Uống nước dừa có mập không – thắc mắc chưa được hồi đáp

5451

Để giải đáp được câu hỏi uống nước dừa có mập không, hãy cùng JAMJA’s BLOG thử tìm hiểu xem nước dừa mang lại những công dụng gì nhé.

Uống nước dừa có mập không?

Nước dừa vốn vẫn luôn được biết tới như một loại nước giải khát tuyệt vời trong những ngày hè nóng nực, những cuộc vui trên biển hay một thứ nguyên liệu ẩm thực ngọt thanh cùng hương thơm dịu mát đặc trưng. Là bộ phận nằm ở trong cùng của quả dừa, bạn sẽ phải đi qua lớp vỏ dừa và cùi dừa tương đối cứng bên ngoài có được phần nước dừa. Tuy nhiên, trong nước dừa lại chứa hàng loạt các vitamin và chất khoáng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Cũng chính bởi vậy mà có rất nhiều người đã bày tỏ mối băn khoăn, liệu uống nước dừa có mập không khi mà nước dừa mang lại cho cơ thể quá nhiều chất dinh dưỡng như vậy.

uống nước dừa có mập không 1

Để tìm câu trả lời cho mối quan tâm này, chúng ta sẽ phải đi sâu tìm hiểu về tính chất cũng như hàm lượng dinh dưỡng của nước dừa. Bên trong nước dừa có chứa một lượng lớn muối khoáng, các dưỡng chất như kali, canxi, chloride, axit lauric, magie, natri, photpho. Ngoài ra, nước dừa là thực phẩm có tính hàn, có thể giải nhiệt cơ thể, làm mát. Để ý rằng, bên trong nước dừa hoàn toàn không có chất béo. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng uống nước dừa hoàn toàn KHÔNG gây mập. Không những vậy, bản thân nước dừa còn là một chất điện phân tự nhiên, có thể tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể từ đó còn có thể giúp bạn giảm béo bởi lượng calories tiêu hao từ quá trình trao đổi chất thậm chí còn nhiều gấp nhiều lần khi bạn vận động hàng ngày.

Qua đây, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi uống nước dừa mà không lo béo phì hay gặp bất cứ vấn đề gì về chuyện tăng cân. Ngoài ra, liệu nước dừa còn có tác dụng gì khác không?

Tác dụng của nước dừa

Tác dụng của nước dừa

  • Uống nước dùa giảm nguy cơ mất nước và bù nước cho cơ thể

Như đã nói ở phía trên, bên trong nước dừa chứa một hàm lượng lớn kali và các khoáng chất, bởi vậy, nước dừa có thể điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể một cách nhanh chóng. Tác dụng này biến nước dừa trở thành một loại nước điện giải, điều trị nhanh chứng mất nước khi bệnh nhân bị bệnh lỵ, tả, tiêu chảy,…

  • Uống nước dùa tăng cường sức khỏe, cung cấp năng lượng hàng ngày

Tất nhiên, việc nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khiến thức uống này trở thành một nguồn năng lượng vô cùng dồi dào và bổ dưỡng. Tuy nhiên, một điều tuyệt vời hơn nữa đó là nước dứa có rất ít đường, đồng thời, lượng natri trong nước dừa lại thấp hơn các loại nước uống thể thao đóng chai khác, thế nên loại thực phẩm này có khả năng nâng cao mức năng lượng trong cơ thể bạn một cách tối ưu nhất.

  • Nước dừa rất tốt cho tim mạch

Với việc hàm chứa một lượng kali và axit lauric rất cao, nước dừa có tác dụng rất lớn trong việc ổn định huyết áp đối với những bệnh nhân huyết áp cao. Không chỉ vậy, nước dừa khi được đưa vào cơ thể có khả năng làm tăng HDL cholesterol từ đó duy trì cho tim mạch một sức khỏe tốt nhất.

  • Và uống nước dùa rất tốt cho hệ tiêu hóa nữa

Như đã đề cập đến ở trên, trong nước dừa có chứa thành phần axit lauric, chất này khi được đưa vào cơ thể thông qua quá trình trao đổi chất, chúng chuyển thành monolaurin – một chất giúp cơ thể kháng virus, kháng khuẩn, phòng chống giun đường ruột và các ký sinh trùng từ đó tránh nhiễm trùng đường tiêu hóa. Công dụng này thực sự là vô cùng tuyệt vời, giúp ta bảo vệ hệ tiêu hóa một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, nước dừa còn là bài thuốc tự nhiên an toàn và vô cùng hiệu quả đối với cả người bị táo bón lẫn tiêu chảy.

  • Uống nước dùa giúp chị em phụ nữ làm đẹp da

Trong nước dừa còn chứa một chất cytokinin có khả năng điều chỉnh và nâng cao sự phát triển của các tế bao da. Ngoài ra, axit lauric trong nước dừa giúp bạn giảm thiểu sự lão hóa, cân bằng độ pH trong cơ thể và làm sự liên kết giữa các mô biểu bì mạnh mẽ hơn, làm tăng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, nếu bạn thoa nước dừa lên vùng da xấu mỗi buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ, bạn có thể hạn chế được mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn, các vết rạn hay ngứa da.

Và không đi có các tác dụng trên, nước dừa còn mang tới cho con người hàng loạt các lợi ích khác nữa như  kháng khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận, tiêu diệt vi khuẩn nơi đường ruột, hạn chế các vấn đề về tiết niệu hay chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch,… Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa các lợi ích này, đồng thời hạn chế được các tác dụng không mong muốn, chúng ta vẫn cần biết một số chú ý khi sử dụng nước dừa.

Sử dụng nước dừa như tốt nhất

Sử dụng nước dừa như tốt nhất

  • Bạn nên tránh sử dụng nước dừa một cách tràn lan theo kiểu thấy tốt mà uống liên tục nhiều trái trong nhiều ngày.
  • Việc uống nước dừa buổi tối cũng dễ khiến bạn đầy bụng, vậy nên hãy uống nước dừa trong ngày khi cơ thể cần nước nhất nhé.
  • Sau khi trở về từ thời tiết nắng nóng, uống nước dừa là một phương pháp tốt để bù nước cho cơ thể, tuy nhiên hãy cố gắng uống từng ngụm nhỏ một, tránh dẫn đến những hậu quả như đầy bụng hay ớn lạnh, sốt,…
  • Trong quá trình chơi thể thao, tuy nước dừa là chất điện giải nhưng có thể sẽ làm tay chân bạn bị rũ nước, giảm độ dẻo dai và phản xạ. Thế nên hãy uống nước dừa sau khi chơi thể thao xong nhé.
  • Những đối tượng như sau tốt nhất là nên hạn chế tối đá nước dừa:

+ Người có thể tạng âm như da tái xanh, bắp thịt mềm, ăn uống chậm tiêu,…

+ Phụ nữ có thai trong quý thứ nhất của thai kì, nếu có uống hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

+ Các bệnh nhân bị trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp,…

Hi vọng thông qua những thông tin trên, bạn đã có thể giải quyết được mối lo uống nước dừa có mập không, đồng thời nắm rõ các tác dụng và lưu ý của nước dừa, từ đó sử dụng chúng một cách có hiệu quả nhất. Nước dừa là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tuyệt vời, tuy nhiên hãy sử dụng chúng một cách khoa học nhất.

Xem thêm: Thôi miên vị giác với các loại đồ uống mới lạ cho ngày tụ tập

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments