Bật mí cách ướp đậu bắp nướng và các món ngon từ đậu bắp

12989

Cách nấu đậu bắp nướng và những món ngon từ đậu bắp được nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu. Nếu như muốn biết rõ những món ngon từ nguyên liệu quen thuộc này, cùng tìm hiểu thêm nhé!

Từ lâu, đậu bắp đã trở thành nguyên liệu được nhiều người yêu thích và thường sử dụng cho các món nướng, lẩu với hương vị vô cùng đặc biệt, được nhiều người yêu thích. Với vị ngọt thơm đặc trưng đậu bắp phù hợp với khẩu vị của nhiều người và cũng là nguyên liệu nấu nướng tốt cho sức khỏe.

Song để có món nướng với đậu bắp ngon cần phải biết cách sơ chế, tẩm ướp để chúng trở nên ngon hơn. Liệu rằng bạn đã nắm được thông tin hay chưa? Nếu như muốn đổi món cho gia đình, cùng gia đình mình thưởng thức những món nướng đúng vị, mời bạn tham khảo những nội dung chia sẻ trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức tẩm ướp với cách nấu đậu bắp nướng đúng chuẩn dưới đây. Với những món ngon từ đậu bắp được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có được nhiều món ngon thú vị từ nguyên liệu dân dã và chất lượng này.

Cách ướp đậu bắp nướng như thế nào?

cách ướp đậu bắp nướng-1

Là một loại thực phẩm tự nhiên chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, từ làm đẹp da, cả thiện khả năng miễn dịch đến lượng  vitamin dồi dào và hỗ trợ chữa được nhiều bệnh như mỡ máu, tiểu đường, hệ tiêu hóa,… nên chúng rất được ưa dùng trong những bữa ăn hằng ngày. Ngoài việc dùng đậu bắp cho những món luộc, nấu xào người ta còn dùng chúng là một nguyên liệu rau nướng kèm các món đồ nướng.

Nguyên liệu làm đậu bắp nướng

+150 g đậu bắp

+300 g thịt nạc vai

+2 của hành khô, 1 thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê hạt nêm

+Gia vị: 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước hàng, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu

+Vỉ nướng, than hoa

cách ướp đậu bắp nướng-2

Công đoạn thực hiện đậu bắp nướng

-Đầu tiên bạn cần làm sạch đậu bắp, rửa sạch chúng và trần qua nước sôi sau đó lại ngâm chúng vào nước lạnh. Cách ướp đậu bắp nướng cũng rất đơn giản, bạn hãy ướp sơ chúng trước khi nướng khoảng 5-10 là được. Đậu bắp sẽ được nhúng vào dung dịch nước sốt các gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, hạt nêm, ớt bột thì sẽ có vị đậm và ngon hơn nhiều và bạn có thể thêm cả tỏi, sả băm, dầu ăn và nếu bạn thích cay thì hãy cho thêm ớt bột nhé. Nói đến đồ nướng thì không chỉ các nguyên liệu chính như thịt, cá mới cần ướp gia vị mà một số lại rau củ cũng cần thiết. Cách ướp đậu bắp nướng cũng rất đơn giản và bạn chỉ cần.

  cách ướp đậu bắp nướng-5

-Thịt lợn bạn cắt thành những lát mỏng và dùng nước hành khô để ướp lấy thịt và ướp cùng các gia vị khác như: Hạt nêm, hạt tiêu, nước hàng, nước mắm trong khoảng 30 phút để  thịt được ngấm gia vị.

-Tiếp theo dùng chính thịt vừa ướp trải ra cuộn lấy đậu bắp và đem nướng  và ăn kèm với rau sống, dậu bắp nướng thì ngon không gì bằng. Không chỉ được nướng cùng thịt lợn mà bạn có thể sử dụng đậu bắp với nhiều món nướng khác nhau với cách ướp đậu bắp nướng cũng tương tự.

Một số món ăn khác làm từ đậu bắp

Đậu bắp xào thịt lợn

Nguyên liệu chuẩn bị Đậu bắp xào thịt lợn

+200g đậu bắp

+100g thịt lợn

+Dầu ăn, muối, nước tương, nước mắm, mì chính

Công đoạn thực hiện Đậu bắp xào thịt lợn

-Đầu tiên bạn cũng cần sơ chế đậu bắp, bằng cách cắt 2 đầu của đậu, ngâm chúng trong nước lạnh và sau đó rửa sạch, để ráo nước. Sau đó bạn sẽ cắt chúng thành những khúc vừa ăn. Hành khô và tỏi khô bóc sạch vỏ và băm nhuyễn.

Đậu bắp xào thịt lợn-1

-Thịt lợn bạn sẽ chọn mua khéo léo đảm bảo độ tươi ngon, thường chúng sẽ có màu hồng đỏ, độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi với các thớ thịt đều nhau. Bạn có thể rửa thật sạch chúng và trần qua bằng nước sôi, thái nhỏ chúng.

-Bạn sẽ bắt đầu xào thịt nhưng trước đó nhớ hãy phi thơm hành và tỏi đã băm nhuyễn đến khi chúng có mùi thơm và chín vàng. Bạn đảo thịt đều tay đến khi chúng săn lại thì cho thêm nước tương, nước mắm, hạt nêm vào và  đến khi thịt đã ngấm gia vị thì bạn hãy cho đậu bắp xào đến khi chín thì thêm mì chính và tắt bếp là xong.

Đậu bắp chiên giòn

Nguyên liệu chuẩn bị Đậu bắp chiên giòn

+200 g đậu bắp

+50 g bột chiên giòn

+Dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, tương ớt

Công đoạn thực hiện Đậu bắp chiên giòn

Để làm món đậu bắp chiên giòn thơm ngon và hấp dẫn, đưa cơm này thì bạn hãy thực hiện theo công đoạn sau nhé!

 Đậu bắp chiên giòn

-Đậu bắp sơ chế và rửa sạch rồi để cho ráo nước.

-Tiếp theo bạn sẽ hòa bột chiên giòn đã chuẩn bị với nước, gia vị đã chuẩn bị  để tạo được hỗn hợp sền sệt, lưu ý rằng chúng cũng sẽ khá đặc thì thì khi chiên, bật mới bám và đậu phủ đều tạo độ giòn hơn. Bạn sẽ dùng chính đậu bắp nhúng vào bột và chiên chúng trong chảo dầu nóng đến khi vàng giòn. Món ăn thực sự rất đơn giản, dễ làm và hầu hết các món ăn từ đậu bắp cũng vậy, chúng không tom quá nhiều gian chuẩn bị cũng như các công đoạn chế biến của bạn.

Mẹo nhỏ khi chế biến các món ăn từ đậu bắp

-Khi chế biến món ăn nào từ đậu bắp cũng vậy, bạn chỉ nên chọn những quả non vì nếu chúng có vị ngọt, thơm và rất dễ ăn còn nếu không may mua phải quả già thì sẽ sơ và thường chát, đắng. Để chọn được đậu bắp non thì ngoài dùng tay nắn đậu bắp để tránh chọn những quả có hạt lẳn ra phía ngoài thì cần quan quát dạng quả. Những quả đậu bắp non chúng có màu xanh lá nhẹ, non mướt mắt với các đường viền lẳn, bo tròn không bị gồ lên. Chúng còn có kích thước nhỏ hơn nhưng cũng không hẳn những qua to đều là những quả già.

Mẹo nhỏ khi chế biến các món ăn từ đậu bắp

-Tiếp theo đó là cách để bạn chế biến đậu bắp không bị nhớt, vì bản chất giống đậu này là như vậy nên khi sơ chế, cắt 2 đầu của đậu bạn ngâm vào trong nước muối loãng, không chà xát quá mạnh. Khi luộc hay khi nấu, xào thì đậu bắp vừa chín tới là được, bạn càng để lâu thì chúng sẽ càng nhớt hơn.

Với  cách ướp đậu bắp nướng cũng như gợi ý về một số món ăn khác làm từ đậu bắp, rất mong bạn đã có thêm cho những món ăn thú vị và hấp dẫn.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

3/5 - (2 votes)

Comments

comments