Cá hồi nấu món gì ngon nhất? – Khám phá ngay những món ngon từ cá hồi

6130

Cá hồi nấu món gì ngon nhất là điều mà nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu. Để giải đáp được điều này cũng tham khảo chi tiết trong bài viết được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, cá hồi luôn nôi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, chất lượng dinh dưỡng dồi dào vì thế cá hồi được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon thú vị và chất lượng. Những món ngon từ cá hồi thường đòi hỏi cách làm rất tỉ mỉ và cẩn thận, khẳng định sự khéo léo cũng như tài nghệ của người nấu nướng.

Đối với những nguyên liệu thượng hàng, các bà nội trợ có thể chế biến nhiều món ngon độc đáo. Đơn giản có thể kể đến như Salad cá hồi vừa ngon, vừa lạ hay món lẩu cá hồi nóng hổi, cá hồi nướng, cá hồi áp chảo…

Nhưng đâu là món ngon nhất được chế biến từ cá hồi? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này có thể tham khảo một số nội dung chi tiết dưới trong bài viết này nhé. JAMJA’s Blog xin mách bạn một số món ăn và công thức tuyệt vời để có thể chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm Salad cá hồi

Nguyên liệu:

+400g cá hồi tươi ngon

+1 củ hành khô

+1 nắm hành lá

+3 thìa canh nước tương

+1 thìa café dầu vừng

+15g vừng rang

+1 thìa cà phê ớt tươi xay tỏi

Các bước làm Salad cá hồi:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cách làm Salad cá hồi 1

Để làm Salad cá hồi bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu còn khâu đầu tiên để làm món ăn này là bạn sẽ dùng khăn giấy thật sạch để thấm khô cá, tiếp đó bạn cắt chúng thành những khối hình vuông vừa ăn và bỏ vào tủ lạnh trong thời gian bạn chế biến nguyên liệu khác.

Hành khô bạn bóc vỏ và thái chúng thành những lát mỏng, hành lá bạn cắt bỏ gốc rễ và rửa sạch, sau đó cũng thái nhỏ.

Vừng được rang cẩn thận trong thời gian ngắn cho vừa đủ chín, đặc biệt lưu ý rằng đây là một loại nguyên liệu khi rang rất dễ cháy.

Bước 2: Trộn nước sốt

Phần nước sốt của Salad cá hồi cũng không có gì quá khó khăn, bạn hãy trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm hành khô, ớt xay, hành lá thái nhỏ, vừng rang, tương đậu nành trong một tô. Bạn khuấy đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp dung dịch đặc sánh là được.

Bước 3: Hoàn tất món Salad cá hồi

Cách làm Salad cá hồi 2

Sau khi đã trộn xong phần nước sốt bạn chỉ cần cho cá hồi và tô rồi trộn khéo léo cho chúng đều ngấm gia vị, cá hồi khi ngấm đủ nước sốt không chỉ thơm ngon vị cá mà còn có mùi vị vô cùng hấp dẫn.

Chỉ với 3 bước làm đơn giản thì món Salad cá hồi của bạn đã hoàn thành xong, bây giờ bạn sẽ chúng vào các phần ăn là mảnh ghép đầu tiên với câu hỏi cá hồi nấu món gì ngon JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ với bạn.

Cá hồi cuộn rau nướng

Nguyên liệu:

+1 khay cá hồi

+Một vài cây nấm to

+1 quả dưa chuột

+1 quả ớt chuông đỏ, xanh, vàng

+Gia vị: Hạt tiêu đen, muối, dầu ô liu

+1 chén vừng rang

Cá hồi cuộn rau nướng 1

Các bước làm cá hồi cuộn rau nướng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cá hồi cuộn rau nướng sẽ là món ăn có thời gian hoàn thành lâu hơn so với món Salad cá hồi, phần sơ chế các nguyên liệu bạn cũng sẽ mất thời gian nhưng bù lại thì thành quả của  bạn là một món ăn vô cùng ngon miệng đấy.

Bạn sẽ cần rửa sạch các loại rau củ đã chuẩn bị.  Nấm bạn cắt chúng thành những miếng nhỏ, dưa chuột và các loại ớt bạn cũng thái nhỏ và cho tất cả vào một chiếc tô sau đó thêm gia vị: Hạt nêm,hạt tiêu, muối và trộn đều.

Cá hồi bạn cũng dùng khăn thấm cho khô và khéo léo cắt chúng thành những miếng vừa mỏng vừa dài.

Bước 2: Cuộn cá hồi với rau

Với miếng cá hồi vừa được cắt dài bạn trải chúng ra thớt và phết đều cả hai mặt cá bởi dầu oliu, sau đó bạn cho các loại rau củ đã trộn đều gia vị vào một phía đầu miếng cá rồi khéo cuộn chúng lại thành những miếng vừa ăn và xinh xắn.

Cá hồi cuộn rau nướng 2

Tiếp tục làm ý hệt các bước với phần cá được cắt lát còn lại.

Bước 3: Nướng cá hồi

Bạn xếp cá hồi đã cuộn rau củ vào khay nướng và nướng khoảng 15 phút là được. Nếu không sử dụng lò nướng thì bạn hoàn toàn có thể dùng vỉ nướng như nướng thịt thông thường, đến khi cá hồi chín vàng đều và thơm nức thì bạn rắc thêm chút vừng rang cho ngậy.

Cá hồi cuộn rau nướng3

Cá hồi nướng với rau củ thơm nức mũi chấm cùng mù tạt cay tê lưỡi quả thực là một món ăn hấp dẫn khó có thể cưỡng nổi, không tin bạn hãy cứ thử xem sao.

=> Tìm hiểu thêm: Mẹ bầu cần biết nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh chóng

Lẩu cá hồi đặc biệt

Nguyên liệu:

+ 300gr thịt cá hồi

+ đầu cá hồi

+1/2 trái thơm

+ cà chua chín

+100 gr măng chua

+Hành lá, rau thì là, ớt sừng, rau ăn lẩu

+2 trái me xanh (hoặc một muỗng canh đầy me chín)

+1 muỗng café bột nghệ

+ Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, đường

Các bước làm lẩu cá hồi:

Bạn sẽ không còn phải băn khoăn cá hồi nấu món gì ngon cho thực đơn của gia đình với những món ăn cực kích thích vị giác làm từ nguyên liệu này. Đông sẽ thêm ấm áp với nồi lẩu cá hồi thượng hạng mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

lẩu cá hồi 1

Đầu tiên bạn sẽ làm sạch phần đầu cá hồi và chặt làm 4 khúc. Sau đó bạn ướp chúng với hỗn hợp các gia vị muối, đường, hạt nêm, hành tím và bột nghệ. Với phần thịt cá hồi bạn thái thành những miếng thật mỏng và vừa ăn, cũng đem ướp gia vị như thường và xếp vào các đĩa cẩn thận.

Các nguyên liệu khác như cà chua thì bạn rửa sạch và bổ múi cau,hành lá rửa và thái thành những khúc nhỏ. Măng chua bạn ngâm với nước muối, rửa lại bằng nước cho sạch.

Hành khô bóc vỏ và băm nhuyễn trong khi đó thì me cạo sạch vỏ và rửa để ráo. Rau ăn lẩu thì bạn chỉ cần nhặt sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút, rửa sạch lại và để cho ráo nước.

Bước 2: Nấu lẩu cá hồi

lẩu cá hồi 2

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế cẩn thận thì bạn chuẩn bị chảo, phi thơm hành khô và cho cá xào sơ qua,bước này bạn không cần xào chín vì chỉ cần cá đã đậm ngấm gia vị hơn nhờ bước này là được. Sau đó đun sôi một nồi nước và thả cá vừa xào sơ để hầm giúp nước dùng thêm ngon ngọt.

Dùng chảo xào qua cà chua, măng chua vào nồi nước dùng. Me bạn dầm chúng với nước và lấy chính phần nước chua cho vào nồi. Để hầm nước trong lửa nhỏ riu riu khoảng 40 phút là được.

Bước 3: Hoàn tất lẩu cá hồi

Bạn sẽ dùng lẩu cá hồi ăn kèm với rau sống bún tươi, trụng với những miếng cá hồi thật thơm ngon và béo ngậy.Bạn cũng có thể dùng thêm chút mắm ớt tỏi cho lẩu cá đậm vị hơn.

Chắc chắn rằng câu hỏi cá hồi nấu món gì ngon sẽ không còn làm khó bạn nữa, chúc các bạn thành công với những món này!

5/5 - (4 votes)

Comments

comments