Cách làm bánh chuối hấp bột mì không hề cầu kỳ như bạn nghĩ

7580

Bánh chuối hấp bột mì, một món ăn vặt dễ thực hiện với vị ngọt dịu thơm hương chuối. Cùng tham khảo công thức chế biến món ăn tuyệt hảo này nhé.

Tìm hiểu món bánh chuối hấp bột mì

Với thực đơn bữa ăn ngày nay, ngoài những món chính thì các món phụ và món ngọt cũng được thêm vào sổ tay nấu ăn của chị em nội trợ. Sẽ không đơn thuần là đồ ăn mặn cùng cơm nữa, chị em nhà bếp vẫn luôn muốn làm những món ăn ngoài bữa chính như các loại bánh, các loại hoa quả và đặc biệt hơn là sự kết hợp của cả bánh ngọt và hoa quả. Hãy cùng Jamja’s Blog tìm hiểu về món bánh chuối hấp bột mì qua bài viết này nhé.

cách làm bánh chuối hấp bột mì 1

Hoa quả luôn là loại thực phẩm mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: nói tới cam thì hấu như ai ai cũng biết loại quả này sẽ cung cấp vitamin c, nhiều canxi và còn có tác dụng chữa bệnh hay làm đẹp da; với táo giúp chữa đau đầu, trị táo bón, chống nhiễm khuẩn; bơ là loại quả có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư thận và giúp sáng mắt vậy nhưng chắc ít người biết tới tác dụng to lớn và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ chuối. Chuối là loại quả có chứa rất nhiều vitamin B, vitamin C. Theo nghiên cứu trong mỗi quả chuối chứa tới 15% lượng vitamin C cần cho mỗi ngày, chắc hẳn bạn cũng biết Vitamin C giúp chống oxy hóa, có khả năng dung hòa các dinh dưỡng trong cơ thể, bảo vệ mạch máu, giúp liên kết cả mô, xương và các cơ với nhau. Chuối là loại quả mang trong mình hàm lượng kali lớn đảm bảo tốt cho tim mạch, huyết áp và cơ bắp, thải độc tố trong cơ thể, cân bằng chất, được đánh giá nhiều chất xơ và ít calo, quả thật không sai khi các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe cho rằng trong mỗi quả chuối chứa 105 calo và 12% chất xơ đây là một tin tốt vì nếu bạn là người thường xuyên ăn chuối thì bạn đã giảm được nguy cơ dẫn đến các bệnh như tim và một số loại ung thư.

bánh chuối hấp bột mì

Vậy nên bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn món bánh chuối hấp bột mì có lợi cho sức khỏe. Một có hai mà hai lại trong một, là loại bánh vừa cung cấp chất dinh dưỡng từ các loại nguyên liệu trong nó và còn giúp bạn được thưởng thức món bánh mới thơm ngon hơn hết.

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp bột mì

Để làm được món bánh chuối hấp bột mì bạn sẽ cần đến những nguyên liệu như:

+ 3 quả chuối

+ Bột mì

+ Khuôn làm bánh

+ Đường

+ Bột gạo

Mách bạn cách lựa chọn sao để những quả chuối hợp với làm bánh được thơm ngon nhất, bạn nên chọn những quả chuối chín tới không nên mua loại chuối còn xanh chưa chín hẳn hoặc đã quá chín vì sẽ rất dễ nhũn nát và không còn mùi thơm đúng chất của chối. Vì có rất nhiều loại chuối nên khi chọn bạn cũng nên tránh không nên mua chuối hạt vì sẽ bị lẫn hạt khi làm bánh và công đoạn bỏ hạt rất khó khăn, bạn nên mua loại chuối tây quả vừa không quá to và không có hạt, mặt khác loại chuối này cũng có mùi thơm rất đặc trưng và không bị chát.

cách làm bánh chuối hấp bột mì 3

Các bước làm món bánh chuối hấp bột mì

Bước 1: Bạn lột bỏ chuối, tránh làm chuối bị nát, đặt nước đợi sôi rồi bạn luộc chuối chín vớt ra đĩa, không nên luộc quá nhừ. Chuối sau khi luộc mang cắt lát khoảng 2cm.

cách làm bánh chuối hấp bột mì 4

Bước 2: Trộn bột gạo với bột mì và đường theo tỉ lệ thích hợp, nếu bạn là người ăn ngọt thì có thể nặng tay khi cho đường vào trộn. Hãy đều tay lăn cho bột thật nhuyễn và mịn.

Bước 4: Cho bột bào khuôn tránh để bột quá loảng hoặc quá đặc sánh, bạn nên để lớp bộp mịn dày khoảng 0,5-1cm rồi tiếp đó hãy cho lát cuối đã cặt vào khuôn một cách khéo léo, xen kẽ nhau và đặt khuôn lên hấp tới lúc chín là được. Lưu ý nên quết quá lớp mỏng dầu ăn vào khuôn trước khi đặt bột vào để khi chín bánh không bị dính vào khay.

cách làm bánh chuối hấp bột mì 5

Xem thêm:

Cách chế nước sốt

Bây giờ cùng làm nước sốt ngọt cho bánh thêm phần đậm đà, nguyên liệu gồm có: nước cốt dừa, bột năng, lá dứa, đường và ít muối

Bước 1: Bạn nấu hỗn hợp nước cốt dừa, bột năng, lá dứa nêm chút đường và tẹo muối cho tới khi hỗn hợp này sạch đặc lại.

Bước 2 và cũng là bước cuối: Chờ bánh chín bạn cắt thành miếng nhỏ ra đĩa rồi rưới phần nước cốt dừa vừa nấu xong lên trên và có thể rắc phía trên nữa lớp đậu phộng để bánh được thơm ngon hơn.

cách làm bánh chuối hấp bột mì 6

Vậy là xong rồi, chỉ cần những bước đơn giản và chút thời gian rảnh của ngày nghỉ là bạn đã làm cho ông xã và các con của mình món bánh hấp dẫn này rồi, không hề cầu kỳ đúng không? Những nguyên liệu để làm bánh thì hoàn toàn dễ tìm. Bạn có thể để bánh vào ngăn mát trước khi ăn thì sẽ thêm phần tuyệt vời cho mùa hè này.

Một ngày nghỉ của bạn sẽ không còn nhàm chán nữa. Hãy lên ý tưởng và hẹn hội bạn bè thân thiết tới nhà chơi thôi, cũng đã lâu rồi mọi người không gặp nhau. Khi đó bạn có thể chiêu đã tụi bạn bằng món bánh hấp dẫn này, vừa được gặp nhau hàn huyên, tâm sự lại được nâng cao tay nghề nội trợ. Để không quên cách làm này thì chị em nhà bếp chúng ta hãy lưu nó vào sổ tay nấu ăn của mình nhé, chúc bạn thành công.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments