Mách bạn cách nấu gà đá hầm sả thơm ngon cho bữa cơm gia đình

11444

Cách nấu gà đá hầm sả thơm ngon, đúng điệu chiêu đãi bữa ăn gia đình nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi. Tham khảo chi tiết dưới đây nhé!

Theo đó, gà đá là loại thực phẩm quen thuộc, dưỡng chất dồi dào, tương tự như những loại gà thông thường khác. Điểm khác biệt duy nhất của loại gà này đó là phần thịt chắc chắn và dai hơn. Chỉ cần thử một lần sẽ thấy được sự tuyệt vời mà chúng mang đến.

Thịt gà đá có dưỡng chất rất tốt đối với sức khỏe. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, loại thịt này có lượng chất béo và Albumin dồi dào, cùng nhiều loại vitamin, vi chất nên có thể chăm sóc sức khỏe nhiều người.  Có lẽ vì thế mà thịt gà đá chính là loại thịt chất lượng cao, đặc biệt cơ thể con người rất nhanh hấp thụ và dễ dàng tiêu hóa.

Điều đặc biệt, gà đá với dưỡng chất tốt đó có thể giúp giảm đi triệu chứng của bệnh ung thư, kéo dài tuổi thọ cũng như tốt cho sức khỏe tim mạnh hay tốt cho mắt… Có lẽ vì thế mà loại gà này được nhiều người yêu thích và được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách món ăn ngon chế biến từ gà đá chưa? JAMJA’s Blog mách bạn một số công thức cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cách nấu gà đá hầm sả đơn giản với miếng thịt mềm, thơm ngon và hấp dẫn

Thịt gà ác vừa mềm vừa ngon ngọt. Thịt gà ngon không chỉ bởi vị tự nhiên vốn có mà còn quyện với cả hương thơm của sả dậy mùi. Chắc chắn món gà đá hầm sả chính là món ăn tuyệt hảo trên mâm cơm của gia đình bạn dịp cuối tuần. Gà đá từ lâu đã được người Việt Nam ưa chuộng và quen dùng. Nhưng với món gà đá hầm sả muốn nấu ngon đúng điệu không phải ai cũng biết. JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn công thức nấu món ăn tuyệt hảo này, hãy lưu lại vào sổ tay nấu nướng của mình ngay nhé.

cách nấu gà đá hầm sả-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà đá hầm sả

  • Thịt gà (chọn phần đùi): 300g
  • Gừng tươi: 1 nhánh
  • Hành: 1 củ
  • Hành lá
  • Cà rốt: 1 củ
  • Sả tươi: 4 cây
  • Gia vị kèm theo: nước mắm nguyên chất, muối, hạt nêm, dầu ăn

cách nấu gà đá hầm sả-2

Các bước hoàn thiện món gà đá hầm sả ngon ngất ngây

Bước 1:

Rửa sạch đùi gà với nước, sau đó dùng muối xát quanh đùi để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. Rửa lại đùi gà với nước rồi để cho ráo.

cách nấu gà đá hầm sả-3

Đùi gà đã ráo nước thì bạn nên chặt đùi thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho đùi gà vào một bát tô, ướp thêm các loại gia vị. Nêm vào gà một thìa hạt nêm, gừng băm nhuyễn cùng sả, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Ướp trong khoảng thời gian là 30 phút.

cách nấu gà đá hầm sả-4

Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại. Gừng rửa sạch đất ở vỏ, sau đó dùng dao cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, 1 nửa bạn nên đập dập, 1 nửa còn lại thì bạn thái thành những sợi nhỏ. Đối với sả thì bạn nên vỏ đi lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch rồi cắt sả thành 2 khúc ngắn. 2 cây sả thì dùng để đập dập, còn 2 cây sau thì thái thành sợi nhỏ. Tỏi bóc sạch vỏ, sau đó băm nhuyễn. Cà rốt trước hết bạn nên gọt vỏ, rửa sạch rồi tỉa hình hoa.

cách nấu gà đá hầm sả5

Bước 2:

Chuẩn bị một nồi lớn. Cho vào nồi khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn, đợi cho dầu nóng thì cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, sau đó cho luôn sả đập dập vào cùng. Tỏi và sả đã dậy mùi thì trút hết phần thịt đùi gà vào nồi, đảo đều tay. Xào thịt gà cho đến khi thịt săn lại, lúc này bạn nên đổ vào nồi một tô nước đủ để ngập gà. Đậy nắp, đun cho sôi nước rồi tắt bếp.

cách nấu gà đá hầm sả-6

Bước 3:

Sau khi nồi gà đã sôi, bạn chuyển gà sang nồi áp suất. Lượng nước nên ngập gà, trên khoảng 1cm là vừa, vì khi dùng nồi áp suất để hầm thì sẽ không lo bị cạn nước. Nếu không có nồi áp suất bạn cũng có thể thay thế bằng cách đun ga, cho ít nước đi một chút là được.

Bạn nên cài đặt thời gian hầm là từ 30 đến 45 phút là được. Khi hết thời gian hầm, bạn chú ý nên tháo hơi hết ra ngoài thì mới có thể mở nắp, cẩn thận để tránh bị bỏng.

Bước 4:

Bạn nêm thêm gia vị cho món canh gà hầm sao cho vừa với khẩu vị của mình. Múc canh ra tô kèm theo thịt gà và sả, rắc lên chốc một chút hành lá và sả thái sợi, xếp thêm một bông hoa cà rốt đã được tỉa đẹp mắt để trang trí.

cách nấu gà đá hầm sả-7

Món gà đá hầm sả ngon nhất khi thịt chín, thịt gà mềm nhưng vẫn giữ được độ chắc, không bị nhừ hay nát quá, miếng thịt không gặp tình trạng bị vụn nhỏ. Nước gà hầm đượm hương vị của sả tươi cùng với hành hoa, tô canh với rất nhiều màu sắc thu hút cả gia đình thưởng thức. Món canh này vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp giải cảm rất tốt.

Cánh gà đá hầm củ cải nóng hổi, vừa thổi vừa ăn

Miền Bắc đang trải qua mùa đông lạnh buốt và gió rét. Vì thế mà những món ăn nóng hổi, mềm và thơm ngon luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thời tiết như vậy. Nhất là dịp cuối tuần có nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn có thể chiêu đãi cả gia đình rất nhiều món ngon. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến các bạn  cách nấu món gà đá hầm củ cả đậm đà, quyến rũ và hợp cho không khí lạnh giá như hiện tại.

Cánh gà đá hầm củ cải -1

Nguyên liệu hoàn thành món cánh gà đá hầm củ cải

  • Cánh gà: 10 chiếc
  • Củ cải trắng: 400g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: nửa cỉ
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
  • Xì dầu đặc: 3 thìa
  • Dầu ăn: 3 thìa
  • Rượu trắng: 1 thìa
  • Đường trắng: 1 thìa
  • Tỏi: 1 củ
  • Đường viên
  • Dầu mè
  • Muối, tiêu xay nhuyễn

Cánh gà đá hầm củ cải -2

Các bước hoàn thành món cánh gà đá hầm củ cải

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Cánh gà bạn rửa sạch, chú ý khi mua chỉ chọn phần bầu ở giữa, vừa giòn ngon, vừa không quá nhiều thịt hay quá nhiều xương. Dùng muối hột xát qua từng miếng cánh gà một, rửa lại với nước rồi để cho ráo nước.

Củ cải trắng cắt bỏ phần cuống, dùng dao nạo cạo bỏ đi phần vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch, rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Cà rốt cắt phần cuống ở đầu, gọt sạch vỏ rồi rửa sạch. Cũng cắt cà rốt thành những miếng vừa ăn giống như đối với củ cải trắng. Hành tây cắt rễ, lột sạch vỏ rồi bạn cắt hành tây thành những miếng vuông vừa ăn.

Cánh gà đá hầm củ cải -3

Nhánh gừng nhỏ bạn rửa qua với nước để sạch đất, sau đó dùng dao cạo sạch vỏ rồi cắt thành những lát mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi sau đó đập dập băm nhuyễn.

Bước 2:

Khi cánh gà đã ráo nước, bạn cho hết cánh gà vào một bát tô đã đươc chuẩn bị. Ướp cánh gà với các gia vị: 1 thìa xì dầu đặc, 1 thìa xì dầu loại thường, 2 thìa cà phê rượu gạo, 1 thìa cà phê dầu mè, một chút đường cát cùng với tiêu và hạt tiêu xay. Đảo đều các nguyên liệu với nhau, trên cánh gà sẽ phủ một lớp gia vị mỏng. Ướp cánh gà trong khoảng thời gian là 30 phút cho ngấm đều các gia vị.

Cánh gà đá hầm củ cải -4

Bước 3:

Sau khi cánh gà đã ngấm đều gia vị, bạn đảo lại lần cuối. Rồi chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, cho thêm một chút dầu ăn vào. Khi dầu ăn đã nóng thì bắt đầu cho 3 lát gừng tươi cùng với tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, đảo đều tay với lửa nhỏ để tránh bị cháy.

Cánh gà đá hầm củ cải -5

Tỏi và gừng đã dậy mùi thì cho cánh gà vào xào cùng. Xào cánh gà cùng với tỏi và gừng, đảo đều tay để cánh gà ngấm gia vị. Làm chín với lửa vừa đến khi cánh gà có màu vàng nâu là được.

Cánh gà đá hầm củ cải -5

Bước 4:

Khi cánh gà đã chuyển màu vàng nâu, bạn cho phần củ cải, cà rốt với hành tây vào xào cùng. Đảo đều trong khoảng 5 phút rồi thêm vào nồi một chút nước sốt và xì dầu đặc, xì dầu thường, đường trắng, nêm sao cho vừa khẩu vị của bạn là được. Đảo đều rồi đậy nắp, đun sôi nước rồi mới bắt đầu giảm nhỏ lửa.

Cánh gà đá hầm củ cải -6

Vẫn tiếp tục đậy nắp để ninh cho cánh gà được mềm nhừ, rau củ tiết ra vị ngọt tự nhiên. Đun cánh gà trong khoảng 20 phút, kiểm tra rau củ xem chín hết chưa rồi tắt bếp. Để lâu quá thường củ cải sẽ bị nẫu, ăn sẽ mất ngon.

Bánh cánh gà hầm củ cải đẹp mắt với nhiều màu sắc sặc sỡ từ củ cải, cà rốt, cánh gà. Thêm vào đó bạn nên rắc lên chốc một chút hành lá thái nhỏ. Món gà hầm này phù hợp nhất khi ăn cùng cơm nóng, chắc hẳn sẽ khiến cả nhà bất ngờ về độ ngon.

Cánh gà đá hầm củ cải -7

Cách làm món gà đá xào sả ớt quyến rũ, ngon không kém thịt bê xào

Gà đá là nguyên liệu quen thuộc với nhiều món ăn dân dã. Với bất kì món ăn nào thì công đoạn chuẩn bị thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu và quyết định được độ chuẩn ngon của món ăn. Thêm vào đó là do cách người nấu nêm nếm gia vị nữa. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách làm món gà đá xào sả ớt thơm ngon, lạ miệng.

Cách làm món gà đá xào sả ớt-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà đá xào sả ớt

  • Thịt gà đá: 400g
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt tươi: 2 quả
  • Rau mùi: 20g
  • Hạt tiêu xay nhuyễn
  • Bột cà ri: 2 muỗng
  • Sả tươi: 2 cây
  • Các loại gia vị đi kèm: mắm nguyên chất, muối, mì chính, dầu ăn

Các bước hoàn thiện món gà đá xào sả ớt thơm ngon

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu:

Đầu tiên ta phải làm sạch gà. Rửa sạch gà với nước, dùng muối hột xát lên thân gà để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. Rửa lại với nước rồi để gà ở rổ cho ráo nước. Chặt gà thành những miếng nhỏ, nên chặt thành miếng nhỏ hơn so với cách chặt thịt gà luộc (tốt nhất là chỉ bằng 1/3 miếng gà luộc).

Cách làm món gà đá xào sả ớt-2

Tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm nhuyễn, ớt rửa sạch bỏ đi cuống rồi bổ đôi, loại bỏ hết hạt để giảm độ cay rồi sau đó cũng băm nhuyễn. Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi sau đó cũng băm nhuyễn như tỏi và ớt.

Sả tươi bóc lớp vỏ già ở bên ngoài, cắt đi phần cuống ở dưới rồi sau đó rửa sạch, thái thành những lát mỏng.

Cách làm món gà đá xào sả ớt-3

Bước 2:

Cho thịt gà đã chặt nhỏ vào một bát tô, sau đó ướp thêm các gia vị đã chuẩn bị: gừng băm nhuyễn, tỏi và ớt băm nhỏ, 1 thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê muối, 1 thìa mì chính, nửa thìa tiêu xay cùng với một chút dầu ăn. Đảo đều thịt với các loại gia vị, dầu ăn có tác dụng cho miếng thịt được mềm hơn. Ướp thịt trong khoảng thời gian là 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách làm món gà đá xào sả ớt-4

Bước 3:

Chuẩn bị một chảo trũng chống dính, sau đó thêm vào chảo một lượng dầu ăn nhất định. Đợi cho dầu ăn nóng già thì cho tỏi cùng với sả vào phi thơm. Khi thấy tỏi và sả có màu vàng đẹp mắt và dậy mùi thơm thì lúc này, bạn trút hết thịt gà đá đã ướp gia vị vào xào cùng. Giảm nhỏ lửa rồi đảo đều tay. Xào thịt gà cho đến khi thịt săn lại, các mặt chín đều và có màu vàng ruộm thơm ngon.

Bước 4:

Gà đã săn và chín thì bạn cho vào chảo một chút bột cari đã chuẩn bị. Tiếp tục đảo đều cho thịt ngấm gia vị. Sau 5 phút thì bạn cho nốt phần sả thái nhỏ vào cùng với thịt gà. Lúc này bạn nên chú ý đảo thật đều tay với lửa lớn, như vậy sẽ giúp cho miếng thịt được chắc hơn, không lo bị cháy và có màu vàng thật đẹp mắt. Đảo thêm 1 phút rồi tắt bếp ngay.

Xếp thịt gà ra đĩa rồi trang trí thêm bên trên một chút ớt thái lát cho đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ nhận ra ngay vị ngọt tự nhiên của thịt gà đá. Thịt gà mềm quyện trong vị thơm đặc trưng của sả tươi, vị cay nồng của ớt cùng với gia vị được nêm nếm vừa miệng. Thịt gà xào sả ớt rất hợp trong những bữa nhậu của hội đàn ông.

Cách làm món gà đá xào sả ớt-6

Vậy là JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến các bạn 3 công thức hoàn toàn mới để chế biến thịt gà đá: cách nấu gà đá hầm sả, gà đá hầm củ cải và gà đá xào sả ớt. Mỗi món ăn lại có hương vị riêng khiến ai thưởng thức cũng đều ngất ngây. Chúc các bạn thành công trong cách chế biến thịt gà đá mới toanh của lần này.

XEM THÊM

– Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá Trà sữa Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

Trà sữa Lavida cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

Trà sữa Chamichi khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments