Hướng dẫn cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn tại nhà thơm ngon

6882

Cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn tại nhà mang đến cho bạn và gia đình món ăn ngon, thú vị để chiêu đãi các thàn viên rong gia đình. Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, bánh xèo là loại bánh quen thuộc, được biết đến ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Phần vỏ bằng bột thêm chút bột nghệ vàng tươi, giòn tan cùng phần nhân bằng tôm, thịt, giá đỗ chín tới, ngọt ngon… Phần thịt cũng có thể làm bằng nhiều loại khác nhau chẳng hạn như thịt heo, thịt vịt… Nhắc đến bánh xèo là có thể cảm nhận được hương vị dân dã, thơm ngon và cách ăn độc đáo của người dân nơi đây.

Thông thường thì những loại bánh xèo mất nhiều công đoạn, tốn công và  mất nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. Nhưng nếu như chịu khó đầu tư thời gian bạn cũng có thể tìm kiếm được món ăn ngon, chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Nhưng làm sao để có được món ăn ngon, phù hợp? Nếu như bạn quan tâm đến điều này, cùng tìm hiểu thêm chi tiết dưới đây, cùng JAMJA’s Blog mách bạn một số nội dung hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn-1

Cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn

Bột pha bánh xèo bán sẵn có rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhỏ nên việc thưởng thức bánh xèo tại nhà không còn khó khăn nữa. Bạn chỉ cần pha chế một chút với nước là có thể dễ dàng chiên chúng thật giòn và có màu sắc bắt mắt.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn:

+ 500gr bột bánh xèo pha sẵn

+ 200gr tôm

+ 100gr thịt ba chỉ

+ 150gr đậu xanh

+ 50gr nấm hương

+ 100gr giá đỗ tươi

+ 100gr cải xanh

+ 50gr xà lách

+ 1 đến 2 nhánh hành lá

+ 1 đến 2 thìa cà phê tỏi băm

+ Các gia vị như: muối, đường, bột ngọt, mắm, dầu ăn

cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn-2

Các bước thực hiện món bánh xèo bằng bột pha sẵn

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch rồi sau đó ngâm với nước ấm qua đêm để đậu nở hết, sau đó chắt hết nước đi và hấp cho thật chín.

Bước 2: Giá đỗ nhặt rồi rửa cho thật sạch, bạn có thể rửa qua với nước muối rồi sau đó để cho thật ráo nước. Hành lá rửa sạch rồi để cho thật ráo, thái nhỏ vừa ăn. Các loại rau thơm, rau cải xanh, xà lách nhặt kĩ rồi rửa sạch với nước muối, để cho thật ráo, rau đó cắt nhỏ miếng vừa ăn.

cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn

Bước 3: Nấm ngâm với nước ấm tầm 10 phút rồi cắt sợi nhỏ, đừng quên cắt đi những phần chân đi.

Bước 4: Thịt ba chỉ rửa sạch với muối rồi luộc cho chín kĩ, thái thành từng miếng nhỏ dài vừa ăn, bạn có thể thái hạt lựu, tùy theo sở thích của bạn.

Bước 5: Tôm cắt đầu và đuôi đi, bóc vỏ rồi rút chỉ phần sống lưng, bạn có thể xoa một chút muối xung quanh rồi rửa cho sạch, để cho thật ráo.

Bước 6: Cho các nguyên liệu vào ướp chung với nhau cùng với nước mắm, đường, dầu ăn rồi xào qua với nhau.

Bước 7: Công đoạn pha bột bánh

Với bột bánh xèo pha sẵn thì để tránh trường hợp bột bị vón cục thì bạn cho bột đã được pha sẵn qua một cái rây bột cho mịn và lọc những cặn bên dưới. Để bột bánh được giòn và không bị quá khô thì bạn có thêm một thìa dầu ăn rồi trộn lên cho đều. Sau đó cho hành lá đã được thái nhỏ vào rồi trộn cho thật đều.

Bạn có thể cho hành lá vào lúc bắt đầu chiên bánh cũng được, để cho món bánh được thơm hơn. Ngoài hành lá ra bạn cũng có thể dùng hành khô để cho món bánh thêm thơm và ngọt hơn.

Vì đây là bột bánh xèo đã được pha sẵn nên bạn không cần thêm bất cứ gia vị nào khác nữa. Bạn chỉ cần để bột bánh nghỉ tầm 20 đến 25 phút rồi bắt đầu đến bước chiên bánh.

Bước 8: Sử dụng một cái chảo lòng sâu rồi sau đó làm nóng chảo trước, tráng một lớp dầu mỏng quanh mặt chảo rồi sau đó lấy muôi múc một lớp bột cho vào giữa, sau đó nhanh tay đảo tròn chảo để bánh được lan đều xung quanh và cũng để cho lớp bánh được mỏng hơn và có độ giòn nhất định.

cách làm bánh xèo bằng bột pha -5

Bước 9: Khi bánh khô dần thì cho các nguyên liệu làm nhân đã được đảo qua vào giữa phần bánh, sau đó cho lửa thật nhỏ, đậy nắp lại cho các nguyên liệu được chín đều và bột bánh được giòn hơn.

cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn-6

Bước 10: Sau khi bánh chín đều thì gập đôi bánh lại, sau đó bày dần ra đĩa, cứ chiên như vậy cho đến khi hết bột bánh.

Bước 11: Pha nước chấm

Nước chấm bánh xèo cũng đơn giản giống như mọi loại nước chấm chua ngọt khác, chỉ cần cân bằng giữa các nguyên liệu là có thể có nước chấm thơm ngon cho món bánh xèo. Bạn có thể cho thêm một chút ớt cay để nước chấm thêm đậm đà.

cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn-7

Cách pha bột bánh xèo theo kiểu truyền thống

Tuy bột bánh xèo được bán sẵn nhưng bạn có thể tham khảo cách pha bột bánh xèo theo kiểu truyền thống này mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn để có thể tự tay trải nghiệm làm tại nhà.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 300gr bột gạo

+ 100ml nước cốt dừa

+ 1 đến 2 thìa cà phê muối trắng

+ 250ml nước

+ 50ml bia

+ 100ml bột nghệ

+ 50ml dầu ăn

Cách pha bột bánh xèo theo kiểu truyền thống 1

Các bước thực hiện cách pha bột bánh xèo :

Bước 1: Cho bột gạo vào một âu thủy tinh lớn, sau đó cho bột nghệ vào giữa bát, sau đó cho từ từ nước cốt dừa vào, trộn đều cho bột được đều với nhau.

Bước 2: Cho bia vào rồi trộn thật đều, cho một chút bia vào thì bột bánh được giòn hơn, vàng hơn, tuy nhiên nên cho một lượng nhỏ thôi để món bột không bị mất đi hương vị.

Bước 3: Sau đó để cho bột nghỉ tầm 20 đến 25 phút là có thể dùng để chiên bánh là được.

Cách pha bột bánh xèo theo kiểu truyền thống 2

Trên đây là cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ cho các bạn giúp các bạn bỏ túi được những kinh nghiệm làm bánh cũng như cách làm bánh xèo vừa đơn giản vừa ngon ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công và có những giây phút vui vẻ cùng bạn bè và gia đình!

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments