Cách giặt giày trắng bị ố vàng sạch tinh tươm sáng như mới

12408

Học cách giặt giày trắng bị ố vàng để đôi giày yêu quý của bạn lấy lại vẻ đẹp như ban đầu, sạch trắng mới tinh. Đôi giầy vốn cũ kỹ được “xếp xó” từ lâu thì nay đã có thể dùng lại như mới và không cần lãng phí cho những đôi giầy mới nữa rồi.

Bảo quản giày đẹp như mới

Cách bảo quản giày đẹp như mới

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng từng sở hữu một đôi giày trắng bằng vải, bằng da trông vô cùng đẹp. Tuy nhiên sau một thời gian chúng ta phải bỏ đi đôi giày mà mình yêu thích với những vết úa vàng, những vết bẩn xấu xí không làm sao giặt sạch được. Vậy làm sao để có thể bảo quản giày trắng luôn như mới? Cùng với JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách bảo quản giày trắng với các cách vô cùng đơn giản sau đây.

Giặt giày

Giặt giày có lẽ là nguyên nhân trực tiếp nhất khiến cho giày của bạn trở nên cũ kỹ. Đây cũng chính là kẻ thù của tất cả loại giày. Và nếu bạn không biết cách giặt giày sao cho đúng thì chắc chắn những vết bẩn sẽ chẳng bao giờ mất đi mà chiếc giày xinh xắn của bạn sẽ bị rách, sờn vải…đi nữa đó. Vậy cách giặt giày đúng như thế nào? Cùng xem cách giặt giày đúng của JAMJA’s BLOG để có thể “chăm sóc” đôi giày trắng yêu quý của bạn sau mỗi lần bị bẩn nhé.

cách giặt giày trắng bị ố vàng1

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2RVWzL0″ text=”Giày Conver Giảm Giá” ]

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm cũng như một chiếc bàn chải đánh răng đã không dùng nữa. Bàn chải đánh răng nhỏ sẽ giúp bạn đánh chà những vết bẩn ở những nơi bàn chải to không chà đến được. Ngoài ra, bàn chải đánh răng còn khá mềm, không cứng như bàn chải to nên giày của bạn sẽ không bị sờn vải, rách đâu.

cách giặt giày trắng bị ố vàng2

Tiếp theo, bạn bỏ hết dây giày và tháo lót giày ra để giặt từng phần. Nhúng giày vào chậu nước rồi dùng bàn chải đánh răng chà từng ngóc ngách của đôi giày, nhất là những nơi có vết bẩn. Sau khi chà xong giày, bạn bắt đầu giặt lót giày cũng như dây giày bằng tay để chúng được sạch hơn.

Phơi giày.

Nếu phơi giày không đúng cũng có thể khiến cho giày của bạn nhanh chóng bị cũ. Chính vì vậy, khi phơi giày, các bạn nên phơi giày ở những nơi thoáng mát và có gió. Nếu có thể, bạn hãy phơi giày ở trên cao thay vì để dưới đất thì giày sẽ nhanh khô hơn đó.

Cách phơi giày

Bạn không nên phơi giày dưới trời nắng vì khi đó giày rất nhanh bị mùn và trở nên cũ kỹ. Bạn cũng không nên phơi giày ướt qua đêm vì khi đó lượng nhiệt đêm khá ít và giày sẽ lâu khô hơn.

Vị trí cất giữ giày.

Vị trí cất giữ giày

Giày trắng là giày rất nhanh bị bẩn nên chúng ta cần phải bảo quản giày ở những nơi sạch sẽ. Bạn có thể cho giày vào túi nilon hoặc một chiếc hộp trước khi cất giày vào kệ giày. Tránh để giày ở những nơi ẩm mốc để giày không bị ố vàng. Đặc biệt là đối với những đôi giày trắng bằng da thì các bạn nên để giày ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời vì khi đó da sẽ rất nhanh bị nổ nhé.

Lau giày thường xuyên

Cách lau giày

Nếu giày của bạn bị bẩn và chỉ cần lau đi là sạch thì các bạn có thể sử dụng những sản phẩm dành riêng cho việc lau giày. Tránh dùng những chiếc rẻ cứng hoặc khô để lau giày vì khi đó các vết bẩn sẽ bám lại chắc hơn và khó tẩy sạch.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách giặt giày trắng bị ố vàng tại nhà với các nguyên liệu cũng như cách làm cực kỳ đơn giản. Chỉ với vài bước, những vết ố vàng, những vết bẩn sẽ bị đánh bay và trả lại cho đôi giày của bạn “diện mạo” như ban đầu.

Giấm và baking soda.

Một trong những đặc điểm tuyệt vời của baking soda và giấm đó chính là tính làm trắng và đánh bay các vết ố vàng. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm cách làm sạch các vết ố vàng đang có trên đôi giày trắng xinh xắn của mình thì công thức giấm pha với baking soda sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng2

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2OrEWoh” text=”Giày New Balance Giảm Giá” ]

Để làm theo cách này, đầu tiên các bạn cần pha giấm với baking soda với tỉ lệ 3:2. Sau đó, các bạn dùng một bàn chải đánh răng đã không dùng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên mặt giày, đặc biệt các chỗ bẩn khoảng 10 phút. Sau khi chà xong các bạn giặt lại giày với nước ấm rồi phơi giày ở những nơi thoáng mát.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng3

Với cách làm này, những vết ô vàng sẽ biến mất chỉ trong chớp mắt và bạn sẽ lại có đôi giày trắng đẹp như lúc mới mua.

Chanh tươi.

Trong chanh chứa khá nhiều axit nên khả năng đánh bay các vết bẩn và vết ố vàng khá cao. Chính vì vậy nếu bạn muốn đánh bay các vết ố vàng trên giày thì chanh cũng là một phương pháp không tồi đâu.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng4

Đề đánh bay vết ố vàng theo cách này, các bạn có thể vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng bàn chải nhúng vào nước cốt chanh, chà bàn chải lên cùng giày bẩn khoảng 10 – 15 phút sau đó giặt sạch lại giày. Bạn cũng có thể chà trực tiếp xanh lên vùng giày bị bẩn nếu muốn.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng5

Với tính axit ăn mòn siêu nhanh, chanh sẽ là đối thủ đáng gờm với các vết ố vàng đó. Có thể nói, chanh là một trong những cách giặt giày trắng bị ố vàng vô cùng đơn giản vì chanh khá dễ mua và cách này cũng khá đơn giản, dễ làm.

Dầu gội đầu.

Dầu gội đầu có công dụng đánh bay những vết dầu mỡ cũng như các vết bẩn vô cùng hiệu quả. Đặc biêt là đối với những đôi giày sneaker thì dầu gội đầu chính là phương pháp làm sạch giày tuyệt vời không làm hỏng giày.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng6

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2QYogBH” text=”Giày Vans Giảm Giá” ]

Để làm sạch giày, bạn chỉ cần pha dầu gội đầu với nước ấm rồi nhùng giày vào nước sau đó dùng bàn chải chà nhẹ giày cho đến khi vết bẩn biến mất là được.

Kem đánh răng hàng ngày.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng7

Kem đánh răng có khả năng tẩy các vết ố vàng vô cùng hữu hiệu. Để làm theo cách này, bạn chỉ cần cho kem đành răng ra bàn chải rồi chà kem đánh răng vào phần giày bị ố sau đó giặt sạch lại giày bằng nước ấm là được. Cách này cũng khá đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên với những vết bẩn đã bám sâu thì có lẽ bạn nên tham khảo những cách khác hiệu quả hơn.

Cồn

Cồn hoặc rượu là cách đánh bay vết bẩn khá nhanh nhưng có thể để lại mùi. Tuy nhiên chúng ta không thể nào bỏ qua khả năng đánh bay vết ố bẩn có trên giày trắng của cồn phải không nào. Nếu bạn muốn dùng cách này thì chỉ cần cho rượu vào một tấm khăn sạch rồi lau vào chỗ bẩn là được.

Cách giặt giày trắng khi bị ố vàng8

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2PDhL6R” text=”Giày Nike Giảm Giá” ]

Với các cách giặt giày trắng bị ố vàng siêu đơn giản mà JAMJA’s BLOG vừa kể trên, bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn cho mình một cách đơn giản nhất và thử ngay sau khi đọc xong bài viết này. Hãy đánh bay các vết ố vàng và trả lại vẻ đẹp vốn có của những đôi giày trắng xin xắn của bạn thôi nào!

Chúc các bạn thành công!

4/5 - (6 votes)

Comments

comments