Black Friday 2019 và những con số siêu khủng về doanh thu bán lẻ

907

Black Friday có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy buôn bán hàng hóa ở thời điểm cuối năm. Trên thế giới, thứ 6 đen tối là ngày đầu tiên, báo hiệu mùa mua sắm cho lễ giáng sinh sắp tới. Thông qua việc giảm giá các mặt hàng từ 50% trở lên, các nhà cung cấp ước tính đã có hàng tỉ đô được bán vào ngày này ở Mỹ và các nước có hưởng ứng.

Trong ngày Black Friday, ở một số nước trên thế giới, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí khi cao điểm giảm giá lên tới 80-90% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất…
Những mặt hàng bán chạy nhất trọng địp Black Friday

Theo thống kê của Adobe Analytics, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Con số này đạt được là do nhiều hãng bán lẻ đẩy mạnh các sản phẩm khuyến mại lớn trên trang bán hàng trực tuyến nhiều ngày trước Black Friday.

Năm 2018, Black Friday cũng đạt mốc ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).

Mẹo săn khuyến mãi Black Friday

Năm 2017, doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ đạt 5,03 tỷ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỷ USD cùng thời điểm năm 2016. Black Friday Global cho biết, mức giảm giá trong ngày Black Friday 2017 trung bình cho toàn thế giới là 55%. Tại Mỹ, mức giảm giá lên tới 68%.
Trong khi đó, The Sun thống kê doanh số bán hàng trong ngày Black Friday 2016 toàn thế giới đạt 655,8 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước, trung bình mỗi khách hàng tiêu khoảng 935,58 USD.

Bên cạnh doanh thu, lượng khách hàng mua sắm trong ngày Thứ Sáu đen tối cũng là con số ấn tượng. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), 133,7 triệu là số lượng khách hàng mua sắm tại các cửa hàng hoặc bằng hình thức trực tuyến trong ngày hội mua sắm Black Friday năm 2014 tại quốc gia này.

Black Friday 2019 Thương hiệu Topshop

Còn theo thống kế của Accounting Degree, có khoảng 89 triệu người mua sắm trong ngày Black Friday 2012, tăng từ 86 triệu trong năm 2011. Trong đó, 10% số người mua sắm dịp Black Friday 2012 đã có mặt tại các cửa hàng từ lúc 8 giờ tối Thứ Năm. Tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong ngày Black Friday 2012 là 59 tỷ USD. Trung bình, mỗi người tiêu khoảng 423 USD.

Theo thống kê của Visualcapitalist, khoảng 50,4% người mua sắm trong ngày Thứ Sáu đen tối là phụ nữ, 45,1% là nam giới; phần còn lại không được thống kê rõ ràng.

Tại Việt Nam, mức khuyến mại trung bình rơi của Black Friday được các hãng triển khai khoảng 50% vào năm 2018. Theo tính toán không chính thức của BFG thì người tiêu dùng Việt chi ra khoảng 1.987.500 vnđ và có thể tiết kiệm khoảng 3.000.000 vnđ vào Black Friday 2018.

black friday 2019

Với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử(TMĐT) như hiện nay, Black Friday 2019 đang hứa hẹn sẽ là một cột mốc cho việc thúc đẩy mua bán hàng hóa cuối năm nay. Ngoài sự xác nhận tham gia của  các thương hiệu lớn như: Adidas, Nike, Juno, Apple, Samsung… còn có sự góp mặt của các đại gia trong ngành mua sắm online: Adayroi, Shopee, Tiki, Lazada, FPT …. sẽ giúp tạo ra những ưu đãi chắc chắc ‘khủng khiếp’ mà không người dùng mua sắm online nào có thể bỏ lỡ.

Xem thêm: Top Thương Hiệu Black Friday tại Việt Nam năm 2019

Đánh giá bài viết

Comments

comments