, ăn chung dưa chuột, xoài xanh, củ đậu. Hương vị hòa quyện khiến món ăn không bị ngấy, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Thực đơn của quán đa dạng, gồm nem nướng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như cút lộn xào me, khoai tây chiên… Cùng nhiều loại đồ uống hấp dẫn khác. Nếu có dịp ghé qua Tạm Thương hãy thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé!

Phở cuốn Hưng Bền Ngũ Xã

  • Địa chỉ: 33 Ngũ Xã , Ba Đình, Hà Nội

Đây là một trong những địa chỉ quán ăn vặt ngon ở HN được nhiều người yêu thích nhiều năm qua. Phở cuốn là món ăn độc đáo tại Hà Nội được biến tấu từ món phở truyền thống. Ngũ Xã làm nên thương hiệu của món ăn này cũng là nơi tập trung nhiều quán phở cuốn nhất Hà Nội.

Cái tên Hưng Bền vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả. Quán đi tiên phong trong việc giới thiệu món ăn này đến với thực khách. Phở cuốn của quán dược chế biến đều tay, bên trong có kèm thêm rau sống, thịt bò bằm xào chấm với nước mắm chua ngọt kèm su hào ăn hợp vị, kích thích vị giác người dùng.

Quán bao gồm nhiều món phở hấp dẫn chiều lòng thực khách, chẳng hạn như phở chua, phở chiên phồng, phở chiên trứng…

Bún ốc Hàng Chai

  • Địa chỉ: số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là món ăn lâu đời tại Hà Nội. Những ngày đầu chỉ là gánh hàng rong được cô Thêm đưa đi khắp khu phố cổ, với hương vị thơm ngon nên nhanh chóng thu hút lượng khách tìm đến.

Đến nay quán đã có địa chỉ cố định tại số 6 Hàng Chai. Dù là không gian nhỏ hẹp nhưng được bài trí gọn gàng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi tìm đến. Có lẽ vì thế mà quán luôn đông khách tìm đến để thưởng thức món bún ốc ngon và hấp dẫn này.

Ốc vàng giòn béo ngậy hòa quyện cùng với nước dùng đậm đà, ngọt thanh. Chỉ cần thưởng thức miếng đầu tiên đã cảm nhận được sự tuyệt vời của món ăn này. Nếu ở Hà Nội mà bạn chưa từng nếm thử tô bún ốc cô Thêm thì quả thật là một thiếu sót rất lớn.

Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây chính là địa chỉ thưởng thức bánh gối, bánh mặn ngon bậc nhất Hà thành. Nằm ngay trung tâm thành phố, nếu có dịp bạn nên ghé tới để thưởng thức hương vị thơm ngon của những thức món quà vặt ngon tuyệt vời này.

Bánh có vỏ mỏng được chiên vàng ruộm, mới nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Phần nhân bên trong có giá đỗ, mộc nhĩ, hành khô, thịt nạc băm nhỏ, trộn đều gia vị ăn đậm đà. Khi ăn sẽ ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống.

Quán có ba loại bánh khác nhau để thực khách thưởng thức bao gồm bánh gối, bánh rán và bánh tôm. Ngoài ra còn có thêm nhiều loại đồ ăn vặt hấp dẫn khác nhua nem chua rán, bánh bao chiên, xúc xích chiên… Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon và no bụng khi ra về.

Cháo sườn ngõ Huyện

  • Địa chỉ: Ngõ Huyện (đoạn giao với phố Lý Quốc Sư), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây được coi là đặc sản riêng ghi dấu ấn của ngõ Huyện, một con ngõ nhỏ nằm trên đường Lý Quốc Sư. Tọa lạc ngay trên vỉa hè trên đầu ngõ, vẻn vẹn chỉ có hai nồi cháo nóng được kê đơn sơ trên chiếc bếp than. Tuy nhiên nơi đây luôn đông đúc thực khách tìm đến để thưởng thức món ngon trứ danh này.

Cháo được nấu bằng bột nước xay hầm với nương nên có độ sánh mịn, thơm ngon rất đặc trưng, ấn tượng hơn nhiều so với cháo ở các nơi. Khi ăn sẽ được phục vụ thêm chút thịt xào, quẩy với chút ruốc giúp tăng thêm độ ngon tuyệt vời nhất.

Bạn đang muốn tìm kiếm món ăn để chiều lòng dạ dày vào buổi chiều tan tầm thì cháo sườn ngõ Huyện trở thành lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nem nướng Ấu Triệu

  • Địa chỉ: Số 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là địa chỉ quán ăn vặt ngon ở HN được nhiều người yêu thích suốt thời gian qua. Mặc dù được yêu thích gọi là bán nhưng thực tế không gian rất nhỏ, chỉ vài chục chiếc ghế nhựa nhỏ để ngồi, vừa làm bàn, vừa làm mâm. Nhìn đơn sơ nhưng lại được thực khách yêu thích tìm đến.

Tối đến, khách hàng ra vào tấp nập tìm đến để thưởng thức món ăn vặt ngon hấp dẫn ở đây. Quán có nhiều món nướng thơm ngon như nem chua nướng, cá bò nướng, cá chỉ vàng nướng. Trong đó, nem chua nướng vẫn được đánh giá cao hơn cả.

Món năm giữ nguyên thịt hồng với lớp keo dính bọc bên ngoài, bày trí tấm lá chuối xanh mướt dân dã, gây thích thú cho thực khách. Đến đây thưởng thức bạn có thể gọi thêm đĩa củ đậu, trà xanh để ngồi tám chuyện với bạn bè.

Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: Số 25 Hồ Hoàn Kiếm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mỗi khi nhắc đến bò khi chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến Hồ Hoàn Kiếm, nơi tập trung quán ăn ngon, được thực khách yêu thích thời gian qua.

Mỗi đĩa nộm gồm những nguyên liệu quen thuộc như đu đủ xanh, thịt bò khô, lạc rang cùng rau thơm. Ngoài ra, còn bổ sung thêm một số miếng thịt quay thái mỏng, mề quay nên ăn rất đậm vị, độc đáo. Nguyên liệu đều được chủ quán chuẩn bị sẵn, đảm bảo thơm ngon hấp dẫn để chiều lòng những vị khách khi tìm đến.

Cùng với thịt bò khô, nem cuốn và bánh bột lọc cũng được nhiều người yêu thích. Nơi đây trở thành địa chỉ ruột cho nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến để thưởng thức.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

  • Địa chỉ: Số 8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thêm một địa chỉ quán ăn vặt được nhiều người yêu thích tìm đến đó là bánh đúc nóng trên phố Lê Ngọc Hân. Quán ăn này có tuổi đời đến hơn 30 năm nên dù nằm sâu trong ngõ nhỏ quán vẫn được nhiều người yêu thích và tìm đến.

Bí quyết để làm nên món ăn trứ dành này đó là bột bánh dẻo mềm, phần nhân được làm từ thịt xào hành và một nhĩ với vị vừa ăn, phù hợp với mọi người nên được yêu thích. Thêm điểm khác biệt nữa của quán là bánh đúc ăn kèm thêm đậu phụ ngấm với nước dùng vì thế không gây ngán khi sử dụng. Với những ưu điểm này mà bao năm nay quán vẫn đông khách tìm đến.

Chả rươi Gia Ngư

  • Địa chỉ: 25 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ăn vặt ngon ở HN với hơn 20 năm tuổi. Nhìn từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra quán bởi từng chồng chả rươi được rán xong vàng ruộm được xếp ngay ngắn trên khay. Chỉ cần nhìn thế thôi đã thấy kích thích và thèm ăn.

Chả rươi được làm từ rươi đánh nhuyễn kem với trứng, thịt lợn băm thêm hành, thì là và vỏ quýt vào. Tất cả đánh nhuyễn với nhau rồi đem lên rán, nguyên liệu sau khi hòa quyện sẽ tạo nên vị ngậy và thơm hấp dẫn. Nhờ đó mà được người dùng yêu thích suốt nhiều năm qua.

Khi ăn, món ăn sẽ kèm thêm với rau sống, chấm nước mắm chua cay thêm chút đu đủ thái nhỏ. Chỉ cần cắn miếng đầu tiên sẽ thấy được vị thơm ngon quyến rũ của món ăn này.

Thịt xiên nướng Quang Trung

  • Địa chỉ: 31 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán này được nhiều người thương yêu gọi với tên gọi mỹ miều là đệ nhất thịt xiên. Chỉ cần nghe tên đã đủ thấy sức hấp dẫn tuyệt vời của món ăn này rồi.

Mặc dù là một cửa hành bánh mì bình dân nhỏ nằm tại số 31 Quang Trung nhưng món ăn này lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độc đáo và hấp dẫn. Xiên thịt ở đây to hơn những nơi khác, được tẩm ướp kĩ và nướng vừa chín tới nên có vị ngọt đậm đà. Ăn kèm với một chiếc bánh mì giòn giòn và một chút dưa góp chua chua ngọt ngọt là quá đủ cho một bữa chiều nhẹ nhàng.

Chỉ với những chỉ dẫn dưới đây hy vọng bạn có thể tìm được địa chỉ quán ăn vặt ngon ở HN. Chắc chắn rằng, nơi đây sẽ mang đến cho bạn lựa chọn món ăn vặt hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn sau buổi học hay làm việc được quây quần bên bạn bè với những câu chuyện vui, món quà vặt Hà Nội đúng điệu? Nhanh chân đến ngay đây để thưởng thức nhé!

Rate this post

Comments

comments