Hướng dẫn cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà lên màu cực chuẩn

11487

Cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà chuẩn giúp lên màu ấn tượng, phù hợp. Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây!

Không phải ai cũng có thời gian rảnh để ngồi hàng giờ tại salon, lựa chọn màu tóc, nhuộm tóc. Hiện nay, mọi thứ đều rất sẵn nên mọi người dễ dàng tìm kiếm được màu tóc ưng ý nhất với loại thuốc nhuộm phù hợp.

Nhưng làm sao có thể pha trộn được thuốc nhuộm tóc phù hợp với màu sắc và kiểu tóc của bản thân? Khi pha màu nhuộm nên chú ý điều gì để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe?

Bạn đang quan tâm đến cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà chuẩn mời bạn tham khảo một số nội dung được phân tích trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được gợi ý tốt nhất dành cho mình. JAMJA’s Blog sẽ mang đến cho khách hàng những kiến thức hữu dụng nhất dành cho bạn.

cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà 1

Cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà

  1. Bước đầu tiên trong việc trộn màu tóc là lựa chọn màu tóc bạn muốn.
  2. Để tránh thất vọng về màu tóc. Tìm hiểu xem làm thế nào undertone ảnh hưởng đến độ lên màu của tóc. Một bài kiểm tra sợi tóc chỉ mất vài phút nhưng kết quả lại là vô giá.

cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà 2

  1. Màu tóc vĩnh cửu thường được trộn với các phần bằng nhau hoặc tỷ lệ 1: 1.
  2. Con số (hoặc mức độ) được chỉ định cho màu sắc càng cao thì khả năng sáng của nó càng cao.
  3. Khi trộn 2 màu cấp độ sáng khác nhau, màu cấp cao hơn sẽ sáng hơn trong khi màu cấp thấp sẽ thêm chiều sâu.

Nếu bạn mua màu thuốc pha sẵn, hãy tuân theo hướng dẫn ghi trên bao bì thuốc nhuộm.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản

Cách nhuộm tóc tại nhà 1

  1. Mua hai hộp thuốc nhuộm tóc. Chắc chắn rằng điều đáng sợ bạn không muốn nhìn thấy nhất đó là sau khi qua được nửa công đoạn nhuộm tóc, thuốc nhuộm bạn đang dùng hết sạch. Nếu tóc dài quá vai, hoặc ngắn và dày, bạn sẽ cần hai hộp để sử dụng toàn bộ đầu của bạn.
  2. Làm một bài kiểm tra sợi tóc. Chúng tôi biết bạn đang vui mừng về sự thay đổi, nhưng nếu sự thay đổi này là một vũng lầy, bạn sẽ không được hạnh phúc như vậy đâu. Làm một xét nghiệm sợi trên một phần của tóc khoảng 1/4 inch để xem nếu tóc của bạn sẽ lên được màu bạn đang hướng tới.
  3. Giữ cho đường tóc của bạn sạch sẽ. Vuốt một ít dưỡng môi dọc theo đường viền tóc của bạn, nơi bạn không muốn thuốc nhuộm nào dây vào. Đó là một trong những lời khuyên lớn nhất về cách nhuộm tóc của bạn.
  4. Chải tóc của bạn. Hãy chắc chắn rằng tóc của bạn đã được chải thẳng trước khi bạn bắt đầu, thậm chí một đoạn tóc rối nhỏ có thể gây ra một vấn đề lớn.

Cách nhuộm tóc tại nhà 2

  1. Xếp tóc của bạn. Các chuyên gia luôn cắt tóc thành bốn phần – ở giữa, và sau đó từ tai sang tai qua vương miện. Nhuộm các phần phía trước đầu tiên bởi vì đây là phần dễ nhìn thấy nhất, do đó, đủ thời gian xử lý kịp thời.
  2. Không sử dụng bình. Vâng, đó là những gì thường được cung cấp trong hộp, nhưng cho thuốc nhuộm thẳng vào tóc của bạn sẽ không cho bạn một kết quả hoàn hảo. Thay vào đó, hãy đóng vai là người tô màu và sử dụng một tô trộn và một bàn chải màu để áp dụng thuốc nhuộm.
  3. Nếu bạn chỉ muốn thêm một số highlight cho tóc, hãy sử dụng bàn chải sạch hoặc bàn chải mascara sạch và bôi lên nơi mà mặt trời thường làm sáng mái tóc của bạn (ví dụ: xung quanh mặt và trên đầu). Điều này sẽ cho bạn những highlight tự nhiên.
  4. Bắt đầu từ trên xuống. Luôn bắt đầu từ chân tóc của bạn khi nhuộm toàn bộ đầu của bạn một màu khác – khu vực này sẽ cần lâu hơn để lên màu – sau đó chảy đến ngọn.
  5. Rửa tóc đúng cách. Đừng gội đầu bằng dầu gội ngay sau khi nhuộm tóc của bạn, chỉ cần rửa sạch với nước và xả dưỡng tóc. Khi bạn dùng dầu gội đầu, hãy chắc chắn rằng nó không chứa sulfat, bởi vì chúng làm màu tóc nhuộm nhanh trôi.

=>> Xem thêm: Combo làm tóc trọn gói tại Virgo hair salon chỉ 599K

Cách kiểm tra sợi tóc trong khi nhuộm

Cách kiểm tra sợi tóc trong khi nhuộm 3

Bạn có thể đã nghe nói về một bài kiểm tra sợi, nhưng vẫn tự hỏi bản thân, nó là gì? Kiểm tra sợi là một kiểm tra sơ bộ của tóc. Nó xác định tính thích hợp của nó để nhuộm. Đây là cách để làm một bài kiểm tra sợi:

  1. Đeo găng tay bảo hộ.
  2. Chọn một sợi tóc để kiểm tra.
  3. Tách rời phần tóc còn lại của bạn bằng cách sử dụng các kẹp nhựa để sợi không chạm vào phần còn lại của tóc sau khi màu tóc được bôi lên. Sau đó nhuộm sợi tóc đó.
  4. Chờ 24 giờ để đảm bảo bạn hài lòng với kết quả màu tóc.
  5. Nếu bạn hài lòng với màu sắc, hãy tiếp tục nhuộm phần còn lại của tóc.

=>> CHỈ 349K combo làm tóc trọn gói tại Tú Hair. XEM CHI TIẾT

Mẹo giữ tóc nhuộm được bền màu

Mẹo giữ tóc nhuộm được bền màu 1

1. Sử dụng các sản phẩm an toàn và không chứa sulfate.

Không sử dụng các sản phẩm chứa sulfat. Sulfate rất hữu ích trong việc làm sạch tóc, nhưng chúng cũng có thể tẩy màu thuốc nhuộm. Nếu bạn muốn làm cho màu sắc của tóc mình lâu hơn, hãy sử dụng dầu gội và dầu xả không sulfat.

2. Làm sâu tóc mỗi tuần một lần với mặt nạ tóc.

Mua một mặt nạ tóc dưỡng tóc rất có ích cho tóc màu nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học. Dùng mặt nạ để cung cấp độ ẩm cho tóc. Đợi đủ thời gian ghi trên bao bì, sau đó rửa sạch tóc.

Hầu hết các mặt nạ tóc cần được để lại trong tóc của bạn trong 5 đến 10 phút, nhưng một số cần phải được để lại trong 15 đến 20 phút. Đọc nhãn, nhưng đừng hoảng sợ nếu bạn để mặt nạ quá lâu.

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc sau mỗi lần gội

Cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà 2

Dưỡng tóc rất cần thiết cho tóc màu nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học. Dùng những sản phẩm dưỡng để cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc thê chắc khỏe hơn và nuôi dưỡng sâu cho tóc.

=>> Combo làm tóc trọn gói tại Virgo hair salon chit 599K. XEM CHI TIẾT!

4. Sử dụng nước mát khi gội đầu

Giống như tạo kiểu bằng công cụ làm tóc sử dụng nhiệt, nước nóng có thể khiến thuốc nhuộm nhạt dần từ tóc của bạn. Nó cũng có thể khiến tóc bạn bị hư. Sau khi bạn đã hoàn tất việc gội đầu và dùng xả cho tóc, hãy rửa tóc bằng nước lạnh trong 1 phút để làm tóc mịn và sáng hơn. Nhưng nếu bạn không thể sử dụng nước lạnh, hãy dùng nước ấm.

Trên đây là cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà cực đơn giản cũng như những mẹo để nhuộm tóc tại nhà lên màu đẹp nhất. Chúc các bạn có một mái tóc suôn mượt như ý nhé.

Xem thêm: Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu có khó như bạn nghĩ?

4/5 - (9 votes)

Comments

comments