Mách bạn cách làm rau câu lá dứa không bị đắng cực đơn giản

12011

Cách làm rau câu lá dứa có lẽ không xa lạ với nhiều người. Nhưng để chế biến ngon và hấp dẫn thì cần tìm hiểu rõ công thức dưới đây.

Theo đó, thạch rau câu lá dứa là món ăn vặt thơm ngon, hương vị tuyệt vời được nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần nhìn vào màu xanh bắt mắt đã thấy sự thu hút của món ăn này.

Thạch có thể kết hợp với các loại siro, chè hay trà sữa để tăng hương vị của món ăn. Hoặc đơn giản, bạn có thể ăn trực tiếp với nước đường pha loãng, cũng là một trải nghiệm không thể chê được.

Món thạch này rất dễ làm, nhưng làm sao để món thạch rau câu lá dứa không bị đắng, đây là điều không hề khó khăn. Nhưng làm sao để món ăn này không bị đắng, thơm ngon, thú vị? Để giải đáp được điều này mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng

Thạch rau câu lá dứa có lẽ là món thạch không còn quá xa lạ nữa với những người thích ăn thạch. Cách làm cũng khá đơn giản. Tuy nhiên khi chọn nguyên liệu là lá dứa để làm thì món thạch rất dễ bị đắng.Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này? Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo công thức mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay dưới đây.

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng - 1

Nguyên liệu làm rau câu lá dứa

Gói bột thạch rau câu: 25g

– Lá dứa: 3-4 lá

– Nước cốt dừa: 100ml

– Đường kính trắng: 250g

– Nước lạnh: 1.5 lít

Các bước làm rau câu lá dứa

Bước 1: Lá dứa rửa thật sạch với nước lạnh. Sau đó bạn thái thành từng khúc ngắn, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp qua rây để lấy phần nước cốt và bỏ phần bã. Khi xay có thể cho thêm 200ml nước lạnh vào để dễ xay hơn.

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng - 2

Mẹo: Để món thạch lá dứa không bị đắng, bạn cần rửa sạch lá dứa và dùng với một lượng vừa phải. Khi dùng quá nhiều cũng là nguyên nhân làm thạch bị đắng.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi sạch. Cho nước lạnh vào, sau đó cho bột rau câu vào, vừa cho vừa khuấy đều tay.

Bước 3: Bước tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp, để lửa nhỏ và đun sôi hỗn hợp. Khi thấy bột thạch đã hòa tan hoàn toàn và nước sôi thì bạn cho đường vào, vừa cho vừa khấy đều tay.

Lúc này bạn tắt bếp và nhanh tay chia hỗn hợp trong nồi thành 2 phần.

– 1 nồi bạn cho nước cốt dừa vào

– Nồi còn lại bạn cho nước cốt lá dứa vào

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng - 3

Tiếp tục bắc 2 nồi lên bếp, khuấy đều và đun sôi lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 4: Đổ thạch vào khuôn

Chuẩn bị khuôn sạch, khô ráo. Rồi nhanh tay đổ một lớp thạch lá dừa vào, đợi khi thấy lớp thạch này hơi se lại thì đổ thạch nước cốt dừa vào. Làm lần lượt như vậy cho đến khi đầy khuôn là được.

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng - 4

Đợi khi thạch đông lại và nguội hẳn thì bạn cho cả khuôn thạch vào ngăn mát tủ lạnh, sau 2 giờ lấy ra và thưởng thức những miếng thạch ngon ngọt mát lạnh. Nếu bạn không thích làm rau câu nhiều tầng, bạn có thể chỉ dùng lá dứa chứ không dùng nước cốt dừa, bạn vẫn có món rau câu ngon. Nhưng khi có thêm lớp rau câu nước cốt dừa sẽ làm món ăn thơm ngậy hơn đấy.

Cách làm rau câu củ dền đẹp hút mắt

Khác với màu xanh của rau câu lá dứa, rau câu củ dền có màu tím nhạt rất hấp dẫn. Tuy nhiên cách làm thì tương tự nhau.

Cách làm rau câu củ dền - 1

Nguyên liệu làm rau câu củ dền

– Bột thạch rau câu: 25g

– Củ dền: 1 củ

– Nước lạnh: 2 lít

– Nước cốt dừa: 100ml

– Đường: 250g

Cách làm rau câu củ dền

Bước 1: Củ dền sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch. Sau đó dùng dao thái củ dền thành khoảng 6 miếng nhỏ. Tiếp tục cho vào nòi cùng 200ml nước lạnh, đun sôi để cho củ dền ra màu. Khi thấy nước chuyển sang màu tím thì bạn tắt bếp, lọc hỗn hợp qua rây để thu nước củ dền và bỏ bã đi rồi để nguội. Vậy là bạn đã có nước màu để làm thạch rồi đó.

Cách làm rau câu củ dền - 2

Bước 2: Cho nước lạnh cùng bột thạch rau câu vào hòa tan, cho thêm nước củ dền đã làm ở bước 1. Để khoảng 10 phút rồi bắc lên bếp nấu.

Bạn nấu thạch với lửa vừa, vừa nấu vừa khuấy đều tay. Khi thấy nước sôi thì bạn tiếp tục đổ nước cốt dừa vào, khuấy đều để hỗn hợp quyện lại với nhau. Cho đến khi hỗn hợp sôi lại lần nữa thì tắt bếp và nhắc xuống.

Bước 3: Nhanh tay đổ thạch vào khuôn, đợi nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để làm mát thạch, khi ăn sẽ ngon hơn.

Cách làm rau câu củ dền - 3

Với món thạch rau câu củ dền, có thể làm nhiều tầng, xen kẽ với thạch rau câu lá dứa, vừa tạo màu sắc đẹp mắt, khi ăn cũng rất ngon, như một “bản hòa nhạc” về mùi vị vậy. Bạn hãy thử xem.

Xem thêm: Cách làm kem chuối bịch ngon miễn chê ngay tại nhà

Học thêm cách làm rau câu trái thơm

Thạch rau câu trái thơm có màu vàng nhạt, vị chua dịu, khi ăn dẻo dai khá hấp dẫn.

Cách làm rau câu trái thơm - 1

Nguyên liệu làm rau câu trái thơm

– Trái thơm (Dứa): 1/3 trái

– Bột thạch rau câu: 25g

– Nước lạnh: 2 lít

– Đường cát trắng: 250g

Cách làm rau câu trái thơm

Bước 1: Dứa rau khi đã gọt bỏ vỏ, làm sạch mắt thì bạn đem rửa sạch, sau đó thái miếng dứa thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay để lấy nước cốt. Sau khi xay bạn đổ hỗn hợp qua rây để lọc bỏ bã, sẽ thu được phần nước cốt dứa.

Bước 2: Cho nước lạnh vào nồi, sau đó cho đường và bột rau câu vào, vừa cho vừa khuấy để đường tan đều. Sau đó để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Nấu thạch

Cách làm rau câu trái thơm - 2

Bắc nồi hỗn hợp ở bước 2 lên bếp, nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều tay. Đợi đến khi hỗn hợp sôi thì bạn cho nước dứa đã làm ở bước 1 vào, khuấy đều rồi đun sôi một lần nữa là được. Giờ thì chỉ cần tắt bếp, nhanh tay đổ thạch ra khuôn, đợi thạch đông và nguội hẳn là có thể thưởng thức. Nếu thích ăn mát, bạn hãy cho cả khuôn thạch vào ngăn mát tủ lanh, sau 2h có thể lấy ra ăn.

Cách làm rau câu trái thơm - 3

Cũng như các món thạch trên, bạn có thể kết hợp các hương vị khác cùng vị dứa, vừa tạo màu sắc đẹp, lại có hương vị thơm ngon lạ miệng.

Trên đây là mẹo nhỏ về cách làm rau câu lá dứa không bị đắng và một vài món thạch thơm ngon khác có màu sắc được làm từ rau củ tự nhiên. Với thạch rau câu bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Đừng giới hạn bản thân mình, hãy thử đi mua nguyên liệu và sáng tạo những món thạch mới lạ nào. Nhưng vẫn phải nhớ một số lưu ý mà JAMJA’s BLOG đã nhắc để trên nhé.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments