Cách xông mặt trị mụn ẩn hiệu quả bất ngờ chỉ với 10 nghìn đồng

6028

Bạn lo lắng về tình trạng mụn ẩn dưới da? Với cách xông mặt trị mụn ẩn từ nguyên liệu thiên nhiên mà JAMJA’SBLOG chia sẻ dưới đây, mụn ẩn không còn là nỗi bận tâm.

Mụn ẩn là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của làn da vì chúng nằm ẩn sâu dưới da, rất khó để lấy ra và tạo cảm giác sần sùi, thô ráp, kém mịn màng và khiến lỗ chân lông to. 90% nguyên nhân khiến da bị mụn ẩn là do làm sạch da chưa đúng cách hoặc chưa đủ, xông hơi là biện pháp làm sạch sâu an toàn và nhanh chóng nhất. Hãy cùng tìm hiểu cách xông mặt trị mụn ẩn  đúng cách qua bài viết dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của biện pháp xông hơi mặt trị mụn ẩn

Khi bạn tới các spa chăm sóc da, xông hơi luôn là một bước không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Xông hơi được thực hiện sau bước rửa mặt và trước bước lấy nhân mụn. Khi thực hiện xông hơi, hơi nóng sẽ góp phần làm mềm nhân mụn đầu trắng cũng như đầu đen đồng thời khiến da trở nên mịn màng, tươi tắn và hồng hào hơn. Không chỉ vậy, xông hơi còn giúp bạn giảm stress sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, gột rửa sạch những bụi bẩn khói bụi trên gương mặt bạn mà sữa rửa mặt chưa thể lấy đi hết.

Cách xông mặt trị mụn ẩn-1

Khi mụn ẩn vẫn còn đang “ẩn”, càng cố gắng nặn, lấy nhân mụn ra càng làm tổn thương da mặt, để lại những vết thâm xấu xí, dai dẳng. Xông mặt đúng cách sẽ giúp đẩy mụn ẩn đang nằm sâu dưới bề mặt da lên trên, khiến việc trị dứt điểm mụn ẩn dễ dàng và triệt để hơn rất nhiều.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng chanh – sả

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng chanh – sả cần những nguyên liệu sau : 1 quả chanh, 6-7 củ sả, 3 – 4 lát gừng, muối chậu đựng nước, khăn lông to và tinh dầu (không bắt buộc). Trên đây toàn những nguyên liệu quen thuộc với hầu hết chúng ta, những nguyên liệu này có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì khu chợ hay siêu thị nào.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng chanh – sả

Rửa gừng, chanh và sả với nước sạch, sau đó để vào rổ chờ ráo nước. Chanh và gừng đem cắt lát mỏng; Sả bỏ phần vỏ già bên ngoài, đập dập và cắt khúc khoảng 4-5cm. Bắc lên bếp 1 nồi khoảng 500ml nước, bỏ chanh – sả – gừng đã qua sơ chế vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn vặn nhỏ lửa rồi đun thêm 3-5 phút nữa sau đó cho thêm một chút muối rồi bắc nồi xuống.  Nhỏ thêm 1-2 giọt tinh dầu tùy ý thích vào nồi nước (tinh dầu sẽ mang lại mùi thơm dễ chịu cho việc xông hơi, tuy nhiên nếu bạn không có hoặc không thích thì tinh dầu không cần thiết cho phương pháp xông mặt trị mụn ẩn)

cách xông hơi mặt trị mụn ẩn bằng chanh sả

Để tiến hành xông hơi, đầu tiên bạn phải rửa mặt thật sạch sẽ bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Tiếp đó buộc gọn tóc ra phía sau để tránh sợi tóc lòa xòa vào mặt khi xông hơi.

Bạn đặt nồi nước xông ở vị trí ngang ngực, dùng khăn lông trùm kín đầu, đừng quên bao trùm cả nồi nước xong bằng khăn nữa nhé. Đưa mặt lại gần hơi nước bốc ra từ nồi nước xông sau đó nhắm mắt – hít thở đều và thư giãn 10-15 phút. Khi nồi nước xông nguội dần, các bạn nhớ thu hẹp khoảng cách giữa mặt và nước xông hơi để giữ trọn toàn bộ tinh chất chanh – sả nhé.

Sau khi kết thúc quá trình xông hơi, bạn hãy rửa mặt lại một lần nữa với nước mát,  dùng khăn hoặc bông tẩy trang thấm khô mặt. Cuối cùng đừng quên sử dụng toner và kem dưỡng để thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô

Lá tía tô có hàm lượng vitamin A,C,E, Ca, Fe, P rất cao, đồng thời trong lá tía tô còn có Perila Aldehyd và limonene kích thích việc đào thải chất độc trong cơ thể, tăng trưởng quá trình tái tạo da. Vì vậy xông mặt bằng lá tía tô sẽ giúp trị mụn ẩn hiệu quả.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô

Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô đúng cách cần 100-130g lá tía tô, 50-80g lá kinh giới, 1 nửa quả chanh và muối. Lá tía tô, lá kinh giới rửa sạch để ráo nước.

Cho lá tía tô và kinh giới vào nồi 1 lít nước, sau đó đun sôi. Khi nước đã sôi bạn cắt lát chanh hoặc vắt chanh vào nồi nước, cho thêm một ít muối sau đó thực hiện xông mặt như với phương pháp xông hơi bằng chanh – sả.

Để thư giãn hơn bạn có thể cho thêm vỏ cam vào nồi nước xông, mùi vỏ cam dễ chịu sẽ giúp bạn thư giãn hơn nhé.

Một số lưu ý khi xông hơi mặt trị mụn ẩn

Trước khi xông hơi, phải rửa mặt thật sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn, giúp lỗ chân lông giãn nở hơn để đào thải hết chất độc trong da. Khi rửa mặt, hãy chọn những loại sửa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để không làm mất độ cân bằng pH của da

Một số lưu ý khi xông hơi mặt trị mụn ẩn

Khi bắt đầu xông hơi, để mặt cách nồi nước xông khoảng 30cm để tránh hơi nước quá nóng có thể làm bỏng da mặt của bạn. Chỉ thu hẹp khoảng cách giữa mặt và nước xông hơi khi nước đã nguội dần. Chú ý đừng để mặt quá xa nếu không cách xông mặt trị mụn ẩn này sẽ không còn tác dụng

Mỗi tuần bạn có thể thực hiện cách xông mặt trị mụn ẩn 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất. Tùy vào cơ địa mỗi người, sau khoảng 2-3 tuần thực hiện mụn ẩn sẽ được đẩy lên hết, trả lại vẻ láng mịn, hồng hào cho làn da của bạn. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, trẻ trung!

3.2/5 - (5 votes)

Comments

comments