Chi tiết công thức cách nấu cơm bằng bếp ga nhanh gọn, thơm ngon

7875

Cách nấu cơm bằng bếp da dễ dàng, đơn giản mà không phải bà nội trợ hiện đại nào cũng biết được. Cùng tìm hiểu ngay qua công thức chi tiết dưới đây.

Có lẽ với người Việt, cơm chính là món ăn luôn xuất hiện thường trực trong mâm cơm của các gia đình. Loại thực phẩm này đã quá quen thuộc, không có gì đặc biệt nhưng nó lại giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi người Việt nói chung.

Cơm hay gạo nói chung cung cấp cho người thưởng thức giá trị dinh dưỡng riêng, không chỉ giúp chống đói mà còn có tác dụng điều trị bệnh nhất định. Thực tế thị trường có nhiều loại gạo khác nhau, như gạo nếp, gạo tẻ hay gạo lứt. Mỗi loại gạo đều có đặc trưng và hương vị khác nhau phù hợp với đối tượng người dùng nhất định.

Chắc chắn mỗi người Việt đều đã từng chế biến gạo thành cơm. Hiện nay, với việc giúp sức của các loại nồi cơm điện mà mọi công việc bếp núc để có bát cơm ngon dễ dàng hơn. Nhưng nếu như mất điện thì làm thế nào? Có nấu cơm bằng bếp gà được hay không? Nên chế biến như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cơm bằng bếp ga

Cách nấu cơm bằng bếp ga-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu cơm bằng bếp ga đơn giản thôi

– Gạo tám thơm: 1bát đầy

– 350ml nước

Cách thực hiện nấu cơm bằng bếp ga như sau

Đầu tiên, bạn lấy lượng gạo đã chuẩn bị sẵn đem đi vo sạch, gạn bỏ nước qua 2 lần, rồi ngâm trong nước lần nữa khoảng 25-30 phút sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước. Trong lúc đó, chuẩn bị nồi nước bắc lên bếp , vặn lửa to vừa, đun sôi rồi bắt đầu đổ gạo đã vo sạch vào. Chú ý không nên cho quá nhiều nước, để theo tỷ lệ 2 bát nước, 1 bát gạo để tránh cơm không quá khô mà cũng không bị nhão. Cần thiết có thể cho thêm chút muối.

Cách nấu cơm bằng bếp ga-2

Đậy vung lại, đun một lúc thì bạn kiểm tra xem cơm đã sôi chưa. Khi sôi, thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu tiếp tầm 20 phút nữa cho cạn nước.

Cơm chín, tắt bếp, mở vung, dùng đũa cả đánh tơi cơm lên, và múc ra bát. Ăn đến đâu xới ra đến đó, cho cơm nóng lâu ăn sẽ ngon hơn.

Quá là đơn giản và nhanh gọn để bạn có được nồi cơm dẻo, thơm ngon cho bữa cơm gia đình mà không cảm thấy lúng túng khi mất điện không cắm được cơm nhé. Chần chừ gì nữa, ghi ngay vào cuốn sổ tay bí kíp các món ăn của bạn thôi nào!

Hướng dẫn cách nấu cơm bằng củi dân giã mà ngon tuyệt

cách nấu cơm bằng củi-1

Với những cuộc vui, picnic hay đi phượt, những nơi mà để nấu được nồi cơm bằng bếp ga hay cắm nồi cơm điện vô cùng khó khăn. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ ngay đến bạn cách nấu cơm bằng củi dân giã, tiện lợi để ứng phó nhé!

Dụng cụ và nguyên liệu cần chuẩn bị

– Gạo tám thơm hoặc gạo xi (tùy loại) : 1 bát đầy

– nước sôi

– nồi gang, củi

– lá dứa non

Cách thực hiện nấu cơm bằng củi như sau

Đầu tiên, Gạo đem đi vo sạch, gạn bỏ nước qua 2 lần, rồi để ở rổ cho ráo nước. Sau đó, thao tác chuẩn bị mồi lửa. nên sử dụng những loại lá phơi khô như lá dừa, là vật dụng hữu hiệu khi bạn nấu cơm bằng củi, nếu không có bạn có thể mồi tý lửa vào tờ giấy rồi mồi dần vào củi. Chú ý nên duy trì ngọn lửa đều đều, không quá lơn cũng không quá yếu, rồi bắc nồi nước lên đun sôi. Lượng nước cho vào tùy theo loại gạo, ở mức độ vừa phải, để cơm không quá khô, mà khi ăn cũng không bị nhão. Nước sôi, bắt đầu đổ gạo vào, đậy vung lại.

cách nấu cơm bằng củi-2

Canh cho đến khi thấy nồi cơm ở nắp vôi xuất hiện bọt nổi lên, tiếng nước sôi thì mở vung ra, dùng muỗng hớt bỏ đi lượng nước vừa đủ để cơm không bị nhão. Sau đó tiếp tục đun tiếp cho đến khi nồi cạn nước, để lộ ra bề mặt gạo đã nở trong nồi là được. Dùng chiếc đũa cả, để xới cho cơm tơi ra, không bị dính cục. Lấy một cái rể bằng tre, có thể lót bên dưới ít lá dừa non tươi, rửa sạch và đặt nồi cơm đã chín lên. Cứ thế ăn đến đâu xới ra bát đến đó. Như vậy là bạn đã có thể hoàn thành xong nồi cơm nấu bằng củi thơm ngon, mang hương vị làng quê rồi. Cơm nấu bằng củi nên sẽ có cháy dưới đáy nồi, từng miếng cháy vàng đều, mềm giòn thơm ngon chấm rắc thêm tý ruốc hay chấm cùng nước thịt ăn thật là tuyệt vời.

Cách nấu cơm bằng củi thực sự sẽ vô cùng thuận tiện cho bạn đi chơi xa, phượt vi vu, cắm trại cùng tập thể bạn bè mà không có lửa hay bếp ga để cắm cơm nhé. Hãy lưu lại bài viết để khi cần còn thực hiện luôn nhé!

Cách làm món cơm lam bằng ống tre cực đơn giản cho bạn mang đi xa

Cách làm món cơm lam bằng ống tre-1

Cơm lam ( cơm nấu bằng ống tre) là món ăn đặc sản của vùng Tây bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung. Đây là món ăn chắc hẳn không ai là không biết đến, và được cả du khách nước ngoài yêu thích. Cùng JAMJA’s BLOG hướng dẫn bạn cách làm nhé!

Đầu tiên, chọn ống tre tươi dài độ 35-40cm, cắt bỏ một đầu ống. Gạo chọn loại gạo ngon, đem vo sạch, ngâm trong nước khoảng 20 phút cho mềm gạo rồi gạn bỏ nước đi để ra rổ cho ráo nước. Có thể cho một chút muối cùng ít gừng đập nhỏ sẵn trộn đều vào gạo và bắt đầu suôn vào ống tre. Chú ý cho gạo để khi gạo nở chín vừa ống nứa. Sau đó đổ lượng nước dừa ngập trên bề mặt gạo rồi sau đó lấy lá chuối cuộn tròn bịt lại đầu ống nữa.

Cách làm món cơm lam bằng ống tre-2

Để nguyên như vậy, đem các ống nứa ra chỗ củi đã rực lửa sẵn, xếp lên thanh và bắt đầu nướng. Trong lúc nướng cần chú ý giở qua giở lại để không bị cháy và cơm sẽ chín đều. Khi thấy các ống nứa dần xuất hiện mùi thơm tỏa lên là cơm đã chín rồi nhé.

Lúc này, mang ống nứa ra để nguội, hoặc có thể dùng ngay trực tiếp nóng. Dùng dao hoặc vật nhọn sắc tách ống nứa ra, lấy cơm ở bên trong ăn kèm với vừng, ruốc hay thức ăn như bình thường bạn vẫn ăn nhé.
Quá đơn giản và tiện lợi khi có những ống cơm lam mang đi chơi xa, dã ngoại cùng bạn bè, hay gói làm quà mỗi khi trở về quê hương.

Hi vọng qua bài viết “Mách bạn cách nấu cơm bằng bếp ga nhanh gọn, thơm ngon” giúp bạn có thêm thật nhiều cách để nấu cơm mà không cần đến nồi cơm điện như thường ngày nhé. Hãy chia sẻ bài viết đến những người thân xung quanh đi nào. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

>>> Trà sữa Chamichi khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn.

>>> Thưởng thức Trà sữa Master Tea… thơm ngon cùng loạt ưu đãi giảm giá đến 70%

>>> Trà sữa Mr Good Tea dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments