Giải đáp đi đám cưới có nên mặc quần jean không?

7087

Không chỉ cô dâu chú rể mới đắn đo băn khoăn nên mặc trang phục như thế nào trong lễ cưới của mình. Các bạn gái khi nhận được thiệp mời ăn cưới cũng đặt câu hỏi: Mặc gì đi ăn cưới đây? Đi đám cưới có nên mặc quần jean không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

Có nên mặc quần jean dự tiệc cưới?

Với những bạn gái không chuộng phong cách nữ tính, bánh bèo thì vấn đề chọn trang phục đi ăn cưới thực sự rất nan giải. Quần jean thương gắn liền với hình ảnh thời trang đường phố thể hiện sự năng động, trẻ trung, tự do và phóng khoáng. Ít người có suy nghĩ rằng mặc quần jean để đi ăn cưới, đi sự kiện hay tham gia các buổi tiệc liên hoan. Bởi vì sao? Vì hàng ngày chúng ta đi làm đã mặc quần jean rồi, nên vào những dịp đặc biệt phải thay đổi style thời trang cho mọi người ngạc nhiên.

Đi đám cưới có nên mặc quần jean-1

Trở lại vấn đề đi đám cưới có nên mặc quần jean không? Câu hỏi này thực ra không khó trả lời. Bởi thực tế có rất nhiều người mặc quần jean đi dự đám cưới nhưng vấn rất lịch sự, nổi bật và cuốn hút. Tại sao lại như vậy? Tại vì họ biết nên chọn quần jean thế nào và kết hợp ra sao để không trở nên nhàm chán hay lạc quẻ trong cả một “rừng” nhan sắc xúng xính váy áo.

Đi đám cưới có nên mặc quần jean-2

Theo các chuyên gia thời trang, nếu bạn không thích mặc váy hoặc các trang phục quá cầu kỳ, điệu đà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn quần jean để đi dự cưới. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý đó là tuyệt đối không nên mặc quần jean rách, quá hầm hố, cá tính và nổi loạn. Thay vào đó hãy chọn những chiếc quần jean có phong dáng đơn giản, màu sắc nhã nhặn kết hợp với áo dáng dài hoặc sặc sỡ để giúp minh trở nên nổi bật hơn.

>>> Xem thêm: Mặc gì khi đám cưới ở quê là hợp nhất?

Mách bạn cách phối đồ đi đám cưới

Bên cạnh câu hỏi đi đám cưới có nên mặc quần jean không, thì việc phối đồ thế nào đi đám cưới cho đẹp cũng là băn khoăn của rất nhiều bạn gái. Rất nhiều bạn gái chia sẻ rằng, mỗi khi mở tủ chuẩn bị đồ đi ăn cưới, họ đều phải thốt lên rằng: “Chẳng có gì để mặc!?” Không có gì để mặc không phải vì họ có ít quần áo, ngược lại họ mua rất nhiều nhưng mỗi khi có việc gì đặc biệt, họ đều cảm thấy tất cả những bộ quần áo trong tủ đều xấu xí, cũ kỹ và lỗi thời!

Để giảm bớt những lo lắng này, hôm nay JAMJA’S BLOG sẽ mách cho các bạn một vài bí quyết phối đồ đi đám cưới không tốn nhiều thời gian nhưng lại rất hiệu quả:

Nói không với màu trắng

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải “khắc cốt ghi tâm” đó là tuyệt đối không mặc quần áo màu trắng. Bởi một số quan niệm cho rằng, màu trắng là màu dành riêng cho cô dâu trong ngày trọng đại của cuộc đời. Việc bạn chọn trang phục màu trắng sẽ vô tình khiến bạn trở thành người ganh đua với cô dâu. Do vậy, nếu đám cưới không yêu cầu phải mặc trang phục màu trắng, bạn hãy chọn cho mình một màu sắc khác nhé.

cách phối đồ đi đám cưới-1

Không mặc nguyên cây màu đen

Dù mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái, nhưng màu đen lại luôn gợi nhớ đến sự đau thương, mất mát, tang tóc. Nếu mặc cả bộ trang phục đen đến đám cưới, nhiều người sẽ cho rằng bạn là điềm xấu. Thay vào đó, bạn có thể khéo léo kết hợp chiếc váy đen với đôi giày và trang sức nổi bật để trở lên lịch sự và sang trọng hơn.

cách phối đồ đi đám cưới-2

Trang phục nhã nhặn

Bạn là cô gái ăn mặc sành điệu thời trang? Nhưng nên nhớ đám cưới không phải là sàn catwalk dành cho bạn. Cô dâu và chú rể mới là tâm điểm của buổi tiệc, vì thế nếu không muốn phô trương bản thân và lấn át họ, hãy phối trang phục nhã nhặn. Bạn cần tránh đeo trang sức quá cồng kềnh và nổi bật; mặc trang phục quá lộng lẫy, quá đắt tiền; phụ kiện không nên quá sặc sỡ…

Không mặc trang phục hàng ngày

Với những dịp đặc biệt như ngày cưới, tại sao bạn không quên đi những bộ quần áo quen thuộc hàng ngày? Hãy để bản thân trở nên mới hơn, đẹp hơn bằng những bộ váy xinh xắn và dễ thương.

Chọn giày phù hợp

Hình dáng và màu sắc của đôi giày quyết định đến sự thành bại của trang phục bạn mắc. Theo đó, các bạn nữ nên chọn những đôi giày cao gót thanh mảnh để nhằm tôn lên trang phục cũng như vẻ đẹp vóc dáng của mình. Nam giới nên chọn đôi giày tây để thể hiện sự sang trọng, thanh lịch. Tuyệt đối không nên đi dép lê, sandal hay giày thể thao khi đi ăn cưới.

cách phối đồ đi đám cưới-3

Chọn màu sắc theo yêu cầu trong thiệp mời

Thực tế, hiện nay rất nhiều đám cưới chọn màu chủ đạo. Vì vậy họ sẽ yêu cầu khách hàng mặc những trang phục có màu sắc đã chọn. Đây là lưu ý quan trọng giúp bạn phối đồ đi đám cưới đẹp và phù hợp nhất đấy.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi đi đám cưới có nên mặc quần jean không? cũng như bí quyết phối đồ đi đám cưới vừa đẹp vừa sang trọng và lịch sự.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: TOP 10 mẫu váy đẹp dự đám cưới sang trọng đầy lôi cuốn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments