Cách pha trà sữa bằng bột béo ngon, chuẩn đúng điệu

19355

Cách pha trà sữa bằng bột thơm ngon, làm thế nào? Cùng JAMJA’s Blog pha nên những cốc trà sữa thơm ngon với công thức đơn giản dưới đây.

Trà sữa là thức uống thơm ngon được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Trà sữa hiện được bày bán ở khắp nơi với các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trong ác nhà hàng lớn, trung tâm thương mại… Vì thế mà không khó để tìm kiếm cho mình một cốc trà sữa thơm ngon, chuẩn vị.

Đặc biệt, những năm vừa qua, trà sữa dần trở thành trào lưu ăn vặt của những giới trẻ. Là một loại thức uống làm nhiều người điên đảo và dần thay thế những thức uống lâu đời và được yêu thích như nước mía, trà sữa…

cách pha trà sữa bằng bột béo-1

Song với tình hình trà sữa bẩn, trà sữa không vệ sinh như hiện nay, việc chọn mua một cốc trà sữa ngon, sạch là điều vô cùng khó. Những cách pha trà sữa tại nhà ngày càng được mọi người quan tâm. Chình vì vậy mà cách pha trà sữa bằng bột béo, cách pha trà sữa bằng bột kem béo, cách pha trà sữa bằng bột sữa…luôn là những vấn đề nóng hổi.

cách pha trà sữa bằng bột béo-2

Để giúp mọi người giải quyết vấn đề này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn các cách pha trà sữa bằng bột béo với cách làm vô cùng đơn giản. Những công thức pha trà sữa tuyệt vời này sẽ giúp bạn có ngay những cốc trà sữa ngon, sạch, mùi vị thanh ngọt ngay từ hớp đầu tiên khiến bạn mê mẩn không thể nào dừng lại.

Cách pha trà sữa bằng bột béo

Đây là cách pha trà sữa từ bột Vana Blanca, một loại bột có nguồn gốc từ Indo. Đây là bột được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và được bán khá rộng rãi trên thị trường nên bạn rất dễ dàng có thể tìm và mua được. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và học cách làm trà sữa bằng bột béo Vana Blanca với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu pha trà sữa

– Trà tươi.
– Đường.
– Bột Vana Blanca.
– Thạch rau câu.
– Trân châu.
– Nước.
– Đá.

Cách làm trà sữa

  • Đun nước sôi rồi ngâm trà khoảng 15 phút cho các lá trà nở ra. Vớt trà ra rồi pha trà.
  • Cho đường và bột Vana Blanca vào bát, hòa tan rồi đổ nước trà vào. Trong quá trình đổ, bạn nên dùng đũa khuấy đều để bột không bị vón cục.

cách pha trà sữa bằng bột béo-4

Đợi nước nguội rồi cho trà vào tủ lạnh, để ngăn mát khoảng 10 tiếng. Sau đó cho trà ra cốc rồi cho đá, trân châu và thạch vào. Lúc này bạn đã có ngay cốc trà sữa được pha từ sữa béo rồi đó. Rất đơn giản phải không. Hãy làm thử ngay và cùng thưởng thức ngay sau khi đọc xong các cách pha trà sữa bằng trà béo của JAMJA’s BLOG nhé.

Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng hiện nay:

  • Ding tea – Thương hiệu đồ uống lớn nhất của Đài Loan tại Trung Quốc
  • TeaFox – Thương hiệu trà mang hương vị Đài Loan hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với nền ẩm thực Việt

Cách pha trà sữa từ bột trà xanh

Cách pha trà sữa từ bột trà xanh cũng rất đơn giản. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay cốc trà sữa ngon, ngọt để uống mỗi ngày rồi. Nếu nhà bạn có con nhỏ thì đừng bỏ qua công thức pha chế tuyệt vời này.

Nguyên liệu pha trà sữa

– Bột trà xanh
– Bột béo.
– Sữa tươi
– Sữa đặc
– Đường cát.

Cách pha trà sữa từ trà xanh

Cách pha trà sữa từ bột trà xanh-1

  • Cho bột trà xanh vào bát, dùng thìa xới tơi bột lên rồi cho nước vào. Tỉ lệ bột và tỉ lệ nước nên cho tương đối để trà sữa sau khi pha xong không bị nhạt. Thường thì cứ 10 gram bột trà xanh cho 20 ml nước.
  • Dùng thìa khuấy đều cho đến khi bột trà sữa tan hết thì cho bột béo vào. Khấy đều để hỗn hợp hòa tan với nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho chút bột béo thôi vì nếu không trà sữa của bạn sẽ có vị khé sau khi pha xong đó. Thường thì 10 gram bột trà xanh, bạn sẽ cho 5 gram bột béo.
  • Cho sữa đặc và và sữa tươi vào nồi rồi đun sôi. Sau đó cho trà xanh đã pha vào. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp và để nguội.

Cách pha trà sữa từ bột trà xanh2

Cho trà sữa sau khi chế biến xong vào chai, đểvào tủ lạnh khoảng 6 tiếng là bạn đã có thê dùng. Khi dùng, bạn nên dùng chùng trân châu hoặc thạch đều ngon.

Xem thêm: Học cách làm me ngào đường muối ớt tuyệt ngon ăn hoài không chán

Cách pha trà sữa từ bột béo với củ năng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Trà.
– Bột béo.
– Bột năng.
– Màu thực phẩm.
– Đường.
– Củ mã thầy.

Cách pha trà sữa 

  • Gọt củ mã thầy  rồi thái thành các hạt lựu nhỏ.
  • Cho nước màu thực phẩm vào bát rồi cho củ mã thầy vào, số lượng tùy ý bạn. Nếu bạn không thích dùng màu thực phẩm thì có thể dùng màu tự nhiên bằng cách sử dụng lá dứa bằng cách rửa sạch lá dứa, cho lá dứa cùng nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Cách này cũng có thể làm với củ dền
  • Cho củ mã thầy vào bát, trộn với bột năng rồi cho vào nồi nước sôi, luộc cho đến khi thấy các hạt nổi lên thì vớt ra, cho vào bát nước lạnh để chúng không dính và nhau.
  • Pha trà lấy nước rồi trộn nước trà với bột béo. Trong quá trình trộn bạn nhớ khấy đều tay để bột không bị vón cục nhé.

Cách pha trà sữa từ bột béo với củ năng-5

Cho đường vào trà rồi khuấy tan. Sau đó cho trà vào tủ lạnh, để 4 tiếng. Lúc dùng, bạn chỉ cần cho trà sữa vào cốc, cho hạt lựu và chút đá vào là bạn đã có một cốc trà sữa hạt lựu ngon tuyệt cú mèo rồi.

Cách pha trà sữa hoa hồng từ bột béo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Túi trà lọc.
– Bột béo.
– Hoa hồng khô.
– Sữa tươi
– Đường
– Cà phê đường nâu.

Cách pha trà sữa

Cách pha trà sữa hoa hồng tư bột béo-1

  • Pha cà phê đường nâu với nước sôi ( 2 thìa cà phê pha với khoảng 800 ml nước ) rồi  ngâm túi trà cùng với 10 nụ hoa hồng trong 10 đến 15 phút.
  • Cho sữa tươi vào nồi rồi đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nguội.
  • Cho hỗn hợp trà ra cốc rồi cho sữa tươi đã đun vào. Cho thêm chút đá là bạn đã có thể thưởng thức rồi đó.

Cách pha trà sữa hoa hồng tư bột béo-2

Bạn nghĩ sao về các cách pha trà sữa bằng bột béo mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn? Có phải rất đơn giản và dễ làm phải không? Bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay các nguyên liệu và pha chế trà sữa ngay theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG bây giờ cơ chứ? Hãy làm và thưởng thức cùng với bạn bè và người thân của bạn nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments