Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn Tất Niên tại nhà chuẩn vị

9678

Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn Tất niên đang được nhiều người lựa chọn. Chắc chắn rằng, bữa cơm đoàn viên của gia đình bạn nhân dịp cuối năm sẽ trở nên tuyệt vời và thú vị hơn.

Từ lâu, xu hướng ẩm thực đã có sự giao thoa giữa các quốc gia, được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Thế giới ẩm thực đặc biệt của nhiều quốc gia gây hấp dẫn mọi người, trong đó phải kể đến những món ăn độc đáo đến từ Hàn Quốc. Với nhiều món ăn độc đáo, hương vị rất riêng gây thương nhớ với người thưởng thức ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đến nay, ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được nhiều người yêu thích hơn hết, trong đó tuyệt vời hơn cả là lẩu nướng. Đây chính là loại hình thưởng thức ẩm thực với các chế biến hoàn toàn mới lạ và thú vị khiến nhiều người yêu thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Bạn đang muốn thưởng món ăn này vào những dịp đặc biệt, gia đình được quầy quần bên nhau như Tất Niên hay đơn giản là cuối tuần? Có thể tham khảo ngay công thức chế biến dễ dàng từ các loại nguyên liệu đơn giản dưới đây. JAMJA’s Blog sẽ mách bạn với chi tiết dưới đây!

Xu hướng ẩm thực Hàn Quốc

Sự du nhập của hóa Hàn Quốc vào Việt Nam những năm gần đây đã tạo ra sự hưởng ứng rất lớn từ các bạn trẻ. Không chỉ là làn sóng Hallyu được lan tỏa rộng rãi mà thậm chí trào lưu Hansik cũng ngày càng trở nên phổ biến và được không chỉ giới trẻ mà nhiều độ tuổi khác cũng yêu thích. Từ sự ảnh hưởng mạnh mẽ của các bộ phim truyền hình, các bộ phim thần tượng, hay các bài hát K-pop mà văn hóa Hàn dần dần đã chạm đến tâm hồn người thưởng thức đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ là các oppa, nunna, các lễ hội ở Hàn mà ẩm thực Hàn cũng giành được tình yêu bởi mọi người.

Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến xứ sở kim chi – món ăn truyền thống được nhiều người Việt yêu thích, hay các loại mì các loại bánh ngon bắt mắt hay thậm chí là cả các món ăn vặt lề đường. Sự hấp dẫn của món ăn Hàn không chỉ ở màu sắc bắt mắt mà còn cả hương vị và cách mà họ thưởng thức những món ăn ấy.

Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-1

Hàn Quốc là một đất nước có khí hậu chủ yếu lạnh quanh năm vì vậy các món lẩu nướng ở đây rất phổ biến. Trong các bộ phim Hàn, món lẩu nướng xuất hiện nhiều với sự diễn tả rất hấp dẫn, trong thời tiết lạnh ngồi trong nhà hàng lẩu nướng bốc khói nghi ngút, tiếng xèo xèo của thịt khi nướng, nồi lẩu thì khói bay nghi ngút rất hấp dẫn, khi thưởng thức thì ăn kèm với rau sống, nước chấm và không thể thiếu vị cay nồng của rượu Soju. Chắc chắn khi xem các đoạn phim như vậy các bạn không khỏi thèm thuồng.

Nắm bắt được xu hướng của người Việt, Hàn Quốc đã có những chiến lược quảng bá văn hóa của đất nước họ tại Việt Nam. Ở Việt Nam hiện nay, các nhà hàng lẩu nướng của người Hàn Quốc xuất hiện nhiều phải kể đến các nhà hàng thương hiệu  nổi tiếng như  nhà hàng Seoul BBQ, King BBQ Buffet, Gogi House, Korean BBQ,…

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-2

Ngoài ra các chương trình tìm hiểu ẩm thực Hàn Quốc xuất hiện trên các chương trình với tần suất nhiều hơn, các lễ hội ẩm thực Hàn hay các buổi dạy các món ăn Hàn Quốc được nhiều bà nội trợ hay các bạn trẻ tham gia tích cực như dạy cách làm các loại kim chi, cách làm các món bánh, cách làm lẩu nướng Hàn Quốc, cách làm các loại mứt hoa quả…

Cách làm các món nướng

Đối với các bạn trẻ thì việc đến các nhà hàng để thưởng thúc các món lẩu nướng Hàn là việc khó khăn bởi giá tại các nhà hàng thường cao khoảng trên 200.000 đồng một người một suất và sinh viên thì mức giá trên khá cao không thể đáp ứng được. Vì vậy, nếu bạn biết cách làm lẩu nướng Hàn Quốc tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều và thậm chí các bạn có thể tự làm các bữa tiệc party tại nhà thoải mái với bạn bè. Nếu trong buổi tiệc bạn muốn làm cả món lẩu và món nướng thì sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn vừa ngon, vừa rẻ mà còn no nê nữa nhé.

Nguyên liệu làm lẩu nướng Hàn Quốc

Trong bữa tiệc có cả món nướng là món lẩu thì các bạn nên chia các nguyên liệu cho phù hợp để các món được da dạng không bị lặp lại ăn sẽ ngon và ăn được nhiều món. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm lẩu nướng Hàn Quốc với nguyên liệu để làm 5 món ăn nướng cho bữa tiệc trước nhé:

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-4

– Thịt lợn: 0,5kg  thịt ba chỉ, 0,5 kg sụn sườn heo

– Thịt bò: 0,3kg thịt bò băm

– Hải sản: 0,5kg tôm, 0,5kg râu mực

– Các loại rau nướng kèm: đậu bắp, cà tím, ngô, hành tây…

– Rau sống ăn kèm như xà lách, tía tô, mùi,…

– Bếp nướng thì không thể thiếu được

– Các loại gia vị để phan đồ chấm

Chế biến các nguyên liệu

Rau củ quả các bạn nhặt sạch, đem rửa sạch rồi vẩy khô để ráo nước. Với các loại rau nướng kèm các bạn cắt khúc hoặc thát lát để nướng nhanh chín.

Thịt ba chỉ các bạn rửa sạch sau đó để lên tủ dá khoảng 1 tiếng cho đông lại sau đó lấy ra cắt lát to theo dọc thớ, rồi ướp với tiêu, tỏi băm, sốt thịt nướng BBQ, đường. Đẻ thịt ngấm khoảng 15 phút.

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-5

Tương tự sụn sườn các bạn cũng rửa sạch thát mỏng và ướp gia vị như thịt ba chỉ.

Thịt bò băm các bạn ướp tỏi băm, hành băm, bột ngọt, 1 chút nước mắm. Sau đó dùng lá lốt cuốn lại để làm thịt bò cuộn lá lốt nướng nhé.

Tôm và râu mực bạn cũng rửa sạch và ướp với sả băm, tỏi băm và bột ngọt, sốt nướng thịt. Để 1 lúc sau đó bày ra đĩa.

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-6

Sau khi đã ướp các nguyên liệu bạn hãy bày trí các món ra đĩa và bày lên bàn ăn xung quanh chiếc bếp nướng là bạn hoàn thành 1 phần của cách làm lẩu nướng Hàn Quốc rồi.

Cách làm các món lẩu Hàn Quốc

Nguyên liệu làm lẩu Hàn Quốc

Sau khi các bạn lên thực đơn các món nướng thì chúng ta tiếp tục cách làm lẩu nướng Hàn Quốc bằng cách lên thực đơn các món lẩu. Chú ý khi lên thực đơn món lẩu các bạn nên tránh các món của món nướng đã có vì nếu lặp lại sẽ không tạo sự phong phú của bữa tiệc và ăn sẽ nhanh chán.

– Xương heo: 0,5 kg xương cục và xương ống

– Gà: 1,5 kg cả con

– Thịt bò: 0,5 kg thịt thăn bò

– Hải sản: ngao, tôm, mực…

– Rau: các loại rau lẩu như cải thảo, cải ngọt, rau muống, cải mầm, nấm kim châm, nấm đùi gà… ngô ngọt, khoai lang…

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-8

– Gia vị: thuốc bắc, gia vị lẩu…

– Cũng không thể thiếu được bếp lẩu…

Chế biến nguyên liệu

Xương các bạn chặt khúc, rửa sạch sau đó trần qua nước sôi. Cho hành phi thơm rồi bỏ xương vào đảo lên cho 1 chút nước mắm và hạt nêm sau đó cho nước vào hầm trong khoảng 45 phút để các chất ngọt của xương vào nước. Sau đó cho vào xong đặt lên bếp lẩu nêm gia vị nhạt và để cho sôi.

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc

Gà các bạn chặt nhỏ thành các khúc cho ra đĩa.

Thịt bò các bạn rửa sạch sau đó thát lát ra đĩa.

Các loại hải sản các bạn cũng rửa sạch, để ráo nước và bày ra các đĩa.

Các loại rau thì nhặt sạch, rửa sạch để ráo nước, cắt khúc các loại rau to dài như cải thảo, nấm, ngô và khoai cũng cắt thành các khúc.

Như vây các bạn đã hoàn thành các món ăn rồi, chỉ cần trình bày lên bàn ăn là được rồi.

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-9

Cách làm nước chấm và đồ ăn kèm

Để có cách làm lẩu nướng Hàn Quốc đúng chuẩn vị Hàn thì không thể thiếu được các món nước sốt chấm và các đồ uống đồ ăn kèm.

Các loại sốt chấm đồ lẩu nướng của Hàn các bạn có thể tìm mua tại các siêu thị thì ăn sẽ chuẩn hơn các bạn tự làm tại nhà. Nếu bạn tựu tin vào tài nấu ăn thì cũng có thể làm các loại sốt chấm tại nhà như sốt cay BBQ, Sốt tương chua cay Hàn Quốc,…

Về đồ uống thì các bạn có thể uống cùng rượu Soju  hặc bia như người Hàn vậy. Bạn có thể mua rượu gạo hay rượu Soju Hàn Quốc tại các siêu thị. Nếu các bạn không uống được rượu thì có thể uống nước ngọt như Coca Cola, pepsi…

cách làm lẩu nướng Hàn Quốc-9

Còn về đồ ăn kèm khi ăn cùng các món lẩu nướng Hàn thì không thể không nhắc đến kim chi cải thảo hay kim chi củ cải, củ cải, cải tháo muối chua. Nếu thiếu các món ăn kèm đấy thì thực sự là một thiếu sót rất lớn trong cách làm lẩu nướng Hàn Quốc đấy nhé.

Nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc mà còn đang băn khoăn chưa biết làm món gì thì cách làm lẩu nướng Hàn Quốc của chúng tôi sẽ là một lựa chọn đúng đắn đấy. Hy vọng các bạn sẽ thành công với những chia sẻ của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: House Of Cha
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Ding Tea
5/5 - (1 vote)

Comments

comments