Tổng hợp những chiếc bánh sinh nhật buồn cười không nhặt được mồm

7036

Những chiếc bánh sinh nhật buồn cười là món quà ý nghĩa và độc đáo cho bữa tiệc sinh nhật của những người bạn ‘lầy lội’. Cùng xem ngay nhé!

Sinh nhật là thời điểm tuyệt vời trong năm, với ý nghĩa nhớ đến ngày xuất hiện trên cuộc đời. Những ngày này, mọi người thường tổ chức bữa tiệc nho nhỏ có thể là các loại trái cây hay bàn nhậu để mời bạn bè, người thân. Nhưng dù là cỗ mặn hay ngọt cũng không thể thiếu những chiếc bánh sinh nhật. Đây được coi là biểu tượng của ngày sinh nhật.

Nhưng với hội bạn thân, những chiếc bánh sinh nhật bình thường với dòng chữ chúc mừng sinh nhật có  lẽ sẽ rất nhàm chán. Đối với hội bạn thân lầy lội, họ luôn có những sáng tạo bất ngờ để bữa tiệc sinh nhật thêm hấp dẫn và thú vị hơn.

Đây là lý do mà những chiếc bánh sinh nhật ‘có một không hai’ ra đời. Nếu bạn đang băn khoăn về những chiếc bánh này cùng tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng cười vui vẻ trong ngày sinh nhật với chiếc bánh tuyệt vời này nhé!

Nguồn gốc bánh sinh nhật

Có thể nói, bánh sinh nhật không chỉ là món ăn tráng miệng dùng trong dịp sinh nhật mà đây còn là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với người nhận. Nhất là khi bạn tặng bánh sinh nhật đi kèm với những lời chúc sinh nhật ý nghĩa.

Nguồn gốc bánh sinh nhật

Trước đây, bánh sinh nhật có hình tròn và thường trang trí theo tên của người nhận bánh. Tuy nhiên ngày nay bạn có thể thấy bánh sinh nhật có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như hình vuông, hình trái tim…thậm chí là hình mặt người nhận bánh sinh nhật.

bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật đã có từ rất lâu tại Việt Nam và ít ai biết những chiếc bánh sinh nhật này có nguồn gốc từ đâu và tại sao lại nên tặng bánh vào ngày sinh nhật. Chính vì vậy mà JAMJA’s BLOG sẽ giải đáp vấn đề này giúp cho các bạn trước khi chúng ta tìm hiểu về những chiếc bánh sinh nhật buồn cười mà bạn có thể tặng bạn bè, người thân của mình.

bánh sinh nhật1

Bánh sinh nhật có nguồn gốc từ cổ đại, hay nói các khác nó có nguồn gốc từ phương Tây. Tên cổ đại của nó là cake theo tiếng Anh (nghĩa là chiếc bánh) hay kaka theo như tiếng Na Uy ngày xưa. Và ở Hy Lạp cổ, bánh sinh nhật được người Hy Lạp làm từ thành những chiếc bánh mỳ có hình tròn và dâng chúng lên thần Artimis, vị thần Mặt Trang để tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên sau đó, bánh sinh nhật được làm từ những chiếc bánh mỳ thành những chiếc bánh mì ngọt và được gọi là Kinderfest hay Geburtstagorten theo người Đức.

nguồn gốc về bánh sinh nhật

Những chiếc bánh sinh nhật đầu tiên ra đời là những chiếc bánh mỳ có quét bơ và mật ong. Sau đó, những người thợ làm bánh đã thay thế nguyên liệu này thành kem vào thế kỷ XXVII nhờ có sự ra đời của lò nướng.

nguồn gốc về bánh sinh nhật2

Lớp kem phủ bánh sinh nhật được đun sôi bao gồm có đường, lòng đỏ trứng gà và các hương vị khác. Sau khi bánh được nướng chín thì quét kem lên mặt bánh và trang trí thêm họa tiết bằng sô cô la hay hoa quả.

chiếc bánh sinh nhật buồn cười

Đến khoảng giữa thế kỷ XIX thì bánh sinh nhật đã có hình dáng như hiện nay và đi cùng với sự sáng tạo của loài người thì bánh sinh nhật được làm thành các loại bánh có hình dạng độc đáo khác nhau.

Xem thêm: Các món ăn sinh nhật dễ làm, đơn giản mà không kém hấp dẫn

Tại sao bánh sinh nhật có hình tròn

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao bánh sinh nhật lại có hình tròn chưa? Tại sao bánh sinh nhật không phải là hình vuông hay hình chữ nhật? Cùng JAMJA’s BLOG đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Tại sao bánh sinh nhật có hình tròn

Trước đây thì bánh sinh nhật có hình tròn và thậm chí là đến cả bây giờ, rất nhiều bánh sinh nhật ở trong các tiệm bán bánh đều là hình tròn cả. Nguyên nhân là vì tín ngưỡng và tôn giáo của người Hy Lạp, đất nước đã tạo ra chiếc bánh thần kỳ này. Người Hy Lạp rất tôn kính nữ thần mặt trăng, Artmis nên họ cho rằng bánh sinh nhật được gắn nến lên sẽ sáng lung linh như là mặt trăng vậy. Và những chiếc bánh sinh nhật được dâng lên nữ thần sẽ tỏ rõ lòng thành kính của người Hy Lạp đối với nữ thần.

Tại sao bánh sinh nhật có hình tròn2

Nhiều người cho rằng bánh sinh nhật có hình tròn bởi bánh biểu thị cho vòng tuần hoàn. Mỗi một chiếc bánh sinh nhật sẽ biểu trưng cho vòng quay đã qua của các năm. Tuy nhiên, JAMJA’s BLOG lại cho rằng bánh sinh nhật có hình tròn thực chất là vì bánh sinh nhật được làm bằng tay và hình tròn sẽ dễ cho vào lò nướng hơn các hình khác mà thôi.

Những chiếc bánh sinh nhật làm bạn cười há hốc mồm

Nếu bạn đang tìm một chiếc bánh sinh nhật buồn cười thì đừng bỏ lỡ những mẫu bánh mà JAMJA’s BLOG sắp giới thiệu ở dưới đây nhé. Những chiếc bánh này sẽ là một món quà vô cùng tuyệt vời đối với người nhận bánh đấy.

chiếc bánh sinh nhật buồn cười1

Những chiếc bánh sinh nhật không quá cầu kỳ nhưng lại mang đến cho người ta cảm giác thú vị bởi lớp kem trang trí có các hình icon đáng yêu sẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời dành tặng cho bạn bè mình nhân ngày sinh nhật.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-2

Bánh sinh nhật có hình mông em bé sẽ là lời chúc tuyệt vời dành cho những chị em nào muốn có baby vào năm tới.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-2

Bánh sinh nhật có hình người rừng này sẽ là món quà troll cực kỳ hay dành cho những người bạn thân của bạn đấy.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-3

Nếu bạn của bạn là người yêu động vật thì đừng bỏ qua những chiếc bánh có hình gấu chúc đang nằm lên nhau cực kỳ dễ thương này nhé.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-4

Một chiếc bánh sinh nhật hình spiderman này sẽ là món quà vô cùng hay dành cho những fan hâm mộ chàng trai thích leo tường cho mà xem.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-5

Bánh sinh nhật hình chú gà con không chỉ vô cùng vô cùng dễ thương cho các bé mà còn là món quà thú vị dành cho các cô nàng yêu động vật đó.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-6

Nếu bạn đang truy tìm những chiếc bánh sinh nhật buồn cười thì bạn không thể nào bỏ qua chiếc bánh sinh nhật hình những chú bọ đang bò xung quanh này. Không chỉ ngộ nghĩ mà đây còn là món quà sinh nhật vô cùng độc đấy các bạn ạ.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-5-7

Lại thêm một chiếc bánh được trang trí theo hình những con vật ngộ nghĩ mà bạn có thể tham khảo.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-5-8

Bánh sinh nhật hình đầu lâu này sẽ không dành cho những ai yếu tim đâu.

những chiếc bánh sinh nhật buồn cười-5-9

Bạn nghĩ sao về một chiếc bánh có toàn đồ chanel? Đây sẽ là chiếc bánh vô cùng thích hợp cho các cô nàng yêu mua sắn đấy.

bánh sinh nhật buồn cười dễ thương

Bánh sinh nhật hình gấu chúc rất dễ thương phải không? Hãy lưu lại hình chiếc bánh này để làm khi có dịp nhé.

bánh sinh nhật buồn cười bựa

Bánh sinh nhật này là chiếc bánh rất thích hợp cho các cô nàng sắp sang tuổi 18 đấy các bạn ạ. Vậy nên những ai có bạn sắp sinh nhật 18 tuổi thì hãy tặng tiếc bánh có hình như thế này nhé.

bánh sinh nhật buồn cười bựa -1

Một chiếc bánh hình icon mặt cười vô cùng thú vị sẽ là chiếc bánh sinh nhật buồn cười khiến ai cũng phải cười chảy nước mắt cho mà xem.

bánh sinh nhật buồn cười hài hước

Bánh sinh nhật hình cô dâu chú rể đang ngồi trên bồn cầu sẽ là món quà cưới vô cùng thú vị dành cho những ai sắp có bạn thân làm đám cưới.

bánh sinh nhật buồn cười khó quên

Hy vọng rằng qua bài viết về những chiếc bánh sinh nhật buồn cười này, bạn sẽ có ý tưởng để sáng tạo thêm thật nhiều những chiếc bánh sinh nhật độc đáo khác. Chúc bạn một ngày vui vẻ và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (3 votes)

Comments

comments