Những quán ăn đặc sản Sài Gòn chỉ nhắc tên đã muốn đi ngay

2054

Thiên đường ăn chơi Sài Thành từ lâu đã rất nổi tiếng với nhiều bạn trẻ. Không chỉ có những địa điểm vui chơi thú vị mà món ăn của phố phường nơi đây cũng vô cùng thu hút. Hội tụ đầy đủ ẩm thực nhiều vùng miền và nhiều quốc gia trên thế giới nhưng không đâu ngon bằng những đặc sản chỉ có tại Sài Gòn. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá ngay quán ăn nào nắm giữ những món ngon này nhé!

Cơm Tấm Ba Há

Cơm sườn từ lâu đã là món cơm “quốc dân” và nhận được sự yêu thích vô cùng lớn từ khách hàng. Tại Sài Gòn, bạn có thể ăn cơm tấm vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối. Món ăn không chỉ no tròn, ấm bụng mà cũng cực kỳ thơm ngon nữa nhé!

menu Cơm Tấm Ba Há, quán ăn đặc sản sài gòn

Để bắt gặp một quán cơm sườn tại Sài Gòn là chuyện vô cùng đơn giản nhưng nếu có ghé đến quận 8 hoặc muốn tìm một nơi bán cơm sườn ngon thì đừng bỏ qua cơm tấm Ba Há bạn nhé! Đây là một trong những nơi bán món cơm tấm ngon nức danh tại Sài Thành mà không ai là không biết đến. Vì đồ ăn rất ngon nên quán Ba Há lúc nào cũng tất nập khách, người ăn, người mang về đông lắm nha. Nếu bạn muốn thưởng thức những “siêu phẩm” của quán thì đi sớm một tý nhé, chậm một xíu là hết ngay.

review Cơm Tấm Ba Há, quán ăn đặc sản sài gòn

Một dĩa cơm sườn quán làm vô cũng chỉnh chu. Cơm tơi, trắng tinh, nóng hôi hổi và được đặt trên đó một miếng sườn to. Sườn tươi, ướp đậm đà, nướng vàng ngon trông vô cùng kích thích. Sườn có kèm theo xiu xíu mỡ nên ẩm, mềm chứ không bị khô hay dai đâu bạn nhé! Và không thể không nhắc đến vedette của quán đó là chả trứng muối. Sự kết hợp tuyệt vời giữa bò viên dai dai cùng với trứng muối bên trong béo ngậy thật sự rất xuất sắc. Chưa kể, món canh khổ qua cực ngon ở đây cũng làm bao thực khách hài lòng. Nước canh trong trẻo, ngọt thanh cùng khổ qua tươi và bên trong đầy ụ chả cá nguyên chất, cắn một phát chính là một lần say mê!

  • Địa chỉ: 389 Hưng Phú, Quận 8, TP. HCM
  • Thời gian: 16:00 – 20:30  
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Hủ Tiếu Nam Vang Quỳnh

Món tiếp theo phải kể đến đó chính là món hủ tiếu Nam Vang rất ngon tại Sài Thành. Mùi vị đặc trưng và nước dùng trong trẻo của món ăn này có thể nói chỉ tại Sài Gòn ta mới tìm ra được chuẩn vị. Và một trong những quán ngon mang hương vị đặc sắc này đến với khách hàng đó chính là quán Quỳnh. Dù có bề dày lịch sử khá lâu nhưng quán Quỳnh từ trước đến nay vẫn giữ được vẹn nguyên hương vị thơm ngon vốn có của mình.

menu Hủ Tiếu Nam Vang Quỳnh, quán ăn đặc sản sài gòn

Quán Quỳnh ngày nay đã được sửa sang khang trang và rộng rãi hơn. Quán có gắn thêm hệ thống điều hòa mát mẻ, không gian sạch sẽ và thoải mái. Menu của quán cũng rất đa dang, gồm: Hủ tiếu Nam vang thập cẩm, Hủ tiếu Nam Vang khô, Hủ tiếu Nam Vang gạo lức,…

review Hủ Tiếu Nam Vang Quỳnh, quán ăn đặc sản sài gòn

Sợi hủ tiếu của quán được làm dai, quán còn sáng tạo thêm từ sợi gạo lức để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Nước dùng được hầm từ xương hơi beo béo, trong trẻo, ngọt thanh là điểm cộng lớn của món. Hủ tiếu gồm thịt băm, tôm, mực, tim xắt lát,… cái nào cũng tươi, ngon, ngọt. Thêm hành phi thơm thơm và hẹ, trộn đều lên thưởng thức thì ngon bá cháy nhé bạn ơi!

  • Địa chỉ: A65 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 07:00 – 22:30 
  • Giá: 50.000 – 90.000đ/ người

Phá Lấu Cô Thảo

Quận 4 luôn nổi tiếng vì có rất nhiều quán ăn vặt siêu ngon tại đây. Phá lấu là món ăn chơi được nhiều giới trẻ Sài Thành yêu thích bởi hương vị là lạ, đậm đà và cuốn hút của mình. Nhắc đến phá lấu quận 4 không ai là chưa nghe danh quán cô Thảo. Dù quán chỉ nằm trong hẻm nhưng hương vị xuất sắc của quán đã kéo chân vô số khách hàng đến đây.

menu Phá Lấu Cô Thảo, quán ăn đặc sản sài gòn

Sự khác biệt của quán phá lấu Cô Thảo với các hàng quán khác đó chính là nước chấm rất đậm đà, mùi beo béo, vị hơi ngọt, màu đẹp tự nhiên chứ không phải quá đậm do dùng hóa chất. Lòng được làm sạch, thơm, không còn mùi hay bị đắng. Để dậy lên vị ngon đặc trưng của món, quán còn phục vụ cả nước mắm me chua chua, cay cay, chấm thịt vào thì ngon bá cháy. Ăn cùng phá lấu sẽ có mỳ gói và bánh mỳ tùy bạn lựa chọn nhé!

review Phá Lấu Cô Thảo, quán ăn đặc sản sài gòn

Quán phục vụ khá nhanh và nhiệt tình. Tuy nhiên, vì có diện tích bé và lượng người đông nên dễ hết bàn lắm đấy. Muốn ăn ngon phải tranh thủ đi sớm một xíu bạn nhé! Ngoài phá lấu bạn có thể dùng thêm khô bò đen hay phá lấu chiên đầy mới lạ cũng thơm ngon lắm nha.

  • Địa chỉ: 243/29G Tôn Đản, P. 15, Quận 4, TP. HCM
  • Thời gian: 08:00 – 22:00 
  • Giá: 10.000 – 30.000đ/ người

Gỏi khô bò Công viên Lê Văn Tám

Gỏi khô bò thoạt nhìn mọi người đều nghĩ nó chỉ là một món ăn chơi của giới trẻ Sài Thành mà thôi. Tuy nhiên sự thật thì gỏi khô bò lại là món ngon nức danh mà bất kỳ ai cũng yêu thích. Một món ăn có đầy đủ hương vị từ chua, cay, mặn, ngọt, giòn, dai, thơm thì thật khó để bạn có thể chối từ. Dù là dân địa phương hay khách du lịch, cứ đến Sài Gòn thì họ lại tìm đến món ăn thân thuộc này.

menu Gỏi khô bò Công viên Lê Văn Tám, quán ăn đặc sản sài gòn

Đĩa gỏi ở đây được làm đầy đặn, gồm đu đủ thái sợi giòn tươi, vài mẫu bánh mỳ chiên giòn, đậu phộng rang, rau răm và chắc chắn không thể thiếu khô bò. Khô bò của quán làm nhiều tâm hồn ẩm thực vương vấn bởi vị thơm, không còn mùi tanh, đậm đà và cắt miếng to rất thích. Chan thêm vào đó nước sốt chua ngọt đặc chế với bí quyết riêng, món gỏi khô bò ngập tràn trong sự hài hòa, đủ đầy của sắc vị trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

review Gỏi khô bò Công viên Lê Văn Tám, quán ăn đặc sản sài gòn

Nếu bạn muốn ăn cay, có thể thêm vào đó xíu sa tế hay tương ớt để hít hà thật đã nhé. Quán nhỏ nhưng lại rất đông khách, có lẽ vì họ yêu thích món ăn này cộng thêm vào đó là sự nhiệt tình, vui vẻ của chủ quán. Tuy nhiên, quán không có bàn ghế nên bạn phải ngồi ven đường hoặc công viên nhé.

  • Địa chỉ: Vỉa Hè 259A Hai Bà Trưng,Quận 3, TP. HCM
  • Thời gian: 12:00 – 21:30 
  • Giá: 15.000 – 20.000đ/ người

Bột Chiên Đạt Thành

Món ăn đặc sản tiếp theo tại Sài Gòn đã quá quen thuộc đó chính là bột chiên. Đây là sự kết hợp vô cùng thú vị giữa bột, trứng, hành và nước mắm chua ngọt. Lúc xế chiều tan học bụng đói hay buổi tối cùng bạn bè hàn huyên, một đĩa bột chiên chắc chắn là lựa chọn không những ăn vui mà còn giúp bạn “cứu đói”.

menu Bột Chiên Đạt Thành, quán ăn đặc sản sài gòn

Bột chiên Đạt Thành là quán quen của rất nhiều bạn trẻ tại quận 3. Bánh ở đây giòn ngon bên ngoài, mềm mịn bên trong, nước chấm pha hài hòa hợp vị và đồ chua ăn kèm vô cùng đầy đủ. Khéo léo sử dụng chảo gang lớn và lửa to, quán Đạt Thành chinh phục thực khách bởi vỏ bánh ngoài chiên giòn rộp, áo thêm lớp trứng beo béo và cái mềm mềm dai dai của lớp bột bên trong. Bánh dày dặn nên cắn rất thích, để lâu không những không bị khô mà vẫn giòn ngon đến miếng cuối cùng.

review Bột Chiên Đạt Thành, quán ăn đặc sản sài gòn

Ngoài bột chiên thì quán cũng có thêm món bánh hẹ rất xuất sắc nữa bạn nhé! Với hơn 30 năm kinh nghiệm của mình, quán Đạt Thành hiểu tâm lý khách hàng một cách sâu sắc khi trên bàn ăn luôn đầy đủ nước tương, tương ớt hay sa tế cho những người muốn tăng thêm hương vị đậm đà. Đừng sợ món này quá khô với bạn nhé, quán còn có cả nước rau má, nước la hán quả cực mát lành nữa nha!

  • Địa chỉ: 277 Võ Văn Tần, P. 5, Quận 3, TP. HCM
  • Thời gian: 14:00 – 21:00 
  • Giá: 20.000 – 35.000đ/ người

Bánh Mỳ Huỳnh Hoa

Bánh mỳ được mệnh danh là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới và tại Sài Thành hoa lệ này, bánh mỳ Huỳnh Hoa chính là một cái tên vô cùng đình đám với chất lượng xuất sắc của mình. Huỳnh Hoa trước giờ vẫn là cửa hàng mà bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để đợi sự xuất hiện của một chiếc bánh mỳ nóng hổi trên tay của mình đấy nhé!

menu Bánh Mỳ Huỳnh Hoa, quán ăn đặc sản sài gòn

Không cần bàn cãi, chiếc bánh mỳ “tiền nào của nấy” này thật sự sẽ làm bạn no lăn quay với size XL và combo nhân “siêu to khổng lồ” của nó. Pate với bơ thơm ngon được phết đều vào mặt trong của bánh, chất lượng nhà làm nên miễn chê vào đâu được. Chả đa dạng nhiều loại từ chả bò, chả heo, chả lụa, chả quế, nem, thịt giò, chà bông, thịt nguội,.. quá trời quá đất, ăn no say luôn nha. Một điểm cộng là quán bỏ nhiều dưa chua, dưa leo và một ít ớt vào bánh mỳ giúp ăn vừa đở ngán vừa giòn giòn, cay cay rất đã.

review Bánh Mỳ Huỳnh Hoa, quán ăn đặc sản sài gòn

Lưu ý cho các bạn “mình hạc xương mai” sẽ ăn không hết một ổ bánh mỳ Huỳnh Hoa đâu nhé. Vì thế hãy rủ thêm bạn bè để cùng chia sẻ cùng vui nha. Tủ bánh mỳ với nhiều loại chả được xếp chồng lên nhau, gọn gàng, đẹp mắt cùng mùi bánh mỳ thơm phưng phức nhất định sẽ làm bạn không thể chối từ.

  • Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 15:00 – 22:00 
  • Giá: 42.000 – 52.000đ/ người

Bánh Tráng Trộn Chú Viên

Bánh tráng trộn là món ngon “danh bất hư truyền” tại Sài Gòn mà ai ai cũng biết. Nó dường như trở thành đặc sản truyền tai nhau mà không nơi đâu có mùi vị đặc trưng và hương vị thơm ngon như Sài Thành. Từ trẻ em đến người lớn, từ khách địa phương hay người du lịch cũng đều muốn thưởng thức món ăn vô cùng đặc biệt này.

menu Bánh Tráng Trộn Chú Viên, quán ăn đặc sản sài gòn

Bánh tráng trộn chú Viên có mặt cũng khá lâu đời và là người đi đầu trong việc đưa món ăn này đến với thực khách Sài Gòn. Chinh phục khách hàng bởi hương vị lạ miêng, an toàn, sạch sẽ cũng như cái tâm của mình, quán ngày càng đông khách, lúc nào cũng tất nập người vào ra.

review Bánh Tráng Trộn Chú Viên, quán ăn đặc sản sài gòn

Bánh tráng ở đây trắng trẻo, bỏ trong túi bóng nhìn đẹp và đảm bảo. Mỗi phần bánh tráng trộn sẽ kèm thêm xoài bào sợi, trứng cút, khô bò, rau răm, đậu phộng, hành phi vàng thơm phức và một gói nước sốt. Khi muốn ăn, chỉ cần tưới nước sốt, trộn đều cho thấm trong 5 – 7 phút đã cho ra một “siêu phẩm” ngon ngất ngây. Bánh tráng mềm mềm, dai dai đậm vị, bò khô thơm, ăn rất ngon chứ không hôi như nhiều chỗ. Mỗi túi có giá bé bé xinh xinh thế thôi nhưng được nhiều lắm nhé, ăn mãi mới hết đấy nha!

  • Địa chỉ:38 Nguyễn Thượng Hiền, P. 5, Quận 3, TP. HCM
  • Thời gian: 11:30 – 19:00 
  • Giá: 20.000 – 35.000đ/ người

Súp Cua Dì Muối

Món đặc sản tiếp theo không thể không nhắc đến đó chính là món súp cua. Có thể ở nhiều nơi, súp cua là món ngon chỉ có mặt tại những bàn tiệc sang trọng nhưng tại Sài Gòn đây là món gắn bó thân thuộc với người dân nơi đây. Nó có thể là bữa ăn sáng tiện lợi, bữa ăn xế ấm lòng hay bữa ăn tối thanh đạm. Nhà nhà, người người tại Sài Thành đều rất yêu thích món súp cua và xem nó như đặc sản của mình.

menu Súp Cua Dì Muối

Và một trong những quán súp cua đang được ưu chuộng nhất hiện nay đó chính là quán Dì Muối. Nghe tên quán thôi đã cảm nhận được sự thân mật và nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của quán rồi phải không nào? Ngoài dịch vụ tốt thì món ăn ở đây cũng chẳng chê vào đâu được. Đỉnh nhất vẫn là món súp cua và “tân binh” bò viên da heo bạn nhé!

review Súp Cua Dì Muối, quán ăn đặc sản sài gòn

Súp cua một phần rất nhiều cua, gà xé, nấm,…nêm nếm vừa vặn, hài hòa. Bạn có thể tùy ý order thêm topping theo sở thích của mình như: trứng bắc thảo, óc heo, bong bóng cá, càng cua, trứng cút,… Súp cua lúc nào cũng nóng hôi hổi, độ sệt vừa phải ăn ngon mà không ngán. Thêm vào chút rau mùi và ít ớt xay nữa thì tha hồ chiến thôi nào!

  • Địa chỉ:235 Lương Nhữ Học, P. 12, Quận 5, TP. HCM
  • Thời gian: 08:30 – 18:00 
  • Giá: 18.000 – 62.000đ/ người

Xôi Nhà Xác

Cái tên cuối cùng trong danh sách những món ngon đặc sản “Sài phố” bạn không nên bỏ lỡ đó chính là xôi mặn. Người Sài Gòn rất thích ăn xôi, vừa tiện lợi, vừa no và quan trọng nhất là rất ngon. Ở đây bạn không khó để tìm một hàng xôi ven đường, một xe xôi nhỏ hay một tiệm xôi lớn, xôi ở khắp mọi nơi nhưng không nơi nào vắng khách cả.

menu Xôi Nhà Xác, quán ăn đặc sản sài gòn

Có thâm niên hơn 40 năm, quán xôi tại đường Trần Phú đã quá nổi tiếng với mọi người. Họ đặt vui cho nơi đây cái tên là “Xôi nhà xác”. Lịch sử của cái tên này bắt nguồn từ việc quán xôi gần nhà xác mà thôi, sau được gọi nhiều và trở thành thương hiệu có “1-0-2” luôn đấy nhé! Nhưng quán không chỉ được biết đến nhờ tên gọi mà vì chất lượng tuyệt hảo của mình.

review Xôi Nhà Xác

Xôi được gói trong lá chuối trông sạch sẽ và ngon mắt, một phần có giá bé xinh nhưng được khá nhiều. Xôi mặn của quán cực thơm vì có pate, mỡ hành, chà bông và lạc xưởng. Thêm ít muối đậu đậm đà phía trên nữa thì ngon nhức nách. Xôi nấu vừa, dẻo, thơm, độ dính cao chứ không bị quá khô hay nhão. Một phần như thế ăn xong lại cứ mãi thòm thèm, ai lỡ đam mê món xôi này thì phải ăn 2 hay 3 gói mới đủ đô cho xem.

  • Địa chỉ:Vỉa Hè 409 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
  • Thời gian: 15:30 – 24:00 
  • Giá: 10.000 – 20.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là danh sách 9 quán ăn đặc sản nức danh tại Sài Gòn. Đến với thành phố xinh đẹp này mà chưa một lần nếm thử hương vị tuyệt vời của 9 món trên thì sống thật có lỗi với bản thân lắm nha. Không riêng gì Sài Gòn, Hà Nội mà các vùng miền trên đất nước ta còn vô vàn những món đặc sản thơm ngon và độc đáo khác. Đừng quên theo dõi JAMJA’s BLOG để cùng nhau chia sẻ những địa điểm lý tưởng và món ăn ngon nha!

 

Rate this post

Comments

comments