Cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện thơm ngon

3157

Bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện – một món ngon đơn giản dễ làm mà lại cực kì hấp dẫn. Sao bạn không nghĩ ra rằng mình sẽ tự tay phục vụ gia đình và bản thân để đảm bảo chất lượng tốt nhất, với sự an toàn tại nhà bếp của bạn hãy tự tay làm món bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện bởi một số hướng dẫn cơ bản ở bài viết này nhé.

Đôi nét về món bánh chuối nướng

Các loại bánh ngọt với hương vị hoa quả đang tràn lan thị trường Việt, nhưng liệu bạn có đủ tin cậy vào chất lượng của nguyên liệu cũng như hoa quả trong bánh có đảm bảo hay không? Cách làm bánh bằng bột mì và hoa quả đã được du nhập vào nước ta thời kí đầu và tiếp thu thành tựu, kế thừa và phát triển cho tới nay, phải nói sự kết hợp của nguyên liệu làm bánh rất hài hoà, tạo sự mềm dẻo tự nhiên, lại chứa nhiều chất.

bánh chuối nướng

Được biết chuối là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe cung chấp chất dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung vitamin C, chất xơ, kali và nhiều chất khác có lợi cho cơ thể. Chuối có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư thận,… giảm thiểu các bệnh về tim mạch, đường ruột giúp sáng mắt do ít chất béo đồng thời lượng calo ít chuối còn tốt cho huyết áp và chống oxy hoá, đặc biệt riêng với chị em phụ nữ đây còn là công cụ hữu hiệu cải thiện làn da và vóc dáng.

bánh chuối nướng 2

Nếu dụng cụ tại nhà bếp bạn không đáp ứng để nướng bánh thì bạn cũng không cần lo nghĩ vì giờ đây chỉ cần 1 chiếc nồi cơm điện nhỏ xinh bạn có thể làm được món bánh chuối nướng thơm ngon nức mũi rồi. Để cụ thể về nguyên liệu và cách làm bánh thì bạn hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện

Nếu bạn là người thích ăn hoa quả đặc biệt là chuối, có lẽ bạn nhận biết sớm về lợi ích của loại quả này chăng? Cũng có thể chỉ đơn thuần do sở thích của bạn nhưng nó rất đúng đắn. Nguyên liệu để làm món bánh này gồm có:

+ 5 quả chuối chín

+Đường

+ Bơ

+ 2 quả trứng gà

+ 2 ổ bánh mì

+Bột gạo

+Bột bắp

+Sữa đặc

+ Sữa tươi không đường

+ Rượu rhum

+ Nước cốt dừa

cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện 2

Lưu ý cho bạn khi chọn chuối quả nhé, hãy chọn những quả chuối chín tới không nên chín quá nhũn vì nó sẽ mất đi mùi thơm vốn có hoặc nát quá cũng làm bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện các công đoạn làm bánh. Vì chuối không chỉ có một loại mà có rất nhiều loại khác nhau, bạn nên tránh mua phải loại chuối hột vì vấn đề hạt của chuối rất khó khăn và ăn bánh không được mềm , vậy nên bạn hãy chọn loại chuối tây là thích hợp nhất kích thước vừa phải và thơm, không  có vị chát.

Nếu được khi mua bánh mì bạn nên lựa những ổ bánh mì mới giòn để khi làm bạn đỡ phải làm công đoạn quay giòn lại bánh, vì khi bánh giòn dùng trộn với sữa và nguyên liệu khác sẽ dễ hút nước và mềm dẻo hơn.

Các bước chế biến nguyên liệu

Hãy cùng tiến hành qua các bước:

Chuối bạn hãy lột vỏ, ướp với 5-6 thìa cà phê đường và chút rượu rhum để tạo màu đỏ đẹp và thơm cho chuối. Hãy để chuối được ướp cho khi nào thấm đều, nếu được thì bạn có thể để qua đêm thì màu chuối sẽ được đỏ đẹp hơn.

Bánh mì giòn sẽ được cắt thành nhiều lát mỏng thật mỏng để quá trình trộn bột với sữa được thấm hút dễ đang hơn. Sau khi cắt phần bánh mì xong bạn sẽ cho phần bột gạo, bột bắp và 2 quả trứng gà vào, tiếp đó là sữa đặc, nước cốt dừa và cuối cùng là sữa không đường, bây giờ hãy cùng trộn đều các nguyên liệu trên lên, nhào cho tới khi các nguyên liệu thấm quyện vào nhau và tất cả được làm mềm mịn.

cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện 3

Số chuối ướp lúc này bạn mang đi nấu nhỏ lửa cho sên nước lại, giai đoạn này một lần nữa giúp thấm gia vị hơn cho chuối, khoảng 5 phít thì bạn cho ra đĩa rồi thía lát mỏng.

Cho bơ vào ngay lượng nước sệt còn lại của chối ở nồi và đun nhỉ lửa cho bơ tan hết ra

Hãy bắc một cái nồi lên nếp để cùng nấu hỗn hợp bánh mì đã được trộn mềm mịn lúc trước với nước bơ ở phần trên, nhỏ lửa để các gia vị được thấm và ngấm mềm bột của bánh vừa tạo nên độ dẻo có thể để được lâu hơn.

Sau khi nấu xong phần bánh mì với bơ bạn cho bột này vào nồi cơm điện, đừng quên quết qua một lớp dầu ăn vào đáy nồi cơm điện để không bị cháu và dính nhé. Lớp đầu tiên bạn đê mỏng thôi rồi xếp phần chuối cắt lát ở giữa sau đó lại trút nốt phần bột còn lại lên mặt trên cùng, bạn có thể cắt xéo 1 quả chuối để trang trí lên phần trên cùng của bánh. Vậy là hoàn tất bạn ấn nồi 3 lần rồi đảo mặt của bánh rồi lại ấn tiếp 3 lần vậy là bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện đã hoàn tất rồi đó.

cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện 4

Không hề khó làm đùng không? Bạn hãy lưu công thức bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện này vào sổ tay nấu ăn của bản thân ngay kẻo quên mất nhé, và hãy thường xuyên vào bếp để giành yêu thương tới gia đình qua mỗi món ăn nhé! Chúc bạn thành công trong mọi món ăn của mình!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments