Cách làm bánh kem flan cho bé mềm ngon khó cưỡng

5289

Bánh kem flan với thành phần chính là sữa và trứng gà sẽ đem đến nhiều dinh dưỡng cho các bé nhà bạn, hãy cùng JAMJA’s Blog thử sức với cách làm món bánh kem flan cho bé thơm ngon hấp dẫn nhé!

Bánh flan hay còn gọi là caramen là một thức quà đến từ nền ẩm thực Âu châu, hiện nay rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Kem flan với thành phần chính là trứng gà và sữa góp phần cung cấp cho bé nguồn dưỡng chất phong phú tốt cho sự phát triển của bé. Cách làm bánh kem flan cho bé hết sức đơn giản, bạn chỉ cần dành ra 30 phút là có thể làm được món ăn thơm ngon này rồi. Bạn có thể sử dụng sữa tươi hoặc sữa bột thậm chí là sữa mẹ cho những bé dưới 1 tuổi.

cách làm bánh kem flan cho bé 8

Cách làm bánh kem flan cho bé bằng sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 quả trứng gà
  • 200ml  sữa tươi có đường
  • 100g đường trắng
  • 2 ống vani
  • Khuôn đựng bánh

cách làm bánh kem flan cho bé 2

Các bước làm kem flan cho bé bằng sữa tươi

Bước 1: Làm nước caramen lót dưới

Hòa tan 200g đường căt stranwgs với 100g nước lọc, cho kên bếp đun, khuấy đều tay với lửa vừa cho đến khi nước đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Đổ nước caramen ra khuôn, lưu ý chỉ cần láng một lớp mỏng ở đáy khuôn thôi nhé!

Bước 2: Pha sữa và đánh trứng

Cho sữa vào nồi đun sôi, đun cho đến khi hạt sữa sôi lăn tăn khoảng ở nhiệt độ 80 độ thì tắt bếp.

Trong khi chờ sữa tươi sôi thì chúng ta sẽ tiến hành đánh trứng. Nên loại bỏ lòng trắng trứng bởi lòng trắng trứng rất khó tiêu, con dễ bị dị ứng. Đánh tan trứng, nhớ đánh theo một chiều để tránh không khí lọt vào nhé!

cách làm bánh kem flan cho bé 7

Tiếp theo, khi sữa đun đã đủ ấm thì chúng ta đổ từ từ hốn hợp sữa vào trứng đã đánh tan, vừa đổ vừa khuấy nhẹ tay đồng thời cho luon vani để cho bánh có mùi thơm hơn.

Trước khi tiến hành đổ hỗn hợp sữa trứng vào khuôn thì nên lọc qua rây để hỗn hợp mịn và ngon hơn. Nếu hốn hợp trứng bị nhiều bọt thì để khoảng 5 phút cho bớt bọt rồi mới tiến hành hấp cách thủy.

Bước 3: Hấp bánh

Hấp cách thủy trong vòng 30 phút, khi hấp bạn có thể phủ lên trên bánh một lớp khăn xô

cách làm bánh kem flan cho bé 1

Trong quá trình hấp phải lưu ý phải thường xuyên lau nước trên nắp vung nồi hấp để tránh nước nhỏ xuống làm rỗ bề mặt bánh. Để test độ chín của bánh kem flan, bạn có thể dùng tăm đâm thử, nếu như không thấy tăm bị dính bởi trứng sữa thì có nghĩa là bánh đã chín.

Bánh kem flan có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thích. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể để ở ngăn mát sau đó cho bé thưởng thức dần. Vì cách làm bánh kem flan khá nhanh và dễ làm nên bạn không nên làm quá nhiều bánh flan cùng một lúc làm mất đi độ ngon của bánh.

cách làm bánh kem flan cho bé 3

Yêu cầu thành phẩm

Sự béo ngậy của trứng cùng với mùi thơm của sữa tươi và vani sẽ mang lại hương vị thơm ngon, thanh mát, đảm bảo sẽ khiến bé nhà bạn cực kì yêu thích.

Cách làm kem flan cho bé bằng sữa đặc

Hương vị thơm ngon của bánh flan sẽ càng tuyệt hơn khi kết hợp với sữa đặc. Hãy tham khảo thêm cách nấu dưới đây nhé!

cách làm bánh kem flan cho bé 11

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 lòng đỏ trứng gà
  • 1/2 hộp sữa đặc Ông Thọ
  • 100g đường trắng
  • 500ml nước đun sôi để nguội
  • 2 ống vani
  • 1/2 quả chanh, đem vắt lấy nước cốt
  • Khuôn bánh

Các bước làm bánh kem flan bằng sữa đặc

Bước 1: Đặt chảo chống dính lên bếp sau đó cho vào 100g đường trắng cùng 50ml nước lọc. Đun hỗn hợp trên với lửa vừa, khuấy đều tay sao cho màu nước đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho phần nước cốt chanh đã chuẩn bị sau đó tiếp tục khuấy đều sau đó tắt bếp. Đổ hốn hợp vừa đun vào khuôn, nên láng quan một lớp đường mỏng là được nhé. Nên thực hiện thao tác thật nhanh để tránh đường keo lại.

cách làm bánh kem flan cho bé

Bước 2: Hòa 1/2 hộp sữa đặc với 500ml nước đun sôi để nguội đã chiaanr bị từa trước sao đps nhấc lên bếp đun nóng hỗn hợp sau đó tắt bếp.

Bước 3: Cho lòng đỏ trứng gà vào một cái tô sau đó đánh tan, rồi tiếp đến đổ từ từ hỗn hợp sữa đun nóng vào, vừa đổ vừa khuấy đều

cách làm bánh kem flan cho bé 10

Bước 4: Lọc hốn hợp qua rây để loại bỏ hoàn toàn phần lòng trắng còn sót lại để hỗn hợp được mịn màng hơn. Sau đó cho 2 ống vani nào để tăng hương thơm cho món bánh flan

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào khuôn, không nên đổ dầy nhé. Ngoài ra, phải đợi cho caramen đông lại rồi mới cho hỗn hợp trứng sữa vào khuôn nha. Đổ xong thì lần lượt xếp bánh vào khuôn hấp, hấp bánh trong vòng 30 phút cho đến khi bánh chín thì tắt bếp và cho bánh ra.

cách làm bánh kem flan cho bé 5

Món bánh kem flan sẽ ngon hơn nếu được ăn lạnh, tuy nhiên với các em nhỏ thì nên cho ăn khi còn ấm hay nguội hẳn nhé. Khi ăn bạn trút bánh từ từ ra đĩa rồi trang trí thêm với một chút kem tươi hoặc trái cây cho bắt mắt để lôi cuốn vị giác của bé nhé!

Tương tự với cách làm trên bạn có thể làm bánh kem flan bằng sữa bột hay sữa mẹ cho bé đều được nhé! Lưu ý, với sữa mẹ bạn nên giã đông và đun nóng trước khi đánh trứng để giảm bớt mùi hoi của sữa nha.

Để hấp dẫn hơn món bánh flan của mình, bạn có thể kết hợp cùng với socola để cho bé dễ ăn hơn, cách làm cũng tương tự nhau.

cách làm bánh kem flan cho bé 15

Cách làm bánh kem flan chocolate cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 150g đường cát trắng
  • 120ml sữa đặc Ông Thọ
  • 2 ống vani
  • 80ml nước
  • 260ml sữa tươi không đường
  • 100g chocolate đen

Các bước làm bánh kem flan chocolate

Bước 1: Cho 150g đường vào nồi đun cho đến khi ngả sangmàu vàng nâu thì cho nước vào, khuấy đều cho đường tan hết, đun đến khi hỗn hợp caramen sánh lại thì tắt bếp, Sau đó nhanh tay đổ hỗn hợp ra khuôn, tráng đều, tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể đổ ít hay nhiều.

Bước 2: Đổ sữa tươi và sữa đặc có đường vào nồi đun đến khi ấm thì cho chocolate vào, khuấy đều tay rồi tắt bếp.

cách làm bánh kem flan cho bé 5

Bước 3: Cho lòng đỏ trứng gà vào tô và đánh tan. Tiếp đến đổ hốn hợp sữa chocolate vừa đun vào, khuấy đều xong đó dùng rây lọc loại bỏ cặn. Lọc xong thì đổ hốn hợp vào khuôn sau đó xếp vào nồi hấp cách thủy.

Bước 4: Hấp bánh trong vòng 30 phút sau đó test thử xem bánh đã chín chưa. Nếu đâm thử tăm vào bánh mà không thấy dính trứng thì chứng tỏ bánh đã chín

cách làm bánh kem flan cho bé 14

Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo cách làm bánh kem flan khi kết hợp với nhiều hương vị khác như: dâu. cam, lá dứa… để kích thích thị giác của bé.

Những lưu ý trong cách làm bánh kem flan cho bé

  • Bánh phù hợp chỉ phù hợp cho bé trên 8 tháng tuổi
  • Khi làm bánh kem flan cho bé các mẹ cần lưu ú chỉ dùng lòng đỏ trứng gà, không nên dùng lòng trắng vì lòng trắng có thể gây đầy bụng, khó tiêu cho các bé.
  • Khi chọn trứng gà cần phải lựa chọn loại tươi ngon được kiểm dịch đàng hoàng bởi hiện nay xuất hiện nhiều mặt hàng trứng gà giả.
  • Nướng cách thủy khuôn khoảng 30-40 phút ở nhiệt độ 160 độ C
  • Nên để bánh nguội hẳn trước khi để tủ lạnh bảo quản. Trước khi cho bé ăn thì các mẹ lấy từ tủ lạnh ra rồi chờ cho nguội hẳn mới đút cho bé nhé!
  • Nên sử dụng các loại khuôn nhỏ vì bé ăn ít vì vậy cần chia nhỏ ra để tiện cho mỗi lần ăn của bé.

cách làm bánh kem flan cho bé 12

Với những bước làm đơn giản bên trên là bạn có thể đem đến một món ăn hấp dẫn, béo ngậy cho gia đình mình rồi đó. Bánh kem flan không những phù hợp với các em nhỏ mà còn được nhiều người lớn ưa thích, các mẹ cũng có thể sử dụng caramen khi kết hợp các món ăn khác như chè hay tào phớ… Qua cách làm bánh kem flan mà JAMJA’s Blog đã chia sẻ trên đây hi vọng sẽ góp ích cho bạn trong cách sáng tạo thực đơn cho bé! Chúc bạn thành công!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

 

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments