15 địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội năm 2021 nhất định phải đến

6260

Vào những dịp này, Hồ Gươm rất đông đúc, nhiều người tranh thủ lên nhà thờ lớn để check in những tấm hình trời tây với background là nhà thờ cổ kính. Ngoài ra, bạn có thể rủ bạn bè đi bộ quanh bờ hồ, ngồi vẽ chân dung hay mua những món quà lưu niệm tặng người thân.

Địa điểm đi chơi trung thu nào ở Hà Nội năm nay vừa đông vui, náo nhiệt, vừa có thể check-in được những tấm hình cực “xịn”? Xem ngay bài viết này để tìm đáp án bạn nhé.

Hà Nội, thành phố nhộn nhịp bất kể ngày đêm, bất kể ngày nào trong năm, đặc biệt là mỗi mùa Trung thu về lại trở nên sầm uất hơn. Từ những ngày tháng 7 âm lịch, không khí Trung thu đã tràn về khắp mọi nẻo đường. Mọi con phố đều nổi lên siêu nhiều các sạp bánh Trung thu, báo hiệu một mùa trăng rằm tháng 8 nữa lại đến. Các địa điểm vui chơi cũng rục rịch bắt đầu chuẩn bị, lên kế hoạch cho một mùa Trung thu mới rồi đó. Nếu vẫn chưa biết nên đi đâu chơi mùa Trung thu này thì hãy nghía ngay danh sách những địa điểm được JAMJA’s BLOG tổng hợp ngay dưới đây để có một mùa Trung Thu vui vẻ, đáng nhớ nhất nhé.

Phố Hàng Mã – địa điểm Trung Thu quen thuộc

Đây chính là địa điểm năm nào cũng đón Trung thu sớm nhất tại Hà Thành. Bạn có thể lên phố chụp hình, mua sắm đồ trang trí Trung thu từ ngay từ những ngày cuối tháng 7. Con phố Hàng Mã trở nên náo nhiệt hơn, sầm uất hơn.

Đến Hàng Mã chơi bạn không mất vé vào. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên gửi xe bên ngoài vì những ngày này phố rất đông và kín người. Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm nhìn ánh sáng rực rỡ đêm trung thu và không khí thì buổi tối là lựa chọn thích hợp nhất. Trước khi chụp ảnh bạn cần xin phép chủ quán nếu không muốn 50k/ chụp ảnh oan nhé.

Phố Hàng Mã

Nếu như ngày thường, các món đồ chơi ngoại được bày bán rất nhiều thì giờ đây những món đồ chơi truyền thống đã thay thế chúng. Những ngày này, phố Hàng Mã được gọi với cái tên khác là Phố đèn lồng. Hàng loạt đèn lồng nhiều kiểu dáng đầy màu sắc được bày ra. Thêm vào đó còn có cả đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù rực rỡ tạo nên con phố mê hoặc lòng người. Đặc biệt là mỗi khi thành phố lên đèn, mọi thứ lại trở nên lung linh huyền ảo hơn. Đây cũng là thiên đường mua sắm của người dân Hà Thành mùa Trung Thu đó.

Phố Hàng Mã - 1

Nếu bạn muốn có một bộ hình so deep thì hãy lên phố Hàng Mã nhé, kiểu gì cũng chụp được trăm bức hình mà xem. Nhưng nhớ là nên đến sớm nhé, đừng để những ngày gần Rằm rồi mới đến, sẽ đông đúc lắm đó.

Phố Hàng Mã - 2

Phố Phùng Hưng

Tết Trung thu 2019 đặc biệt hơn khi phố bích họa Phùng Hưng cũng được trang trí lộng lẫy và độc đáo, trở thành điểm chơi trung thu thú vị, bên cạnh phố Hàng Mã quen thuộc.

phố phùng hưng

Không chỉ được khoác lên mình những bức họa tái hiện nét xưa mộc mạc của phố Hà Nội, những ngày gần đây, phố Phùng Hưng đẹp lung linh hơn bởi được trang hoàng hàng trăm chiếc đèn trời rực rỡ sắc màu. Nhiều người dân và khách du lịch đã đến đây để ngắm cảnh, cảm nhận không khí Tết Trung thu và chụp ảnh bên người thân.pho phung hung

Ngoài chụp ảnh, mọi người cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui tết trung thu tại đây. Tối 6/9, hoạt động văn hóa Tết trung thu truyền thống Hà Nội 2021 đã chính thức khai mạc tại đây. Đây là lần thứ 15 Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức hoạt động Tết Trung thu truyền thống và là lần thứ 2 tổ chức tại không gian phố bích họa Phùng Hưng. Rất nhiều nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống sẽ tham gia các hoạt động Tết trung thu truyền thống.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Nếu bạn là người con xa quê, chắc hẳn sẽ rất nhớ những mùa Trung thu xưa. Ngày còn bé, tự tay làm những chiếc đèn lồng bằng lon bia, làm đèn ông sao bằng nan tre…vui biết mấy nhỉ. Nếu bạn muốn được sống lại những ký ức thưở xưa thì Trung thu đừng quên dạo chơi trên phố đi bộ, rất nhiều hoạt động vui chơi sẽ được tổ chức linh đình dọc cả con phố. Những chiếc đèn lung linh nhiều màu sắc cũng được bật sáng làm sáng rực cả một vùng.

Vào những dịp này, Hồ Gươm rất đông đúc, nhiều người tranh thủ lên nhà thờ lớn để check in những tấm hình trời tây với background là nhà thờ cổ kính. Ngoài ra, bạn có thể rủ bạn bè đi bộ quanh bờ hồ, ngồi vẽ chân dung hay mua những món quà lưu niệm tặng người thân.

Phố đi bộ Hà Nội - 1

Cả con phố đi bộ dài như vậy nhưng lúc nào cũng đông đúc người qua, nhất là khu vực Hàm Cá Mập, ngã tư Hàng Đào. Năm nay, chỉ mới ngày 7/9 dương lịch, người dân thủ đô đã được đón trung thu sớm, tận mắt chứng kiến hai chiếc xe mô hình trung thu khủng được mang từ Tuyên Quang xuống. Hứa hẹn đến những ngày cận kề và ngày chính hội sẽ mang đến cho người dân nhiều điều thú vị hơn nữa.

Phố đi bộ Hà Nội - 2

Điều đặc biệt hơn trong Tết Trung thu 2018, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm sẽ có con phố đèn lồng được làm từ hàng trăm chiếc đèn lồng, còn có cả đền ông sao khổng lồ. Các nhân vật cổ tích như chú Cuội, chị Hằng, thằng Bờm, Tấm Cám, Công chúa Elsa, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn..được các nghệ sĩ hóa thân cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn sẽ đem đến những điều bất ngờ thú vị cho người dân Hà Nội.

Và nếu bạn lỡ trót dành lòng mến mộ cho phố cổ Hội An nhưng chưa kịp đến thì Trung thu này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh phố cổ Hội An đẹp như thật ngay tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm. Ngoài ra còn có sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng như Vũ, Vũ Cát Tường, Lộn Xộn…sẽ mang đến cho quý khán giả niềm vui hiếm có đêm rằm Trung thu. Sự kiện “Hội An giữa lòng Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 22 – 23/9/2018 tại khu vực Hàm Cá Mập, được tổ chức bởi Lipton nhé.

Phố đi bộ Hà Nội - 3 Phố đi bộ Hà Nội - 4 Phố đi bộ Hà Nội - 5

Hoàng Thành Thăng Long

Đây cũng là nơi để bạn tìm về Trung thu xưa. Nơi đây hàng năm đều tổ chức những trò chơi dân gian như ô ăn quan, pháp đất, đi cầu tre gánh lúa…thưởng thức múa sư tử, nghe ca nhạc và thậm chí còn sẽ được tự tay làm những món đồ chơi truyền thống như đèn kéo quân, đèn ông sao, tò he, vẽ mặt nạ…Ngoài ra, tại Hoàng thành Thăng Long còn tổ chức những chương trình tái hiện lại Trung thu ở các đời vua.

Hoàng thành Thăng Long - 1

Hoàng thành Thăng Long - 2

Hoàng Thành Thăng Long - 3

Văn miếu Quốc Tử Giám

Một trong những địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội không thể bỏ lỡ nữa đó chính là Văn miếu Quốc Tử Giám. Năm 2017, tại đây đã diễn ra chuỗi sự kiện “Thu vọng nguyêt”, thu hút đông đảo khách trong nước và cả quốc tế ghé qua. Những ai ghé qua sẽ được nhìn thấy, trải nghiệm không khí Trung thu xưa và nay, truyền thống và hiện đại. Không gian đầy màu sắc mở ra cũng là nơi để mọi người check-in thả ga. Năm 2018 sẽ có điều gì đặc biệt đây, hãy cùng đón chờ nhé.

Văn miếu Quốc Tử Giám Văn miếu Quốc Tử Giám - 1

Bảo tàng dân tộc học

Các em nhỏ chắc hẳn sẽ thích lắm nơi đây cho mà xem. Tại đây, mọi người sẽ được hòa mình, tham gia vào những chương trình trung thu đặc sắc, được chơi các trò chơi dân gian, tự tay làm bánh dẻo, đèn ông sao, cắt tỉa hoa quả, làm đèn lồng từ ống sữa bò…giống hệt như Trung thu truyền thống – không khí mà trẻ em thành phố khó có thể được trải nghiệm.

Bảo tàng dân tộc học

Công viên nước Hồ Tây

Nếu như ngày thường, công viên nước Hồ Tây là địa điểm vui chơi lý tưởng của cả trẻ em và người lớn với những trò chơi hiện đại. Thì mỗi mùa Trung thu về, khi đến đây, mọi người còn được chơi những trò chơi truyền thống như bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan,…hay trải nghiệm làm tò he, đèn lồng, đèn ông sao…Và tất nhiên, không gian tại công viên nước Hồ Tây cũng sẽ được trang trí theo đúng phong cách Trung thu, là nơi để mọi người có thể chụp cùng nhau những tấm hình kỷ niệm.

Công viên nước Hồ Tây

Năm nay – năm 2021 sẽ có rất nhiều sự kiện trong dịp trung thu ngay tại công viên nước Hồ Tây. Các sự kiện này sẽ là sự kết hợp hoành tráng giữa âm nhạc điện tử và các hoạt động văn hóa truyền thống Việt Nam như rước đèn ông sao, múa lân,…

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại mới nổi và thuộc top trung tâm thương mại sầm uất nhất hiện nay. Nổi tiếng với làng ẩm thực, phố ẩm thực hàng trăm món ăn ngon từ truyền thống đến hiện đại.

Aeon Mall Long Biên

Mỗi năm, Aeon Mall Long Biên đều mang đến cho khách hàng ghé qua những sự kiện đặc biệt vào mùa Trung thu. Năm 2018, ngay từ những ngầy cuối tháng 7 âm lịch, nơi đây đã bắt đầu trang trí không gian với những biểu tượng bắt mắt như thỏ ngọc, đèn lồng…Từ ngày 30/08 đến ngày 24/09/2018 sẽ liên tục diễn ra chuỗi sự kiện “Ngân vang tiếng trống – rộn ràng đón trăng” đón chào Trung thu vô cùng hấp dẫn như: nghệ thuật dân gian múa rối nước, vẽ mặt nạ, thi múa lân, nặn tò he và đón trăng lên. Đến và trải nghiệm những điều lý thú riêng có tại Aeon Mall Long Biên ngay bạn nhé.

Aeon Mall Long Biên - 1

Các trung tâm thương mại Vincom

Mỗi dịp Noel, Tết hay Trung thu, Time City và Royal City luôn là những địa điểm ấn tượng mà không ai có thể bỏ lỡ. Đặc biệt vào những dịp 20/10 nhiều đấng mày râu lăn tăn suy nghĩa ngày 20/10 đi chơi ở đâu Hà Nội đều lựa chọn Time City và Royal City để hẹn hò. Mỗi năm Time City luôn có những “vật thể lạ” nếu không đến và chiêm ngưỡng thì thật quá phí hoài. Những năm trước sẽ là cá chép khổng lồ, siêu trăng 3D, vạn thỏ ngắm siêu trăng. Trung tâm thương mại Vincom

 Năm nay, tại Vincom sẽ diễn ra chuỗi những hoạt động vui chơi thú vị đáng để chờ đợi. Và đáng chú ý nhất là chú Rùa thần khổng lồ dài 8m được thắp sáng bởi 20.000 chiếc đèn led tại Times City và Rồng xanh uốn lượn dài 30m tại Royal City.

Trung thu tại vincom times cityTrung tâm thương mại Vincom - 3

Các trung tâm thương mại Vincom khác tại Hà Nội cũng được trang hoàng với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc từ rất sớm.

Trung tâm thương mại Vincom - 4 Trung thu vincom Plaza

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn được ví như Disney của Việt Nam. Cách trung tâm thành phố không quá xa, nơi đây là địa điểm được các bé và cả người lớn vô cùng yêu thích. Không gian rộng lớn cùng nhiều trò chơi truyền thống và hiện đại khiến cả nhà sẽ có được mùa trung thu ngập tràn tiếng cười và đáng nhớ.

Thiên đường Bảo Sơn

Sân vận động Mỹ Đình

Mỗi năm tại sân vận động Mỹ Đình đều tổ chức các hội chợ, triển lãm mang đậm nét văn hóa của Việt Nam. Với không gian rộng lớn cùng nhiều sự kiện diễn ra liên tục, sân vận động Mỹ Đình là nơi lui tới của người dân Hà Thành mỗi dịp lễ lớn. Đến đây vào ngày rằm tháng 8 bạn cũng có thể dễ dàng được ngắm trọn vầng trăng tròn.

Sân vận động Mỹ Đình

Đường tranh 3D

Bắt đầu từ năm 2017, các bạn trẻ đã có thêm một địa điểm check-in mới toanh, cho những bức hình cực chất ngay cạnh khu đô thị TNR Goldmark City (tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu). Tại đây có một con đường tranh 3D đã đạt được kỷ lục là con đường tranh 3D dài nhất Việt Nam. Những giai đoạn phát triển của lịch sử cũng như những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đã được tái hiện lại một cách đầy sinh động trên con đường dài 500m.

Đường tranh 3D - 1 Đường tranh 3D - 2

Con đường đèn lồng tại Hà Đông

Mỗi dịp Trung thu về, khu vực Hà Đông lại trở nên đông đúc hơn trông thấy. Nguyên nhân là do có một con đường đèn lồng tuyệt đẹp, đẹp nhất là về đêm, khi tất cả đèn lồng bật sáng tạo nên con đường đẹp lung linh huyền ảo, khiến bạn cứ ngỡ như mình đang đứng giữa lòng phố cổ Hội An vậy. Rất nhiều đèn lồng trung thu truyền thống đầy màu sắc được treo lên trên cao, tạo không gian chụp hình tuyệt vời. Đến đây check-in cứ phải gọi là “cháy máy” thì mới về được.

Con đường đèn lồng Hà Đông

Lotte Center

Không chỉ mang đến những ưu đãi lớn nhân ngày Trung thu, đến Lotte Center bạn sẽ được hòa mình trong không khí trung thu vui nhộn, đặc biệt là những ngày cận kề và ngày chính hội.

Lotte Center

Ngoài ra bạn có thể đến các công viên lớn ở Hà Nội như công viên Thủ lệ, công viên Yên Sở, công viên Nghĩa Đô, công viên Cầu Giấy…Mỗi mùa trung thu, các công viên đều được trang trí vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Các hoạt động vui chơi truyền thống cũng sẽ được tổ chức thường xuyên. Không gian rộng lớn cho những trải nghiệm thú vị hơn.

Note lại những địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội ở trên và xếp lịch đi ngay để được hòa mình vào không khí Trung thu tuyệt vời nhất bạn nhé. Chúc bạn và người thân có một mùa Trung thu vui vẻ!

5/5 - (4 votes)

Comments

comments